Tag

Sắc màu trên dải cát vàng Ninh Thuận

Du lịch 07/02/2024 17:10
aa
TTTĐ - Ninh Thuận là địa phương có nhiều lợi thế về văn hóa, sản vật và tài nguyên thiên nhiên độc đáo, khác biệt để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, bền vững. Những nét đặc trưng đa sắc màu đủ để mê hoặc du khách khi đặt chân đến vùng đất này.
Ninh Thuận ra mắt Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Ninh Thuận: Tổ chức Lễ hội Ẩm thực đặc sắc chào đón năm mới Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó
Tháp Pô Klong Garai, tuyệt tác huyền bí của người Chăm ở Ninh Thuận
Tháp Pô Klong Garai, tuyệt tác huyền bí của người Chăm ở Ninh Thuận

Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt

Ninh Thuận cũng là tỉnh nằm trên giao điểm của các trục giao thông quốc gia, với bờ biển dài và đẹp với hơn 105km cùng những bãi biển có phong cảnh đẹp hoang sơ, hệ sinh thái biển đa dạng cùng thời tiết nắng ấm quanh năm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 239 di tích, di sản văn hóa phi vật thể, trong đó 2 di tích quốc gia đặc biệt (tháp Pôklông Garai và tháp Hòa Lai), 18 di sản cấp quốc gia và 46 di tích, di sản cấp tỉnh.

Về tài nguyên du lịch, tỉnh có hai vườn quốc gia là Phước Bình và Núi Chúa; trong đó vườn quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Hoạt động văn hoá của người Chăm
Hoạt động văn hoá của người Chăm

Ninh Thuận cũng là tỉnh có bức tranh về văn hoá nhiều màu sắc với những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể rất độc đáo như: Nghệ thuật văn hóa Chăm với những làn điệu dân ca, điệu múa Chăm, các nghề truyền thống và những phong tục tập quán, nghi lễ tín ngưỡng của người Chăm điển hình như: Lễ hội Katê; dệt thổ cẩm thủ công Mỹ Nghiệp.

Bên cạnh đó, Ninh Thuận còn có làng nghề gốm Chăm Bàu Trúc cổ xưa nhất Đông Nam Á và tháp Pô Klông Garai và tháp Hòa Lai được công nhận là di tích cấp quốc gia đặc biệt.

Trong đó, nghệ thuật làm gốm của người Chăm được tổ chức UNESCO chính thức ghi danh vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp ngày 29/11/2022, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố là một trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2022.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng cùng với hệ sinh thái biển, rừng, rạn san hô đa dạng phong phú với cảnh vật thiên nhiên hoang dã, thơ mộng và nhiều di tích lịch sử đã được xếp hạng cấp quốc gia.

Khí hậu nắng ấm quanh năm cũng là một lợi thế tự nhiên giúp Ninh Thuận phát triển những loại cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao và trở thành đặc sản của địa phương như: Măng tây xanh, táo, tỏi, dê, cừu. Trong đó, cây nho và các sản phẩm từ nho đã đưa Ninh Thuận trở thành “thủ phủ” nho của cả nước.

Thiên đường sống ảo đồi cát Nam Cương

Thiên nhiên ưu đãi ban tặng Ninh Thuận nhiều đồi cát có quy mô rộng lớn và cảnh sắc tuyệt đẹp có một không hai như: Cồn cát trắng Tuấn Tú; cồn cát đỏ Nam Cương; cồn cát di động Phước Dinh.

Cát ở đây đa dạng về màu sắc, từ màu đỏ sậm như hổ phách đến màu vàng óng ả như mật ông hay màu trắng mịn màng.

Trong đó, đồi cát Nam Cương ở Mũi Dinh có diện tích lên tới 700ha, được ví như một “tiểu sa mạc Sahara" của Ninh Thuận và vùng duyên hải miền Trung vì có khung cảnh đặc biệt giống sa mạc Sahara ở Bắc Phi.

Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người biết đến, nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 8km.

Lễ hội Kate bên tháp cổ
Lễ hội Kate bên tháp cổ

Đồi cát Nam Cương là một hệ thống đồi cát và cánh đồng cát với những con dốc dựng đứng mang một vẻ đẹp độc đáo riêng, có sự thay đổi diện mạo theo từng giờ, từng ngày.

Chỉ cần có một cơn gió mạnh táp vào cát là những đường cong huyền diệu sẽ hiện với vẻ đẹp quyến rũ, lạ lẫm. Khi nhìn từ xa, đồi sẽ giống như những đợt sóng nhấp nhô ngoài biển.

Cát ở đây có màu trắng mịn và mềm nhưng không phải là cát biển, mà là cát đá từ dòng suối vùng núi đổ xuống. Bức tranh của những đồi cát trắng trong nắng vàng rực rỡ tạo nên những khung hình ấn tượng.

Một trong những thời điểm được đánh giá đẹp nhất tại đồi cát Nam Cương là khi bình minh lên. Trong thời gian này những ánh nắng đầu tiên sẽ lan dần trên cát vàng làm hiện rõ phân giải màu sáng, tối rồi dần dần chuyển sang màu cam nhạt độc đáo. Lúc này cát sẽ có hình dạng khác nhau sóng sánh những đường cong tuyệt đẹp.

Khi đến tham quan tại đây sẽ được hòa mình vào những ngày biển trời lộng gió, du khách sẽ có cơ hội để có thể chứng kiến sự thay hình đổi dạng liên tục trong và vô cùng nhanh chóng của đồi cát Nam Cương.

Ở đây, du khách có thể thỏa sức chơi cát, trượt cát trên mặt dốc, hay tham gia các hoạt động như đi xe đạp cát, leo cát, lướt ván cát và dù lượn.

Đọc thêm

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Du lịch

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương trình “Mua vé Vietjet, trúng số mỗi ngày” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm Du lịch

Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm

TTTĐ - Ngành du lịch Quảng Nam ghi nhận những kết quả khả quan trong 4 tháng đầu năm 2024 với hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú, mang lại nguồn thu nhập xã hội từ du lịch ước tính 5.969 tỷ đồng.
Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn? Du lịch

Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn?

TTTĐ - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.
Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ Du lịch

Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ

TTTĐ - Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch không vướng bận con cái dành riêng cho các mẹ...
Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và những cảm xúc chỉ xem tại khán đài mới có Du lịch

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và những cảm xúc chỉ xem tại khán đài mới có

TTTĐ - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 sẽ tái xuất. Rất nhiều du khách đã rục rịch chờ thông tin bán vé để săn cơ hội được trực tiếp cảm nhận những khoảnh khắc mà không một công nghệ hiện đại nào có thể khắc hoạ được hết tại DIFF.
Xem thêm