Tag

Show diễn của BlackPink mang đến 630 tỷ đồng cho du lịch Hà Nội

Du lịch 05/08/2023 20:00
aa
TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách đến Hà Nội trong đợt BlackPink biểu diễn đạt hơn 170.000 lượt, lượng tìm kiếm đặt phòng tăng gấp 10 lần. Tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội đạt 630 tỷ đồng.
Hà Nội: Cây xanh đổ đè trúng xe buýt đang đi trên phố Tăng Bạt Hổ Các cấp Công đoàn Hà Nội xuất sắc vượt chỉ tiêu Chương trình "1 triệu sáng kiến" Hà Nội đẩy mạnh đầu tư, cải tạo chợ

Sự có mặt của 4 cô gái BlackPink tại Hà Nội đã khiến người hâm mộ xôn xao ngay từ khi thông tin chính thức được công bố. Hai đêm nhạc đã diễn ra vào ngày 29 và 30/7, mang lại cho du lịch Thủ đô sự tăng trưởng rõ rệt.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, lượng tìm kiếm đặt phòng tại đây tăng 10 lần trong những ngày diễn ra đêm nhạc.

Tổng lượng khách du lịch đến với Hà Nội trong hai ngày 29 và 30/7 đạt hơn 170.000 lượt. Đây là con số trong báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Hà Nội sau sự kiện Born Pink tour.

Ban nhạc BlackPink (ảnh YG)
Ban nhạc BlackPink (Ảnh: YG)

Trong đó, khán giả đến với hai đêm diễn khoảng 70.000 người. Lượng khách quốc tế là 3.000 người, còn lại là du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng.

Lượng khách quốc tế đến xem show nhạc của BlackPink là du khách Trung Quốc, tiếp đó là Canada, Úc, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore…

Vì thế, các khách sạn tại khu vực gần đêm biểu diễn của BlackPink tăng 20% công suất buồng phòng so các tuần trước đó. Riêng trong ngày 29/7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng.

Ngoài ra, lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội tăng 10 lần so với tuần trước đó (theo thống kê của Agoda). Công suất buồng phòng trong tháng 7 đạt 60,8%.

Nhiều điểm du lịch tại Hà Nội ghi nhận lượng du khách tăng nhẹ từ 15 - 20%. Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón 9.600 lượt khách, Hoàng thành Thăng Long đón 8.000 lượt…

Chương trình biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink được đánh giá đã tạo sức hút mới cho du lịch và quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội.

Hoa Thành

Đọc thêm

Xây dựng xã Yên Lãng thành điểm đến du lịch đầy hứng khởi Du lịch

Xây dựng xã Yên Lãng thành điểm đến du lịch đầy hứng khởi

TTTĐ - Trong thời gian tới, xã Yên Lãng (Hà Nội) tập trung phát triển dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái với tầm nhìn trở thành khu vực phát triển năng động, là địa phương đáng đến và đáng khám phá.
Mùa lễ hội lịch sử, “thổi hồn” trải nghiệm đường sắt Hà Nội Du lịch

Mùa lễ hội lịch sử, “thổi hồn” trải nghiệm đường sắt Hà Nội

TTTĐ - Hơn 80 sản phẩm du lịch mới của Hà Nội đã hoàn thành và sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025). Trong đó, các sản phẩm du lịch đường sắt được xem là điểm nhấn nổi bật.
Ra mắt sổ tay du lịch điện tử chào mừng 80 năm Quốc khánh Du lịch

Ra mắt sổ tay du lịch điện tử chào mừng 80 năm Quốc khánh

TTTĐ - Ngày 13/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Ba Đình (Hà Nội) tổ chức Ngày hội “Tự hào Ba Đình - 80 năm lịch sử”.
TP Hồ Chí Minh sẽ lập danh mục chung cư được phép cho thuê lưu trú ngắn hạn Du lịch

TP Hồ Chí Minh sẽ lập danh mục chung cư được phép cho thuê lưu trú ngắn hạn

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh tiến hành rà soát, công bố danh sách các chung cư có căn hộ đủ điều kiện cho thuê lưu trú du lịch.
Thì thầm mùa Thu - Cô Tô chờ bạn kể chuyện Du lịch

Thì thầm mùa Thu - Cô Tô chờ bạn kể chuyện

TTTĐ - Giữa mùa thu lặng lẽ, chiến dịch “Thì thầm mùa Thu - Cô Tô chờ bạn kể chuyện” vang lên như một thông điệp đầy cảm xúc. Đây không đơn thuần là hoạt động quảng bá du lịch, mà là dịp để mỗi người dân Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) - những người đang sống, làm việc, gắn bó với đảo và du khách cùng nhau kể lại câu chuyện về vùng biển đảo bình yên, chan chứa tình người.
Cận cảnh Airbus A321NX - mẫu tàu bay thân hẹp hiện đại nhất Airbus của Sun PhuQuoc Airways Du lịch

Cận cảnh Airbus A321NX - mẫu tàu bay thân hẹp hiện đại nhất Airbus của Sun PhuQuoc Airways

TTTĐ - Sun PhuQuoc Airways chính thức đón chiếc Airbus A321NX đầu tiên - mẫu tàu bay thân hẹp hiện đại nhất của Airbus, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Không chỉ là bước khởi đầu của đội bay hiện đại, tàu bay này còn đánh dấu sự xuất hiện của bộ nhận diện thương hiệu giàu cảm xúc - được lấy cảm hứng từ “đặc sản” hoàng hôn của đảo Ngọc.
Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới Du lịch

Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới

TTTĐ - Booking.com tiết lộ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới.
Miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước Du lịch

Miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước

TTTĐ - Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh Du lịch

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh

TTTĐ - Khi 1.000 drone đồng loạt cất cánh tại đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Thắp sáng Kỷ nguyên mới”, bầu trời đêm tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) hóa thành sàn diễn khổng lồ để “họa hình” di sản bằng ánh sáng và công nghệ.
Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc Du lịch

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc

TTTĐ - Nhiều năm qua, bài toán mùa vụ luôn là giới hạn khiến ngành du lịch biển miền Bắc chưa thể đạt được hiệu quả khai thác dài hạn. Trong bối cảnh đó, Flamingo Ibiza Hải Tiến được xem là bước đột phá với mô hình “hai mùa biển - hai mùa lễ hội”. Không chỉ mở rộng chu kỳ hoạt động, mô hình này còn cho thấy một cách tiếp cận mới trong tổ chức dịch vụ du lịch nhằm tối ưu thời gian lưu trú, doanh thu và hiệu quả vận hành.
Xem thêm