Tag

Sữa đậu nành Fami của Vinasoy chinh phục thành công thị trường Trung Quốc và Nhật Bản

Doanh nghiệp 18/05/2021 19:24
aa
TTTĐ - Sản phẩm sữa đậu nành Fami của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy chính thức lên kệ tại các siêu thị lớn của Trung Quốc và Nhật Bản. Đây là thành tựu đáng ghi nhận của Vinasoy trên hành trình chinh phục thị trường quốc tế.
Vinasoy hỗ trợ học sinh vùng bão lũ hơn 3 tỷ đồng Vinasoy gặt hái thành tựu mới trong tạo giống, phát triển nguyên liệu đậu nành Vinasoy và hành trình trao triệu hộp sữa thay triệu lời chúc an lành Vinasoy tặng một triệu hộp sữa đậu nành Fami cho cán bộ y tế và người đang cách ly trên toàn quốc

Tiếp nối thành công sau khi có mặt trên 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc vào tháng 6/2020, sản phẩm sữa đậu nành Fami của Vinasoy tiếp tục được chính thức lên kệ tại các siêu thị Trung Quốc và Nhật Bản. Đây có thể coi là cột mốc đáng nhớ của Vinasoy trên hành trình đem sữa đậu nành “đi đánh xứ người”.

Sản phẩm sữa đậu nành Fami tại thị trường Trung Quốc có sự thay đổi bao bì và công thức sữa để phù hợp với thị hiếu, khẩu vị của người tiêu dùng.
Sản phẩm sữa đậu nành Fami tại thị trường Trung Quốc có sự thay đổi bao bì và công thức sữa để phù hợp với thị hiếu, khẩu vị của người tiêu dùng

Tại Trung Quốc, sữa đậu nành Fami đã có mặt trên 11 trang thương mại điện tử hàng đầu như: Tmall, Tmall quốc tế, 1688, Taobao, JD, Ping Duo Duo…. Đồng thời, Fami cũng xuất hiện ở 14 chuỗi cửa hàng, trong đó có 13 chuỗi siêu thị và 1 chuỗi cửa hàng tiện lợi, với số điểm bán trên kênh hiện đại là 420 điểm và kênh kinh doanh truyền thống là gần 300 điểm. Trong đó, đáng tự hào là Fami đã được phân phối tại hệ thống siêu thị Hema Thượng Hải và trung tâm khu vực Hoa Đông.

Hema hiện là chuỗi siêu thị thông minh với mô hình bán lẻ kiểu mới thuộc tập đoàn Alibaba, đang được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Hema được tích hợp một cách nhuần nhuyễn giữa hình thức bán hàng trực tuyến và truyền thống nhờ ứng dụng công nghệ số, đem lại nhiều thuận tiện cho khách hàng.

Sản phẩm của Vinasoy trên kệ siêu thị Việt tại Nhật Bản
Sản phẩm của Vinasoy trên kệ siêu thị Việt tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản, sản phẩm của Vinasoy cũng đã phủ sóng rộng rãi gần như hầu hết lãnh thổ của đất nước Mặt Trời Mọc với gần 1000 cửa hàng và siêu thị Châu Á trải dài trên 45/47 tỉnh thành.

Việc xuất khẩu những sản phẩm dinh dưỡng lành được làm từ những hạt đậu nành thuần Việt chọn lọc, không biến đổi gen sang Trung Quốc và Nhật Bản giữa thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp phần nào kịp thời đem đến cho người tiêu dùng thêm một giải pháp bổ sung dinh dưỡng tốt cho sức khỏe từ thực vật.

Sự kiện Vinasoy chinh phục thành công 2 thị trường lớn là Trung Quốc và Nhật Bản vốn là những nước đứng đầu thế giới về sản lượng tiêu thụ sữa đậu nành, cho thấy những nỗ lực đáng khâm phục của doanh nghiệp có vị thế số 1 thị trường sữa đậu nành Việt.

Để làm được điều này, Vinasoy đã rất chỉnh chu, nghiêm túc trong việc tìm kiếm giải pháp xuất khẩu vào các thị trường lớn từ việc nghiên cứu kỹ về sở thích, khẩu vị, giá cả, cách thức phân phối… cho đến việc lên chiến lược truyền thông bài bản đến người tiêu dùng.

Song song đó, Vinasoy tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm, đảm bảo ổn định và đạt chuẩn quốc tế, đặc biệt có những sản phẩm được sản xuất riêng, “đo ni đóng giày” phù hợp với đặc điểm, thị hiếu của từng thị trường xuất khẩu.

Sữa đậu nành Fami trên kệ siêu thị Hema. Chuỗi siêu thị Hema hiện có hơn 150 cửa hàng, tập trung ở những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải…
Sữa đậu nành Fami trên kệ siêu thị Hema. Chuỗi siêu thị Hema hiện có hơn 150 cửa hàng, tập trung ở những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải…

Bằng việc mở rộng thị trường xuất khẩu thành công, Vinasoy đã chứng tỏ được tầm vóc của một chuyên gia về dinh dưỡng đậu nành số 1 tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã và đang có đầy đủ tiềm lực để cung cấp sữa đậu nành không chỉ cho thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường thế giới, trước mắt là Trung Quốc và Nhật Bản; thị trường Mỹ vào quý III/2021; Trong tương lai sẽ hướng đến các nước Hàn Quốc, Trung Đông và toàn Châu Á.

Với chiến lược đúng đắn trong việc khai thác thị trường nước ngoài đồng thời chú trọng xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu đậu nành nội địa bền vững, Vinasoy đã và đang nỗ lực duy trì tăng trưởng, giữ vững vị trí đứng đầu thị trường sữa đậu nành tại Việt Nam với thị phần luôn trên 80% và top nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới trong nhiều năm liền, thẳng tiến đến mục tiêu vươn mình trở thành chuyên gia dinh dưỡng thực vật đứng đầu Châu Á.

Sản phẩm Fami ở siêu thị Thái Châu Liên Thương thuộc tỉnh Triết Giang, Trung Quốc
Sản phẩm Fami ở siêu thị Thái Châu Liên Thương thuộc tỉnh Triết Giang, Trung Quốc

Xuất khẩu thị trường nước ngoài là một trong những bước đi quan trọng nhằm duy trì sự phát triển bền vững, xây dựng tên tuổi và hình ảnh Vinasoy chuyên nghiệp, uy tín hơn ở tầm vóc toàn cầu. Đây cũng là một bước tiến đáng khích lệ cho các doanh nghiệp ngành sữa Việt trên hành trình đem những sản phẩm dinh dưỡng lành, thuần Việt vượt biên giới đến với người tiêu dùng trên khắp các châu lục.

Minh Việt

Đọc thêm

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận Doanh nghiệp

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận

TTTĐ - Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm chia sẻ về dấu mốc mang ý nghĩa chiến lược: BIDV chính thức trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) công nhận.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca

Đề nghị Tập đoàn AstraZeneca hợp tác với Việt Nam hình thành các trung tâm R&D, trung tâm Đổi mới sáng tạo về y dược tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng khuyến khích Tập đoàn cử chuyên gia sang hỗ trợ và tạo điều kiện để người Việt Nam tham gia phát triển các sản phẩm mới để cung cấp cho toàn cầu.
Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh

Ngày 31/10 (theo giờ địa phương), tại Vương quốc Anh, làm việc với Tập đoàn ARM, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ Việt Nam đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch đạt chuẩn quốc tế; thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam.
Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam

TTTĐ - Từ thiên nhiên trong lành nước Úc đến bàn ăn của gia đình Việt - GippsNature và NutiFood Australia cùng mang sứ mệnh “thuận tự nhiên”, kiến tạo nguồn dinh dưỡng chuẩn quốc tế, nâng bước trẻ em Việt phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
Xem thêm