Tag

Sai phạm tại chung cư F.Home: Sở xây dựng Đà Nẵng nói gì?

Dự án 16/11/2021 14:00
aa
TTTĐ - Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, ngoài việc xử lý vi phạm đối với chủ đầu tư là Công ty CP Lương thực Đà Nẵng thì việc đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại Chung cư F.Home là hết sức quan trọng.
Đà Nẵng: Xử phạt đến 20 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ không quét mã QR Bí kíp du lịch giúp du khách Việt khám phá quê hương Đà Nẵng: Chống người thi hành công vụ đối tượng lĩnh án 9 tháng tù Đà Nẵng: Tiệm game online lén lút hoạt động bất chấp lệnh cấm Đà Nẵng: Thanh thiếu niên xem phim, game bạo lực dẫn đến vi phạm pháp luật
Sai phạm tại chung cư F.Home: Sở xây dựng Đà Nẵng nói gì?
Chung cư F.Home Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)

Ngày 15/11, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã phát đi thông cáo báo chí liên quan đến dự án Chung cư F.Home bị Thanh tra chỉ ra hàng loạt sai phạm.

Theo Sở Xây dựng, Chung cư F.Home được UBND TP ra Công văn số 5564 chấp thuận đầu tư xây dựng nhà ở. Theo đó, Công ty CP Lương thực Đà Nẵng được đầu tư chung cư nhà ở xã hội (NOXH) tại lô đất số 16 Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang (quận Hải Châu) với quy mô 26 tầng, 760 căn hộ. Sau đó, Sở Xây dựng đã cấp Giấy phép xây dựng số 1159/GPXD ngày 11/7/2013 theo như quy mô công trình đã được chấp thuận.

Sau khi thi công xong phần móng, chủ đầu tư đề nghị cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai. Sở Xây dựng đã có Công văn số 579/SXD-QLN ngày 29/1/2015; Sở Công Thương có Thông báo số 492/TB-SCT ngày 27/3/2015 và Thông báo số 459/TB-SCT ngày 28/8/2015 về việc chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu.

Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện chủ đầu tư vi phạm một số hành vi và đã được Chủ tịch UBND TP, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng xử lý vi phạm theo quy định.

Trong đó, hành vi vi phạm về bàn giao căn hộ cho khách hàng khi công trình chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, chấp thuận công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng làm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với người và tài sản.

Sai phạm tại chung cư F.Home: Sở xây dựng Đà Nẵng nói gì?
Bãi đỗ xe tại Chung cư F.Home Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)

Sở Xây dựng nhấn mạnh, chủ đầu tư bàn giao hầu hết các căn hộ đã bán cho người dân để đưa vào sử dụng nhưng chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận công tác nghiệm thu. Do vậy, ngoài việc xử lý vi phạm đối với chủ đầu tư thì việc đảm bảo an toàn cho người và tài sản là hết sức quan trọng.

Tại Kết luận Thanh tra số 968 ngày 10/11/2021 của Thanh tra TP Đà Nẵng cũng đã kết luận việc chủ đầu tư chưa hoàn thành xây dựng bãi đỗ xe để giải quyết diện tích đỗ xe còn thiếu theo quy định như cam kết tại khoản 4 Công văn số 9971/SXD-CCGĐ dẫn đến việc công trình không đủ điều kiện nghiệm thu đưa vào sử dụng theo quy định.

Theo Sở Xây dựng, hiện nay không có quy định về chiều cao của bãi đỗ xe máy. Do vậy, với chiều cao thông thủy tối thiểu 1,8m, về cơ bản là đảm bảo để khai thác sử dụng.

"Hiện trạng công trình đang thi công nên chủ đầu tư chưa tháo dỡ, điều chỉnh vị trí hệ thống thông gió, ME. Chủ đầu tư cũng chưa dọn dẹp hàng hóa tại tầng 2 của bãi đỗ xe máy tầng 1 nên ảnh hưởng đến mỹ quan chung", Sở Xây dựng thông tin.

Sở Xây dựng khẳng định việc cấp phép xây dựng nhà xe 2 tầng phục vụ cho việc đậu đỗ xe máy nêu trên là phù hợp với yêu cầu công trình, đảm bảo an toàn chịu lực, phòng cháy chữa cháy và góp phần đảm bảo điều kiện diện tích đậu xe theo quy định.

Ngoài ra, các nội dung khác liên quan đến dự án Chung cư F.Home đã được Thanh tra ban hành kết luận.

Đọc thêm

Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam Dự án

Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

TTTĐ - Không chỉ sở hữu diện mạo hiện đại, cá tính và gu thẩm mỹ trang nhã, các căn hộ Art Residence tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam còn gây ngạc nhiên với không gian sống tối ưu nhờ giải pháp mở rộng về chiều đứng.
Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria Dự án

Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

TTTĐ - Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.
Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 996/QĐ-TTg chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake Dự án

CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) chính thức bàn giao căn hộ Heritage West Lake, dự án nhà ở hạng sang đầu tiên của tập đoàn tại Thủ đô Hà Nội.
Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh Dự án

Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh

TTTĐ - Khách hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho rằng mình là “nạn nhân” của vụ việc, vừa bị chiếm dụng vốn, vừa không được sở hữu nền đất nào trong suốt gần hai năm đầu tư vào dự án Gem Sky World. Đặc biệt, hiện khách hàng lại trở thành “con nợ” của phía ngân hàng.
Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11? Bất động sản

Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11?

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị đơn vị liên quan làm rõ tình hình triển khai thực hiện và các vấn đề pháp lý của dự án Khu đô thị số 11 tại thị xã Điện Bàn.
Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Xem thêm