Tag

Sáng tạo, đổi mới đáp ứng yêu cầu của thời đại mới

Muôn mặt cuộc sống 19/08/2024 09:03
aa
TTTĐ - Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra trong 3 ngày 21, 22 và 23/8. Trước thềm Đại hội nhiều người dân gửi gắm kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới với đội ngũ cán bộ Mặt trận năng động, trách nhiệm. Đặc biệt, Mặt trận sẽ phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội; tập hợp ý kiến Nhân dân tham gia để góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.
Không khí Đại hội Mặt trận Tổ quốc tràn ngập phố phường Thủ đô

Chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội):

Nâng cao chất lượng công tác giám sát và phản biện xã hội

Nguyễn Quỳnh
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội diễn ra trong không khí Nhân dân và tuổi trẻ Thủ đô đang thi đua chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Là cán bộ Đoàn, một trong các tổ chức thành viên của MTTQ, tôi kỳ vọng vào các khâu đột phá của Đại hội XVIII và sẽ sớm được hiện thực hóa trong thực tiễn đời sống.

Bên cạnh việc đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tôi mong muốn MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ phát huy và nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Chị Vũ Bích Ngoãn (Gia Lâm, Hà Nội):

Thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn

Xác định công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai các hoạt động thiết thực nhằm góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Chị Vũ Bích Ngoãn
Chị Vũ Bích Ngoãn

Qua đọc báo, nghe đài tôi được biết, trong nhiệm kỳ qua các hoạt động vì người nghèo và an sinh xã hội được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội triển khai hiệu quả.

Hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ phát động tháng cao điểm vì người nghèo và an sinh xã hội. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố vận động được trên 411,2 tỷ đồng, trích trên 341,8 tỷ đồng hỗ trợ xây, sửa 5.099 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ 31.697 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn được đi học.

Những hoạt động này đã tạo động lực để nhiều người hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Vì vậy, tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ mới, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục thực nhiều giải pháp hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, những giải pháp dài hơi, bền vững như hỗ trợ người dân phát triển kinh tế cần được đẩy mạnh.

Anh Lê Ngọc Ánh (Hà Đông, Hà Nội):

Bám cơ sở, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước

MTTQ Việt Nam các cấp không chỉ tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp quần chúng Nhân dân mà còn luôn là chỗ dựa, gần gũi và ngày càng thấu lòng dân.

Anh Lê Ngọc Ánh
Anh Lê Ngọc Ánh

Chính sự gắn bó, đoàn kết, thấu hiểu đó đã tạo nên sức mạnh làm tiền đề để MTTQ luôn đồng hành cùng dân tộc, cùng cách mạng nước ta đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Hiện nay, MTTQ đang góp phần tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới đất nước, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Với vị trí, vai trò quan trọng như vậy, tôi mong nhiệm kỳ mới cán bộ Mặt trận từ thành phố đến cơ sở tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước tin tưởng, giao phó.

Bên cạnh đó, cán bộ Mặt trận phải bám cơ sở, huy động, vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Người cán bộ Mặt trận phải năng động, trách nhiệm, biết lắng nghe, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho dân.

Tôi cũng tin tưởng, MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục hoạt động năng động, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ hơn, thiết thực, hiệu quả hơn, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Chị Vũ Thị Thanh, Bí thư Quận đoàn Long Biên (Hà Nội):

Lắng nghe và phản ánh tiếng nói của thanh niên

Sáng tạo, đổi mới đáp ứng yêu cầu của thời đại mới
Chị Vũ Thị Thanh, Bí thư Quận đoàn Long Biên

Đoàn Thanh niên là một tổ chức thành viên của MTTQ. Tại Hà Nội, lực lượng thanh niên với gần 3 triệu người, chiếm khoảng 30% dân số thành phố. Ngoài ra, hàng năm có số lượng lớn thanh niên ở các địa phương về sinh sống, học tập và lao động. Đây là lực lượng đông đảo, có tiềm năng to lớn, năng động, sáng tạo, nhiều ước mơ, hoài bão, tiếp cận nhanh với tri thức thời đại.

Vì vậy, tôi kỳ vọng MTTQ sẽ tiếp tục lắng nghe và phản ánh tiếng nói của thanh niên nhiều hơn; hỗ trợ để các bạn trẻ phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp.

Đại hội là dịp để khẳng định việc tập hợp các tầng lớp nhân dân không chỉ nhằm mục đích phát huy sức mạnh đoàn kết dân tộc mà còn để tạo ra sự đồng thuận, đảm bảo mọi người, bất kể tầng lớp nào, đều có tiếng nói và quyền lợi được bảo vệ. Điều này góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, giảm thiểu bất bình đẳng và xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.

Đọc thêm

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm Muôn mặt cuộc sống

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm

TTTĐ - Ngày 26/8, UBND phường Hoàng Liệt đã có báo cáo chính thức gửi Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai về sự cố thang máy tại chung cư HH2C Linh Đàm xảy ra sáng cùng ngày.
Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Xem thêm