Tag

AEON Việt Nam vào top đầu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên

Việc làm 30/06/2022 08:29
aa
TTTĐ - Theo công bố của Anphabe, AEON Việt Nam được 14.000 sinh viên bình chọn trong Top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên, vào Top 2 và Top 3 thương hiệu được yêu thích nhất với sinh viên theo học ngành xã hội và ngành kinh doanh.
Ra mắt mô hình siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu AEON Việt Nam ra mắt mô hình bán lẻ mới tại Hà Nội Cho mượn túi môi trường, khuyến khích khách hàng tiêu dùng bền vững AEON Việt Nam tiếp tục nhân rộng chuỗi siêu thị AEON MaxValu

Năm nay AEON Việt Nam lần đầu tiên tham gia khảo sát bình chọn Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn đối với sinh viên do Anphabe kết hợp với Intage thực hiện. Kết quả khảo sát cho thấy có tới gần 90% sinh viên nhận biết thương hiệu AEON Việt Nam. Các sinh viên quan tâm nhiều nhất đến cơ hội phát triển rộng mở tại AEON Việt Nam và có ấn tượng với các giá trị phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON Việt Nam được thành lập vào năm 2011. Tính đến nay, sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, chúng tôi đã có mặt tại 5 tỉnh thành với hơn 4.000 nhân viên trên toàn quốc.

Trong thời gian tới, AEON Việt Nam sẽ tăng tốc mở rộng kinh doanh về cả số lượng, quy mô và thêm các lĩnh vực mới. Chính vì thế, chiến lược xây dựng và phát triển nguồn nhân lực luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của AEON Việt Nam trong tầm nhìn dài hạn.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên
Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên

Chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, nơi mà tất cả nhân viên cảm thấy được phát triển và góp phần vào việc thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, cống hiến cho cộng đồng địa phương”.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở

Báo cáo khảo sát “Các tiêu chí lựa chọn nơi làm việc đầu tiên” cho thấy cơ hội phát triển sự nghiệp là một tiêu chí hàng đầu thu hút sinh viên. Cũng theo kết quả khảo sát đó, hơn 50% sinh viên bình chọn AEON Việt Nam là môi trường giúp nhân viên phát triển toàn diện.

AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên 3 Cơ hội gồm có: cơ hội Phát triển chuyên môn, cơ hội Thăng tiến sự nghiệp và cơ hội Cống hiến cho cộng đồng.

Cụ thể, chiến lược gia tăng quy mô và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới của AEON Việt Nam trong thời gian tới sẽ tạo thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang, không chỉ cho toàn thể nhân viên hiện tại mà đối với cả các ứng viên tiềm năng bên ngoài.

AEON Việt Nam đặt mục tiêu mở 30 trung tâm mua sắm lớn vào năm 2030, tăng tốc đạt 100 siêu thị vừa và nhỏ MaxValu vào năm 2025, song song với việc đẩy mạnh phát triển mảng thương mại điện tử và các chuỗi cửa hàng chuyên doanh như Glam Beautique, PETEMO, AEON Bicycle…

Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho mục tiêu mở rộng kinh doanh, doanh nghiệp luôn chú trọng đầu tư vào chiến lược đào tạo và phát triển nhân sự trong dài hạn, hướng đến mục tiêu trở thành Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.

AEON Việt Nam vào Top dẫn đầu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với Sinh viên khối ngành kinh doanh
AEON Việt Nam vào Top dẫn đầu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên khối ngành kinh doanh

Trong đó, cơ hội được đào tạo phát triển chuyên môn và kỹ năng là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam luôn đề cao và đảm bảo cho nhân viên, để sự phát triển của công ty song hành cùng sự phát triển của của mỗi người AEON.

AEON Việt Nam cũng là một trong số ít các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng vào xây dựng văn hóa khai vấn (coaching) thông qua hệ sinh thái đào tạo với các buổi khai vấn 1-1 bao gồm: Khai vấn dành cho các lãnh đạo cấp trung và cấp cao, khai vấn định hướng phát triển nghề nghiệp. Nhân viên khi tham gia các buổi khai vấn sẽ hiểu rõ hơn về vản thân, có định hướng cho lộ trình phát triển.

Huấn luyện học tập hành động (Action Learning) là một trong các phương pháp nổi bật, nhằm nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, các thành viên cùng nhau giải quyết vấn đề, góp phần phát triển năng lực lãnh đạo. AEON Việt Nam được ghi nhận là công ty có số lượng nhà huấn huyện Action Learning đạt chứng chỉ toàn cầu nhiều nhất tại Việt Nam. Các phiên Action Learning diễn ra hàng tuần với sự tham gia và hướng dẫn của đội ngũ nhà huấn luyện (Coach) trong công ty.

AEON Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu trong việc kiến tạo môi trường làm việc hấp dẫn cho người đi làm như Top 3 nơi làm việc hấp dẫn trong ngành bán lẻ, Top 29 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, và 3 năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách Nơi làm việc tốt nhất Châu Á.

Chiến lược phát triển bền vững cùng cộng đồng địa phương

Trong báo cáo khảo sát “Các tiêu chí lựa chọn nơi làm việc đầu tiên” của Anphabe cũng cho thấy 70% sinh viên bày tỏ sự tin tưởng với các mục tiêu và hoạt động phát triển bền vững của AEON Việt Nam.

Tại AEON Việt Nam, Phát triển bền vững (PTBV) không chỉ là các hoạt động trách nhiệm xã hội hay thiện nguyện nhỏ lẻ mà gắn liền với hoạt động vận hành cũng như triết lý kinh doanh của công ty. Chiến lược PTBV tại AEON Việt Nam dựa trên 3 trụ cột:

Bền vững về Môi Trường: AEON Việt Nam đặt mục tiêu giảm thiểu tối đa tác động của hoạt động kinh doanh bán lẻ lên môi trường địa phương

Đến tháng 02/2021, tổng số cây trồng được tại Việt Nam đạt mốc 109,779 cây thông qua hoạt động Cánh rừng quê Hương và các hoạt động trồng cây của Quỹ Môi trường AEON.

Dự án giảm thiểu rác thải nhựa là một trong những dự án tiêu biểu nhằm tạo lập thói quen tiêu dùng bền vững cho Người tiêu dùng, trong đó 95% túi mua sắm cho Khách hàng tại khu vực ST & BHTT là túi phân hủy sinh học, 5% lượng giao dịch tại các địa điểm kinh doanh toàn quốc từ chối sử dụng túi ni-lông, và 90% nhân viên từ chối dùng túi ni-lông khi đi mua sắm.

Bền vững về Xã hội: AEON Việt Nam hỗ trợ nâng cao nhận thức, giải quyết các vấn đề xã hội; chung tay bảo tồn các giá trị văn hóa địa phương; đồng hành cùng cộng đồng cho các trường hợp cứu trợ và ứng phó khẩn cấp.

Các hoạt động cộng đồng như: Ngày dọn dẹp, Hiến máu nhân đạo ... được tổ chức thường xuyên thu hút sự tham dự của đông đảo nhân viên và cộng đồng địa phương.

Ngoài ra, trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của COVID-19, AEON Việt Nam đã chung tay san sẻ gánh nặng cùng cộng đồng với các hoạt động như: đóng góp 25 tỷ vào Quỹ vắc-xin, xe bán hàng lưu động, cung cấp địa điểm tiêm chủng cộng đồng, chương trình gói an sinh…

Bền vững về Con người: Tại AEON, chúng tôi tôn trọng và phát triển nguồn vốn con người thông qua: Xây dựng môi trường làm việc đa dạng & hòa nhập; Khuyến khích lối sống lành mạnh & hạnh phúc; Hỗ trợ xây dựng thế hệ tương lai nhằm tạo ra các thay đổi tích cực cho xã hội.

Học bổng AEON tính đến tháng 12/2019, có tổng cộng hơn 1,000 sinh viên tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội nhận hỗ trợ tài chính thông qua chương trình.

Chương trình Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á là một hoạt động trao đổi quốc tế thường niên, đến tháng 12/2021, có tổng cộng 152 học sinh Việt Nam tham gia chương trình cùng 10 nước Châu Á khác, thảo luận và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề Phát triển bền vững.

Dự án “Giáo dục về Phát triển bền vững cho thế hệ trẻ“ bắt đầu từ năm 2020, với mục tiêu xây dựng động lực hành động vì sự bền vững cho thế hệ trẻ thông qua các công cụ giáo dục. Dự án đã hoàn tất lắp đặt bồn rửa tay và nước rửa tay kháng khuẩn cũng như tổ chức hoạt động ngoại khóa rửa tay đúng cách cho hơn 100 trường với sự tham dự của 80,000 học sinh mầm non và tiểu học toàn quốc.

Đức Anh

Đọc thêm

Thắp lửa đam mê nghề mỏ hầm lò cho thế hệ trẻ Việc làm

Thắp lửa đam mê nghề mỏ hầm lò cho thế hệ trẻ

TTTĐ - Chiều 6/10, tại xã Qùy Hợp, (tỉnh Nghệ An), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam (Trường Cao đẳng TKV) phối hợp với Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp, Giáo dục Thường xuyên Quỳ Hợp tổ chức Tọa đàm Ngày hội giao lưu, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm năm 2025 của ngành Than. Sự kiện đã mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, ổn định cho đông đảo các em học sinh trên địa bàn tỉnh.
Hàng ngàn lao động đón nhận cơ hội tại phiên giao dịch việc làm Kinh tế

Hàng ngàn lao động đón nhận cơ hội tại phiên giao dịch việc làm

TTTĐ - Lao động và doanh nghiệp cùng đánh giá cao hiệu quả phiên giao dịch việc làm lưu động diễn ra tại xã Tiến Thắng (Hà Nội) hôm 4/10. Đây là chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với Phòng Văn hóa Xã hội UBND xã Tiến Thắng tổ chức.
Hà Nội: Phiên giao dịch việc làm cấp xã đầu tiên thu hút hàng nghìn lao động Việc làm

Hà Nội: Phiên giao dịch việc làm cấp xã đầu tiên thu hút hàng nghìn lao động

TTTĐ - Sáng 4/10, Tiến Thắng trở thành xã đầu tiên của Hà Nội kể từ sau khi chính quyền 2 cấp đi vào hoạt động đã tổ chức phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động, thu hút hàng nghìn người và nhiều doanh nghiệp uy tín.
Xã đầu tiên của thành phố Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động Việc làm

Xã đầu tiên của thành phố Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động

TTTĐ - Xã Tiến Thắng là xã đầu tiên của thành phố Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động, tạo cơ hội việc làm cho hàng nghìn người.
Triển vọng tuyển dụng ròng khu vực APME quý IV/2025 ổn định ở mức 28% Việc làm

Triển vọng tuyển dụng ròng khu vực APME quý IV/2025 ổn định ở mức 28%

TTTĐ - Khảo sát Xu hướng Tuyển dụng mới nhất của ManpowerGroup cho thấy thị trường lao động khu vực APME tiếp tục tăng trưởng vững vàng khi ghi nhận Triển vọng Tuyển dụng ròng (NEO) đạt +28% trong quý IV/2025 – giữ nguyên so với quý III/2025 và tăng 5 điểm so với cùng kỳ năm 2024. Các nhà tuyển dụng ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tiếp tục dẫn đầu khu vực ở mức +45%.
Giải pháp cho vấn đề chuyển dịch lao động Việc làm

Giải pháp cho vấn đề chuyển dịch lao động

TTTĐ - Trước tình trạng người lao động rời TP Hồ Chí Minh về quê ngày càng nhiều, thành phố đã đưa ra các giải pháp thu hút và giữ chân lao động.
LOTTE Global Job Fair in Vietnam 2025 mang đến gần 300 cơ hội việc làm Việc làm

LOTTE Global Job Fair in Vietnam 2025 mang đến gần 300 cơ hội việc làm

TTTĐ - Lần đầu tiên tại Việt Nam, LOTTE tổ chức sự kiện tuyển dụng quy mô tập đoàn tại tầng 4, Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, với sự tham gia của 8 doanh nghiệp thành viên, thu hút hơn 1.000 ứng viên đăng ký. Đây được xem là cột mốc đáng chú ý trong chiến lược phát triển nhân sự toàn cầu của tập đoàn.
Sôi nổi Ngày hội việc làm Cảng Hàng không quốc tế Long Thành Việc làm

Sôi nổi Ngày hội việc làm Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

TTTĐ - Ngày 23/8, tại Công viên 3A, xã An Phước, tỉnh Đồng Nai, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai tổ chức Ngày hội việc làm Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Vĩnh Long tiếp tục quan tâm giải quyết các vấn đề việc làm Việc làm

Vĩnh Long tiếp tục quan tâm giải quyết các vấn đề việc làm

TTTĐ - Theo báo cáo, thời gian qua, toàn tỉnh Vĩnh Long đã giải quyết việc làm mới cho hơn 45.600 lao động, đưa trên 4.300 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.
Đẩy mạnh phát triển nguồn lực công nghiệp bán dẫn Việt Nam Việc làm

Đẩy mạnh phát triển nguồn lực công nghiệp bán dẫn Việt Nam

TTTĐ - Theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam muốn hướng đến xây dựng hệ sinh thái ngành Công nghiệp bán dẫn cần phải đầu tư xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao để sẵn sàng tham gia chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu.
Xem thêm