Tag

Siết chặt an ninh hàng không trong dịp Tết Nguyên đán

Muôn mặt cuộc sống 24/01/2024 15:18
aa
TTTĐ - Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, kiểm soát an ninh hàng không tại các cảng hàng không, sân bay sẽ được siết chặt ở cấp độ 1.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là công trình thế kỷ Hãng hàng không nào bay đúng giờ nhất 11 tháng năm 2023? Nhà ga hàng không đầu tiên tại Việt Nam được xếp hạng 5 sao Những trải nghiệm xe điện mà khách hàng không thể tìm thấy ở xe xăng

Thông tin trên vừa được Cục Hàng không Việt Nam cho biết. Theo đó, từ ngày 6 - 16/2/2024, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các hãng hàng không, những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1.

Ngoài ra, trong các ngày từ 10/2/2024 đến hết ngày 12/2/2024 không yêu cầu tăng cường quân số; các biện pháp khác của cấp độ 1 áp dụng theo quy định. Các cơ quan, đơn vị căn cứ quy định để triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp.

Đối với các cảng vụ hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thông báo nội dung này đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Siết chặt an ninh hàng không trong dịp Tết Nguyên đán
Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không trong dịp Tết

Được biết, khi triển khai biện pháp kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1, các cảng hàng không, sân bay phải cường số lượng nhân viên an ninh hàng không, bảo vệ làm nhiệm vụ tại khu vực hạn chế.

Đồng thời, kiểm tra người bằng thiết bị phát hiện kim loại cầm tay và kiểm tra trực quan 7% với người, đồ vật, phương tiện vào khu vực hạn chế của sân bay.

Ngoài ra, các cảng hàng không, sân bay và các đơn vị liên quan cần tăng cường phỏng vấn, đối chiếu giấy tờ nhân thân khi hành khách làm thủ tục hàng không, khi kiểm tra an ninh hàng không.

Kiểm tra trực quan ngẫu nhiên 15% hành khách đã qua cổng từ mà không có báo động; Kiểm tra trực quan 15% hành lý xách tay, ký gửi qua máy soi tia X mà không có hình ảnh khả nghi; hạn chế người và phương tiện hoạt động tại khu vực công cộng của nhà ga hành khách.

Tại khu vực công cộng, tăng cường tần suất tuần tra khu vực, tăng cường tần suất phát thanh trên hệ thống phát thanh yêu cầu hành khách không được rời xa hành lý; Giám sát khu vực công cộng của nhà ga bằng camera và tăng cường nhân viên kiểm soát an ninh hàng không giám sát.

Với những hành lý ký gửi không có người đi cùng sẽ kiểm tra trực quan, sau khi đã được soi chiếu trước khi đưa lên tàu bay. Trong việc bảo vệ hành lý ký gửi, giám sát bằng camera hoặc nhân viên phục vụ hành lý, nhân viên kiểm soát an ninh hàng không giám sát hành lý ký gửi từ khi nhận đến khi đưa lên tàu bay. Với suất ăn hàng không, kiểm tra trực quan ngẫu nhiên 2% suất ăn, đồ dự trữ tại điểm kiểm tra an ninh hàng không trước khi đưa vào sân bay.

Siết chặt an ninh hàng không trong dịp Tết Nguyên đán
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, kiểm soát an ninh hàng không tại các cảng hàng không, sân bay sẽ được siết chặt ở cấp độ 1

Theo Cục Hàng không Việt Nam, dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, sản lượng chuyến bay và hành khách thông qua các cảng hàng không tăng cao hơn so với Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đặc biệt đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Để đáp ứng tối đa và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân có nhu cầu bay trong dịp cao điểm Tết Giáp Thìn 2024, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp tục điều chỉnh tăng tham số điều phối đường cất hạ cánh và dịch vụ điều hành bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào các khung giờ ban ngày (từ 6 - 23 giờ 55 phút) từ 44 slot/giờ thành 46 slot/giờ, các khung giờ đêm (từ 0 -5 giờ 55 phút) từ 40 slot/giờ thành 42 slot/giờ. Tham số điều phối khu vực nhà ga nội địa: cất cánh sảnh A là 15 chuyến bay/giờ, cất cánh sảnh B là 13 chuyến bay/giờ; hạ cánh nội địa là 22 chuyến bay/giờ.

Về phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin: Do nhu cầu lớn dự kiến vượt qua cao điểm Tết năm 2023, có thời điểm và có khu vực lưu lượng vượt công suất thiết kế của Nhà ga hành khách nội địa của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Một số thời điểm tại nhà ga nội địa sẽ bị ùn tắc cục bộ, hành khách có thể nhận hành lý chậm hơn bình thường.

Thời điểm này, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách chủ động nắm bắt thông tin chuyến bay để có kế hoạch di chuyển phù hợp nhất cũng như chấp hành, tuân thủ tốt các quy định về an toàn, an ninh hàng không; hợp tác chặt chẽ với các nhân viên hướng dẫn và nhân viên làm thủ tục trong nhà ga để đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho hành khách. Từ đó, tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của mọi người, dẫn đến chậm trễ chuyến bay và ảnh hưởng đến toàn bộ dây chuyền phục vụ tại sân bay.

Các hãng hãng không cũng sớm đưa ra khuyến nghị hành cho hành khách nhằm nhạn chế tối đa bất tiện do xếp hàng chờ đợi và tránh bị nhỡ chuyến bay trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, hành khách cần chủ động làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay, đồng thời có mặt tại sân bay đúng giờ và tuân thủ các quy định an ninh, an toàn của nhà chức trách về giấy tờ tùy thân, hành lý.

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới Muôn mặt cuộc sống

Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Thầy giáo khuyết tật tạo việc làm cho những người đồng cảnh Muôn mặt cuộc sống

Thầy giáo khuyết tật tạo việc làm cho những người đồng cảnh

TTTĐ - Trở thành người khuyết tật sau cơn sốt bại liệt năm 6 tuổi, Vũ Phong Kỳ (sinh năm 1991, Nam Định) đã nỗ lực vươn lên. Không chỉ có công việc ổn định, tự nuôi sống bản thân, anh còn tạo việc làm bền vững cho những người có hoàn cảnh giống mình.
Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5.000 tại xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga Muôn mặt cuộc sống

Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga

Ngày 16/5, tại Quảng trường Cung điện ở thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ sách quốc tế Saint Petersburg lần thứ 19 nhân kỷ niệm 225 năm ngày sinh Đại thi hào Alexander Pushkin và Năm Gia đình tại Liên bang Nga. Báo Nhân Dân lần đầu tiên tham gia sự kiện với gian trưng bày sách, báo nổi bật và để lại nhiều dấu ấn.
Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung

TTTĐ - Loài chim quý có tên là quắm đen được phát hiện tại khu vực cửa sông Ô Lâu, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế). Đây là lần đầu ghi nhận loài chim quắm đen, loài có tên trong sách Đỏ Việt Nam ở khu vực miền Trung.
Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp Muôn mặt cuộc sống

Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1444/UBND-KSTTHC về công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4/2024.
Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Sáng 16/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức buổi đối thoại giao lưu trực tuyến truyền thông chính sách chuyên đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”.
Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức Muôn mặt cuộc sống

Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức

TTTĐ - Điện gần như là yếu tố không thể thiếu trong đời sống xã hội, đặc biệt, hiện nay khi nguồn cung ứng điện đang gặp nhiều thách thức trong khi nền kinh tế đang có sự phục hồi mạnh. Bài học về cung ứng điện trong mùa hè năm 2023 vừa qua cũng cho thấy chưa bao giờ vấn đề sử dụng điện tiết kiệm lại được đặt ra cấp thiết, cấp bách như hiện nay.
Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương Muôn mặt cuộc sống

Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương

TTTĐ - Sau khi thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, HĐND TP Hà Nội đề nghị các Sở, ngành cần nhanh chóng có hướng dẫn, quy định cụ thể để có cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất để thực hiện chủ trương này, nhất là chính sách cho đội ngũ cán bộ dôi dư.
Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Xem thêm