Tag

Sự kiện Swipe Night của Tinder bộc lộ hành vi và xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam

Công nghệ số 12/10/2020 14:29
aa
TTTĐ - Ngày 12/10, tập thứ ba và cũng là tập cuối cùng của Swipe Night đã được phát sóng trên Tinder vào cuối tuần trước với những giây phút cuối cùng trước giờ tận thế thật đáng nhớ. Hóa ra ngày tận thế thực sự có thể mang mọi người đến gần nhau hơn!
Tinder đa dạng hóa các tính năng về giới tính và khuynh hướng tính dục tại Việt Nam Tinder đa dạng hóa các tính năng về giới tính và khuynh hướng tính dục tại Việt Nam
“Nâng cấp” phần giới thiệu bản thân khiến nhiều người chú ý trên Tinder “Nâng cấp” phần giới thiệu bản thân khiến nhiều người chú ý trên Tinder
Tìm hiểu ‘nửa kia’ trên Tinder thông qua dấu hiệu các chòm sao Tìm hiểu ‘nửa kia’ trên Tinder thông qua dấu hiệu các chòm sao
Tinder giới thiệu tính năng an toàn cá nhân mới tại Việt Nam với công nghệ xác minh qua ảnh Tinder giới thiệu tính năng an toàn cá nhân mới tại Việt Nam với công nghệ xác minh qua ảnh

Hàng triệu lượt quyết định đã được đưa ra vào mỗi cuối tuần trên khắp Việt Nam và trong suốt ba tập phim, chúng tôi nhận thấy lượng thành viên thế hệ Z đã trải nghiệm sự kiện này nhiều hơn (45%) so với thế hệ Millennial (37%). Với hàng nghìn hướng đi cho các câu chuyện, các thành viên đã có những trải nghiệm thực sự độc đáo, đồng thời giúp chúng tôi có cái nhìn sâu sắc hơn về những hành vi của họ.

Với mỗi người, lựa chọn về ngày tận thế lại thật khác nhau, nhưng dù bạn chọn kết thúc cùng bạn bè bên bãi biển, hay nhảy nhót cho đến khi thế giới lụi tàn thì đây là những điều mà Swipe Night đã cho chúng ta thấy về các thành viên thuộc thế hệ Z:

Sự kiện Swipe Night của Tinder bộc lộ hành vi và xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam

Gen Z được biết đến là những tín đồ công nghệ và Swipe Night đã khẳng định “danh hiệu” này của họ khi có tới 39% thành viên thế hệ Z chọn việc ghi lại khoảnh khắc thiên thạch vụt qua so với chỉ 27% lựa chọn của millennial. Đắm chìm và sống trong thế giới kỹ thuật số là điều khiến họ thấy thoải mái, kể từ khi sinh ra cho đến giây phút cuối cùng.

Cheetos hay bộ dụng cụ sơ cứu? 78% thành viên thế hệ Z của Tinder lựa chọn lấy bộ dụng cụ sơ cứu thay vì gói snack cay Cheetos. Dù đó có là một món ăn nhẹ ngon lành thì khi đối mặt với tình huống sinh tử, chúng ta cũng có thể thấy gen Z là những người vô cùng cẩn thận và thực tế.

Với những người thuộc thế hệ Z ở Việt Nam, họ có thể có hàng ngàn follower trên Instagram nhưng vẫn tin vào việc sẽ tìm được một ai đó đặc biệt. 68% đã quyết định nắm bắt cơ hội gặp một người mới trong đêm cuối cùng đó và 32% quyết định tiệc tùng thâu đêm. Từ đó có thể thấy việc tìm kiếm một kết nối đặc biệt với ai đó vẫn rất quan trọng đối với thế hệ Z.

Một mối liên hệ đặc biệt có thể không nhất thiết phải với người yêu, vì phần lớn các thành viên Gen Z đã kết thúc ngày tận thế với những người bạn thân nhất của họ (55% chọn kết thúc “Tình bạn là mãi mãi”).

Sự kiện Swipe Night của Tinder bộc lộ hành vi và xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam

Và dù trong những giây phút cuối cùng, văn hóa đại chúng vẫn là một phần không thể thiếu với thế hệ Z. Văn hóa này cùng việc sử dụng meme đã ảnh hưởng sâu sắc tới mức 60% thế hệ Z lựa chọn câu “Tôi yêu bạn 3.000 lần” từ phim Avengers Endgame, so với chỉ 40% lựa chọn câu “Tôi yêu bạn” đơn giản và truyền thống.

Swipe Night không chỉ tạo cảm hứng cho nhiều cuộc trò chuyện trong ứng dụng mà còn khuấy động các mạng xã hội. Người dùng đã trải qua đầy đủ các cung bậc cảm xúc khi họ tham gia vào trải nghiệm tận thế này, từ việc ghét Graham khi anh ta lừa dối, đánh Hart Denton và cảm thấy bị phản bội khi Molly nói dối về hầm trú ẩn với các hashtag, Grahamphảnbội, đánh Hart Denton, Molly lừa dối.

Khi Swipe Night đã kết thúc, các thành viên sẽ làm gì tiếp theo? Tinder đã mang các tính năng như sở thích, chia sẻ về tôi hay là video face to face giới thiệu tới cho các tín đồ kỹ thuật số tại Việt Nam nhằm tạo ra các trải nghiệm cùng nhau để họ có thể tiếp tục tạo nên nhiều kết nối ý nghĩa.

Tinder lần đầu tiên được ra mắt tại một trường đại học vào năm 2012 và hiện nay đã trở thành ứng dụng làm quen và gặp gỡ bạn mới phổ biến nhất trên toàn thế giới. Ứng dụng đã nhận được hơn 340 triệu lượt tải về và có mặt tại 190 quốc gia với hơn 40 ngôn ngữ. Tinder đã đạt hơn 6,2 triệu lượt người sử dụng và trở thành ứng dụng không phải ứng dụng game (trò chơi) có doanh thu cao nhất toàn cầu.

Đọc thêm

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Xem thêm