Tag

SCG lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm SCG Low Carbon Super xi măng tại thị trường Việt Nam

Doanh nghiệp 17/06/2024 11:49
aa
TTTĐ - Cùng với mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050, SCG, tập đoàn hàng đầu ASEAN, chính thức công bố dòng sản phẩm SCG Low Carbon Super xi măng tại Việt Nam.
SCG tăng tốc phát triển kinh doanh xanh SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu SCG trao cơ hội nghề nghiệp, mở ra tương lai bền vững cho trẻ khuyết tật
Tanakorn Theeramankong - Phó Giám đốc Quốc gia Việt Nam, SCG cho biết sản phẩm này phù hợp với chiến lược Tăng trưởng Xanh Toàn diện của SCG, với mục tiêu kiến tạo tương lai bền vững cho Việt Nam và cải thiện chất lượng sống cộng đồng.
Phó Giám đốc Quốc gia Việt Nam, SCG Tanakorn Theeramankong cho biết sản phẩm này phù hợp với chiến lược Tăng trưởng xanh toàn diện của SCG, với mục tiêu kiến tạo tương lai bền vững cho Việt Nam và cải thiện chất lượng sống cộng đồng

Đây là sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường nhờ áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, giảm lượng carbon trong quá trình sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn xanh bền vững. Với thông điệp “Dựng xây cuộc sống vững bền”, sáng kiến này thể hiện tầm nhìn của SCG trong việc cung cấp giải pháp xây dựng xanh cho người Việt, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp tại Việt Nam.

Ông Tanakorn Theeramankong - Phó Giám đốc Quốc gia Việt Nam, SCG, cho biết: “Đây là lần đầu tiên SCG giới thiệu sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường đến thị trường Việt Nam, đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình hướng đến Net Zero. Bằng cách ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quy trình sản xuất, chúng tôi không chỉ giảm thiểu tác động đến môi trường mà còn đặt ra tiêu chuẩn mới cho ngành xây dựng tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, sản phẩm xi măng thân thiện môi trường tuân thủ chiến lược Tăng trưởng Xanh Toàn diện (Inclusive Green Growth) của SCG, với mục tiêu kiến tạo tương lai bền vững cho Việt Nam và cải thiện chất lượng sống của cộng đồng”.

SCG Low Carbon Super xi măng là giải pháp xi măng đa dụng với chất lượng hàng đầu, sử dụng tốt cho cả ba hạng mục: móng - xây - tô. Bằng việc áp dụng công nghệ xanh và giải pháp bền vững, SCG Low Carbon Super xi măng mang đến giải pháp tối ưu cho mọi công trình với 3 ưu điểm vượt trội: Thân thiện với môi trường - siêu bền chắc - siêu dẻo mịn.

Nổi bật ở sản phẩm SCG Low Carbon Super Xi măng là quá trình sản xuất xanh, giúp giảm 20% lượng phát thải carbon so với xi măng thông thường. Để đạt được mục tiêu này, SCG đã cải thiện quy trình sản xuất để giảm tiêu thụ năng lượng và khí thải carbon. Cụ thể, sản phẩm được sử dụng nhiên liệu thay thế thay cho nhiên liệu hóa thạch và tăng tỷ lệ nguồn năng lượng tái tạo. Ngoài ra, công ty còn lắp đặt hệ thống thu hồi nhiệt thải (Waste Heat Recovery) khắp các nhà máy để giảm lượng khí thải carbon phát sinh từ quá trình sản xuất xi măng.

Sản phẩm SCG Low Carbon Super Xi măng giúp giảm 20% lượng phát thải carbon so với xi măng thông thường nhờ vào các công nghệ sản xuất xanh.
Sản phẩm SCG Low Carbon Super xi măng giúp giảm 20% lượng phát thải carbon so với xi măng thông thường nhờ vào các công nghệ sản xuất xanh

Nhờ những sáng kiến bền vững này, kết quả tại phòng thí nghiệm của SCG cho thấy mỗi tấn SCG Low Carbon Super xi măng góp phần giảm lượng phát thải carbon tương đương với mức độ hấp thụ CO2 của 12 cây trưởng thành trong vòng một năm. Nhờ đó, SCG Low Carbon Super xi măng cung cấp giải pháp thân thiện với môi trường cho xi măng tiêu chuẩn để sản xuất bê tông.

Bên cạnh đặc tính thân thiện môi trường, SCG cũng tập trung cải thiện chất lượng để tạo ra dòng xi măng bền chắc và chịu lực tốt. Sản phẩm tiếp tục ứng dụng công nghệ SCG Nano phát triển các phân tử xi măng ở mức độ nano nhằm tạo ra khả năng liên kết cực kỳ chặt chẽ, từ đó giảm thiểu số lượng lỗ rỗng hình thành tạo nên trong quá trình trộn bê tông. Cải tiến này đóng vai trò quan trọng đối với các công trình xây dựng, vì các lỗ rỗng được tạo ra trong quá trình trộn bê tông là nguyên nhân chính gây ra các vết nứt và rò rỉ, đặc biệt dưới tác động của điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nhờ đó, các công trình sẽ có độ bền và khả năng chống chọi cao hơn trước những tác động của biến đổi khí hậu.

Sở hữu công nghệ Nano độc quyền từ SCG, SCG Low Carbon Super xi măng có khả năng chịu lực lớn, với cường độ chịu nén xi măng trong 3 ngày (MPa) cao hơn xi măng Portland cao cấp khác khoảng 7% và cao hơn tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6260:2020 khoảng 45%. Với độ bền và độ cứng vượt trội, sản phẩm xi măng mới phù hợp với những công trình đòi hỏi sự bền vững và lâu dài.

SCG lần đầu tiên ra mắt sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường SCG Low Carbon Super Xi măng tại Việt Nam áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, giảm lượng carbon trong quá trình sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn xanh bền vững.
SCG lần đầu tiên ra mắt sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường SCG Low Carbon Super xi măng tại Việt Nam áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, giảm lượng carbon trong quá trình sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn xanh bền vững

Một ưu điểm nổi bật khác là SCG Low Carbon Super xi măng tạo ra bề mặt đẹp và nhẵn mịn nhờ các hạt xi măng siêu nhỏ len lỏi vào bên trong cốt liệu giúp che lấp các khuyết điểm, khe nứt, lồi lõm trong quá trình xây tô. Đồng thời, sản phẩm giúp nâng cao lợi ích kinh tế cho công trình với vữa siêu dẻo, siêu bám dính giúp tiết kiệm thời gian thi công. Khảo sát hơn 100 thầu thợ uy tín cho thấy 80% thầu thợ đánh giá cao sản phẩm mới này trong quá trình trải nghiệm các dòng xi măng khác nhau trên thị trường.

Với những ưu điểm vượt trội kể trên, SCG Low Carbon Super xi măng vừa đảm bảo mang đến độ bền cho công trình, vừa thân thiện với môi trường, được kỳ vọng sẽ đáp ứng yêu cầu của chủ nhà, chủ đầu tư, nhà thầu và các kiến trúc sư. Sản phẩm sẽ được phân phối tại các tỉnh miền Nam như: Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận và một số tỉnh thành khác.

Hoạt động sản xuất xi măng tiêu thụ nhiều năng lượng và phát thải carbon nên việc ra mắt SCG Low Carbon Super xi măng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xu hướng sản xuất xi măng thân thiện môi trường tại thị trường nội địa trong tương lai. Bước tiến này cũng là minh chứng cho cam kết của SCG trong việc thực hiện chiến lược Tăng trưởng xanh toàn diện được triển khai vào đầu năm nay, nhằm mở rộng kinh doanh thông qua các sáng kiến đổi mới carbon thấp. Định hướng này cũng phù hợp với chiến lược ESG 4 Plus của tập đoàn với trọng tâm là hợp tác và kết nối tất cả các bên hữu quan, từ khu vực công đến khối tư nhân, nhằm tăng tốc lộ trình hướng đến nền kinh tế carbon thấp.

Đọc thêm

BIDV nhận tuyên dương "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024" Doanh nghiệp

BIDV nhận tuyên dương "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"

TTTĐ - Với phương châm luôn coi người lao động là nhân tố quan trọng hàng đầu cho sự phát triển và thành công của ngân hàng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục được xướng tên tại Giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024".
Công ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

TTTĐ - Từ một doanh nghiệp nhỏ với quy mô ban đầu chỉ hơn 100 lao động, đến nay, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (Công ty Tân Đệ) đã trở thành gia đình lớn của hơn 16.000 lao động, được đánh giá là một trong những doanh nghiệp lớn mạnh của tỉnh Thái Bình và của ngành dệt may Việt Nam.
Đề nghị các tập đoàn Trung Quốc tham gia các dự án đường sắt lớn tại Việt Nam Doanh nghiệp

Đề nghị các tập đoàn Trung Quốc tham gia các dự án đường sắt lớn tại Việt Nam

Chiều 25/6, tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lâu Tề Lương, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thông tin tín hiệu đường sắt Trung Quốc (CRSC) - nhà cung cấp hệ thống điều khiển vận tải đường sắt lớn nhất thế giới.
PV GAS DISTR: Chuỗi hoạt động hướng về kỷ niệm 17 năm thành lập Doanh nghiệp

PV GAS DISTR: Chuỗi hoạt động hướng về kỷ niệm 17 năm thành lập

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 17 năm thành lập, Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực và sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các đơn vị trực thuộc và các công đoàn cơ sở.
May mắn trúng giải thưởng tiền mặt sau khi xé nhãn nước tăng lực Number 1 Doanh nghiệp

May mắn trúng giải thưởng tiền mặt sau khi xé nhãn nước tăng lực Number 1

TTTĐ - Sau vòng livestream đầu tiên, những chủ nhân may mắn của các giải thưởng tiền mặt trị giá 30 triệu đồng trong chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1" đã chính thức được nhận diện.
Chubb Life Thanh Hóa khánh thành không gian làm việc mới Doanh nghiệp

Chubb Life Thanh Hóa khánh thành không gian làm việc mới

TTTĐ - Chubb Life Việt Nam vừa tổ chức khánh thành không gian làm việc mới của văn phòng kinh doanh Chubb Life Thanh Hóa, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình 10 năm phát triển của văn phòng tại địa phương.
Cùng Vietcombank hòa nhịp Olympic Paris 2024 Doanh nghiệp

Cùng Vietcombank hòa nhịp Olympic Paris 2024

TTTĐ - Vietcombank đã triển khai chuỗi hoạt động dành riêng cho chủ thẻ Vietcombank Visa, mang đến một mùa hè Olympic Paris 2024 sôi động...
PV GAS thuộc Top 100 doanh nghiệp hàng đầu trong BXH của Fortune Doanh nghiệp

PV GAS thuộc Top 100 doanh nghiệp hàng đầu trong BXH của Fortune

TTTĐ - Mới đây, lần đầu tiên Tạp chí Fortune công bố Bảng xếp hạng (BXH) 500 công ty lớn nhất Đông Nam Á năm 2024 - the Southeast Asia 500, dựa theo doanh thu của năm tài chính 2023. Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự góp mặt trong số 70 doanh nghiệp Việt Nam lọt vào bảng danh sách này.
PV GAS LPG chuẩn bị phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cổ đông Doanh nghiệp

PV GAS LPG chuẩn bị phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cổ đông

TTTĐ - Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, mã chứng khoán: PVG) vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ phiếu phát hành do thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Nhà hàng Bào ngư vi cá Thai Village giao hàng tận nơi Doanh nghiệp

Nhà hàng Bào ngư vi cá Thai Village giao hàng tận nơi

TTTĐ - Nhà hàng Thai Village Lý Tự Trọng cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi, giúp cho khách hàng muốn mua mang về tận nơi dễ dàng, mang cả tinh hoa ẩm thực hải sản thượng hạng với menu từ 50 món ngon về tận nhà. Nhanh tay đặt món để được thưởng thức các món ngon chuẩn vị nhé.
Xem thêm