Tag

SASCO cạnh tranh bằng sự khác biệt và xem đó là yếu tố sống còn

Doanh nghiệp 01/08/2023 07:00
aa
TTTĐ - Theo lãnh đạo SASCO, nói về cạnh tranh thì yếu tố đầu tiên là sự khác biệt và đó là sự sống còn của doanh nghiệp...
SASCO của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi lớn trong quý đầu năm 2023 SASCO kỷ niệm 30 năm thành lập: Hành trình diệu kỳ

Trong bối cảnh thị trường có những dấu hiệu chững lại và nhiều doanh nghiệp mới trong và ngoài nước liên tục gia nhập cạnh tranh, SASCO một lần nữa cho thấy những bước đi đúng đắn của mình.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, SASCO ghi nhận doanh thu thuần 1.173 tỷ đồng, cao gấp gần 3 so với cùng kỳ năm 2022. Nhờ mức tăng trưởng tốt trong quý II, lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm 2023 tăng 29%, đạt 110 tỷ đồng.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, dòng vốn của SASCO luôn được chú trọng dành cho việc nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm của khách hàng qua các hoạt động bao gồm tái cấu trúc sản phẩm và phát triển các sản phẩm mới trên nền tảng đáp ứng các tiêu chuẩn cao cấp, tôn vinh bản sắc Việt khi vẫn tạo được sự khác biệt thiết yếu.

Tại thị trường sân bay truyền thống và cũng là thế mạnh của SASCO, nhiều hạng mục chính đã được nâng cấp tổng thể trong năm qua như hệ thống SASCO Shop, Fresh2Go hay chuỗi cửa hàng dịch vụ ẩm thực (F&B) khác đã liên tục giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm tiêu dùng và ẩm thực mới, phát huy tốt năng lực, lợi thế đạt hiệu quả kinh doanh tích cực.

SASCO cạnh tranh bằng sự khác biệt và xem đó là yếu tố sống còn
Văn hoá của SASCO đó là sự tận tụy, cung cách phục vụ khách hàng

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của SASCO và cũng là yếu tố góp phần làm nên diện mạo mới mẻ và sang trọng hơn cho ga quốc tế của Tân Sơn Nhất là sự ra mắt của phòng chờ Le Saigonnaise đậm bản sắc Sài Gòn tại cửa ngõ thành phố, mang đến những trải nghiệm văn hóa địa phương độc đáo từ không gian kiến trúc, ẩm thực và đặc biệt là sự cởi mở, hiếu khách của người Sài Gòn.

Hiện nay, nhiều người thường nghĩ dịch vụ ẩm thực tại các sân bay thường khá đắt đỏ, suy nghĩ đó "đúng mà cũng chưa đúng". Bởi thực tế, các hành khách có thể phải chi ra số tiền gấp 2 hoặc 3 lần bình thường để ăn một bát phở ở sân bay, do đó việc ăn uống ở sân bay đắt đỏ là đúng.

Còn lý do tại sao chưa đúng, đó là nhiều hệ thống sân bay trên thế giới đã dần cho ra đời những dòng sản phẩm giá bình dân, đa dạng nhiều mức giá để phục vụ nhiều đối tượng khách.

Tại Việt Nam, mới đây, SASCO đã cho ra mắt dòng sản phẩm Ready2Eat takeaway để phục vụ các khách hàng muốn ăn thật nhanh, tiết kiệm chi phí. Dòng sản phẩm này gồm nhiều món như phở bò Úc, phở gà, nui xào bò, xôi mặn, cháo sườn... giá chỉ từ 49.000 đồng, ngang giá tô phở bò bình dân.

SASCO cạnh tranh bằng sự khác biệt và xem đó là yếu tố sống còn
Từng khu vực bán hàng của SASCO đều phải có câu chuyện, được lồng ghép văn hóa địa phương để mọi người tới đó phải nhớ về

Bên cạnh đó, đối với khách hàng không muốn chi tiêu nhiều tại sân bay, chuỗi cửa hàng tiện lợi Fresh2Go kinh doanh thức ăn nhanh và thực phẩm thiết yếu với mức giá từ 20.000 đồng.

Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ cao cấp hơn tại nhà hàng Phố Chợ phục vụ món ngon các vùng miền Việt Nam với mức giá từ 39.000 đồng hoặc trải nghiệm cảm giác "sang chảnh" tại hệ thống nhà hàng Cuisine de Saigon, The Phoenix... với mức giá tương đương các nhà hàng đẳng cấp tại khu vực bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất.

Không phải đến bây giờ mà những năm qua SASCO đã đa dạng các dịch vụ để hướng đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau tại sân bay. Và công ty đã hình thành nên một chuỗi các dịch vụ của SASCO để hướng đến đối tượng khách hàng bình dân như +84Cafe, Fresh2Go, Food Village…

Như vậy, có thể thấy, SASCO đã luôn đón đầu để có những thay đổi nhằm bắt nhịp thị trường. Đồng thời, ban lãnh đạo công ty cũng luôn phân tích đúng xu hướng thị trường để tìm ra được phương án cạnh tranh tốt nhất, phù hợp với bối cảnh kinh tế.

SASCO cạnh tranh bằng sự khác biệt và xem đó là yếu tố sống còn
Không gian SASCO Shop nơi "cửa ngõ" lớn nhất cả nước nằm ở quy mô và cả không gian mua sắm đậm nét văn hóa Việt

Theo bà Đoàn Thị Mai Hương - Tổng Giám đốc SASCO, nói về cạnh tranh thì yếu tố đầu tiên là sự khác biệt. Công ty không bán được những thương hiệu hạng sang, hàng quá xa xỉ thì phải cùng các nhà cung cấp tìm những cái nào khả thi.

Trong quá trình làm việc với các hãng hàng không lớn trên thế giới, lãnh đạo SASCO nhận thấy những sân bay lớn trên thế giới đón được nhiều khách sử dụng khoang hạng nhất, máy bay siêu sang nhưng đối tượng này đến Việt Nam chưa nhiều. Cũng có nghĩa là đối tượng khách của mình sẽ không quá cao cấp. Vì vậy, SASCO tập trung vào những mặt hàng không quá đắt tiền, thay vào đó là những sản phẩm đại trà, dễ mua.

Đặc biệt, giai đoạn vừa qua có nhiều hãng hàng không giá rẻ tham gia thị trường. Ở Châu Âu, các doanh nhân thậm chí di chuyển bằng máy bay hàng ngày nên cũng sử dụng dịch vụ hàng không giá rẻ như một loại hình xe buýt.

Thế nên, tiêu dùng ở sân bay cũng phải theo xu hướng đó. Cái gì nhanh, gọn thì được ưu tiên. Người ta sẽ ít vào nhà hàng mà tiện tay mua những món đồ ăn nhanh, gọn, nhẹ. Nắm được tâm lý đó, SASCO cũng đưa ra rất nhiều dòng sản phẩm phục vụ cho từng thị trường, từng đối tượng.

Mặt khác, lãnh đạo SASCO coi cạnh tranh lành mạnh là thúc đẩy sự tiến bộ và là yếu tố sống còn. Bởi từ khi có nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường, nhân viên của công ty cũng sáng tạo hơn, giỏi hơn.

Đó cũng là một trong những lý do mà công ty phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19. Ngay cả trong những lúc khó khăn nhất là giữa tâm dịch, SASCO vẫn thầm lặng với những kế hoạch của mình bằng cách nâng cấp các phòng chờ thương gia, các nhà hàng, cho ra các dịch vụ mới sau dịch.

Một sự khác biệt nữa mà Tổng Giám đốc SASCO cho là quan trọng chính là "đánh" vào cảm xúc của khách hàng. Công ty mong muốn hành khách dù uống một ly nước, dù mua nhanh rồi đi cũng phải được tận hưởng cái đẹp.

Thế nên, từng khu vực của công ty đều muốn có câu chuyện, được lồng ghép văn hóa địa phương để mọi người tới đó phải nhớ về. Đó là lý do vì sao SASCO cho ra đời dòng phòng chờ Le Saigonnais (người Sài Gòn).

Thiết kế ở đó, từ cửa cổng sắt, vườn trồng cái cây, màu sắc… đều mang đậm dấu ấn rất riêng của Sài Gòn xưa. Các bạn phục vụ trong các phòng chờ Le Saigonnais đều nói giọng Sài Gòn chuẩn, mặc áo dài bông cô Ba Sài Gòn.

"Chúng tôi mong muốn khách hàng có điểm chạm về cái đẹp, về cảm xúc trong mỗi chuyến đi của mình. Tôi nghĩ rằng thành công lớn nhất của SASCO trong suốt thời gian qua là chạm được đến trải nghiệm của khách hàng", bà Hương chia sẻ.

Đọc thêm

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Xem thêm