Tag

SABECO cùng người dân tái thiết cuộc sống sau cơn bão lịch sử - Yagi

Muôn mặt cuộc sống 08/10/2024 09:00
aa
TTTĐ - Cơn bão Yagi ập đến và tàn phá mùa màng, nhà cửa, bao tài sản bị cuốn trôi… nhiều người dân các tỉnh miền Bắc chịu tổn thất nặng nề. Song, trong khó khăn, họ nhận được những cái giang tay, những tấm lòng hảo tâm từ các đơn vị, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp…
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

Vừa qua, nhờ sự chung tay, hỗ trợ kịp thời từ Trung ương Đoàn, báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) và chính quyền địa phương, những người dân ấy đã được nhen nhóm lên niềm tin, thắp sáng niềm hy vọng vực dậy tái thiết và từng bước ổn định cuộc sống sau cơn bão lịch sử.

Tổng giá trị hỗ trợ 6 tỉnh hơn 4,2 tỉ đồng

Theo đó, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Trung ương Đoàn, các cơ quan địa phương, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và đối tác kinh doanh của công ty.

Bà Đinh Nguyễn Thị Hường - Trưởng ban Truyền thông Doanh nghiệp SABECO trao bảng hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão Yagi cho đại diện Trung ương Đoàn. Ước tính tổng giá trị hỗ trợ hơn 4,2 tỉ đồng dành cho 6 tỉnh
Bà Đinh Nguyễn Thị Hường - Trưởng ban Truyền thông Doanh nghiệp SABECO trao bảng hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão Yagi cho đại diện Trung ương Đoàn. Ước tính tổng giá trị hỗ trợ hơn 4,2 tỉ đồng dành cho 6 tỉnh

Các hoạt động hỗ trợ bao gồm việc khảo sát tình hình thiệt hại, tổ chức trao tặng nhu yếu phẩm như nước uống, lương thực, sữa và các vật dụng cần thiết cho những hộ gia đình bị ảnh hưởng. Những nỗ lực này không chỉ nhằm cung cấp sự hỗ trợ vật chất mà còn mang lại niềm hy vọng và động lực cho người dân, giúp họ nhanh chóng vượt qua khó khăn, tái thiết và ổn định cuộc sống sau cơn bão lũ. Thông qua sự kết hợp giữa các tổ chức, đoàn thể và doanh nghiệp, những hành động sẻ chia kịp thời của SABECO đã góp phần xoa dịu nỗi đau và khó khăn mà bà con nơi cơn bão đi qua phải gánh chịu.

Với tổng giá trị lên đến hơn 4,2 tỷ đồng, chương trình hỗ trợ được SABECO phối hợp thực hiện cùng các bên để mang đến hàng hóa và thực phẩm thiết yếu cho người dân các vùng lũ tại Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn và Cao Bằng. Ước tính giá trị hỗ trợ dành cho mỗi tỉnh là 650.560.000 đồng. Ngoài ra, SABECO cũng dành khoản hỗ trợ tài chính trị giá 50.000.000 đồng cho lực lượng tuyến đầu tham gia khắc phục hậu quả sau bão tại mỗi tỉnh.

Đoàn trao quà tặng cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão tại Thái NguyênĐoàn trao quà tặng cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão tại Thái Nguyên

Thấu hiểu những khó khăn của người dân, ông Lester Tan - Tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chia sẻ: “SABECO khẳng định trách nhiệm của mình trong việc đồng hành cùng các địa phương nơi chúng tôi có hoạt động kinh doanh sản xuất. Trong thời điểm khó khăn, việc cung cấp những hỗ trợ thiết thực và kịp thời là điều vô cùng cần thiết. Chúng tôi đã tạm hoãn các chương trình để tập trung vào việc cứu trợ cấp thiết cho cộng đồng".

Lan tỏa tình người sau bão lũ

Lào Cai là tỉnh đầu tiên đoàn công tác triển khai hỗ trợ. Để kịp thời động viên bà con bị ảnh hưởng mưa lũ, SABECO phối hợp với Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Tỉnh đoàn Lào Cai trực tiếp đến trao các suất học bổng, hàng hóa thiết yếu đến người dân, học sinh xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đại diện SABECO thăm hỏi và trao quà tận tay gia đình bị thiệt hại bởi bão Yagi
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đại diện SABECO thăm hỏi và trao quà tận tay gia đình bị thiệt hại bởi bão Yagi

Đồng hành trong chuyến đi này, ông Đỗ Thanh Bình, Phó Giám đốc bán hàng SABECO khu vực phía Bắc cho biết: "Lào Cai là tỉnh đầu tiên trong 6 tỉnh mà Tổng công ty phối hợp triển khai hỗ trợ do bị ảnh hưởng do đợt bão lũ vừa qua. Chúng tôi hi vọng việc đến tận nơi, trao quà tận tay sẽ phần nào giúp người dân bị thiệt hại vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Trong hành trình đến với Thái Nguyên, đoàn công tác của TƯ Đoàn cùng đại diện SABECO trao quà cho các hộ gia đình tại xã Thượng Đình (tỉnh Thái Nguyên). Tại đây, người dân vẫn phải gồng mình gánh chịu hậu quả do cơn bão số 3 để lại. Nhiều em nhỏ chưa thể trở lại trường học do gia đình nằm trong địa bàn ngập sâu. “Đoàn công tác nỗ lực nhanh nhất có thể, đem những đồ dùng, thực phẩm cần thiết với đời sống người dân lúc này. Hy vọng với sự hỗ trợ từ T Ư Đoàn và SABECO tỉnh Thái Nguyên sớm khắc phục được những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra” - chị Nguyễn Thị Thu Vân - Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn chia sẻ khi chứng kiến những khó khăn của bà con trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Ông Hoàng Văn Tuyến - Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Đông Bắc tại Phú Thọ trao bảng hỗ trợ tại Tuyên Quang.Đoàn công tác trao quà tại Tuyên Quang

Tại Tuyên Quang, đoàn công tác đã đến trao nhu yếu phẩm gồm nước uống đóng chai, lương thực, sữa... đến các gia đình bị ảnh hưởng do bão lũ gây ra trên địa bàn thành phố Tuyên Quang. Trực tiếp tham gia trao quà tại đây, ông Hoàng Văn Tuyến - Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Đông Bắc tại Phú Thọ bày tỏ cảm thông và mong muốn cùng đồng hành, sẻ chia, góp một phần nhỏ giúp người dân tại các địa phương vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nhận hỗ trợ từ đoàn công tác, ông Nguyễn Bảo Khánh (ở phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang) rưng rưng nói: Cả hai vợ chồng đều đã có tuổi, vợ bị bệnh nặng, trong mưa bão vừa qua gia đình bị thiệt hại nặng nề, cả tài sản bị nhấn chìm trong biển nước, đồ đạc, tài sản không còn gì. Việc các đoàn cứu trợ, các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm giúp gia đình có thêm sức mạnh để vực dậy, ổn định cuộc sống.

Trong khi đó, tại Yên Bái - một địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3, đặc biệt, các hộ dân sống dọc sông Hồng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, nhà cửa và tài sản bị cuốn trôi hoặc hư hỏng hoàn toàn.

Đại diện Trung ương Đoàn và SABECO trao hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tại Yên BáiĐại diện Trung ương Đoàn và SABECO trao hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tại Yên Bái

Đến với Yên Bái, đại diện Trung ương Đoàn và SABECO trực tiếp thăm hỏi và trao quà hỗ trợ đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra. Cầm túi quà trên tay, bà Đoàn Thị Hương (ở phường Hồng Hà, TP Yên Bái) xúc động cảm ơn Trung ương Đoàn, SABECO đã giúp gia đình trong lúc khó khăn này. Đợt mưa lũ vừa qua, gia đình bà Hương do sống tại khu vực bờ kè, giáp sông Hồng, mực nước dâng nhanh, không kịp di dời tài sản, toàn bộ nhà và đồ đạc bị nhấn chìm trong biển nước, hư hỏng toàn bộ.

Chị Dương Thị Vui, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái chia sẻ: “Mặc dù cơn bão số 3 đã đi qua, nhưng những hậu quả mà nó để lại vô cùng lớn. Sự hỗ trợ của TƯ Đoàn và SABECO là nguồn động viên rất lớn cho bà con nơi đây và đã lan tỏa tình người sau bão lũ, giúp bà con ổn định cuộc sống".

Lan tỏa tình người, tiếp thêm động lực giúp người dân vượt lên gian khó, điều này phần nào thể hiện triết lý lấy con người làm trọng tâm và cam kết của SABECO trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và đem đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Đọc thêm

Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm Muôn mặt cuộc sống

Thành phố Vũng Tàu tập trung hoàn thành nhiều công trình trọng điểm

TTTĐ - Đến cuối năm 2024, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ có hàng loạt công trình trọng điểm được hoàn thành và đi vào hoạt động. Đây sẽ là những động lực lớn giúp thành phố Vũng Tàu trở lên sôi động, phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
Xử lý nghiêm đơn vị làm phát sinh thêm thủ tục hành chính Muôn mặt cuộc sống

Xử lý nghiêm đơn vị làm phát sinh thêm thủ tục hành chính

TTTĐ - Hà Nội xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Thắm nghĩa tình Thủ đô, bừng tinh thần dân tộc Muôn mặt cuộc sống

Thắm nghĩa tình Thủ đô, bừng tinh thần dân tộc

TTTĐ - Khi cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền, Hà Nội cũng là một trong những tỉnh thành chịu thiệt hại nặng nề của mưa bão. Hàng nghìn cây gãy đổ, rau màu bị thiệt hại, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường; hàng chục phương tiện giao thông bị hư hỏng… Mực nước các sông dâng cao khiến nhiều hộ dân phải di dời, cuộc sống đảo lộn khi nhiều ngày phải ở tạm tại các nhà văn hoá, trường học. Dẫu vậy, trong khó khăn, nghĩa tình Thủ đô, tinh thần nhường cơm, sẻ áo vẫn được thắp sáng với sự “bắt nhịp” của Mặt trận Tổ quốc thành phố - trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân tộc…
Công an TP Hà Nội: Những dấu ấn trong lòng Nhân dân Muôn mặt cuộc sống

Công an TP Hà Nội: Những dấu ấn trong lòng Nhân dân

TTTĐ - 70 năm Thủ đô Hà Nội phát triển, có sự đóng góp to lớn của lực lượng Công an thành phố. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã luôn hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, lập nhiều chiến công to lớn bảo vệ an ninh trật tự, bình yên Nhân dân Thủ đô; để Hà Nội - Thành phố vì hòa bình luôn là điểm đến yên bình, thân thiện và mến khách...
Quảng Nam sẵn sàng trao đổi, cung cấp thông tin báo chí quan tâm Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam sẵn sàng trao đổi, cung cấp thông tin báo chí quan tâm

TTTĐ - Chủ tịch UBND Quảng Nam Lê Văn Dũng khẳng định, kinh tế của tỉnh đã vượt qua được ngưỡng tăng trưởng âm, quý I/2024 Quảng Nam tăng trưởng âm 11,2%, sang đến 5 tháng đầu năm tăng trưởng kinh tế có bước phát triển đáng kể, đạt mức 2,7%, cộng dồn 9 tháng đầu năm tăng 5,95%.
Những bước chuyển mạnh mẽ về an sinh, an dân tại Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Những bước chuyển mạnh mẽ về an sinh, an dân tại Thủ đô

TTTĐ - Những nỗ lực và thành tựu trong phát triển hệ thống an sinh xã hội của TP Hà Nội đã tạo nên nhiều điểm nhấn ấn tượng, những bước chuyển mạnh mẽ về an sinh, an dân, an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Cải thiện sinh kế và nâng cao mức sống cho cộng đồng dân cư ven biển Muôn mặt cuộc sống

Cải thiện sinh kế và nâng cao mức sống cho cộng đồng dân cư ven biển

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1117/QĐ-TTg ngày 7/10/2024 phê duyệt quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050.
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 104/CĐ-TTg ngày 8/10/2024 đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.
Quận Hoàng Mai: Thăm hỏi, tặng quà người có công giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Quận Hoàng Mai: Thăm hỏi, tặng quà người có công giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 7/10, trong không khí những ngày thu tháng 10 rực rỡ cờ hoa, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), đoàn công tác của quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã thăm, tặng quà người có công trực tiếp tham gia kháng chiến chống Pháp, giải phóng Thủ đô.
Hỗ trợ khẩn cấp 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ khẩn cấp 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1104/QĐ-TTg ngày 6/10/2024 hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho 4 tỉnh: Sơn La, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Phú Thọ.
Xem thêm