Tag

Sơ kết 3 năm hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa

Đô thị 11/10/2020 06:00
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (gọi tắt là Trung tâm). Đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và cán bộ, lãnh đạo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Nhờ hành chính công trực tuyến, cách ly xã hội nhưng không trì trệ việc dân Tạm dừng Trung tâm Hành chính công trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng Bộ tỉnh Yên Bái
Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Trung tâm được thành lập theo Quyết định số 1668/QĐ-UBND ngày 22/5/2017 của UBND tỉnh với tên gọi là “Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa” và ngày 13/11/2018 được đổi tên thành “Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa”; Trung tâm đi vào hoạt động từ ngày 28/11/2017.

Đây là đơn vị hành chính đặc thù, thuộc Văn phòng UBND tỉnh; là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và chịu sự quản lý hành chính của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

Sau 3 năm đi vào hoạt động, đến nay tổng số TTHC được phê duyệt đưa vào thực hiện tại Trung tâm là 1.533 thủ tục thuộc 169 lĩnh vực của 19 sở, ban, ngành, đơn vị (gồm 1.521 TTHC của 17 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh (trừ Thanh tra tỉnh); 03 TTHC của Công ty Điện lực Thanh Hóa và 09 TTHC của Bảo hiểm xã hội tỉnh).

Từ ngày 28/11/2017 đến ngày 30/9/2020, các sở, ban, ngành, đơn vị tại Trung tâm đã tiếp nhận 164.774 hồ sơ TTHC của tổ chức, cá nhân (riêng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp số liệu tính từ ngày 28/11/2017 đến 31/12/2018, do Ban thực hiện cơ chế hành chính “Một cửa tại chỗ” tại Ban từ ngày 01/01/2019 theo Quyết định số 5151/QĐ-UBND ngày 19/12/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh).

Kết quả tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, từ ngày 28/11/2017 đến ngày 30/9/2020, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận 11.118 hồ sơ và chuyển trả kết quả 28.953 hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân. Về kết quả tiếp nhận và giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 từ ngày 16/9/2019 đến ngày 30/9/2020, các sở, ban, ngành tại Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 13.127 hồ sơ trực tuyến. Các đơn vị có tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cao là Sở Công Thương (4.061 hồ sơ); Sở Y tế (2.156 hồ sơ); Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (1.320 hồ sơ); Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (578 hồ sơ)…

Sau 3 năm đi vào hoạt động. Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; các hoạt động, như: Công tác phối hợp, đôn đốc, giám sát việc giải quyết hồ sơ TTHC; công tác tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị; công tác thực hiện đánh giá việc giải quyết TTHC; các tiện ích hỗ trợ cho công dân, tổ chức đến giải quyết TTHC; công tác tuyên truyền… đều mang lại hiệu quả rõ rệt. Từ đó, góp phần xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến các ngành tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định việc xây dựng và hình thành Trung tâm là bước đột phá trong công tác cải cách hành chính trong nhiệm kỳ này; đồng chí cũng đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm sau 3 năm đi vào hoạt động.

Đồng chí yêu cầu, từ nay đến năm 2025, hoạt động của Trung tâm phải đạt được 90% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC. Lên kế hoạch đăng kí Trung tâm phấn đấu trở thành đơn vị anh hùng vào năm 2025; hướng tới mục tiêu xây dựng Trung tâm trở thành Trung tâm tốt nhất cả nước. Muốn hiện thực hóa được mục tiêu đó, Trung tâm phải xây dựng đơn vị thành lực lượng nòng cốt trong đánh giá kết quả CCHC; là đầu mối chính trong theo dõi, đánh giá, giám sát việc giải quyết TTHC. Tập trung chuyển từ dịch vụ công bằng giấy sang hồ sơ điện tử; đặc biệt là việc kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa các sở, ngành với Trung tâm; đánh giá mức độ hoàn thành giải quyết TTHC tại các sở, ngành một cách minh bạch khách quan; thực hiện tốt công tác tuyên truyền…

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh bổ sung thêm nhiệm vụ cho Trung tâm; chuyển đổi chức năng nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính từ phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Nội chính của Văn phòng UBND tỉnh sang Trung tâm. Kết nối phần mềm giám sát hoạt động giải quyết TTHC của Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và Các khu Công nghiệp và Công an tỉnh với phần mềm của Trung tâm; các sở, ngành phối hợp với Trung tâm để làm việc với Bộ, ngành trong việc kết nối liên thông phần mềm giải quyết TTHC. Yêu cầu các sở, ngành rà soát lại các quy định, không được quay vòng hồ sơ quá một lần; tăng cường thực hiện “4 tăng” (ứng dụng công nghệ thông tin; công khai minh bạch; trách nhiệm trong thực thi công vụ; sự hài lòng của tổ chức, công dân); “2 giảm” (giảm thời gian giải quyết TTHC; giảm chi phí thực hiện TTHC); “3 không” (không phiền hà, sách nhiễu; không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 1 lần trong quá trình thẩm tra, thẩm định, trình giải quyết công việc; không trễ hẹn). Sở Tài chính và Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường bổ sung các ứng dụng phần mền cho Trung tâm; Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch xem xét, đề xuất bố trí thêm diện tích sử dụng cho Trung tâm.

“Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”.

Đọc thêm

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm