Tag

SCG khẳng định vị thế dẫn đầu về phát triển bền vững trong năm 2021

Doanh nghiệp 14/12/2021 13:15
aa
TTTĐ - Năm 2021, 5 công ty thành viên của Tập đoàn SCG thuộc 3 mảng kinh doanh chính (Bao bì, Xi măng - Vật liệu xây dựng và Hóa dầu) gồm Công ty TNHH Giấy Kraft Vina, Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG (Việt Nam), Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Bửu Long, Công ty Cổ phần Xi măng Sông Gianh và Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2021 theo Chương trình đánh giá, công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI).
SCG nắm bắt chiến lược ESG 4 Plus để vượt qua khủng hoảng hướng đến một thế giới bền vững SCG công bố chiến lược tăng trưởng dài hạn SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động Lợi nhuận trong quý II năm 2021 của SCG tăng 15% so với quý trước
SCG khẳng định vị thế dẫn đầu về phát triển bền vững trong năm 2021

Bên cạnh đó, tập đoàn SCG còn được đánh giá theo Chỉ số Bền vững Dow Jones (Dow Jones Sustainability Indices - DJSI) là doanh nghiệp bền vững toàn cầu trong danh mục Thị trường mới nổi của DJSI Thế giới và DJSI trong ngành Vật liệu xây dựng liên tục trong 18 năm liên tiếp, tính đến năm 2021.

Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu những nỗ lực không ngừng của SCG trong việc xây dựng chiến lược tăng trưởng dài hạn theo tiêu chí ESG (Environmental - Môi trường, Social - Xã hội và Governance - Quản trị minh bạch) vượt lên những thách thức toàn cầu.

Là tập đoàn bền vững hàng đầu tại khu vực ASEAN, SCG luôn nỗ lực nâng tầm chất lượng cuộc sống hiện tại và lan tỏa một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai. Với định hướng đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SGDs) thông qua hoạt động kinh doanh với chiến lược ESG (Environmental - Môi trường, Social - Xã hội và Governance - Quản trị minh bạch) theo cách tiếp cận cân bằng, phù hợp với cam kết “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới” (Passion for Better), chiến lược không chỉ là kim chỉ nam dành cho cả tập đoàn mà còn được truyền tải tới mạng lưới rộng khắp của các công ty thành viên trong cả 3 lĩnh vực, nhờ đó các kế hoạch triển khai thành công có thể được nhân rộng.

SCG khẳng định vị thế dẫn đầu về phát triển bền vững trong năm 2021

Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên 5 công ty thành viên của SCG được công bố trong danh sách CSI 100, trong đó Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG Việt Nam (SCG Concrete Roof) đã 3 năm liên tiếp được vinh danh và Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh được ghi nhận trong danh sách các công ty bền vững trong suốt 4 năm liền (2016 - 2019).

Chương trình CSI 2021 do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động tổ chức. Bộ chỉ số CSI 2021 có 119 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Chỉ số Kết quả Phát triển Bền vững, Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động – Xã hội.

Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) giới thiệu hai hạng mục mới về Bình đẳng giới tại nơi làm việc và Quyền trẻ em trong kinh doanh thuộc chương trình CSI. Theo đó, công ty TNHH Giấy Kraft Vina - công ty thành viên của SCG đã được vinh danh là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu về Bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Điều này thể hiện triết lý “không để ai bị bỏ lại phía sau” từ văn hóa doanh nghiệp bền vững, bao gồm việc hỗ trợ các cộng đồng khác nhau trong xã hội. Trong khi cải thiện bình đẳng giới tại nơi làm việc góp phần quan trọng vào năng suất lao động, thu hút nhân tài; việc tôn trọng quyền trẻ em sẽ giúp xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn, tạo ra tương lai bền vững cho cả doanh nghiệp và các đối tác.

SCG khẳng định vị thế dẫn đầu về phát triển bền vững trong năm 2021

Để đạt được tất cả các chỉ số yêu cầu, Tập đoàn SCG và các công ty thành viên đã tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc ESG. Cụ thể, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina và công ty TNHH Ngói Bê tông SCG Việt Nam (CRVC), Công ty Cổ phần Xi măng Sông Gianh đã triển khai 03 hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế gồm ISO 9001: 2015 (Quản lý Chất lượng), ISO 14001: 2015 (Quản lý Môi trường), ISO 45001: 2018 (Quản lý An toàn và sức khỏe nghề nghiệp).

Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Bửu Long đã tối ưu hóa dây chuyền sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về sản xuất xi măng trắng bên cạnh ISO 9001: 2015 và ISO 45001: 2018 và Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh cũng đã đạt được Hệ thống quản lý ISO 14001, hoạt động Kaizen, 5S, ERP, 7 các công cụ cải tiến mặt bằng sản xuất, hướng tới quản lý chất lượng toàn diện TQM và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Công ty Bình Minh còn tham gia Báo cáo Phát triển Bền vững theo chuẩn Quốc tế GRI4 từ năm 2015.

Về tiêu chuẩn môi trường, các công ty thành viên của SCG luôn định hướng hoạt động kinh doanh theo các phương pháp bền vững tốt nhất và trở thành mô hình mẫu trong các hoạt động kinh doanh. Có thể kể đến việc giảm thiểu tác động tiêu cực của hoạt động sản xuất đến môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình Kinh tế tuần hoàn trong quy trình sản xuất ngành bao bì, bao gồm hệ thống xử lý nước tái chế để giảm lượng tiêu thụ nước và sử dụng nhiên liệu sinh khối để giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch.

Ngoài ra, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina còn thu hồi khí mê-tan từ hệ thống xử lý nước thải nhằm giảm phát thải khí nhà kính, đồng thời tro bay từ lò hơi được tận dụng làm nguyên liệu sản xuất gạch xây dựng.

SCG khẳng định vị thế dẫn đầu về phát triển bền vững trong năm 2021

Bên cạnh những thành tựu trong sản xuất, SCG và các công ty thành viên cũng đã đóng góp các sáng kiến như: Buồng áp lực dương, giường giấy cho các bệnh viện dã chiến, buồng vệ sinh kháng khuẩn lắp ghép và các thiết bị y tế cần thiết cho cuộc chiến chống COVID-19 cùng với địa phương. Cho đến nay, tổng giá trị quyên góp đã lên đến hơn 40 tỷ đồng để hỗ trợ và ứng phó với đại dịch.

Những thành tựu tại Việt Nam đã tiếp nối thành công của cả tập đoàn trong lĩnh vực bền vững, khi suốt 18 năm liên tiếp SCG được vinh danh trong danh sách các doanh nghiệp bền vững theo Chỉ số Bền vững Dow Jones (DJSI) - tiêu chuẩn bền vững toàn cầu đầu tiên để đánh giá các doanh nghiệp hàng đầu trong hoạt động kinh doanh bền vững. SCG cũng là tập đoàn đầu tiên trong khu vực ASEAN trở thành thành viên DJSI kể từ năm 2004.

Hướng đến việc phục hồi kinh doanh hậu đại dịch và đặt ra mục tiêu dài hạn trong tương lai, SCG là một trong những tập đoàn trên thế giới cam kết giảm phát thải khí nhà kính ròng về 0 vào năm 2050. Theo đó, SCG đã xây dựng và triển khai kế hoạch chi tiết với các cột mốc khả thi hướng tới việc không làm tăng thêm tổng lượng khí nhà kính thải vào khí quyển vào năm 2050 để giảm thiểu những hậu quả của biến đổi khí hậu.

Kế hoạch này sẽ là tiền đề cho những sáng kiến và hoạt động trên toàn thế giới của SCG trong tương lai với tư cách là một trong những tập đoàn hàng đầu trong khu vực, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển bền vững.

Đọc thêm

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập Doanh nghiệp

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

TTTĐ - Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á Doanh nghiệp

Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á

TTTĐ - Techcombank vừa trở thành một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á tại TP Hồ Chí Minh.
Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa Doanh nghiệp

Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa

TTTĐ - Tổng công ty Tín Nghĩa vừa có thông cáo báo chí gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội; cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác, cơ quan báo chí về thông báo Kết luận Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại đơn vị.
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024

TTTĐ - Từ ngày 14 - 16/11, Triển lãm thang máy quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024 Doanh nghiệp

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.
Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2 Kinh tế

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nguyện vọng được gia hạn tiến độ sử dụng đất, thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Komix giai đoạn 2 và yêu cầu công ty phải hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2025.
Xem thêm