Quảng Ninh tập huấn dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực du lịch
Cải cách hành chính hiệu quả nhờ dịch vụ công trực tuyến Dịch vụ công trực tuyến phát huy hiệu quả trong mùa dịch Thái Bình: Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cải thiện môi trường đầu tư |
![]() |
Các đại biểu dự hội nghị |
Tham dự và chỉ đạo Chương trình có đồng chí Nguyễn Thùy Yên, Phó giám đốc Sở; lãnh đạo Thanh tra Sở, Văn phòng Sở Du lịch; đại diện Sở Thông tin và Truyền thông; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Sở Du lịch, phòng Văn hóa – Thông tin và lãnh đạo trên 100 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn các địa phương Móng Cái, Hải Hà, Đầm Hà, Tiên Yên, Bình Liêu.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh thông tin về một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; thông tin về một số nội dung liên quan đến kiến thức quản lý du lịch và việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua.
Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Thùy Yên đánh giá trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh cũng như Sở Du lịch và các cơ quan quản lý nhà nước từ cấp tỉnh, cấp huyện đến cấp xã, phường đã triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ để nhằm cải cách hành chính, tạo điều kiên thuận lợi nhất cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp, cụ thể: cổng dịch vụ công đã cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, mức độ 2 và trên 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; Sở Du lịch đã cung cấp dịch vụ công mức độ 3 đối với 27/27 TTHC và 06 TTHC mức độ 4. Kết quả: Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3, năm 2018 đạt tỷ lệ 38,2% (164/429 hồ sơ); năm 2019 đạt tỷ lệ 74,8% (685/915 hồ sơ); 9 tháng đầu năm 2020 đạt tỷ lệ 98,7% (382/387 hồ sơ).
Hiện nay, Sở Du lịch Quảng Ninh đã niêm yết công khai và triển khải 27 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực du lịch tại Trung tâm hành chính công của tỉnh, trong đó có 24/27 thủ tục hành chính đã được thực hiện đảm bảo 5 tại chỗ. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong lĩnh vực du lịch không ngừng được tăng lên. Nếu như năm 2018 tỷ lệ này chỉ đạt trên 38% thì đến năm 2019 đạt 75% và 9 tháng đầu năm 2020 đạt 99%. Sở Du lịch Quảng Ninh đang giới thiệu và đưa vào Cổng dịch vụ công Quốc gia 17 thủ tục hành chính thực hiện mức độ 4.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến các nội dung liên quan đến dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc lĩnh vực du lịch; thông tin về dịch vụ công Quốc gia; các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Du lịch; tuyên truyền về công tác thanh tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; phổ biến qui tắc ứng xử tỉnh Quảng Ninh; bộ qui tắc ứng xử người Móng Cái thân thiện và một số nội dung liên quan đến gói kích cầu du lịch của quí 4/2020 của TP Móng Cái.
“Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Nghi Lan - Nơi thời gian ngừng trôi

Du lịch Cát Bà chưa bao giờ “đáng đồng tiền” đến vậy

Độc đáo đồi hoa anh đào giữa núi rừng Tây Bắc

Miền Đông xứ Đài: Điểm đến hoàn hảo cho lối sống chậm

Khám phá vẻ đẹp rực rỡ Tam Kỳ mùa hoa sưa

Bình Thuận và Vietnam Airlines kí kết hợp tác toàn diện

Lãnh đạo ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đối thoại cùng doanh nghiệp

Xây dựng tour đêm “Tiếng chuông Trấn Vũ”

Phương Đông Asahi - Trải nghiệm tắm Onsen độc bản giữa lòng Hà Nội
