Tag

SABECO khẳng định luôn ủng hộ, tuân thủ quy định về nồng độ cồn

Doanh nghiệp 03/06/2024 15:00
aa
TTTĐ - Đại diện SABECO khẳng định, doanh nghiệp luôn tuân thủ theo quy định của Nhà nước Việt Nam trong hoạt động sản xuất kinh doanh, luôn ủng hộ Nghị định 100 của Chính phủ cũng như việc uống bia có trách nhiệm...
SABECO đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển

Vừa qua, một số cơ quan truyền thông đưa thông tin về việc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, mã CK: SAB) làm việc với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) để kiến nghị Chính phủ thiết lập giới hạn nồng độ cồn trong máu hợp lý thay vì quy định cấm nồng độ cồn khi lái xe.

Liên quan đến việc này, bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA cho biết, những thông tin trên là chưa chính xác.

Theo bà Chu Thị Vân Anh, đối với chính sách liên quan tới nồng độ cồn, VBA là đại diện cho cả ngành nên có quyền lấy ý kiến từ doanh nghiệp thành viên trong cùng hiệp hội và các doanh nghiệp thành viên cũng có quyền đưa ra ý kiến đóng góp chung cho những vấn đề liên quan đến ngành.

"Những thông tin trên là chưa chính xác. Nếu chúng tôi có tham gia đóng góp ý kiến hay kiến nghị đề xuất thì chúng tôi sẽ có văn bản chính thức gửi đến các cơ quan Nhà nước xem xét", bà Chu Thị Vân Anh khẳng định.

SABECO khẳng định luôn ủng hộ,  tuân thủ quy định về nồng độ cồn
SABECO luôn đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh để thích ứng với thị trường

Cũng lên tiếng về việc này, bà Đinh Nguyễn Thị Hường - Giám đốc Ban truyền thông doanh nghiệp SABECO khẳng định những thông tin trên là không chính xác, không đúng bản chất sự việc.

"Việc đưa thông tin không chính xác đã trực tiếp ảnh hưởng đến uy tín và làm sai lệch quan điểm của SABECO đối với chính sách và pháp luật của Nhà nước. Chúng tôi đề nghị các đơn vị sớm điều chỉnh lại nội dung, tránh gây ảnh hưởng đến uy tín của SABECO", bà Hường nhấn mạnh.

Đại diện SABECO cũng cho biết thêm, công ty cố gắng giảm nhẹ tác động của Nghị định 100 bằng cách làm việc chặt chẽ với Chính phủ để thể hiện trách nhiệm trong việc kinh doanh bia và đảm bảo người tiêu dùng uống rượu bia có trách nhiệm nhưng đồng thời có sự linh động phù hợp trong việc thực hiện nghị định này.

Thực tế, ngành bia Việt Nam vốn đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 cũng như tác động từ một số cơ chế chính sách liên quan như Luật Phòng chống tác hại rượu bia, Nghị định 100 khiến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp chưa như kỳ vọng.

SABECO khẳng định luôn ủng hộ,  tuân thủ quy định về nồng độ cồn
SABECO sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh của các chuyên gia trong nước và quốc tế để bảo tồn các giá trị của công ty và các thương hiệu của các dòng sản phẩm Bia Sài Gòn

Mặc dù chịu tác động và gặp khó khăn, nhưng các doanh nghiệp khẳng định luôn ủng hộ, tuân thủ chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước. Do đó, các doanh nghiệp cũng đã tìm cách thích ứng với những khó khăn, thách thức để ổn định sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm cho người lao động cũng như đóng góp vào ngân sách Nhà nước.

Đối với SABECO, nhận thức rõ những thách thức và cơ hội phía trước, năm 2024, ban lãnh đạo công ty đã đặt ra những mục tiêu tăng trưởng bền vững để tạo động lực cho tiến trình phát triển dài hạn của mình.

Trong đó, công ty sẽ tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, gia tăng hiệu quả và hỗ trợ cho việc kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm.

Cùng với đó, công ty sẽ giữ vững thị trường trong nước, vươn tầm ra quốc tế; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng sản phẩm mới; nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng trên toàn hệ thống; tích hợp phương pháp quản lý nguồn nhân sự, áp dụng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.

Bên cạnh đó, SABECO cũng sẽ tập trung cải cách để tăng hiệu quả đầu tư, giảm chỉ phí hoạt động, nhằm tăng năng suất; tập trung phát triển kênh thương mại hiện đại, kênh bán hàng trực tuyến cũng như kênh tiêu thụ mang đi và tại chỗ theo xu hướng toàn cầu.

Ngoài ra, SABECO cũng sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh của các chuyên gia trong nước và quốc tế để bảo tồn các giá trị của công ty và các thương hiệu của các dòng sản phẩm Bia Sài Gòn, đồng thời nỗ lực thích nghi với thị trường và môi trường kinh doanh đang phát triển.

Chiều 28/5, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức làm việc với đại diện các doanh nghiệp ngành bia - rượu để nhìn lại kết quả hoạt động trong 6 tháng đầu năm và đề ra các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp ngành bia - rượu đã nêu lên những khó khăn vướng mắc mà họ đang gặp phải đó là: Chịu tác động trực tiếp bởi các quy định về kiểm soát nồng độ cồn, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu do kinh tế khó khăn, tình hình xung đột ở một số nơi trên thế giới ảnh hưởng lớn tới chuỗi cung ứng khiến giá nguyên liệu đầu vào tăng cao...

Những tác động trên đã làm cho sản lượng tiêu thụ của các doanh nghiệp sụt giảm mạnh tới 15-20%, ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh; các nhà hàng, quán bia, lượng khách tới ăn uống giảm hơn nhiều so với năm 2019 trở về trước, tình trạng vắng khách khiến cho việc làm và thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng, thậm chí là mất việc làm.

Qua các buổi làm việc với doanh nghiệp hội viên và khảo sát thực tế tại một số địa phương trong tháng 5 vừa qua, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam cũng đã lắng nghe nhiều ý kiến phản ánh từ cơ sở, đó là tình trạng hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, bia giá rẻ (bia “cỏ”)... đang là vấn đề nhức nhối đối với các cơ quan chức năng và doanh nghiệp làm ăn chân chính, người tiêu dùng.

Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng đến công tác quản lý, thất thu thuế mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng vì không được kiểm soát chất lượng sản phẩm, gây ra sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường, các doanh nghiệp chính thống làm ăn chân chính chịu nhiều thiệt thòi...

Trước những khó khăn, thách thức kể trên, các doanh nghiệp ngành bia - rượu mong muốn Nhà nước có chính sách phù hợp với thực tiễn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chính thống làm ăn chân chính vượt qua khó khăn hiện nay, tạo ra môi trường kinh doanh công bằng, cạnh tranh lành mạnh...

Thực tế, ngành đồ uống Việt Nam là ngành kinh tế kỹ thuật, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, trong giai đoạn khó khăn hiện nay cũng cần có sự thấu hiểu, sẻ chia từ các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như công chúng để ngành vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế, phát triển bền vững và có trách nhiệm với cộng đồng.

Đọc thêm

Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank Doanh nghiệp

Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank

TTTĐ - Trước tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp còn quan ngại mở rộng sản xuất kinh doanh do rủi ro lãi suất còn hiện hữu và căng thẳng địa chính chính tiếp tục xói mòn thương mại quốc tế thì Vietcombank vẫn giữ được cho mình nhịp tăng trưởng ổn định. Cụ thể, năm 2023, thị phần thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại của ngân hàng đạt 19,2% đồng thời nền tảng khách hàng của Vietcombank đã và đang tiếp tục được mở rộng.
Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group Doanh nghiệp

Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group

TTTĐ - Gần một thập kỷ phát triển bền bỉ với hệ tiêu chuẩn vừa riêng biệt, vừa đặc biệt, Phú Đông Group đã tạo nên chuỗi dự án chất lượng, ghi dấu ấn về một thương hiệu uy tín - giá trị thật trong lòng khách hàng.
BAC A BANK lần thứ 5 được xướng tên "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" Doanh nghiệp

BAC A BANK lần thứ 5 được xướng tên "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động"

TTTĐ - Song hành với nhiệm vụ thúc đẩy công tác chuyên môn, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) luôn nỗ lực, kịp thời chăm lo, cải thiện đời sống, điều kiện môi trường làm việc cho cán bộ, người lao động.
Vietcombank: Tạo dựng và phát triển thương hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động" Doanh nghiệp

Vietcombank: Tạo dựng và phát triển thương hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động"

TTTĐ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) luôn ý thức được sứ mệnh trên chặng đường tạo dựng và phát triển thương hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động".
Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Kinh tế

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Tối 25/6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Hà Nội đã diễn ra Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024". Tại đây, 67 doanh nghiệp đã được Ban Tổ chức tôn vinh và nhận Bằng khen.
BIDV nhận tuyên dương "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024" Doanh nghiệp

BIDV nhận tuyên dương "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"

TTTĐ - Với phương châm luôn coi người lao động là nhân tố quan trọng hàng đầu cho sự phát triển và thành công của ngân hàng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục được xướng tên tại Giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024".
Công ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

TTTĐ - Từ một doanh nghiệp nhỏ với quy mô ban đầu chỉ hơn 100 lao động, đến nay, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (Công ty Tân Đệ) đã trở thành gia đình lớn của hơn 16.000 lao động, được đánh giá là một trong những doanh nghiệp lớn mạnh của tỉnh Thái Bình và của ngành dệt may Việt Nam.
Đề nghị các tập đoàn Trung Quốc tham gia các dự án đường sắt lớn tại Việt Nam Doanh nghiệp

Đề nghị các tập đoàn Trung Quốc tham gia các dự án đường sắt lớn tại Việt Nam

Chiều 25/6, tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lâu Tề Lương, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thông tin tín hiệu đường sắt Trung Quốc (CRSC) - nhà cung cấp hệ thống điều khiển vận tải đường sắt lớn nhất thế giới.
PV GAS DISTR: Chuỗi hoạt động hướng về kỷ niệm 17 năm thành lập Doanh nghiệp

PV GAS DISTR: Chuỗi hoạt động hướng về kỷ niệm 17 năm thành lập

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 17 năm thành lập, Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực và sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các đơn vị trực thuộc và các công đoàn cơ sở.
May mắn trúng giải thưởng tiền mặt sau khi xé nhãn nước tăng lực Number 1 Doanh nghiệp

May mắn trúng giải thưởng tiền mặt sau khi xé nhãn nước tăng lực Number 1

TTTĐ - Sau vòng livestream đầu tiên, những chủ nhân may mắn của các giải thưởng tiền mặt trị giá 30 triệu đồng trong chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1" đã chính thức được nhận diện.
Xem thêm