Tag

Sau 5 năm, tín đồ hàng hiệu có thể “shopping” vòng quanh thế giới chỉ trong vài tiếng

Doanh nghiệp 13/03/2021 19:26
aa
TTTĐ - 5,5 tỷ đồng là doanh thu ngày đầu tiên của Zara tại thị trường Việt Nam. Ra mắt lần đầu tiên tại Vincom Đồng Khởi (TP HCM) vào năm 2016, từ đó đến nay, thành công của Zara đã mở đường cho nhiều thương hiệu thời trang, ẩm thực, vui chơi giải trí quốc tế tiến vào thị trường Việt Nam như: H&M, Decathlon, Uniqlo, Haidilao Hot Pot… Con số 5,5 tỷ đồng này cũng đã được nhiều thương hiệu đến sau vượt qua…
Không đi được đâu xa thì du xuân ngay tại Vincom đượm đà màu TếtKhởi động 2021 với những hoạt động vui chơi “chất” nhất đầu nămVincom Ocean Park gây ấn tượng với loạt tiện ích và sự kiện mùa lễ hộiKhai trương văn phòng bán hàng Vinhomes Ocean Park và lần đầu ra mắt căn hộ mẫu Ruby

Mua cả... thế giới chỉ trong vài tiếng

Sau thành công của Zara, năm 2017, thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục dậy sóng khi H&M mở cửa hàng đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh rộng tới 2.200m2 - cửa hàng thời trang quy mô nhất tại thời điểm đó. Bước đi của H&M chứng minh tiềm năng của thị trường Việt Nam, tạo cơn bão khai trương cho hàng loạt thương hiệu quốc tế trong những năm tiếp theo. Năm 2019, Decathlon – thương hiệu thể thao của Pháp mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại Hà Nội hay Watsons - chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Châu Á tại trung tâm TP HCM.

Sau 5 năm, tín đồ hàng hiệu có thể “shopping” vòng quanh thế giới chỉ trong vài tiếng

Ấn tượng nhất là đợt sóng mở rộng của các thương hiệu lớn trong năm 2020. Bước đi “lội ngược dòng” này chứng minh sức hút và triển vọng của thị trường bán lẻ Việt Nam trong bối cảnh toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nổi bật nhất là Uniqlo khi đã tự tin “đánh lớn”, lần lượt mở thêm 5 cửa hàng tại Hà Nội và TP HCM chỉ trong 7 tháng trong năm đại dịch. MUJI - thương hiệu Nhật Bản cũng đặt dấu chân đầu tiên tại Việt Nam với cửa hàng tại TP HCM. Thương hiệu thời trang thể thao Fila cũng “Bắc tiến” với 2 cửa hàng liên tiếp tại Hà Nội ở Vincom Center Phạm Ngọc Thạch và Vincom Mega Mall Ocean Park. Ở mảng ẩm thực – lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhất, thương hiệu lẩu Trung Hoa Haidilao Hot Pot cũng “tấn công” thị trường Hà Nội, mở liên tiếp 3 cửa hàng trong năm và đều tọa lạc ở các TTTM lớn.

Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm, người tiêu dùng Việt đã tìm thấy hầu hết các thương hiệu fast fashion, phụ kiện, mỹ phẩm quốc tế được yêu thích nhất ngay tại sân nhà. Cuộc đổ bộ của các thương hiệu thời trang nước ngoài tại các thành phố lớn đã góp phần tạo thói quen mua sắm trực tiếp tại các trung tâm thương mại (TTTM) - điểm đến đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ của khách hàng.

Đâu là “mẫu số chung” cho các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam?

Có thể thấy, hầu hết các thương hiệu quốc tế đều chọn mặt bằng thuộc các TTTM làm nền móng cho sự phát triển tại Việt Nam. Tại đây, các thương hiệu sẽ nhanh chóng sở hữu lượng khách hàng mua sắm lớn nhờ vị trí trung tâm đắc địa và dễ dàng “cộng sinh” cùng các dịch vụ khác. Savills Việt Nam cũng dự đoán trung tâm thương mại sẽ là tương lai mới cho bán lẻ, đặc biệt sau tác động của dịch Covid-19 khi có lượng khách hàng ổn định, không gian đảm bảo an toàn sức khỏe, an tâm cho người tiêu dùng.

Mặt bằng TTTM càng thể hiện rõ nét lợi thế tại thị trường tỉnh. Nhiều thương hiệu tấn công các thị trường mới nổi như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Bình Dương… đều lựa chọn đặt cửa hàng trong TTTM. Ngay trong tháng 1/2021 vừa qua, H&M đã đồng loạt khai trương hai cửa hàng tại Vincom Hùng Vương, Cần Thơ và Vincom Hạ Long, Quảng Ninh. Sự hiện diện của H&M đã thu hút tín đồ thời trang tại địa phương và khu vực lân cận. Các năm trước đó, nhiều thương hiệu quốc tế đã sớm có mặt thị trường tỉnh như: Mango, H:Connect… Hay các thương hiệu thể thao đã quen thuộc với khách hàng Việt như: Adidas, Nike, Levi’s cũng đã tìm được chỗ đứng với chuỗi cửa hàng trong các TTTM tại Cà Mau, Bình Dương, Nha Trang…

Sau 5 năm, tín đồ hàng hiệu có thể “shopping” vòng quanh thế giới chỉ trong vài tiếng

Trên con đường mở rộng và phát triển của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam, sự đồng hành của hệ thống TTTM lớn nhất Việt Nam cũng được ghi nhận như một “bảo chứng” vàng. Nhờ lưới dự án rộng và dày trên khắp cả nước, sở hữu vị trí đắc địa và khả năng nhận diện tốt, Vincom luôn được các đối tác quốc tế lựa chọn đầu tiên để hợp tác. Với gần 1,7 triệu m2 mặt sàn bán lẻ cùng 80 TTTM trên toàn quốc trên 43 tỉnh thành, Vincom Retail hiện là nhà sở hữu, phát triển và vận hành TTTM lớn nhất tại Việt Nam với quy chuẩn TTTM và tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế. Dự kiến trong năm 2021, Vincom Retail tiếp tục khai trương các TTTM lớn như: Vincom Mega Mall Smart City – TTTM đầu tiên mang đến trải nghiệm thác nước LED trình diễn ánh sáng trong nhà độc đáo và các Vincom Plaza tại Mỹ Tho, Bạc Liêu… đáp ứng nhu cầu “đổ bộ” của các thương hiệu bán lẻ trong nước và quốc tế.

Được đánh giá là 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi hấp dẫn nhất thế giới, thuộc nhóm tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới năm 2020, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn dành cho các thương hiệu bán lẻ, ẩm thực, dịch vụ quốc tế. Với nền tảng hạ tầng mặt bằng bán lẻ tốt và liên tục mở rộng, người tiêu dùng trong nước sẽ được hưởng lợi từ nguồn hàng hóa đa dạng, chất lượng cao và bắt kịp xu hướng thế giới.

Vincom Retail nhận giải Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam Vincom Retail nhận giải Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam

TTTĐ - Công ty CP Vincom Retail vừa nhận giải Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 tại lễ vinh danh của Tạp ...

Cùng Vincom lộng lẫy đón Giáng sinh nhiệm màu và ngập tràn yêu thương Cùng Vincom lộng lẫy đón Giáng sinh nhiệm màu và ngập tràn yêu thương

TTTĐ - Hệ thống TTTM Vincom đã lên đèn rực rỡ trong mùa lễ hội cuối năm kéo dài từ nay đến hết 10/1/2021, đón ...

VinFast khai trương showroom 3S mới tại Vincom Mega Mall Ocean Park VinFast khai trương showroom 3S mới tại Vincom Mega Mall Ocean Park

TTTĐ - Showroom VinFast mới được đặt tại Trung tâm thương mại Vincom giữa đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội), có ...

Ưu đãi “bạt ngàn” mừng Vincom thứ 80 khai trương tại trung tâm phía Đông Thủ đô Ưu đãi “bạt ngàn” mừng Vincom thứ 80 khai trương tại trung tâm phía Đông Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (11/12), Vincom Mega Mall Ocean Park, trung tâm thương mại thứ 80 của hệ thống Vincom, đã chính thức khai trương.

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm