Sự kiện Swipe Night của Tinder bộc lộ hành vi và xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam
Hàng triệu lượt quyết định đã được đưa ra vào mỗi cuối tuần trên khắp Việt Nam và trong suốt ba tập phim, chúng tôi nhận thấy lượng thành viên thế hệ Z đã trải nghiệm sự kiện này nhiều hơn (45%) so với thế hệ Millennial (37%). Với hàng nghìn hướng đi cho các câu chuyện, các thành viên đã có những trải nghiệm thực sự độc đáo, đồng thời giúp chúng tôi có cái nhìn sâu sắc hơn về những hành vi của họ.
Với mỗi người, lựa chọn về ngày tận thế lại thật khác nhau, nhưng dù bạn chọn kết thúc cùng bạn bè bên bãi biển, hay nhảy nhót cho đến khi thế giới lụi tàn thì đây là những điều mà Swipe Night đã cho chúng ta thấy về các thành viên thuộc thế hệ Z:
Gen Z được biết đến là những tín đồ công nghệ và Swipe Night đã khẳng định “danh hiệu” này của họ khi có tới 39% thành viên thế hệ Z chọn việc ghi lại khoảnh khắc thiên thạch vụt qua so với chỉ 27% lựa chọn của millennial. Đắm chìm và sống trong thế giới kỹ thuật số là điều khiến họ thấy thoải mái, kể từ khi sinh ra cho đến giây phút cuối cùng.
Cheetos hay bộ dụng cụ sơ cứu? 78% thành viên thế hệ Z của Tinder lựa chọn lấy bộ dụng cụ sơ cứu thay vì gói snack cay Cheetos. Dù đó có là một món ăn nhẹ ngon lành thì khi đối mặt với tình huống sinh tử, chúng ta cũng có thể thấy gen Z là những người vô cùng cẩn thận và thực tế.
Với những người thuộc thế hệ Z ở Việt Nam, họ có thể có hàng ngàn follower trên Instagram nhưng vẫn tin vào việc sẽ tìm được một ai đó đặc biệt. 68% đã quyết định nắm bắt cơ hội gặp một người mới trong đêm cuối cùng đó và 32% quyết định tiệc tùng thâu đêm. Từ đó có thể thấy việc tìm kiếm một kết nối đặc biệt với ai đó vẫn rất quan trọng đối với thế hệ Z.
Một mối liên hệ đặc biệt có thể không nhất thiết phải với người yêu, vì phần lớn các thành viên Gen Z đã kết thúc ngày tận thế với những người bạn thân nhất của họ (55% chọn kết thúc “Tình bạn là mãi mãi”).
Và dù trong những giây phút cuối cùng, văn hóa đại chúng vẫn là một phần không thể thiếu với thế hệ Z. Văn hóa này cùng việc sử dụng meme đã ảnh hưởng sâu sắc tới mức 60% thế hệ Z lựa chọn câu “Tôi yêu bạn 3.000 lần” từ phim Avengers Endgame, so với chỉ 40% lựa chọn câu “Tôi yêu bạn” đơn giản và truyền thống.
Swipe Night không chỉ tạo cảm hứng cho nhiều cuộc trò chuyện trong ứng dụng mà còn khuấy động các mạng xã hội. Người dùng đã trải qua đầy đủ các cung bậc cảm xúc khi họ tham gia vào trải nghiệm tận thế này, từ việc ghét Graham khi anh ta lừa dối, đánh Hart Denton và cảm thấy bị phản bội khi Molly nói dối về hầm trú ẩn với các hashtag, Grahamphảnbội, đánh Hart Denton, Molly lừa dối.
Khi Swipe Night đã kết thúc, các thành viên sẽ làm gì tiếp theo? Tinder đã mang các tính năng như sở thích, chia sẻ về tôi hay là video face to face giới thiệu tới cho các tín đồ kỹ thuật số tại Việt Nam nhằm tạo ra các trải nghiệm cùng nhau để họ có thể tiếp tục tạo nên nhiều kết nối ý nghĩa.
Tinder lần đầu tiên được ra mắt tại một trường đại học vào năm 2012 và hiện nay đã trở thành ứng dụng làm quen và gặp gỡ bạn mới phổ biến nhất trên toàn thế giới. Ứng dụng đã nhận được hơn 340 triệu lượt tải về và có mặt tại 190 quốc gia với hơn 40 ngôn ngữ. Tinder đã đạt hơn 6,2 triệu lượt người sử dụng và trở thành ứng dụng không phải ứng dụng game (trò chơi) có doanh thu cao nhất toàn cầu.
|