Tag

Sacombank đạt 5.342 tỷ đồng lợi nhuận 6 tháng

Doanh nghiệp 31/07/2024 17:12
aa
TTTĐ - Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, dù đối diện với nhiều thách thức từ kinh tế thế giới và trong nước nhưng Sacombank vẫn đảm bảo được hiệu quả kinh doanh theo mục tiêu, tăng trưởng quy mô đi cùng chuyển đổi cấu trúc tài chính, đồng thời tiếp tục thiết lập nền tảng để thúc đẩy kinh doanh số, tái cấu trúc mô hình hoạt động và chuẩn hóa nguồn nhân lực. Đó là những cơ sở quan trọng để Sacombank hướng đến hoàn thành kế hoạch năm 2024 đã được Đại hội đồng cổ đông giao.
Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số Sacombank nhận 2 giải thưởng về ngân hàng số và bán lẻ sáng tạo Dịch vụ ngoại hối của Sacombank đạt giải thưởng The Asset Triple A Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn định

Tính đến ngày 30/6/2024, tổng tài sản hợp nhất của Sacombank đạt hơn 717.000 tỷ đồng, tăng 6,4% so với đầu năm, trong đó tài sản có sinh lời tăng 11%. Quy mô huy động và cho vay của ngân hàng tăng trưởng tích cực, cao hơn mức bình quân ngành.

Tổng huy động của ngân hàng đạt gần 642.000 tỷ đồng, tăng 11% so với đầu năm, trong đó 80% tiền gửi từ khách hàng cá nhân; dư nợ tín dụng đạt gần 517.000 tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm, thị phần tăng 0,03%, chủ yếu đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh.

Đồng thời, ngân hàng tối ưu cấu trúc nguồn vốn giúp tăng tính ổn định, giảm nhanh chi phí vốn, cải thiện NIM và tạo điều kiện tăng thu lãi thuần.

Ngân hàng đã thu hồi, xử lý được 4.822 tỷ đồng nợ xấu và tài sản tồn đọng, tỷ lệ nợ xấu ở mức 2,15%; tổng thu nhập đạt hơn 14.000 tỷ đồng, trong đó gần 2.000 tỷ đồng thu ngoài lãi. Từ đó, Sacombank đã hoàn thành 50,4% kế hoạch lợi nhuận trước thuế, đạt 5.342 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm trước.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, dù đối diện với nhiều thách thức nhưng Sacombank vẫn đảm bảo được hiệu quả kinh doanh theo mục tiêu với 5.342 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành 50,4% kế hoạch năm
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, dù đối diện với nhiều thách thức nhưng Sacombank vẫn đảm bảo được hiệu quả kinh doanh theo mục tiêu với 5.342 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành 50,4% kế hoạch năm

Ngoài ra, Sacombank đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để gia tăng các tiện ích và hiện đại hóa sản phẩm dịch vụ nhằm thu hút và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Theo đó, bên cạnh nhiều tính năng hiện đại đã được triển khai, ngân hàng vừa phát triển thêm các tính năng mới trên hệ thống máy giao dịch thông minh STM (như chấp nhận thẻ Napas/Visa/Mastercard/UnionPay phát hành bởi ngân hàng khác trong nước và nước ngoài, chuyển đổi tiền tệ linh hoạt, chọn mệnh giá tiền rút, video call kết nối tổng đài viên, hỗ trợ song ngữ Anh - Việt) và ứng dụng Sacombank Pay (như mua ngoại tệ tiền mặt, chia sẻ màn hình giao dịch thành công, rút từng phần/tất toán tiền gửi/tiết kiệm vào ngày nghỉ/ngày lễ, thay đổi mẫu thẻ phi vật lý).

Cùng với đó, Sacombank còn mở rộng phương thức thanh toán không tiếp xúc như Garmin Pay, tích hợp mã QR đa năng ngay trên máy POS, kết nối với 3 ví điện tử MoMo - VNPay - Zalo Pay.

Nhằm tăng cường bảo mật tài khoản cho khách hàng và tuân thủ theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, Sacombank cũng đã triển khai xác thực giao dịch bằng sinh trắc học từ ngày 1/7/2024.

Sacombank đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để gia tăng các tiện ích và hiện đại hóa sản phẩm dịch vụ nhằm thu hút và nâng cao trải nghiệm khách hàng
Sacombank đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để gia tăng các tiện ích và hiện đại hóa sản phẩm dịch vụ nhằm thu hút và nâng cao trải nghiệm khách hàng

Song song đó, Sacombank tiếp tục tái cấu trúc mô hình hoạt động theo hướng tinh gọn - chuẩn mực - chuyên nghiệp thông qua việc tái định hình cơ cấu tổ chức, nghiên cứu chuyển đổi mô hình giao dịch tại quầy, rà soát toàn diện hoạt động và hệ thống quy trình lõi; qua đó, giúp ngân hàng tối ưu hiệu quả trong vận hành, kinh doanh và quản lý rủi ro.

Vào tháng 3 và tháng 7/2024 vừa qua, Sacombank đã được Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm và Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm với triển vọng ổn định, thể hiện những cải thiện liên tục của ngân hàng trong quá trình tái cơ cấu và không ngừng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Đọc thêm

Backbase ra mắt Trung tâm Xuất sắc toàn cầu về AI tại Việt Nam Doanh nghiệp

Backbase ra mắt Trung tâm Xuất sắc toàn cầu về AI tại Việt Nam

TTTĐ - Hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới Backbase công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (COE) toàn cầu đầu tiên tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP Hồ Chí Minh.
Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS Doanh nghiệp

Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS

TTTĐ - PV GAS luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) về tầm quan trọng của Văn hóa doanh nghiệp (VHDN), đưa VHDN PV GAS lên tầm cao mới, phù hợp với giai đoạn phát triển mới của đơn vị.
Lonely Planet gọi Phú Quốc là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ Doanh nghiệp

Lonely Planet gọi Phú Quốc là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ

TTTĐ - Đến Phú Quốc để khám phá khu vực Nam đảo, biên tập viên của The Lonely Planet - cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới, dường như đã bị vẻ đẹp của Bãi Kem, Hòn Thơm, Sunset Town và các khu nghỉ dưỡng sang trọng “bỏ bùa yêu”.
Ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Xây lắp Dầu khí-PTEC Nhịp sống phương Nam

Ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Xây lắp Dầu khí-PTEC

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường và Xây lắp Dầu khí- PTEC do đơn vị này có hành vi nợ thuế.
Đẩy nhanh tháo gỡ pháp lý, Novaland vượt khó và chuyển biến tích cực Doanh nghiệp

Đẩy nhanh tháo gỡ pháp lý, Novaland vượt khó và chuyển biến tích cực

TTTĐ - Với sự đồng hành của các bên liên quan, Novaland đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ, có những chuyển biến tích cực về tình hình tài chính, pháp lý dự án, tiến độ xây dựng và bàn giao…
Cơ hội trúng 9 miếng vàng SJC khi uống Trà Dr Thanh trong nửa tháng tới Doanh nghiệp

Cơ hội trúng 9 miếng vàng SJC khi uống Trà Dr Thanh trong nửa tháng tới

TTTĐ - Chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” đang khiến những ngày hè trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. “Chưa bao giờ việc trúng thưởng lại dễ dàng và có giá trị như thế chỉ với một chai Trà Dr Thanh”, Thùy Anh, một Gen Z tại TP Thủ Đức cho biết khi vừa thanh lọc cơ thể để bản thân tươi mát mỗi ngày cùng bạn bè, vừa háo hức xé nhãn tham gia quay thưởng.
Doanh thu quý II/2024 của Vinamilk lập đỉnh mới Doanh nghiệp

Doanh thu quý II/2024 của Vinamilk lập đỉnh mới

TTTĐ - Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng, đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm 2022. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ.
Agribank Hàm Yên kịp thời "chặn đứng" vụ lừa đảo 450 triệu đồng của người dân Doanh nghiệp

Agribank Hàm Yên kịp thời "chặn đứng" vụ lừa đảo 450 triệu đồng của người dân

TTTĐ - Ngày 30/7, Phòng giao dịch Thái Hoà thuộc Agribank chi nhánh Hàm Yên - tỉnh Tuyên Quang (Agribank Hàm Yên) kịp thời "chặn đứng" hành vi lừa đảo bằng hình thức giả danh công an gọi điện thoại đe dọa người dân và bảo toàn 450 triệu đồng cho khách hàng.
Trúng giải thưởng trị giá 46 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh Doanh nghiệp

Trúng giải thưởng trị giá 46 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

TTTĐ - Anh Bùi Ngọc Chiến, 36 tuổi, trú tại Hải Hưng, Hải Hậu, Nam Định đã may mắn trúng giải Nhất từ chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” với giải thưởng là set 9 thiết bị gia dụng giúp thanh lọc không gian sống trị giá 46 triệu đồng nhờ thanh lọc cơ thể với Trà Dr Thanh.
Phát triển nông nghiệp xanh bền vững tại Việt Nam Doanh nghiệp

Phát triển nông nghiệp xanh bền vững tại Việt Nam

TTTĐ - Hiện nay, trong bối cảnh biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ đến đời sống kinh tế toàn cầu, tăng trưởng xanh nói chung, nông nghiệp xanh nói riêng đã dần trở thành xu hướng phát triển chủ đạo. Vì vậy, các đơn vị, cơ quan Nhà nước cũng đã ban hành các cơ chế, chính sách để phát triển nông nghiệp xanh.
Xem thêm