Ninh Thuận: Tổ chức Lễ hội Ẩm thực đặc sắc chào đón năm mới

Instant Article (Facebook) 21/12/2023 17:12
aa
TTTĐ - Du khách và người dân sẽ được trải nghiệm, thưởng thức trên 100 món ăn hấp dẫn và đặc sắc và tận mắt chứng kiến các chương trình biểu diễn về nghệ thuật nấu ăn của các đầu bếp nổi tiếng.
Khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 Kon Tum: Đặc sắc hội thi ẩm thực dược liệu núi rừng Ngọc Linh Liên hoan Ẩm thực quốc tế tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái
Sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc về văn hóa, du lịch, ẩm thực nhằm thu hút du khách (Nguồn: ninhthuan.gov.vn)
Sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc về văn hóa, du lịch, ẩm thực nhằm thu hút du khách (Nguồn: ninhthuan.gov.vn)

Từ ngày 26 đến 31/12/2023, tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, sẽ diễn ra “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024”.

Đây là sự kiện văn hóa ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Ninh Thuận nhằm giới thiệu, quảng bá những món ăn đặc sắc của các địa phương trong tỉnh, các vùng miền cả nước và nhiều quốc gia trên thế giới.

Sự kiện nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới 2024 với không gian trải nghiệm, thưởng thức văn hoá ẩm thực cho Nhân dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế

Đặc biệt, sự kiện nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để quảng bá du lịch, ẩm thực Ninh Thuận; xây dựng thương hiệu ẩm thực Ninh Thuận đặc sắc, giàu bản sắc văn hóa của các dân tộc trong tỉnh.

Đến “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024”, Nhân dân và du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa ẩm thực đa dạng, hấp dẫn và đặc sắc với hơn 80 gian hàng ẩm thực và gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù tỉnh Ninh Thuận và các địa phương trong cả nước.

Du khách và người dân sẽ được trải nghiệm, thưởng thức trên 100 món ăn hấp dẫn và đặc sắc; tận mắt chứng kiến các chương trình biểu diễn về nghệ thuật nấu ăn của các đầu bếp nổi tiếng.

Cùng với đó, du khách được xem video clip quảng bá hình ảnh các vùng nguyên liệu đặc trưng của Ninh Thuận như: Nho, táo, hải sản, hàu, dê, cừu, măng tây...; tham quan tại các gian hàng, quầy hàng trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, các sản phẩm dụng cụ liên quan đến lĩnh vực bếp, các đồ dùng, nguyên vật liệu chế biến ẩm thực…

Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023 diễn ra từ ngày 3 đến 5/11 (Nguồn: ninhthuan.gov.vn)

Nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người chăm ở Ninh Thuận (Nguồn: ninhthuan.gov.vn)

Trong khuôn khổ của “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” sẽ diễn ra một số hoạt động mới lạ rất hấp dẫn và đặc sắc như: Tổ chức diễu hành cừu; múa lân sư rồng, nghệ thuật đường phố; các hoạt động trò chơi, ẩm thực; cuộc thi đầu bếp ngôi sao tài năng về cừu và hàu Ninh Thuận.

Tỉnh Ninh Thuận nằm trên giao điểm của các trục giao thông quốc gia; có Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam; có bờ biển dài và đẹp với hơn 105km với những bãi biển có phong cảnh đẹp hoang sơ; hệ sinh thái biển đa dạng cùng thời tiết nắng ấm quanh năm; sở hữu tuyến đường ven biển rất đẹp kết nối các điểm đến thuộc dải ven biển duyên hải miền Trung.

Ninh Thuận cũng là tỉnh có bức tranh về văn hóa nhiều màu sắc với những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể rất độc đáo như: Nghệ thuật văn hóa Chăm với những làn điệu dân ca, điệu múa Chăm, các nghề truyền thống và những phong tục tập quán, các nghi lễ tín ngưỡng của người Chăm.

Điển hình như: Lễ hội Katê; dệt thổ cẩm thủ công Mỹ Nghiệp; Làng nghề gốm Bàu Trúc cổ xưa nhất Đông Nam Á; tháp Pô Klông Garai và tháp Hòa Lai được công nhận là di tích cấp quốc gia đặc biệt).

Đặc biệt, ngày 29/11/2022, tổ chức UNESCO đã chính thức ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp”. Sự kiện này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố là một trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2022.

Ninh Thuận là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế, văn hóa, sản vật và tài nguyên thiên nhiên độc đáo, khác biệt (Nguồn: ninhthuan.gov.vn)
Ninh Thuận là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế, văn hóa, sản vật và tài nguyên thiên nhiên độc đáo, khác biệt (Nguồn: ninhthuan.gov.vn)

Trên địa bàn tỉnh có nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng; có hệ sinh thái biển, rừng, rạn san hô đa dạng phong phú với cảnh vật thiên nhiên hoang dã, thơ mộng và nhiều di tích lịch sử đã được xếp hạng cấp Quốc gia.

Trong đó, 2 vườn quốc gia là Phước Bình và Núi Chúa còn mang đậm nét rừng nguyên sinh với hệ sinh thái thực vật đa dạng và phong phú. Núi Chúa tại Ninh Thuận đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Thêm vào đó, vịnh Vĩnh Hy cũng được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, là một trong 8 vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Nhằm phát triển du lịch theo hướng toàn diện, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngành du lịch Ninh Thuận đã có những định hướng phát triển cụ thể cho giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến 2030.

Trong đó, mục tiêu đặt ra đến năm 2025, du lịch Ninh Thuận cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu thu hút 3,5 triệu lượt khách, doanh thu đạt khoảng 2.900 tỷ đồng, đóng góp 13% GRDP.

Đến năm 2030, du lịch Ninh Thuận thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thu hút 6 triệu lượt khách, đóng góp 15% GRDP.

Năm 2023, Ninh Thuận đón trên 2,9 triệu lượt khách du lịch; năm 2024, phấn đấu đạt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách.

Đọc thêm

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung phối hợp cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ.
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè Du lịch

Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè

TTTĐ - Các hãng hàng không đang mở bán nhiều mức giá vé rẻ, hấp dẫn bất ngờ, thuận tiện cho hành khách lên kế hoạch đi du lịch hè.
Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII Tin tức

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc sáng 16/5 tại Thủ đô Hà Nội.
Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics Giáo dục

Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024.
Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế Instant Article (Facebook)

Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế

TTTĐ - Lần đầu tiên, Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM (Sở LĐ-TB&XH) chủ động phối hợp đi kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm một cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên địa bàn thành phố. Sự kiện này được xem là dấu hiệu tích cực khởi động cho sự phối hợp giữa 2 Sở theo hướng sâu, rộng hơn, tất cả vì lợi ích chung của người dân và xã hội.
Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 Tin Y tế

Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

TTTĐ - Nhiều vắc xin mới như vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vắc xin phòng bệnh zona thần kinh, vắc xin phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới vừa được Bộ Y tế cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Ảnh

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam Thế giới 24h

Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam

TTTĐ - Nhà báo Thụy Sĩ Alain Jourdan cho rằng Việt Nam đang trên đà trở thành một quốc gia then chốt ở trung tâm của khu vực mà thế giới đang hướng tới.
Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Tin tức

Khai mạc Hội nghị lần thứ chín, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư đề nghị Trung ương quan tâm thảo luận cụ thể về Tờ trình và dự thảo Chỉ thị, làm rõ mục đích, yêu cầu, nội dung đại hội Đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.
Xem thêm