Tag

Sắp diễn ra Diễn đàn bệnh nhân ung thư Việt Nam 2018

Sức khỏe 08/09/2018 04:05
aa
TTTĐ – Diễn đàn bệnh nhân ung thư – nơi cộng đồng bệnh nhân ung thư Việt Nam được gặp gỡ, tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia cũng như chia sẻ câu chuyện của chính mình sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 7/10 – 9/10/2018.

Sắp diễn ra Diễn đàn bệnh nhân ung thư Việt Nam 2018

Hàng trăm bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ung thư đã tham gia chương trình Diễn đàn bệnh nhân ung thư năm 2017

“Diễn đàn bệnh nhân ung thư” là sự kiện ­thường niên lớn nhất trong năm do SCI tổ chức. Chương trình được tổ chức với mục đích tạo không gian và cơ hội cho cộng đồng bệnh nhân ung thư tại Việt Nam được gặp gỡ, tư vấn trực tiếp cùng các chuyên gia; cũng như chia sẻ các câu chuyện truyền cảm hứng mà chính họ là nhân vật trung tâm để lan tỏa nghị lực sống tích cực.

Tiếp nối thành công của Diễn đàn bệnh nhân ung thư 2017, sự kiện năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 7/10 đến ngày 9/10 tại Khách sạn Four Points by Sheraton, Đà Nẵng. Bệnh nhân ung thư, người nhà bệnh nhân ung thư và bất cứ ai quan tâm tới chương trình đều có thể đăng ký tham dự (đăng ký tại đây)

Chương trình năm nay có sự góp mặt của các diễn giả là những giáo sư, bác sĩ, chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ung bướu của Việt Nam và Hoa Kỳ: PGS. BS. Jorge Nieva - Viện Ung Thư Toàn Diện USC Norris - Đại Học Nam California; BS. Trần Huỳnh (Wynn Huynh Tran) - Chủ tịch, Nhà sáng lập tổ chức Y khoa Phi lợi nhuận VietMD; TS. Phan Minh Liêm - Viện Trưởng Viện Y Sinh Việt Nam - Hoa Kỳ, BS.TS. Phạm Nguyên Quý- Khoa Nội khoa Ung thư, Bệnh viện Đại học Kyoto.

Với các hội thảo chuyên sâu như “Những công nghệ mới trong điều trị, sàng lọc và phát hiện sớm ung thư”, “Sự giống và khác nhau giữa phác đồ điều trị ung thư của Mỹ và Việt Nam”, “Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư”, “Phòng ngừa ung thư”… diễn đàn sẽ là cầu nối cho các bệnh nhân tiếp cận với các thông tin y khoa tân tiến, cùng các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa của SCI để cùng nhau lan tỏa thông điệp “Bạn sẽ không phải chiến đấu với ung thư một mình!”.

Salt Cancer Initiative Inc. (Dự án Sáng kiến Ung thư Muối, viết tắt là SCI), là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ các bệnh nhân ung thư về mặt tinh thần và các thông tin cần thiết trong quá trình khám chữa bệnh ung thư. Nhờ sự giúp đỡ của rất nhiều tình nguyện viên, mạnh thường quân, doanh nghiệp và tổ chức có uy tín trong và ngoài nước, Salt Cancer Initiative đã và đang từng bước trở thành một ngôi nhà chung cho tất cả các gia đình phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo.

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Xem thêm