Tag

Sự kiện Swipe Night của Tinder bộc lộ hành vi và xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam

Công nghệ số 12/10/2020 14:29
aa
TTTĐ - Ngày 12/10, tập thứ ba và cũng là tập cuối cùng của Swipe Night đã được phát sóng trên Tinder vào cuối tuần trước với những giây phút cuối cùng trước giờ tận thế thật đáng nhớ. Hóa ra ngày tận thế thực sự có thể mang mọi người đến gần nhau hơn!
Tinder đa dạng hóa các tính năng về giới tính và khuynh hướng tính dục tại Việt Nam Tinder đa dạng hóa các tính năng về giới tính và khuynh hướng tính dục tại Việt Nam
“Nâng cấp” phần giới thiệu bản thân khiến nhiều người chú ý trên Tinder “Nâng cấp” phần giới thiệu bản thân khiến nhiều người chú ý trên Tinder
Tìm hiểu ‘nửa kia’ trên Tinder thông qua dấu hiệu các chòm sao Tìm hiểu ‘nửa kia’ trên Tinder thông qua dấu hiệu các chòm sao
Tinder giới thiệu tính năng an toàn cá nhân mới tại Việt Nam với công nghệ xác minh qua ảnh Tinder giới thiệu tính năng an toàn cá nhân mới tại Việt Nam với công nghệ xác minh qua ảnh

Hàng triệu lượt quyết định đã được đưa ra vào mỗi cuối tuần trên khắp Việt Nam và trong suốt ba tập phim, chúng tôi nhận thấy lượng thành viên thế hệ Z đã trải nghiệm sự kiện này nhiều hơn (45%) so với thế hệ Millennial (37%). Với hàng nghìn hướng đi cho các câu chuyện, các thành viên đã có những trải nghiệm thực sự độc đáo, đồng thời giúp chúng tôi có cái nhìn sâu sắc hơn về những hành vi của họ.

Với mỗi người, lựa chọn về ngày tận thế lại thật khác nhau, nhưng dù bạn chọn kết thúc cùng bạn bè bên bãi biển, hay nhảy nhót cho đến khi thế giới lụi tàn thì đây là những điều mà Swipe Night đã cho chúng ta thấy về các thành viên thuộc thế hệ Z:

Sự kiện Swipe Night của Tinder bộc lộ hành vi và xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam

Gen Z được biết đến là những tín đồ công nghệ và Swipe Night đã khẳng định “danh hiệu” này của họ khi có tới 39% thành viên thế hệ Z chọn việc ghi lại khoảnh khắc thiên thạch vụt qua so với chỉ 27% lựa chọn của millennial. Đắm chìm và sống trong thế giới kỹ thuật số là điều khiến họ thấy thoải mái, kể từ khi sinh ra cho đến giây phút cuối cùng.

Cheetos hay bộ dụng cụ sơ cứu? 78% thành viên thế hệ Z của Tinder lựa chọn lấy bộ dụng cụ sơ cứu thay vì gói snack cay Cheetos. Dù đó có là một món ăn nhẹ ngon lành thì khi đối mặt với tình huống sinh tử, chúng ta cũng có thể thấy gen Z là những người vô cùng cẩn thận và thực tế.

Với những người thuộc thế hệ Z ở Việt Nam, họ có thể có hàng ngàn follower trên Instagram nhưng vẫn tin vào việc sẽ tìm được một ai đó đặc biệt. 68% đã quyết định nắm bắt cơ hội gặp một người mới trong đêm cuối cùng đó và 32% quyết định tiệc tùng thâu đêm. Từ đó có thể thấy việc tìm kiếm một kết nối đặc biệt với ai đó vẫn rất quan trọng đối với thế hệ Z.

Một mối liên hệ đặc biệt có thể không nhất thiết phải với người yêu, vì phần lớn các thành viên Gen Z đã kết thúc ngày tận thế với những người bạn thân nhất của họ (55% chọn kết thúc “Tình bạn là mãi mãi”).

Sự kiện Swipe Night của Tinder bộc lộ hành vi và xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam

Và dù trong những giây phút cuối cùng, văn hóa đại chúng vẫn là một phần không thể thiếu với thế hệ Z. Văn hóa này cùng việc sử dụng meme đã ảnh hưởng sâu sắc tới mức 60% thế hệ Z lựa chọn câu “Tôi yêu bạn 3.000 lần” từ phim Avengers Endgame, so với chỉ 40% lựa chọn câu “Tôi yêu bạn” đơn giản và truyền thống.

Swipe Night không chỉ tạo cảm hứng cho nhiều cuộc trò chuyện trong ứng dụng mà còn khuấy động các mạng xã hội. Người dùng đã trải qua đầy đủ các cung bậc cảm xúc khi họ tham gia vào trải nghiệm tận thế này, từ việc ghét Graham khi anh ta lừa dối, đánh Hart Denton và cảm thấy bị phản bội khi Molly nói dối về hầm trú ẩn với các hashtag, Grahamphảnbội, đánh Hart Denton, Molly lừa dối.

Khi Swipe Night đã kết thúc, các thành viên sẽ làm gì tiếp theo? Tinder đã mang các tính năng như sở thích, chia sẻ về tôi hay là video face to face giới thiệu tới cho các tín đồ kỹ thuật số tại Việt Nam nhằm tạo ra các trải nghiệm cùng nhau để họ có thể tiếp tục tạo nên nhiều kết nối ý nghĩa.

Tinder lần đầu tiên được ra mắt tại một trường đại học vào năm 2012 và hiện nay đã trở thành ứng dụng làm quen và gặp gỡ bạn mới phổ biến nhất trên toàn thế giới. Ứng dụng đã nhận được hơn 340 triệu lượt tải về và có mặt tại 190 quốc gia với hơn 40 ngôn ngữ. Tinder đã đạt hơn 6,2 triệu lượt người sử dụng và trở thành ứng dụng không phải ứng dụng game (trò chơi) có doanh thu cao nhất toàn cầu.

Minh Việt

Đọc thêm

COMBELT 2025: Diễn đàn tìm giải pháp cho chuyển đổi số và bền vững Chuyển đổi số

COMBELT 2025: Diễn đàn tìm giải pháp cho chuyển đổi số và bền vững

TTTĐ - Ngày 1/8, Hội thảo quốc tế về Quản trị, Kinh doanh, Kinh tế, Luật và Công nghệ (COMBELT 2025) đã chính thức khai mạc tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Sự kiện này là một trong những hoạt động học thuật nổi bật, đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập trường.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ Công nghệ số

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ

Sáng 1/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về việc rà soát tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 71/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, và các nhiệm vụ được giao tại Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương.
Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT Công nghệ số

Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT

TTTĐ - Trong nỗ lực chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, Công an TP Hà Nội vừa triển khai hai tính năng mới trên ứng dụng iHanoi, bao gồm Trợ lý ảo Chatbot AI và Tổng đài viên AI. Đây là những công cụ hiện đại nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính, an ninh trật tự, cũng như các vấn đề tìm hiểu, tuyên truyền khác.
Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước Công nghệ số

Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước

TTTĐ – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Bộ sẽ đồng hành và hỗ trợ tối đa về vật chất, tri thức và nhân lực, tạo mọi điều kiện để Đà Nẵng hiện thực hóa khát vọng trở thành trung tâm khoa học, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số hàng đầu cả nước và khu vực.
Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu AND và hành trình tri ân bằng khoa học Công nghệ số

Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu AND và hành trình tri ân bằng khoa học

TTTĐ - Bộ Công an vừa công bố kết quả triển khai Ngân hàng Gen Liệt sĩ. Với sự đồng hành của GeneStory, sau 1 năm dự án đã thu nhận hơn 51.000 mẫu ADN từ thân nhân, giúp xác minh 16 liệt sĩ vô danh, mở ra hy vọng tìm lại người thân cho hàng trăm ngàn gia đình trên toàn quốc.
Người Hà Nội học công nghệ: Tôi không muốn bị đứng lại phía sau Công nghệ số

Người Hà Nội học công nghệ: Tôi không muốn bị đứng lại phía sau

TTTĐ - "Bác trước giờ chỉ biết đi chợ, nay biết dùng công nghệ tự đặt lịch hẹn khám bác sĩ trên điện thoại rồi đấy! Làm được như vậy là nhờ khi lên phường bác được các đoàn viên, thanh niên ngồi cạnh hướng dẫn." - Bà Trần Thị Vinh, 64 tuổi, cư dân phường Cửa Nam, TP Hà Nội cho biết.
Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và CT Group hợp tác nghiên cứu khoa học Nhịp sống phương Nam

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và CT Group hợp tác nghiên cứu khoa học

TTTĐ - CT Group và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ vi mạch bán dẫn, công nghệ lượng tử và tài trợ 100 tỷ đồng cho phát triển nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài… Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chiến lược quốc gia.
Việt Nam xếp hạng 6/40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên Bảng chỉ số AI thế giới Công nghệ số

Việt Nam xếp hạng 6/40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên Bảng chỉ số AI thế giới

Việt Nam ghi dấu ấn khi xếp hạng thứ 6 trên tổng số 40 quốc gia, đạt 59.2 điểm trên thang 100 của Bảng chỉ số AI thế giới.
Điều gì đang thay đổi cách vận hành nội bộ của doanh nghiệp Công nghệ số

Điều gì đang thay đổi cách vận hành nội bộ của doanh nghiệp

TTTĐ - Trong kỷ nguyên làm việc kết hợp và tốc độ cao, giao tiếp nội bộ rõ ràng và kịp thời là yếu tố then chốt. Khi các kênh truyền thống dần bộc lộ hạn chế, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang chuyển sang sử dụng chatbot thông minh của Rakuten Viber để tối ưu hóa việc nhắn tin, lên lịch và tự động hóa quy trình.
Kết nối, tạo động lực then chốt phát triển kinh tế - xã hội Công nghệ số

Kết nối, tạo động lực then chốt phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết của Đảng, thành phố Hà Nội đã và đang chủ động chuyển mình đầu tư phát triển khoa học, công nghệ, chuyển đổi số… Trong đó đề án xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo nhằm kết nối, điều phối hệ sinh thái, hiện thực hóa mục tiêu đưa Thủ đô trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu trong khu vực.
Xem thêm