Tag

SABECO và cam kết lâu dài đối với cộng đồng Việt Nam

Doanh nghiệp 20/02/2024 09:42
aa
TTTĐ - Cùng với mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) luôn kiên định với chiến lược phát triển bền vững nhằm tạo ra những giá trị tích cực về kinh tế - xã hội cho địa phương nơi công ty có hoạt động kinh doanh, sản xuất.
Niềm vui đến sớm với công nhân, người lao động Thủ đô Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô Đắk Nông: Ấm áp chương trình "Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc" Bia Saigon lan toả Tết ấm áp đến người lao động, ngư dân và các chiến sĩ
Chương trình _Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc_ trao 10.400 phần quà cho công nhân, người lao động, ngư dân và bộ đội biên phòng tại 25 tỉnh thành(1)
Chương trình "Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc" trao 10.400 phần quà cho công nhân, người lao động, ngư dân và bộ đội biên phòng tại 25 tỉnh, thành

Nếu như các hoạt động cải tiến sản phẩm không ngừng, các chiến dịch tiếp thị quảng bá thương hiệu sôi động là nỗ lực để Bia Saigon chinh phục người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt, thì các sáng kiến cộng đồng thường xuyên và xuyên suốt là cách để Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) thực hiện cam kết hỗ trợ đối với cộng đồng địa phương nơi doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh sản xuất, góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam

Chung tay vì sự phát triển của cộng đồng

Trong năm 2023, SABECO đã cùng với Trung ương Đoàn triển khai hàng loạt các hoạt động có tác động sâu rộng nhằm nâng cao chất lượng đời sống của người dân tại các địa phương trong nhiều phương diện: Kinh tế - xã hội và đời sống tinh thần.

Giải đá bóng giao hữu Bia Saigon Cup 2023 diễn ra tại sân cộng đồng thuộc dự án _Nâng bước thể thao_ vào tháng 8_2023
Giải đá bóng giao hữu Bia Saigon Cup 2023 diễn ra tại sân cộng đồng thuộc dự án "Nâng bước thể thao" vào tháng 8/2023

Theo tính toán sơ bộ, tổng mức hỗ trợ của SABECO cho các hoạt động mà hai bên đang hợp tác riêng trong giai đoạn 2022 - 2023 lên đến gần 30 tỉ đồng, hỗ trợ hơn nửa triệu người thụ hưởng trực tiếp và gián tiếp thông qua các công trình sân thể thao cộng đồng thuộc dự án “Nâng bước thể thao" dự kiến đạt 30 sân vào năm 2024, 73km đèn đường năng lượng mặt trời từ dự án “Thắp sáng đường quê".

Bên cạnh đó, ở phương diện tài năng trẻ, SABECO đã đồng hành cùng chuỗi chương trình tập huấn của Trung ương Đoàn tại các tỉnh thành, bồi dưỡng trực tiếp kiến thức về khởi nghiệp và chuyển đổi số cho hơn 500 thanh niên khởi nghiệp trên cả nước, giúp họ nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế và tạo ra việc làm và sinh kế cho người dân địa phương.

Công trình Thắp sáng đường quê khánh thành tại Yên Bái vào tháng 1_2024
Công trình Thắp sáng đường quê khánh thành tại Yên Bái vào tháng 1/2024

Nhờ vào mạng lưới rộng khắp của Trung ương Đoàn và các đối tác trong mô hình hợp tác ba bên, SABECO đã có thể khuếch trương sức ảnh hưởng của các sáng kiến cộng đồng mạnh mẽ hơn, và hỗ trợ đắc lực cho các chiến lược, mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, phát triển tài năng...

Mới đây nhất, SABECO phối hợp với Trung ương Đoàn để triển khai chương trình cộng đồng trong dịp Tết Nguyên đán mang tên “Tết sẻ chia, Năm Rồng khởi sắc", trong khuôn khổ hợp tác dài hạn giữa hai bên bắt đầu từ 2022. Theo đó, hơn 10.400 phần quà (tương đương 7,4 tỉ đồng) trao tại 25 tỉnh, thành cho đối tượng thụ hưởng là các công nhân lao động chịu ảnh hưởng bởi làn sóng cắt việc làm, các ngư dân chịu ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và bộ đội biên phòng Việt Nam.

Ông Lester Tan - Tổng giám đốc SABECO - trao quà tại Khánh Hòa trong khuôn khổ chương trình _Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc_
Ông Lester Tan - Tổng Giám đốc SABECO trao quà tại tỉnh Khánh Hòa trong khuôn khổ chương trình "Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc"

Là một thương hiệu gắn liền các giá trị văn hóa - ẩm thực của Việt Nam và sử dụng hình ảnh Rồng làm biểu tượng mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng vững bền, Bia Saigon, thông qua chương trình "Tết sẻ chia, Năm Rồng khởi sắc", mong muốn gửi lời động viên và tri ân với những đóng góp của họ, để cùng nhau vượt qua thách thức năm cũ và hướng đến một năm Rồng khởi sắc, không ngừng đi lên.

Xuyên suốt nhiều năm qua, các chương trình cộng đồng vào dịp Tết được Bia Saigon duy trì thường niên với sự thay đổi linh hoạt về nội dung và cách thức triển khai để hỗ trợ cộng đồng kịp thời trong tình hình kinh tế - xã hội thực tế, góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia ngày Tết.

Mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam

Từ năm 2018, song song với mục tiêu phát triển kinh doanh, SABECO triển khai chiến lược phát triển bền vững 4C xoay quanh Đất nước (Country), Văn hoá (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption) với mục tiêu mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Ngoài việc trao quà, Bia Saigon còn tổ chức không gian vui xuân cho đối tượng thụ hưởng và người dân địa phương tại các tỉnh thành
Ngoài việc trao quà, Bia Saigon còn tổ chức không gian vui Xuân cho đối tượng thụ hưởng và người dân địa phương tại các tỉnh, thành

Trong đó, mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

Cụ thể, hơn ở phương diện triển khai, các trụ cột này được thực hiện qua giá trị “4 tốt nhất": The Best Beer - phong vị bia tốt nhất, The Best Sustainable Brewing - sản xuất bền vững tốt nhất, The Best Talent - đào tạo đội ngũ tài năng ưu tú nhất, The Best Community - cộng đồng thịnh vững mạnh nhất.

Với chiến lược kiên định và bền bỉ, SABECO sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu bằng các nỗ lực theo định hướng ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) song song với duy trì các chương trình cộng đồng, với mục tiêu chung là để mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Bia Saigon chạm tới bảng vàng Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 Bia Saigon chạm tới bảng vàng Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

TTTĐ - Chiến dịch “Bia Saigon Tết 2023: 63 là 1” của SABECO đã xuất sắc chạm tới bảng vàng danh giá với hai hạng ...

SABECO: SABECO: "Quả ngọt" trên hành trình kiên định phát triển bền vững

TTTĐ - Với những nỗ lực cải tiến không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh theo định hướng phát triển bền vững, Tổng ...

Bia Saigon lan tỏa thông điệp Bia Saigon lan tỏa thông điệp "Đón Tết Rồng, Nhân bội lộc" chào đón Xuân Giáp Thìn 2024

TTTĐ - Hoà vào không khí chào đón Tết Giáp Thìn với hy vọng về một năm nhiều “hồng phát", Bia Saigon triển khai chiến ...

Bình Dương: 400 phần quà trao tới công nhân, lao động khó khăn Bình Dương: 400 phần quà trao tới công nhân, lao động khó khăn

TTTĐ - Ngày 6/1, tại thị xã Thuận An (Bình Dương), chương trình cộng đồng Tết 2024 với tên gọi "Tết sẻ chia, năm Rồng ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Gửi tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu Doanh nghiệp

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Gửi tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

TTTĐ - Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Petrovietnam đồng hành cùng tỉnh Quảng Trị và TP Huế khắc phục hậu quả thiên tai Doanh nghiệp

Petrovietnam đồng hành cùng tỉnh Quảng Trị và TP Huế khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức đoàn công tác tới thăm hỏi, chia sẻ, trao hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị và TP Huế để góp phần giúp địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.
Hỗ trợ đồng bào Gia Lai, Nutifood dành 10 tỷ đồng ứng phó bão Kalmaegi Doanh nghiệp

Hỗ trợ đồng bào Gia Lai, Nutifood dành 10 tỷ đồng ứng phó bão Kalmaegi

TTTĐ - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood vừa trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn sau bão Kalmaegi, nhằm bắc những nhịp cầu yêu thương, khôi phục mái ấm và sinh kế, lan tỏa tinh thần sẻ chia trong cộng đồng.
Đại hội Công đoàn cơ sở CIC nhiệm kỳ 2025–2030: Tăng cường đổi mới, đồng hành cùng người lao động Kinh tế

Đại hội Công đoàn cơ sở CIC nhiệm kỳ 2025–2030: Tăng cường đổi mới, đồng hành cùng người lao động

TTTĐ - Sáng ngày 14/11, tại Hà Nội, Công đoàn cơ sở Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã tổ chức Đại hội đại biểu công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025–2030. Đây là sự kiện chính trị quan trọng nhằm đánh giá hoạt động công đoàn giai đoạn 2023–2025, xác định phương hướng nhiệm kỳ mới và bầu Ban Chấp hành khóa IV.
Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão Doanh nghiệp

Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão

TTTĐ - Ngân hàng Quân hội (MB) phối hợp Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho ra mắt bảo hiểm thời tiết, giúp người dân giảm thiểu rủi ro và tổn thất thu nhập trong giai đoạn biến động hiện nay.
Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản Doanh nghiệp

Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến lao động, đầu tư và thương mại tại Nhật Bản do Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Văn Quyết làm trưởng đoàn, chiều 16/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hoà cùng đoàn công tác đã đến khảo sát, làm việc tại Cảng Kobe thuộc tỉnh Hyogo.
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027 Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027

TTTĐ - Ống thép Hòa Phát vừa ký hợp đồng cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC), phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất, theo bảng xếp hạng VRN500 do Vietnam Report công bố ngày 12/11. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.
Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước” Doanh nghiệp

Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước”

TTTĐ - Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc. Với Masterise Group, việc mở rộng sang lĩnh vực hạ tầng không chỉ là bước đi chiến lược, mà là sự trưởng thành trong tư duy - từ phát triển đô thị đến đồng kiến tạo không gian phát triển quốc gia, cùng Nhà nước xây dựng nền tảng cho một Việt Nam tự chủ và bền vững.
Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc Doanh nghiệp

Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc

TTTĐ - Hơn 3 thập kỷ phát triển, MB đã vươn lên Top 5 ngân hàng với 35 triệu khách hàng, 1.33 triệu tỷ đồng tài sản, song giá trị đích thực nằm ở sứ mệnh kiến tạo niềm tin và lan tỏa hạnh phúc cho cộng đồng.
Xem thêm