Tag

SASCO cạnh tranh bằng sự khác biệt và xem đó là yếu tố sống còn

Doanh nghiệp 01/08/2023 07:00
aa
TTTĐ - Theo lãnh đạo SASCO, nói về cạnh tranh thì yếu tố đầu tiên là sự khác biệt và đó là sự sống còn của doanh nghiệp...
SASCO của ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi lớn trong quý đầu năm 2023 SASCO kỷ niệm 30 năm thành lập: Hành trình diệu kỳ

Trong bối cảnh thị trường có những dấu hiệu chững lại và nhiều doanh nghiệp mới trong và ngoài nước liên tục gia nhập cạnh tranh, SASCO một lần nữa cho thấy những bước đi đúng đắn của mình.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, SASCO ghi nhận doanh thu thuần 1.173 tỷ đồng, cao gấp gần 3 so với cùng kỳ năm 2022. Nhờ mức tăng trưởng tốt trong quý II, lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm 2023 tăng 29%, đạt 110 tỷ đồng.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, dòng vốn của SASCO luôn được chú trọng dành cho việc nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm của khách hàng qua các hoạt động bao gồm tái cấu trúc sản phẩm và phát triển các sản phẩm mới trên nền tảng đáp ứng các tiêu chuẩn cao cấp, tôn vinh bản sắc Việt khi vẫn tạo được sự khác biệt thiết yếu.

Tại thị trường sân bay truyền thống và cũng là thế mạnh của SASCO, nhiều hạng mục chính đã được nâng cấp tổng thể trong năm qua như hệ thống SASCO Shop, Fresh2Go hay chuỗi cửa hàng dịch vụ ẩm thực (F&B) khác đã liên tục giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm tiêu dùng và ẩm thực mới, phát huy tốt năng lực, lợi thế đạt hiệu quả kinh doanh tích cực.

SASCO cạnh tranh bằng sự khác biệt và xem đó là yếu tố sống còn
Văn hoá của SASCO đó là sự tận tụy, cung cách phục vụ khách hàng

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của SASCO và cũng là yếu tố góp phần làm nên diện mạo mới mẻ và sang trọng hơn cho ga quốc tế của Tân Sơn Nhất là sự ra mắt của phòng chờ Le Saigonnaise đậm bản sắc Sài Gòn tại cửa ngõ thành phố, mang đến những trải nghiệm văn hóa địa phương độc đáo từ không gian kiến trúc, ẩm thực và đặc biệt là sự cởi mở, hiếu khách của người Sài Gòn.

Hiện nay, nhiều người thường nghĩ dịch vụ ẩm thực tại các sân bay thường khá đắt đỏ, suy nghĩ đó "đúng mà cũng chưa đúng". Bởi thực tế, các hành khách có thể phải chi ra số tiền gấp 2 hoặc 3 lần bình thường để ăn một bát phở ở sân bay, do đó việc ăn uống ở sân bay đắt đỏ là đúng.

Còn lý do tại sao chưa đúng, đó là nhiều hệ thống sân bay trên thế giới đã dần cho ra đời những dòng sản phẩm giá bình dân, đa dạng nhiều mức giá để phục vụ nhiều đối tượng khách.

Tại Việt Nam, mới đây, SASCO đã cho ra mắt dòng sản phẩm Ready2Eat takeaway để phục vụ các khách hàng muốn ăn thật nhanh, tiết kiệm chi phí. Dòng sản phẩm này gồm nhiều món như phở bò Úc, phở gà, nui xào bò, xôi mặn, cháo sườn... giá chỉ từ 49.000 đồng, ngang giá tô phở bò bình dân.

SASCO cạnh tranh bằng sự khác biệt và xem đó là yếu tố sống còn
Từng khu vực bán hàng của SASCO đều phải có câu chuyện, được lồng ghép văn hóa địa phương để mọi người tới đó phải nhớ về

Bên cạnh đó, đối với khách hàng không muốn chi tiêu nhiều tại sân bay, chuỗi cửa hàng tiện lợi Fresh2Go kinh doanh thức ăn nhanh và thực phẩm thiết yếu với mức giá từ 20.000 đồng.

Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ cao cấp hơn tại nhà hàng Phố Chợ phục vụ món ngon các vùng miền Việt Nam với mức giá từ 39.000 đồng hoặc trải nghiệm cảm giác "sang chảnh" tại hệ thống nhà hàng Cuisine de Saigon, The Phoenix... với mức giá tương đương các nhà hàng đẳng cấp tại khu vực bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất.

Không phải đến bây giờ mà những năm qua SASCO đã đa dạng các dịch vụ để hướng đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau tại sân bay. Và công ty đã hình thành nên một chuỗi các dịch vụ của SASCO để hướng đến đối tượng khách hàng bình dân như +84Cafe, Fresh2Go, Food Village…

Như vậy, có thể thấy, SASCO đã luôn đón đầu để có những thay đổi nhằm bắt nhịp thị trường. Đồng thời, ban lãnh đạo công ty cũng luôn phân tích đúng xu hướng thị trường để tìm ra được phương án cạnh tranh tốt nhất, phù hợp với bối cảnh kinh tế.

SASCO cạnh tranh bằng sự khác biệt và xem đó là yếu tố sống còn
Không gian SASCO Shop nơi "cửa ngõ" lớn nhất cả nước nằm ở quy mô và cả không gian mua sắm đậm nét văn hóa Việt

Theo bà Đoàn Thị Mai Hương - Tổng Giám đốc SASCO, nói về cạnh tranh thì yếu tố đầu tiên là sự khác biệt. Công ty không bán được những thương hiệu hạng sang, hàng quá xa xỉ thì phải cùng các nhà cung cấp tìm những cái nào khả thi.

Trong quá trình làm việc với các hãng hàng không lớn trên thế giới, lãnh đạo SASCO nhận thấy những sân bay lớn trên thế giới đón được nhiều khách sử dụng khoang hạng nhất, máy bay siêu sang nhưng đối tượng này đến Việt Nam chưa nhiều. Cũng có nghĩa là đối tượng khách của mình sẽ không quá cao cấp. Vì vậy, SASCO tập trung vào những mặt hàng không quá đắt tiền, thay vào đó là những sản phẩm đại trà, dễ mua.

Đặc biệt, giai đoạn vừa qua có nhiều hãng hàng không giá rẻ tham gia thị trường. Ở Châu Âu, các doanh nhân thậm chí di chuyển bằng máy bay hàng ngày nên cũng sử dụng dịch vụ hàng không giá rẻ như một loại hình xe buýt.

Thế nên, tiêu dùng ở sân bay cũng phải theo xu hướng đó. Cái gì nhanh, gọn thì được ưu tiên. Người ta sẽ ít vào nhà hàng mà tiện tay mua những món đồ ăn nhanh, gọn, nhẹ. Nắm được tâm lý đó, SASCO cũng đưa ra rất nhiều dòng sản phẩm phục vụ cho từng thị trường, từng đối tượng.

Mặt khác, lãnh đạo SASCO coi cạnh tranh lành mạnh là thúc đẩy sự tiến bộ và là yếu tố sống còn. Bởi từ khi có nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường, nhân viên của công ty cũng sáng tạo hơn, giỏi hơn.

Đó cũng là một trong những lý do mà công ty phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19. Ngay cả trong những lúc khó khăn nhất là giữa tâm dịch, SASCO vẫn thầm lặng với những kế hoạch của mình bằng cách nâng cấp các phòng chờ thương gia, các nhà hàng, cho ra các dịch vụ mới sau dịch.

Một sự khác biệt nữa mà Tổng Giám đốc SASCO cho là quan trọng chính là "đánh" vào cảm xúc của khách hàng. Công ty mong muốn hành khách dù uống một ly nước, dù mua nhanh rồi đi cũng phải được tận hưởng cái đẹp.

Thế nên, từng khu vực của công ty đều muốn có câu chuyện, được lồng ghép văn hóa địa phương để mọi người tới đó phải nhớ về. Đó là lý do vì sao SASCO cho ra đời dòng phòng chờ Le Saigonnais (người Sài Gòn).

Thiết kế ở đó, từ cửa cổng sắt, vườn trồng cái cây, màu sắc… đều mang đậm dấu ấn rất riêng của Sài Gòn xưa. Các bạn phục vụ trong các phòng chờ Le Saigonnais đều nói giọng Sài Gòn chuẩn, mặc áo dài bông cô Ba Sài Gòn.

"Chúng tôi mong muốn khách hàng có điểm chạm về cái đẹp, về cảm xúc trong mỗi chuyến đi của mình. Tôi nghĩ rằng thành công lớn nhất của SASCO trong suốt thời gian qua là chạm được đến trải nghiệm của khách hàng", bà Hương chia sẻ.

Đọc thêm

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh Doanh nghiệp

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy các kế hoạch phát triển kinh tế và cải thiện chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI), UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh.
Trường Trung cấp nghề nghiệp vụ Bình Dương khánh thành cơ sở 3 Giáo dục

Trường Trung cấp nghề nghiệp vụ Bình Dương khánh thành cơ sở 3

TTTĐ - Ngày 22/11, Trường Trung cấp nghề nghiệp vụ Bình Dương đã chính thức khánh thành cơ sở 3 tại huyện Bàu Bàng - một trong những trung tâm công nghiệp năng động của tỉnh Bình Dương.
Hải Dương: Thẩm định 4 doanh nghiệp tham gia Giải Sao Vàng đất Việt Doanh nghiệp

Hải Dương: Thẩm định 4 doanh nghiệp tham gia Giải Sao Vàng đất Việt

TTTĐ - Ngày 22/11, Đoàn thẩm định số 43, Ban Tổ chức Giải Sao Vàng đất Việt thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) Việt Nam do chị Vũ Lan Anh, Ủy viên Trung ương Hội DNT Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội DNT Hải Phòng làm Trưởng đoàn, đã đi thẩm định 4 doanh nghiệp (DN) của tỉnh Hải Dương.
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet Doanh nghiệp

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet

TTTĐ - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại Lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ.
Tập đoàn MetLife: Top 25 “Nơi làm việc tốt nhất thế giới” năm 2024 Doanh nghiệp

Tập đoàn MetLife: Top 25 “Nơi làm việc tốt nhất thế giới” năm 2024

TTTĐ - Mới đây, Tập đoàn MetLife vừa ghi tên mình trong danh sách 25 "Nơi làm việc tốt nhất thế giới" năm 2024 do Tạp chí Fortune phối hợp cùng tổ chức Great Place to Work thực hiện. Danh sách này dựa trên 7,4 triệu phản hồi từ người lao động trên toàn cầu, đánh giá các công ty về khả năng xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và tạo ra tác động tích cực cho nhân sự tại nhiều quốc gia.
SABECO tiếp tục góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

SABECO tiếp tục góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Môi trường làm việc an toàn, danh tiếng công ty cùng chế độ tưởng thưởng hấp dẫn là những lý do chính giúp Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục góp mặt trong danh sách Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe công bố
Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô Doanh nghiệp

Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô

TTTĐ - Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam diễn ra từ ngày 20 - 24/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, 72A Thanh Xuân, Hà Nội.
PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Xem thêm