Tag

“Tái khởi đầu” cho một hành trình mới

Camera 360 trẻ 17/02/2024 12:16
aa
TTTĐ - Đầu năm là thời điểm tốt để lên kế hoạch mới cho công việc, cuộc sống. Nhiều bạn trẻ đã khởi động và lấy lại niềm hứng khởi cho một hành trình mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Hành trình mới đầy triển vọng của thanh niên Thủ đô Hành trình mới của “biệt đội siêu ngầu”

Lấy lại niềm cảm hứng làm việc

Bạn Nguyễn Ngọc Linh (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa trải qua một kỳ nghỉ Tết ấm áp bên gia đình, bạn bè. Cô thư giãn, nạp năng lượng và đã sẵn sàng đối mặt với công việc. Tuy nhiên, khi Linh trở lại văn phòng, cô cảm thấy một chút mất tinh thần. Cảm giác đến lúc phải làm việc khiến cô uể oải.

Linh đã thử áp dụng một số biện pháp lấy lại hứng khởi làm việc. Linh cho biết, cô viết ra danh sách công việc cần hoàn thành trong tuần đầu tiên. Việc này giúp cô gái trẻ tập trung vào những việc quan trọng, tránh bị lạc hướng. Linh nói chuyện với đồng nghiệp về kế hoạch làm việc và cảm thấy thoải mái hơn. Họ cùng nhau tìm giải pháp cho các vấn đề cũng như đặt ra mục tiêu chung.

“Mình sắp xếp lại bàn làm việc, thêm vào góc làm việc một cây hoa và bức tranh yêu thích. Không gian mới giúp mình cảm thấy sảng khoái nên tập trung hơn, thấy hưng phấn trở lại với công việc. Mình nghĩ, mỗi ngày là một cơ hội để học hỏi, phát triển, đóng góp và đôi khi, việc tạo ra những thay đổi nhỏ trong cách làm việc có thể mang lại sự hứng khởi lớn lao”, cô nàng chia sẻ.

Người trẻ vui vẻ trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Người trẻ hào hứng trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Công việc không chỉ là nghĩa vụ, mà còn là cơ hội

Lê Thanh Hải (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một lập trình viên trẻ, luôn đam mê với công việc của mình. Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ Tết, cậu cảm thấy một chút mất cảm hứng làm việc.

Để tìm lại đam mê, Hải đã thử một số biện pháp. Cậu dành thời gian đọc sách, tìm hiểu về các công nghệ mới. Chàng trai trẻ thấy hứng thú khi áp dụng những kiến thức mới vào dự án của mình. Hải tìm hiểu và tham gia các sự kiện, buổi thảo luận, gặp gỡ các chuyên gia trong ngành. Việc này giúp cậu cập nhật thông tin và tạo ra cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Lê Thanh Hải cũng sắp xếp lại góc làm việc. Cậu đặt một bảng trắng để viết ý tưởng và gắn hình ảnh động lên tường. Không gian mới giúp Hải cảm thấy thoải mái, giàu ý tưởng hơn. Ngay trong ngày đầu tiên đi làm trở lại, Hải đã tìm lại đam mê và cảm thấy hứng khởi hơn bao giờ hết.

“Mình luôn quan điểm rằng, công việc không chỉ là nghĩa vụ, mà còn là cơ hội để phát triển và thể hiện bản thân. Bởi vậy, mình đã và đang tiếp tục nỗ lực cố gắng, làm việc bằng niềm đam mê thực sự. Mình cũng tin rằng, đam mê là nguồn năng lượng vô tận để vươn lên, đạt được những thành công”, Lê Thanh Hải bày tỏ.

Khoe lì xì đầu năm
Khoe lì xì đầu năm khi trở lại với công việc

Sẵn sàng đối mặt với những thách thức mới

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các bạn trẻ trên khắp cả nước bắt đầu trở lại với công việc hàng ngày. Dù có chút dư âm của những ngày nghỉ, họ vẫn đầy hứng khởi và tích cực.

Trần Mai (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) là một nhân viên kinh doanh. Ngay vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ, Trang đã bắt tay vào công việc với tinh thần sôi nổi.

Cô gái tự thúc đẩy bản thân, đặt ra những mục tiêu mới và lập kế hoạch để đạt được chúng. Mai cảm thấy đầy năng lượng khi bước vào môi trường làm việc, sẵn sàng đối mặt với những thách thức mới.

Không chỉ riêng cô, mà còn hàng nghìn bạn trẻ khác cũng đã tìm lại động lực, năng lượng để bắt đầu một năm mới đầy triển vọng. Họ ôn lại kiến thức, khơi dậy cảm hứng học tập và đồng hành cùng gia đình và bạn bè trên hành trình mới. Không chỉ là công việc, các bạn trẻ còn có thể tìm thấy niềm vui, sự sáng tạo trong việc khởi nghiệp.

Theo Trần Mai, câu chuyện của những người trẻ đam mê, kiên trì, sáng tạo luôn truyền cảm hứng cho cô trên bước đường khởi nghiệp, lập nghiệp. “Dù đầu năm mới hay bất kỳ khi nào, nếu chúng ta theo đuổi ước mơ và để niềm đam mê dẫn dắt, mình tin rằng thành công sẽ đến”, cô nàng bày tỏ.

Đọc thêm

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng: Tỏa sáng những bước nhảy đam mê

TTTĐ - Sáng 21/9, tại Cung Văn hóa Thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo cuộc thi “Step up - Bước nhảy đam mê” mùa 3 năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim Camera 360 trẻ

Ngàn tủ thuốc, triệu trái tim

TTTĐ - 1.000 tủ thuốc miễn phí bao gồm băng gạc, thuốc bôi ngoài da, hạ sốt, giảm đau, đi ngoài,… sẽ được đặt tại các điểm trường mầm non, tiểu học ở vùng cao nhằm hỗ trợ y tế cho trẻ em.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Xem thêm