Tag

SASCO cạnh tranh bằng sự khác biệt và xem đó là yếu tố sống còn

Doanh nghiệp 01/08/2023 07:00
aa
TTTĐ - Theo lãnh đạo SASCO, nói về cạnh tranh thì yếu tố đầu tiên là sự khác biệt và đó là sự sống còn của doanh nghiệp...
SASCO của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi lớn trong quý đầu năm 2023 SASCO kỷ niệm 30 năm thành lập: Hành trình diệu kỳ

Trong bối cảnh thị trường có những dấu hiệu chững lại và nhiều doanh nghiệp mới trong và ngoài nước liên tục gia nhập cạnh tranh, SASCO một lần nữa cho thấy những bước đi đúng đắn của mình.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, SASCO ghi nhận doanh thu thuần 1.173 tỷ đồng, cao gấp gần 3 so với cùng kỳ năm 2022. Nhờ mức tăng trưởng tốt trong quý II, lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm 2023 tăng 29%, đạt 110 tỷ đồng.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, dòng vốn của SASCO luôn được chú trọng dành cho việc nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm của khách hàng qua các hoạt động bao gồm tái cấu trúc sản phẩm và phát triển các sản phẩm mới trên nền tảng đáp ứng các tiêu chuẩn cao cấp, tôn vinh bản sắc Việt khi vẫn tạo được sự khác biệt thiết yếu.

Tại thị trường sân bay truyền thống và cũng là thế mạnh của SASCO, nhiều hạng mục chính đã được nâng cấp tổng thể trong năm qua như hệ thống SASCO Shop, Fresh2Go hay chuỗi cửa hàng dịch vụ ẩm thực (F&B) khác đã liên tục giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm tiêu dùng và ẩm thực mới, phát huy tốt năng lực, lợi thế đạt hiệu quả kinh doanh tích cực.

SASCO cạnh tranh bằng sự khác biệt và xem đó là yếu tố sống còn
Văn hoá của SASCO đó là sự tận tụy, cung cách phục vụ khách hàng

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của SASCO và cũng là yếu tố góp phần làm nên diện mạo mới mẻ và sang trọng hơn cho ga quốc tế của Tân Sơn Nhất là sự ra mắt của phòng chờ Le Saigonnaise đậm bản sắc Sài Gòn tại cửa ngõ thành phố, mang đến những trải nghiệm văn hóa địa phương độc đáo từ không gian kiến trúc, ẩm thực và đặc biệt là sự cởi mở, hiếu khách của người Sài Gòn.

Hiện nay, nhiều người thường nghĩ dịch vụ ẩm thực tại các sân bay thường khá đắt đỏ, suy nghĩ đó "đúng mà cũng chưa đúng". Bởi thực tế, các hành khách có thể phải chi ra số tiền gấp 2 hoặc 3 lần bình thường để ăn một bát phở ở sân bay, do đó việc ăn uống ở sân bay đắt đỏ là đúng.

Còn lý do tại sao chưa đúng, đó là nhiều hệ thống sân bay trên thế giới đã dần cho ra đời những dòng sản phẩm giá bình dân, đa dạng nhiều mức giá để phục vụ nhiều đối tượng khách.

Tại Việt Nam, mới đây, SASCO đã cho ra mắt dòng sản phẩm Ready2Eat takeaway để phục vụ các khách hàng muốn ăn thật nhanh, tiết kiệm chi phí. Dòng sản phẩm này gồm nhiều món như phở bò Úc, phở gà, nui xào bò, xôi mặn, cháo sườn... giá chỉ từ 49.000 đồng, ngang giá tô phở bò bình dân.

SASCO cạnh tranh bằng sự khác biệt và xem đó là yếu tố sống còn
Từng khu vực bán hàng của SASCO đều phải có câu chuyện, được lồng ghép văn hóa địa phương để mọi người tới đó phải nhớ về

Bên cạnh đó, đối với khách hàng không muốn chi tiêu nhiều tại sân bay, chuỗi cửa hàng tiện lợi Fresh2Go kinh doanh thức ăn nhanh và thực phẩm thiết yếu với mức giá từ 20.000 đồng.

Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ cao cấp hơn tại nhà hàng Phố Chợ phục vụ món ngon các vùng miền Việt Nam với mức giá từ 39.000 đồng hoặc trải nghiệm cảm giác "sang chảnh" tại hệ thống nhà hàng Cuisine de Saigon, The Phoenix... với mức giá tương đương các nhà hàng đẳng cấp tại khu vực bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất.

Không phải đến bây giờ mà những năm qua SASCO đã đa dạng các dịch vụ để hướng đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau tại sân bay. Và công ty đã hình thành nên một chuỗi các dịch vụ của SASCO để hướng đến đối tượng khách hàng bình dân như +84Cafe, Fresh2Go, Food Village…

Như vậy, có thể thấy, SASCO đã luôn đón đầu để có những thay đổi nhằm bắt nhịp thị trường. Đồng thời, ban lãnh đạo công ty cũng luôn phân tích đúng xu hướng thị trường để tìm ra được phương án cạnh tranh tốt nhất, phù hợp với bối cảnh kinh tế.

SASCO cạnh tranh bằng sự khác biệt và xem đó là yếu tố sống còn
Không gian SASCO Shop nơi "cửa ngõ" lớn nhất cả nước nằm ở quy mô và cả không gian mua sắm đậm nét văn hóa Việt

Theo bà Đoàn Thị Mai Hương - Tổng Giám đốc SASCO, nói về cạnh tranh thì yếu tố đầu tiên là sự khác biệt. Công ty không bán được những thương hiệu hạng sang, hàng quá xa xỉ thì phải cùng các nhà cung cấp tìm những cái nào khả thi.

Trong quá trình làm việc với các hãng hàng không lớn trên thế giới, lãnh đạo SASCO nhận thấy những sân bay lớn trên thế giới đón được nhiều khách sử dụng khoang hạng nhất, máy bay siêu sang nhưng đối tượng này đến Việt Nam chưa nhiều. Cũng có nghĩa là đối tượng khách của mình sẽ không quá cao cấp. Vì vậy, SASCO tập trung vào những mặt hàng không quá đắt tiền, thay vào đó là những sản phẩm đại trà, dễ mua.

Đặc biệt, giai đoạn vừa qua có nhiều hãng hàng không giá rẻ tham gia thị trường. Ở Châu Âu, các doanh nhân thậm chí di chuyển bằng máy bay hàng ngày nên cũng sử dụng dịch vụ hàng không giá rẻ như một loại hình xe buýt.

Thế nên, tiêu dùng ở sân bay cũng phải theo xu hướng đó. Cái gì nhanh, gọn thì được ưu tiên. Người ta sẽ ít vào nhà hàng mà tiện tay mua những món đồ ăn nhanh, gọn, nhẹ. Nắm được tâm lý đó, SASCO cũng đưa ra rất nhiều dòng sản phẩm phục vụ cho từng thị trường, từng đối tượng.

Mặt khác, lãnh đạo SASCO coi cạnh tranh lành mạnh là thúc đẩy sự tiến bộ và là yếu tố sống còn. Bởi từ khi có nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường, nhân viên của công ty cũng sáng tạo hơn, giỏi hơn.

Đó cũng là một trong những lý do mà công ty phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19. Ngay cả trong những lúc khó khăn nhất là giữa tâm dịch, SASCO vẫn thầm lặng với những kế hoạch của mình bằng cách nâng cấp các phòng chờ thương gia, các nhà hàng, cho ra các dịch vụ mới sau dịch.

Một sự khác biệt nữa mà Tổng Giám đốc SASCO cho là quan trọng chính là "đánh" vào cảm xúc của khách hàng. Công ty mong muốn hành khách dù uống một ly nước, dù mua nhanh rồi đi cũng phải được tận hưởng cái đẹp.

Thế nên, từng khu vực của công ty đều muốn có câu chuyện, được lồng ghép văn hóa địa phương để mọi người tới đó phải nhớ về. Đó là lý do vì sao SASCO cho ra đời dòng phòng chờ Le Saigonnais (người Sài Gòn).

Thiết kế ở đó, từ cửa cổng sắt, vườn trồng cái cây, màu sắc… đều mang đậm dấu ấn rất riêng của Sài Gòn xưa. Các bạn phục vụ trong các phòng chờ Le Saigonnais đều nói giọng Sài Gòn chuẩn, mặc áo dài bông cô Ba Sài Gòn.

"Chúng tôi mong muốn khách hàng có điểm chạm về cái đẹp, về cảm xúc trong mỗi chuyến đi của mình. Tôi nghĩ rằng thành công lớn nhất của SASCO trong suốt thời gian qua là chạm được đến trải nghiệm của khách hàng", bà Hương chia sẻ.

Hậu Lộc

Đọc thêm

Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC Doanh nghiệp

Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của Hội chợ Mùa Thu 2025, tâm điểm của ngành công nghiệp đang đổ dồn về “Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025”, diễn ra từ 12 - 15/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC).
CIC thành lập Ban Công nghệ thông tin – Bước tiến chiến lược khẳng định tinh thần đổi mới và chuyển mình mạnh mẽ Kinh tế

CIC thành lập Ban Công nghệ thông tin – Bước tiến chiến lược khẳng định tinh thần đổi mới và chuyển mình mạnh mẽ

TTTĐ - Chiều ngày 5/11, tại trụ sở Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC), CIC đã tổ chức thành công Hội nghị công bố quyết định thành lập Ban Công nghệ thông tin (CNTT) – đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện và phát triển CIC theo mô hình hiện đại, hoạt động theo chuẩn mực quốc tế.
Vinh dự nhận giải thưởng “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025” Doanh nghiệp

Vinh dự nhận giải thưởng “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025”

TTTĐ - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã vinh dự nhận danh hiệu “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2025” tại lễ công bố Sao Vàng Thương hiệu Quốc gia lần thứ XI - năm 2025, do Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á xét duyệt và trao giải tại Nhà hát Bến Thành, TP Hồ Chí Minh (vào ngày 1/11).
Tập đoàn SCG duy trì dòng tiền vững mạnh và thúc đẩy phát triển kinh tế Carbon thấp Doanh nghiệp

Tập đoàn SCG duy trì dòng tiền vững mạnh và thúc đẩy phát triển kinh tế Carbon thấp

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2025 với mức tăng trưởng ổn định, duy trì dòng tiền vững mạnh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động. Tập đoàn đồng thời tái khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược, tiếp tục đẩy mạnh mở rộng sản xuất xi măng Low carbon, phát triển các sản phẩm giá trị thông minh và thúc đẩy các sáng kiến vì cộng đồng.
Amazon Global Selling công bố chiến lược 2026 tại Việt Nam Doanh nghiệp

Amazon Global Selling công bố chiến lược 2026 tại Việt Nam

TTTĐ - Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị thường niên 2025 quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với chủ đề “Đột phá công nghệ - Bứt phá xuất khẩu toàn cầu”. Sự kiện quy tụ hơn 1.500 doanh nhân và doanh nghiệp, cùng tôn vinh thành công toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon, ra mắt các công cụ và chương trình mới mạnh mẽ, đồng thời công bố các trọng tâm chiến lược năm 2026 để thúc đẩy xuất khẩu toàn cầu cho Việt Nam.
BSR chung tay vì Quảng Ngãi: Nghĩa tình đong đầy sau mưa lũ Doanh nghiệp

BSR chung tay vì Quảng Ngãi: Nghĩa tình đong đầy sau mưa lũ

TTTĐ - Phát huy tinh thần “Nghĩa tình đong đầy” và trách nhiệm vì cộng đồng, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào Quảng Ngãi khắc phục hậu quả mưa lũ. Hành động thiết thực, kịp thời này một lần nữa khẳng định tấm lòng sẻ chia, tương thân tương ái của tập thể người lao động BSR với quê hương nơi Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đang hoạt động.
Phân bón Cà Mau: Doanh nghiệp vì cộng đồng 4 năm liên tiếp Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau: Doanh nghiệp vì cộng đồng 4 năm liên tiếp

TTTĐ -Với nhiều nỗ lực không ngừng trong thực thi trách nhiệm xã hội và kiên định con đường phát triển xanh, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau – PVCFC) tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2025 do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 5/11/2025 tại TP Hồ Chí Minh.
CIC chính thức ký Thỏa thuận hợp tác
phát triển hoạt động thông tin tín dụng với MoMo Kinh tế

CIC chính thức ký Thỏa thuận hợp tác phát triển hoạt động thông tin tín dụng với MoMo

TTTĐ - Ngày 27/10/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo. Sự kiện đã đánh dấu một mốc quan trọng trong việc mở rộng dịch vụ thông tin tín dụng (TTTD), giúp khách hàng nâng cao khả năng tiếp cận dữ liệu tín dụng và các dịch vụ tài chính hiện đại.
Ưu đãi 15% khi thanh toán bằng thẻ NAPAS hoặc Mastercard tại FPT Shop Doanh nghiệp

Ưu đãi 15% khi thanh toán bằng thẻ NAPAS hoặc Mastercard tại FPT Shop

TTTĐ - Từ nay đến cuối năm, chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm liền tay, deal mê say” do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) triển khai sẽ mang đến những ưu đãi siêu “hot” từ những đối tác uy tín trong nhiều lĩnh vực.
Mua sắm cùng NAPAS và ACB, hoàn tiền tới 1 triệu đồng Doanh nghiệp

Mua sắm cùng NAPAS và ACB, hoàn tiền tới 1 triệu đồng

TTTĐ - Mùa mua sắm cuối năm này, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn “Mua sắm rộn ràng, hoàn tiền ngập ví” mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chi tiêu thông minh, tiện lợi và tiết kiệm .
Xem thêm