Tag
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà:

Samsung tiếp tục đầu tư các trung tâm nghiên cứu phát triển với những ngành công nghiệp mới

Doanh nghiệp 12/08/2024 18:25
aa
TTTĐ - Chiều 12/8, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho.
Samsung Việt Nam trao tặng phòng học chức năng STEM Lab cho học sinh Hà Nội Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho - Ảnh: VGP/MK
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho - Ảnh: VGP/MK

Phó Thủ tướng đánh giá cao vai trò quan trọng, tiên phong của Samsung Việt Nam trong mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam, Hàn Quốc nói chung và cộng đồng doanh nghiệp hai nước nói riêng; cũng như quá trình chuyển đổi kinh tế số, kinh tế xanh tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Choi Joo Ho đã báo cáo Phó Thủ tướng về một số kết quả hoạt động kinh doanh của Samsung Việt Nam thời gian qua.

Hiện nay, Samsung Việt Nam có 6 nhà máy sản xuất, 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển, với tổng vốn đầu tư lũy kế 22,8 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam từ tháng 1/2024 đến tháng 7/2024 đạt 33,5 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ.

Đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn, ông Choi Joo Ho cho biết, Samsung Việt Nam mong muốn được tạo điều kiện để tăng tỉ lệ sử dụng điện từ năng lượng tái tạo phục vụ sản xuất, với giá thành, chi phí hợp lý, góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam về giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Samsung Việt Nam, tiếp tục có những đề xuất, kiến nghị thiết thực trong quá trình triển khai cơ chế DPPA - Ảnh: VGP/MK
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Samsung Việt Nam, tiếp tục có những đề xuất, kiến nghị thiết thực trong quá trình triển khai cơ chế DPPA - Ảnh: VGP/MK

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, ngay sau khi cơ chế DPPA được ban hành, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công thương khẩn trương rà soát, ban hành tiêu chí để lựa chọn các dự án điện từ năng lượng tái tạo có kết nối vào lưới điện quốc gia để đưa vào Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện 8 nếu bảo đảm an toàn hệ thống, năng lực truyền tải, hiệu quả kinh tế… Còn các dự án phát điện từ năng lượng tái tạo không kết nối vào lưới điện quốc gia thì không giới hạn công suất.

Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ đồng hành, khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon thông qua việc xây dựng các quy định về hạn mức phát thải, thị trường tín chỉ carbon, chính sách thuế carbon, tài chính xanh, ưu đãi về đất đai…

Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Samsung Việt Nam, tiếp tục có những đề xuất, kiến nghị thiết thực nhằm tháo gỡ ngay những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai cơ chế DPPA; hướng tới vận hành thị trường điện lực Việt Nam theo cơ chế thị trường đầy đủ.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các bộ, ngành liên quan tiếp tục làm việc với Samsung Việt Nam về các kiến nghị được nêu trong buổi tiếp.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị Samsung tiếp tục quan tâm, đầu tư các trung tâm nghiên cứu phát triển và chuyển giao đối với những ngành công nghiệp mới như chip bán dẫn.

Đọc thêm

BAC A BANK hai năm liền nhận giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh Doanh nghiệp

BAC A BANK hai năm liền nhận giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh

TTTĐ - Với triết lý kinh doanh hướng đến các giá trị phát triển bền vững, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á (BAC A BANK) đã được vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” trong khuôn khổ “Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2024 - Vietnam Outstanding Banking Awards 2024” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp tổ chức.
VietinBank và MUFG kết nối cho gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước Doanh nghiệp

VietinBank và MUFG kết nối cho gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước

TTTĐ - Mới đây, tại TP HCM, gần 100 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đã tham gia sự kiện “Kết nối kinh doanh toàn cầu 2024” nhằm mở rộng mạng lưới đối tác, tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường. Sự kiện do VietinBank phối hợp đối tác chiến lược MUFG tổ chức.
FedEx được vinh danh nhận hai hạng mục giải thưởng danh giá tại HR Asia Awards 2024 Việt Nam Doanh nghiệp

FedEx được vinh danh nhận hai hạng mục giải thưởng danh giá tại HR Asia Awards 2024 Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Federal Express (FedEx Express), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, tự hào chia sẻ về các thành tích mới nhất của mình tại HR Asia Awards 2024 Việt Nam.
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam 2024” Doanh nghiệp

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam 2024”

TTTĐ - Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.
Bổ nhiệm Phó trưởng Ban Tổng hợp Petrovietnam Doanh nghiệp

Bổ nhiệm Phó trưởng Ban Tổng hợp Petrovietnam

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó trưởng Ban Tổng hợp tập đoàn.
SeABank được vinh danh Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả Doanh nghiệp

SeABank được vinh danh Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự được vinh danh 2 hạng mục giải thưởng Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả, Top 10 công ty uy tín theo bảng xếp dạng do Vietnam Report công bố.
Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất? Doanh nghiệp

Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất?

TTTĐ - Đó chính là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) - đại diện duy nhất của ngành sữa và cả ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) luôn duy trì sự hiện diện và nằm trong 10 vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất.
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI khai trương chi nhánh tại Hải Phòng Doanh nghiệp

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI khai trương chi nhánh tại Hải Phòng

TTTĐ - Sáng 10/8/2024, tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tiếp tục khai trương chi nhánh tại số 219 Tô Hiệu, quận Lê Chân, Hải Phòng. Đây là chi nhánh thứ tư trong chuỗi cửa hàng vàng bạc đá quý và kim cương của Tập đoàn DOJI tại Hải Phòng.
Khai mở “thế giới đặc quyền”, VinClub kiến tạo kỷ nguyên chăm sóc khách hàng mới Doanh nghiệp

Khai mở “thế giới đặc quyền”, VinClub kiến tạo kỷ nguyên chăm sóc khách hàng mới

TTTĐ - Chương trình khách hàng thân thiết VinClub ra mắt ngày 8/8 vừa qua được đánh giá là cột mốc khai mở kỷ nguyên mới trong chiến lược chăm sóc khách hàng của Vingroup. Lần đầu tiên, hàng triệu người dùng chỉ với một chiếc thẻ đã có thể sở hữu hàng loạt ưu đãi, đặc quyền “khủng” khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp bậc nhất thị trường thuộc hệ sinh thái “họ Vin”.
Doanh nghiệp Việt được vinh danh nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt được vinh danh nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước

TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2024, Masan được nhiều tổ chức uy tín vinh danh nhiều giải thưởng danh giá giúp khẳng định thương hiệu của tập đoàn trên cả thị trong nước và quốc tế. Doanh nghiệp đã và đang có những bước tiến trên hành trình phụng sự người tiêu dùng toàn cầu một cách bền vững, là nơi có môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập.
Xem thêm