Ninh Thuận ra mắt Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch

Instant Article (Facebook) 06/01/2024 21:05
aa
TTTĐ - Việc ra mắt Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận kỳ vọng tạo chuyển biến mạnh mẽ trong đầu tư, thương mại, khuyến công, du lịch và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian tới.
Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận đối thoại với thanh niênNinh Thuận đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại Bình DươngNinh Thuận: Tổ chức Lễ hội Ẩm thực đặc sắc chào đón năm mới
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận

Chiều 6/1, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch.

Đến dự có ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; ông Trần Minh Nam, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Thuận, lãnh đạo các Sở, ban, ngành và hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 15/8/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 954/QĐ-TTg thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam cho biết, việc thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch có nhiều ý nghĩa, ngoài việc thống nhất một đầu mối để tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả, tỉnh đặt kỳ vọng làm thay đổi nội dung, phương thức hoạt động, tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, khuyến công, du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận
Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại lễ ra mắt

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận được thành lập bởi sự hợp nhất gồm: Văn phòng Phát triển kinh tế (Sở Kế hoạch và Đầu tư), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của UBND tỉnh và sự kiểm tra, giám sát về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành.

Trung tâm cũng là đầu mối duy nhất thực hiện nhiệm vụ xúc tiến đầu tư, thương mại, khuyến công và du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Đồng thời, trung tâm cung cấp các dịch vụ công và tổ chức tư vấn, hướng dẫn nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục liên quan đến lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, thương mại và du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận khẳng định, đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, khuyến công và hỗ trợ doanh nghiệp của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận( áo trắng) trao hoa chúc mừng Ban Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, Trương Quốc Nam (áo trắng) trao hoa chúc mừng Ban Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh

Bên cạnh đó, ông Trương Văn Tiến cũng đã bày tỏ quyết tâm cao khi được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tin tưởng giao cho ông và Ban Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Theo ông Tiến, trong bối cảnh tình hình hiện tại đặt ra những yêu cầu mới trong việc xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và du lịch, do đó đòi hỏi có những hình thức tiếp cận mới nhằm huy động tối đa các nguồn lực xã hội.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận mong muốn tận dụng các cơ hội từ xu thế toàn cầu về chuyển đổi số, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và phát triển xanh trở thành địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, là cầu nối quan trọng giữa các nhà đầu tư và chính quyền tỉnh Ninh Thuận.

địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, là cầu nối quan trọng giữa các nhà đầu tư và chính quyền tỉnh
Trung tâm được kỳ vọng trở thành địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, là cầu nối quan trọng giữa các nhà đầu tư và chính quyền tỉnh

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, trong năm 2023, kết quả kinh tế-xã hội của tỉnh có những bước chuyển biến tích cực. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 108% kế hoạch, với 3.964 tỷ đồng; tăng trưởng GRDP đạt 9,4%, xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố và thứ 2/14 các tỉnh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.

Ngoài ra, các lĩnh vực xây dựng, thương mại, du lịch, năng lượng, công nghiệp tiếp tục phục hồi và tăng trưởng khá, thu hút đầu tư được đẩy mạnh, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện rõ nét.

Đọc thêm

The Beverly - tiện ích sang trọng, tiêu chuẩn bàn giao đẳng cấp Bất động sản

The Beverly - tiện ích sang trọng, tiêu chuẩn bàn giao đẳng cấp

TTTĐ - Là phân khu cao cấp bậc nhất đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức), The Beverly nhận được sự săn đón của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư bởi tiện ích nội khu sang trọng và tiêu chuẩn bàn giao đẳng cấp trong từng căn hộ.
PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh? Giáo dục

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh?

TTTĐ - Hiện nay, dược sĩ đang là nghề “hot” được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Trong đó, một số trường có tỉ lệ nữ sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Dược lên đến 90%.
“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi Du lịch

“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi

TTTĐ - Lần đầu tiên và cũng chỉ duy nhất trong hai khung giờ 18h00 và 20h30 ngày 18/5, hai nhà hàng đạt sao MICHELIN là Hibana by Koki (khách sạn Capella Hanoi) và Anan Saigon, sẽ mang đến màn trình diễn ẩm thực "MICHELIN 4 hands dinner" kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật Teppanyaki Nhật Bản và hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.
Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh Giáo dục

Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh

TTTĐ - Với nhiều năm kinh nghiệm ôn thi cho học sinh vào lớp 10, Th.S Lê Thị Mai, giáo viên môn tiếng Anh, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chia sẻ với sĩ tử 2K9 một số "bí kíp" để giành điểm cao môn Tiếng Anh.
Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9 Giáo dục

Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 - 16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức khảo sát với học sinh lớp 9 các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận.
Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Tin Y tế

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp

TTTĐ - Một bé gái 17 tháng tuổi được tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi Thời trang - Làm đẹp

Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi

TTTĐ - Võ Minh Nguyệt Khuê gia nhập làng mode chưa lâu nhưng mới đây, mẫu nhí 10 tuổi đã ghi dấu ấn khi catwalk thần thái trong BST “Nghiên" của NTK Đức Lương tại "NDQ Fashion Show Tinh hoa đất Rồng".
Hạnh phúc khi viết về Bác Người Hà Nội

Hạnh phúc khi viết về Bác

TTTĐ - Thuộc thế hệ 8X, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn (Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội) hạnh phúc khi được góp những ca khúc đong đầy sự biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay với Bác Hồ muôn vàn kính yêu - vị Cha già dân tộc.
SaleReal: Mở rộng quy mô nâng tầm đối tác chiến lược cùng Masterise Homes Bất động sản

SaleReal: Mở rộng quy mô nâng tầm đối tác chiến lược cùng Masterise Homes

TTTĐ - Trong nỗ lực không ngừng mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, SaleReal - đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, vừa ra mắt chuyên trang "Masterise Homes by SaleReal" (MBYSR).
Xem thêm