AEON Việt Nam vào top đầu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên
Năm nay AEON Việt Nam lần đầu tiên tham gia khảo sát bình chọn Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn đối với sinh viên do Anphabe kết hợp với Intage thực hiện. Kết quả khảo sát cho thấy có tới gần 90% sinh viên nhận biết thương hiệu AEON Việt Nam. Các sinh viên quan tâm nhiều nhất đến cơ hội phát triển rộng mở tại AEON Việt Nam và có ấn tượng với các giá trị phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON Việt Nam được thành lập vào năm 2011. Tính đến nay, sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, chúng tôi đã có mặt tại 5 tỉnh thành với hơn 4.000 nhân viên trên toàn quốc.
Trong thời gian tới, AEON Việt Nam sẽ tăng tốc mở rộng kinh doanh về cả số lượng, quy mô và thêm các lĩnh vực mới. Chính vì thế, chiến lược xây dựng và phát triển nguồn nhân lực luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của AEON Việt Nam trong tầm nhìn dài hạn.
Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên |
Chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, nơi mà tất cả nhân viên cảm thấy được phát triển và góp phần vào việc thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, cống hiến cho cộng đồng địa phương”.
Cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở
Báo cáo khảo sát “Các tiêu chí lựa chọn nơi làm việc đầu tiên” cho thấy cơ hội phát triển sự nghiệp là một tiêu chí hàng đầu thu hút sinh viên. Cũng theo kết quả khảo sát đó, hơn 50% sinh viên bình chọn AEON Việt Nam là môi trường giúp nhân viên phát triển toàn diện.
AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên 3 Cơ hội gồm có: cơ hội Phát triển chuyên môn, cơ hội Thăng tiến sự nghiệp và cơ hội Cống hiến cho cộng đồng.
Cụ thể, chiến lược gia tăng quy mô và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới của AEON Việt Nam trong thời gian tới sẽ tạo thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang, không chỉ cho toàn thể nhân viên hiện tại mà đối với cả các ứng viên tiềm năng bên ngoài.
AEON Việt Nam đặt mục tiêu mở 30 trung tâm mua sắm lớn vào năm 2030, tăng tốc đạt 100 siêu thị vừa và nhỏ MaxValu vào năm 2025, song song với việc đẩy mạnh phát triển mảng thương mại điện tử và các chuỗi cửa hàng chuyên doanh như Glam Beautique, PETEMO, AEON Bicycle…
Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho mục tiêu mở rộng kinh doanh, doanh nghiệp luôn chú trọng đầu tư vào chiến lược đào tạo và phát triển nhân sự trong dài hạn, hướng đến mục tiêu trở thành Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.
AEON Việt Nam vào Top dẫn đầu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên khối ngành kinh doanh |
Trong đó, cơ hội được đào tạo phát triển chuyên môn và kỹ năng là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam luôn đề cao và đảm bảo cho nhân viên, để sự phát triển của công ty song hành cùng sự phát triển của của mỗi người AEON.
AEON Việt Nam cũng là một trong số ít các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng vào xây dựng văn hóa khai vấn (coaching) thông qua hệ sinh thái đào tạo với các buổi khai vấn 1-1 bao gồm: Khai vấn dành cho các lãnh đạo cấp trung và cấp cao, khai vấn định hướng phát triển nghề nghiệp. Nhân viên khi tham gia các buổi khai vấn sẽ hiểu rõ hơn về vản thân, có định hướng cho lộ trình phát triển.
Huấn luyện học tập hành động (Action Learning) là một trong các phương pháp nổi bật, nhằm nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, các thành viên cùng nhau giải quyết vấn đề, góp phần phát triển năng lực lãnh đạo. AEON Việt Nam được ghi nhận là công ty có số lượng nhà huấn huyện Action Learning đạt chứng chỉ toàn cầu nhiều nhất tại Việt Nam. Các phiên Action Learning diễn ra hàng tuần với sự tham gia và hướng dẫn của đội ngũ nhà huấn luyện (Coach) trong công ty.
AEON Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu trong việc kiến tạo môi trường làm việc hấp dẫn cho người đi làm như Top 3 nơi làm việc hấp dẫn trong ngành bán lẻ, Top 29 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, và 3 năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách Nơi làm việc tốt nhất Châu Á.
Chiến lược phát triển bền vững cùng cộng đồng địa phương
Trong báo cáo khảo sát “Các tiêu chí lựa chọn nơi làm việc đầu tiên” của Anphabe cũng cho thấy 70% sinh viên bày tỏ sự tin tưởng với các mục tiêu và hoạt động phát triển bền vững của AEON Việt Nam.
Tại AEON Việt Nam, Phát triển bền vững (PTBV) không chỉ là các hoạt động trách nhiệm xã hội hay thiện nguyện nhỏ lẻ mà gắn liền với hoạt động vận hành cũng như triết lý kinh doanh của công ty. Chiến lược PTBV tại AEON Việt Nam dựa trên 3 trụ cột:
Bền vững về Môi Trường: AEON Việt Nam đặt mục tiêu giảm thiểu tối đa tác động của hoạt động kinh doanh bán lẻ lên môi trường địa phương
Đến tháng 02/2021, tổng số cây trồng được tại Việt Nam đạt mốc 109,779 cây thông qua hoạt động Cánh rừng quê Hương và các hoạt động trồng cây của Quỹ Môi trường AEON.
Dự án giảm thiểu rác thải nhựa là một trong những dự án tiêu biểu nhằm tạo lập thói quen tiêu dùng bền vững cho Người tiêu dùng, trong đó 95% túi mua sắm cho Khách hàng tại khu vực ST & BHTT là túi phân hủy sinh học, 5% lượng giao dịch tại các địa điểm kinh doanh toàn quốc từ chối sử dụng túi ni-lông, và 90% nhân viên từ chối dùng túi ni-lông khi đi mua sắm.
Bền vững về Xã hội: AEON Việt Nam hỗ trợ nâng cao nhận thức, giải quyết các vấn đề xã hội; chung tay bảo tồn các giá trị văn hóa địa phương; đồng hành cùng cộng đồng cho các trường hợp cứu trợ và ứng phó khẩn cấp.
Các hoạt động cộng đồng như: Ngày dọn dẹp, Hiến máu nhân đạo ... được tổ chức thường xuyên thu hút sự tham dự của đông đảo nhân viên và cộng đồng địa phương.
Ngoài ra, trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của COVID-19, AEON Việt Nam đã chung tay san sẻ gánh nặng cùng cộng đồng với các hoạt động như: đóng góp 25 tỷ vào Quỹ vắc-xin, xe bán hàng lưu động, cung cấp địa điểm tiêm chủng cộng đồng, chương trình gói an sinh…
Bền vững về Con người: Tại AEON, chúng tôi tôn trọng và phát triển nguồn vốn con người thông qua: Xây dựng môi trường làm việc đa dạng & hòa nhập; Khuyến khích lối sống lành mạnh & hạnh phúc; Hỗ trợ xây dựng thế hệ tương lai nhằm tạo ra các thay đổi tích cực cho xã hội.
Học bổng AEON tính đến tháng 12/2019, có tổng cộng hơn 1,000 sinh viên tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội nhận hỗ trợ tài chính thông qua chương trình.
Chương trình Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á là một hoạt động trao đổi quốc tế thường niên, đến tháng 12/2021, có tổng cộng 152 học sinh Việt Nam tham gia chương trình cùng 10 nước Châu Á khác, thảo luận và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề Phát triển bền vững.
Dự án “Giáo dục về Phát triển bền vững cho thế hệ trẻ“ bắt đầu từ năm 2020, với mục tiêu xây dựng động lực hành động vì sự bền vững cho thế hệ trẻ thông qua các công cụ giáo dục. Dự án đã hoàn tất lắp đặt bồn rửa tay và nước rửa tay kháng khuẩn cũng như tổ chức hoạt động ngoại khóa rửa tay đúng cách cho hơn 100 trường với sự tham dự của 80,000 học sinh mầm non và tiểu học toàn quốc.