Tái khởi động chương trình kết nối đưa hàng Việt vào AEON
Lễ khai mạc vinh dự được đón tiếp bà Morimoto Emiko - Lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM, Tùy viên nông nghiệp Nhật Bản; Ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc ITPC; Cùng đại diện Sở Công thương TP HCM, UBND quận Tân Phú và đại diện các doanh nghiệp tham gia chương trình năm nay.
Khai mạc “Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm Việt” và “Hội nghị Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON” tại AEON Tân Phú |
Khởi động từ năm 2017, đây là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên được phối hợp thực hiện bởi Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC).
Sau hai năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, năm nay hoạt động được tái tổ chức với số lượng nhà cung cấp tham gia kết nối gấp đôi so với năm 2020. Sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi được diễn ra ngay trước thềm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2023.
Đại diện ITPC, AEON Việt Nam và Lãnh sự quán Nhật tham quan các gian hàng trong “Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm Việt” và “Hội nghị Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON” tại AEON Tân Phú |
Thông qua chương trình, AEON Việt Nam mong muốn cùng đồng hành và hỗ trợ nhà cung cấp Việt đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng. Đồng thời tăng cường các hoạt động kết nối nhà cung cấp trong nước với hệ thống phân phối của AEON Việt Nam, từ đó góp phần nâng cao chất lượng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong nước thông qua chuỗi bán lẻ của AEON Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.
Bà Morimoto Emiko - Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, Tùy viên nông nghiệp Nhật Bản |
Theo đó, trong khuôn khổ sự kiện có 2 hoạt động chính bao gồm: “Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm Doanh nghiệp Việt” từ ngày 27/9 đến ngày 2/10 tại AEON Tân Phú và “Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2022” diễn ra trong hai ngày 27-28/9.
Năm nay, các sản phẩm được giới thiệu trong tuần lễ triển lãm tập trung vào mặt hàng chất lượng cao, đáp ứng xu hướng sống khỏe của khách hàng sau đại dịch, gồm các lĩnh vực như: sản phẩm organic (hữu cơ); thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản đóng gói…
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc phụ trách ITPC kỳ vọng: “Các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ tận dụng cơ hội để giới thiệu các sản phẩm mới với chất lượng cao, tính năng ưu việt và đặc biệt với giá cả phù hợp đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng”.
Ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc phụ trách ITPC |
“Tại AEON, chúng tôi đặt ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sự an toàn của khách hàng. Đặc biệt, sau đại dịch COVID-19, thói quen tiêu dùng của khách hàng có nhiều thay đổi, điển hình như tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng sống khỏe. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới”, ông Kazaoka Takao - Phó Tổng Giám đốc khối Thu mua, AEON Việt Nam cho biết.
Ông Kazaoka Takao - Phó Tổng giám đốc khối Thu mua, AEON Việt Nam |
Với những tiềm năng của thị trường bán lẻ, tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai chỉ sau Nhật Bản để tập trung đẩy mạnh nguồn lực đầu tư. Theo đó, một trong năm chiến lược trung hạn của AEON Việt Nam là “Phát triển các sản phẩm đặc trưng” phục vụ xu hướng sống khỏe và các sản phẩm độc đáo chỉ có ở AEON.
Do đó, thông qua hai ngày hội nghị kết nối doanh nghiệp, AEON Việt Nam mong muốn tìm kiếm các sản phẩm mới phục vụ nhu cầu và thị hiếu không ngừng thay đổi của khách hàng, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác với các nhà sản xuất cho sản phẩm nhãn hàng riêng của AEON bao gồm TOPVALU và HÓME CÓORDY.
Thông qua hội nghị kết nối doanh nghiệp, AEON Việt Nam mong muốn tìm kiếm các sản phẩm mới phục vụ nhu cầu và thị hiếu không ngừng thay đổi của khách hàng |
Ông Kazaoka Takao nói thêm: “Qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa và nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường nội địa và từng bước nâng cao để có thể xuất khẩu ra thị trường quốc tế”.
Trong suốt 10 năm hình thành và phát triển, AEON Việt Nam luôn kiên trì theo đuổi sứ mệnh “Nâng tầm phong cách sống cho khách hàng và đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam”. Trong thời gian tới, AEON Việt Nam tiếp tục tăng tốc mở rộng hệ thống kinh doanh với đa dạng mô hình bán lẻ, mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác mới, song song với việc hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước.