Tag

Quảng Ninh trao giấy chứng nhận cho 2 dự án của Foxconn

Doanh nghiệp 29/06/2023 22:26
aa
TTTĐ - Hai nhà máy của Foxconn được đầu tư gần 250 triệu USD được đặt tại Quảng Ninh dự kiến thu hút được gần 2.000 lao động.
Hơn 16.000 sĩ tử tỉnh Quảng Ninh nỗ lực "vượt vũ môn" Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh tặng quà tiếp sức mùa thi 88 thí sinh của Quảng Ninh không đến dự môn thi đầu tiên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra tổ chức thi tại Quảng Ninh

Ngày 29/6, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết, địa phương đã tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với hai dự án Nhà máy FECV Foxconn Quảng Ninh và nhà máy FMMV Foxcon Quảng Ninh của Công ty Foxconn Singapore PTE LTD.

Tham dự buổi trao giấy chứng nhận đầu tư có ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Về phía nhà đầu tư có ông Châu Nghĩa Văn, Phó Tổng giám đốc phụ trách Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) tại Việt Nam; Lý Hán Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty Foxconn Singapore PTE LTD.

Tạo việc làm cho gần 2.000 lao động

Hai nhà máy này có tổng mức đầu tư gần 250 triệu USD được đặt tại Khu công nghiệp Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Dự án nhà máy FECV Foxconn Quảng Ninh có diện tích 6,3ha, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 4.755 tỷ đồng (tương đương 200,24 triệu USD) với mục tiêu hình thành một dự án sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, sạc điện, bộ điều khiển sạc điện xe điện. Dự kiến tháng 1/2025, dự án sẽ hoàn thành, đi vào sản xuất chính thức và sẽ mang lại việc làm cho khoảng gần 1.200 lao động.

Dự án Nhà máy FMMV Foxconn Quảng Ninh có diện tích 4,1ha, tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỷ đồng (tương đương 46 triệu USD Mỹ) với mục tiêu sản xuất, gia công linh kiện, khuôn mẫu linh kiện của sản phẩm công nghệ thông tin và sản phẩm truyền thông. Dự kiến tháng 10/2024, dự án sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động và sử dụng trên 700 lao động.

Hai dự án của Foxconn tạo việc làm cho gần 2.000 lao động của Quảng Ninh đến làm việc
Hai dự án của Foxconn tạo việc làm cho gần 2.000 lao động của Quảng Ninh đến làm việc

Ông Châu Nghĩa Văn, Phó Tổng giám đốc phụ trách Tập đoàn Foxconn tại Việt Nam, cho biết sau 16 năm phát triển, đầu tư tại Việt Nam, Quảng Ninh là tỉnh mà Tập đoàn lựa chọn để triển khai những dự án sản xuất quan trọng.

Điều này đã được Tập đoàn tính toán kỹ lưỡng dựa trên các điều kiện về tự nhiên, kinh tế - xã hội và cả năng lực điều hành, chỉ đạo của địa phương; Nhất là khi Quảng Ninh đã có 6 năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng PCI.

Đồng thời, đại diện nhà đầu tư cũng bày tỏ cảm ơn, đánh giá cao tinh thần phục vụ, hiệu suất làm việc của tỉnh khi chỉ trong vòng 12 giờ đã hoàn thành việc xét duyệt giấy phép đầu tư. Kết quả này sẽ tiếp tục là minh chứng cho việc Quảng Ninh đã, đang và sẽ là điểm đến an toàn, tin cậy, hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Ông Châu Nghĩa Văn, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tập đoàn Foxconn cũng cam kết sẽ thực hiện đúng quy định pháp luật của Nhà nước và triển khai các dự án đúng tiến độ đã đăng ký để đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

Theo báo cáo thẩm định của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, việc nghiên cứu, triển khai thực hiện 2 dự án đã được Công ty Foxconn Singapore thực hiện rất chuyên nghiệp, bài bản và thận trọng.

Việc thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án đã được Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh và các Sở, ngành, địa phương liên quan đảm bảo theo đúng quy trình, trình tự giải quyết thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian giải quyết 14 ngày làm việc so với quy định.

Hiệu quả của doanh nghiệp là thành công của tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án của của Công ty Foxconn Singapore.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng việc Công ty Foxconn Singapore đầu tư cả 2 dự án đều đúng với mục tiêu tỉnh Quảng Ninh kêu gọi đầu tư, đáp ứng cho sự phát triển của tỉnh. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thu hút đầu tư FDI đạt được trên 11,5 tỷ USD với các nhà đầu tư đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Tập đoàn Foxconn.

Đặc biệt, việc trao 2 Giấy chứng nhận đầu tư ngày hôm nay đã nâng số dự án của Tập đoàn tại Quảng Ninh lên 3 dự án với tổng số vốn trên 300 triệu USD (chiếm khoảng 1/10 quy mô đầu tư của Tập đoàn Foxconn tại Việt Nam). Sự kiện này tiếp tục đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho cả hai bên và Quảng Ninh mong rằng sẽ thu hút thêm được nhiều dự án của Tập đoàn tại Việt Nam.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh biểu dương Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, các sở, ban, ngành và TX Quảng Yên đã tích cực, chủ động, đồng hành cùng nhà đầu tư đẩy nhanh việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý theo đúng quy định, trình tự để cơ quan có thẩm quyền có cơ sở cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.

Với quan điểm, phương châm hành động "Hiệu quả của doanh nghiệp là thành công của tỉnh", lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các cơ quan chức năng của tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư trong suốt quá trình thực hiện dự án và sẽ giải quyết các vướng mắc, khó khăn thuộc về trách nhiệm của tỉnh 24/24h, kể cả ngày nghỉ; Đồng thời, đề nghị nhà đầu tư đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện 2 dự án so với thời gian dự kiến

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Quảng Ninh tin tưởng và mong muốn rằng, với cam kết của chính quyền tỉnh, ưu đãi về vị trí, địa lý, thiên nhiên và truyền thống văn hóa con người Quảng Ninh sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư của Tập đoàn Foxconn và với việc đầu tư ở một địa phương có vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới thì các sản phẩm của tập đoàn sẽ được nâng cao giá trị ở thị trường quốc tế.

Đọc thêm

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Xem thêm