Tag

Sự kiện Swipe Night của Tinder bộc lộ hành vi và xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam

Công nghệ số 12/10/2020 14:29
aa
TTTĐ - Ngày 12/10, tập thứ ba và cũng là tập cuối cùng của Swipe Night đã được phát sóng trên Tinder vào cuối tuần trước với những giây phút cuối cùng trước giờ tận thế thật đáng nhớ. Hóa ra ngày tận thế thực sự có thể mang mọi người đến gần nhau hơn!
Tinder đa dạng hóa các tính năng về giới tính và khuynh hướng tính dục tại Việt Nam Tinder đa dạng hóa các tính năng về giới tính và khuynh hướng tính dục tại Việt Nam
“Nâng cấp” phần giới thiệu bản thân khiến nhiều người chú ý trên Tinder “Nâng cấp” phần giới thiệu bản thân khiến nhiều người chú ý trên Tinder
Tìm hiểu ‘nửa kia’ trên Tinder thông qua dấu hiệu các chòm sao Tìm hiểu ‘nửa kia’ trên Tinder thông qua dấu hiệu các chòm sao
Tinder giới thiệu tính năng an toàn cá nhân mới tại Việt Nam với công nghệ xác minh qua ảnh Tinder giới thiệu tính năng an toàn cá nhân mới tại Việt Nam với công nghệ xác minh qua ảnh

Hàng triệu lượt quyết định đã được đưa ra vào mỗi cuối tuần trên khắp Việt Nam và trong suốt ba tập phim, chúng tôi nhận thấy lượng thành viên thế hệ Z đã trải nghiệm sự kiện này nhiều hơn (45%) so với thế hệ Millennial (37%). Với hàng nghìn hướng đi cho các câu chuyện, các thành viên đã có những trải nghiệm thực sự độc đáo, đồng thời giúp chúng tôi có cái nhìn sâu sắc hơn về những hành vi của họ.

Với mỗi người, lựa chọn về ngày tận thế lại thật khác nhau, nhưng dù bạn chọn kết thúc cùng bạn bè bên bãi biển, hay nhảy nhót cho đến khi thế giới lụi tàn thì đây là những điều mà Swipe Night đã cho chúng ta thấy về các thành viên thuộc thế hệ Z:

Sự kiện Swipe Night của Tinder bộc lộ hành vi và xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam

Gen Z được biết đến là những tín đồ công nghệ và Swipe Night đã khẳng định “danh hiệu” này của họ khi có tới 39% thành viên thế hệ Z chọn việc ghi lại khoảnh khắc thiên thạch vụt qua so với chỉ 27% lựa chọn của millennial. Đắm chìm và sống trong thế giới kỹ thuật số là điều khiến họ thấy thoải mái, kể từ khi sinh ra cho đến giây phút cuối cùng.

Cheetos hay bộ dụng cụ sơ cứu? 78% thành viên thế hệ Z của Tinder lựa chọn lấy bộ dụng cụ sơ cứu thay vì gói snack cay Cheetos. Dù đó có là một món ăn nhẹ ngon lành thì khi đối mặt với tình huống sinh tử, chúng ta cũng có thể thấy gen Z là những người vô cùng cẩn thận và thực tế.

Với những người thuộc thế hệ Z ở Việt Nam, họ có thể có hàng ngàn follower trên Instagram nhưng vẫn tin vào việc sẽ tìm được một ai đó đặc biệt. 68% đã quyết định nắm bắt cơ hội gặp một người mới trong đêm cuối cùng đó và 32% quyết định tiệc tùng thâu đêm. Từ đó có thể thấy việc tìm kiếm một kết nối đặc biệt với ai đó vẫn rất quan trọng đối với thế hệ Z.

Một mối liên hệ đặc biệt có thể không nhất thiết phải với người yêu, vì phần lớn các thành viên Gen Z đã kết thúc ngày tận thế với những người bạn thân nhất của họ (55% chọn kết thúc “Tình bạn là mãi mãi”).

Sự kiện Swipe Night của Tinder bộc lộ hành vi và xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam

Và dù trong những giây phút cuối cùng, văn hóa đại chúng vẫn là một phần không thể thiếu với thế hệ Z. Văn hóa này cùng việc sử dụng meme đã ảnh hưởng sâu sắc tới mức 60% thế hệ Z lựa chọn câu “Tôi yêu bạn 3.000 lần” từ phim Avengers Endgame, so với chỉ 40% lựa chọn câu “Tôi yêu bạn” đơn giản và truyền thống.

Swipe Night không chỉ tạo cảm hứng cho nhiều cuộc trò chuyện trong ứng dụng mà còn khuấy động các mạng xã hội. Người dùng đã trải qua đầy đủ các cung bậc cảm xúc khi họ tham gia vào trải nghiệm tận thế này, từ việc ghét Graham khi anh ta lừa dối, đánh Hart Denton và cảm thấy bị phản bội khi Molly nói dối về hầm trú ẩn với các hashtag, Grahamphảnbội, đánh Hart Denton, Molly lừa dối.

Khi Swipe Night đã kết thúc, các thành viên sẽ làm gì tiếp theo? Tinder đã mang các tính năng như sở thích, chia sẻ về tôi hay là video face to face giới thiệu tới cho các tín đồ kỹ thuật số tại Việt Nam nhằm tạo ra các trải nghiệm cùng nhau để họ có thể tiếp tục tạo nên nhiều kết nối ý nghĩa.

Tinder lần đầu tiên được ra mắt tại một trường đại học vào năm 2012 và hiện nay đã trở thành ứng dụng làm quen và gặp gỡ bạn mới phổ biến nhất trên toàn thế giới. Ứng dụng đã nhận được hơn 340 triệu lượt tải về và có mặt tại 190 quốc gia với hơn 40 ngôn ngữ. Tinder đã đạt hơn 6,2 triệu lượt người sử dụng và trở thành ứng dụng không phải ứng dụng game (trò chơi) có doanh thu cao nhất toàn cầu.

Minh Việt

Đọc thêm

Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 Công nghệ số

Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức ngày 3/12, tại Hà Nội, khu triển lãm công nghệ được tổ chức song song với các phiên hội thảo đã thu hút đông đảo sự quan tâm của đại biểu đến từ cơ quan quản lý, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.
TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh

TTTĐ - Với chủ đề “Thông minh và Sẵn sàng đầu tư - Chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam”, ICF Global Summit 2025 tại TP Hồ Chí Minh mang đến diễn đàn chiến lược quy mô quốc tế, nơi các chuyên gia, thị trưởng và nhà đổi mới thảo luận giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh đô thị và thu hút đầu tư chất lượng cao.
Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng Công nghệ số

Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025, chuyên đề “Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng” đã diễn ra với sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý, viện nghiên cứu và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện tập trung vào những nội dung cốt lõi cho quá trình số hóa và xanh hóa ngành công nghiệp - năng lượng Việt Nam.
28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương” Công nghệ số

28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương”

TTTĐ - Ngày 3/12, tại Hà Nội, lễ khai mạc Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025 với chủ đề “Vùng trời quê hương” đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Hoạt động đánh dấu bước khởi động cho vòng thi đấu toàn quốc quy mô lớn, quy tụ 28 đội tuyển sinh viên xuất sắc từ nhiều trường đại học và học viện trên cả nước.
Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám Công nghệ số

Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám

Sáng 3/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến về nội dung dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 03/2019/NĐ-CP về hoạt động viễn thám.
Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025 Công nghệ số

Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức, “Diễn thuyết truyền cảm hứng: Công nghệ đột phá tương lai”, diễn ra sáng 2/12 tại Hà Nội, đã mang đến một khởi đầu đầy ấn tượng cho Tuần lễ Khoa học - Công nghệ VinFuture 2025. 4 nhà khoa học quốc tế đã mang đến 4 câu chuyện đổi mới đang tái định hình tương lai thế giới, với chung 1 tầm nhìn là khoa học phục vụ con người.
Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự Công nghệ số

Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự

TTTĐ - Ngày 28/11, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc gia “Chuyển đổi số trong mỹ thuật ứng dụng, kiến trúc và nghiên cứu văn hóa liên ngành”, quy tụ gần 80 bài tham luận từ các nhà khoa học, chuyên gia và giảng viên trên toàn quốc. Sự kiện khẳng định vai trò tiên phong của nhà trường trong thúc đẩy giáo dục mở và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy - nghiên cứu.
Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt Công nghệ số

Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt

TTTĐ - Chiều 27/11, tiếp tục Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo.
Châu Âu xây dựng liên minh công nghệ số Công nghệ số

Châu Âu xây dựng liên minh công nghệ số

TTTĐ - Tập đoàn Dassault Systèmes đã hợp tác với 11 công ty tại châu Âu để thành lập Liên minh Công nghiệp công nghệ chủ quyền châu Âu (ESTIA), một liên minh mới nhằm thúc đẩy tương lai số có chủ quyền tại châu Âu.
AMBA 2026 - sân chơi cho kỹ sư trẻ bước vào kỷ nguyên bán dẫn Công nghệ số

AMBA 2026 - sân chơi cho kỹ sư trẻ bước vào kỷ nguyên bán dẫn

TTTĐ - ETEK phát động AMBA 2026 với chủ đề “Máy tự động trong sản xuất bán dẫn - NPN Loading”, sân chơi lớn giúp sinh viên kỹ thuật tiếp cận công nghệ cao và môi trường thực chiến ngành bán dẫn.
Xem thêm