Tag

AEON Việt Nam vào top đầu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên

Lao động - Việc làm 30/06/2022 08:29
aa
TTTĐ - Theo công bố của Anphabe, AEON Việt Nam được 14.000 sinh viên bình chọn trong Top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên, vào Top 2 và Top 3 thương hiệu được yêu thích nhất với sinh viên theo học ngành xã hội và ngành kinh doanh.
Ra mắt mô hình siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu AEON Việt Nam ra mắt mô hình bán lẻ mới tại Hà Nội Cho mượn túi môi trường, khuyến khích khách hàng tiêu dùng bền vững AEON Việt Nam tiếp tục nhân rộng chuỗi siêu thị AEON MaxValu

Năm nay AEON Việt Nam lần đầu tiên tham gia khảo sát bình chọn Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn đối với sinh viên do Anphabe kết hợp với Intage thực hiện. Kết quả khảo sát cho thấy có tới gần 90% sinh viên nhận biết thương hiệu AEON Việt Nam. Các sinh viên quan tâm nhiều nhất đến cơ hội phát triển rộng mở tại AEON Việt Nam và có ấn tượng với các giá trị phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON Việt Nam được thành lập vào năm 2011. Tính đến nay, sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, chúng tôi đã có mặt tại 5 tỉnh thành với hơn 4.000 nhân viên trên toàn quốc.

Trong thời gian tới, AEON Việt Nam sẽ tăng tốc mở rộng kinh doanh về cả số lượng, quy mô và thêm các lĩnh vực mới. Chính vì thế, chiến lược xây dựng và phát triển nguồn nhân lực luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của AEON Việt Nam trong tầm nhìn dài hạn.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên
Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên

Chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, nơi mà tất cả nhân viên cảm thấy được phát triển và góp phần vào việc thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, cống hiến cho cộng đồng địa phương”.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở

Báo cáo khảo sát “Các tiêu chí lựa chọn nơi làm việc đầu tiên” cho thấy cơ hội phát triển sự nghiệp là một tiêu chí hàng đầu thu hút sinh viên. Cũng theo kết quả khảo sát đó, hơn 50% sinh viên bình chọn AEON Việt Nam là môi trường giúp nhân viên phát triển toàn diện.

AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên 3 Cơ hội gồm có: cơ hội Phát triển chuyên môn, cơ hội Thăng tiến sự nghiệp và cơ hội Cống hiến cho cộng đồng.

Cụ thể, chiến lược gia tăng quy mô và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới của AEON Việt Nam trong thời gian tới sẽ tạo thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang, không chỉ cho toàn thể nhân viên hiện tại mà đối với cả các ứng viên tiềm năng bên ngoài.

AEON Việt Nam đặt mục tiêu mở 30 trung tâm mua sắm lớn vào năm 2030, tăng tốc đạt 100 siêu thị vừa và nhỏ MaxValu vào năm 2025, song song với việc đẩy mạnh phát triển mảng thương mại điện tử và các chuỗi cửa hàng chuyên doanh như Glam Beautique, PETEMO, AEON Bicycle…

Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho mục tiêu mở rộng kinh doanh, doanh nghiệp luôn chú trọng đầu tư vào chiến lược đào tạo và phát triển nhân sự trong dài hạn, hướng đến mục tiêu trở thành Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.

AEON Việt Nam vào Top dẫn đầu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với Sinh viên khối ngành kinh doanh
AEON Việt Nam vào Top dẫn đầu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên khối ngành kinh doanh

Trong đó, cơ hội được đào tạo phát triển chuyên môn và kỹ năng là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam luôn đề cao và đảm bảo cho nhân viên, để sự phát triển của công ty song hành cùng sự phát triển của của mỗi người AEON.

AEON Việt Nam cũng là một trong số ít các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng vào xây dựng văn hóa khai vấn (coaching) thông qua hệ sinh thái đào tạo với các buổi khai vấn 1-1 bao gồm: Khai vấn dành cho các lãnh đạo cấp trung và cấp cao, khai vấn định hướng phát triển nghề nghiệp. Nhân viên khi tham gia các buổi khai vấn sẽ hiểu rõ hơn về vản thân, có định hướng cho lộ trình phát triển.

Huấn luyện học tập hành động (Action Learning) là một trong các phương pháp nổi bật, nhằm nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, các thành viên cùng nhau giải quyết vấn đề, góp phần phát triển năng lực lãnh đạo. AEON Việt Nam được ghi nhận là công ty có số lượng nhà huấn huyện Action Learning đạt chứng chỉ toàn cầu nhiều nhất tại Việt Nam. Các phiên Action Learning diễn ra hàng tuần với sự tham gia và hướng dẫn của đội ngũ nhà huấn luyện (Coach) trong công ty.

AEON Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu trong việc kiến tạo môi trường làm việc hấp dẫn cho người đi làm như Top 3 nơi làm việc hấp dẫn trong ngành bán lẻ, Top 29 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, và 3 năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách Nơi làm việc tốt nhất Châu Á.

Chiến lược phát triển bền vững cùng cộng đồng địa phương

Trong báo cáo khảo sát “Các tiêu chí lựa chọn nơi làm việc đầu tiên” của Anphabe cũng cho thấy 70% sinh viên bày tỏ sự tin tưởng với các mục tiêu và hoạt động phát triển bền vững của AEON Việt Nam.

Tại AEON Việt Nam, Phát triển bền vững (PTBV) không chỉ là các hoạt động trách nhiệm xã hội hay thiện nguyện nhỏ lẻ mà gắn liền với hoạt động vận hành cũng như triết lý kinh doanh của công ty. Chiến lược PTBV tại AEON Việt Nam dựa trên 3 trụ cột:

Bền vững về Môi Trường: AEON Việt Nam đặt mục tiêu giảm thiểu tối đa tác động của hoạt động kinh doanh bán lẻ lên môi trường địa phương

Đến tháng 02/2021, tổng số cây trồng được tại Việt Nam đạt mốc 109,779 cây thông qua hoạt động Cánh rừng quê Hương và các hoạt động trồng cây của Quỹ Môi trường AEON.

Dự án giảm thiểu rác thải nhựa là một trong những dự án tiêu biểu nhằm tạo lập thói quen tiêu dùng bền vững cho Người tiêu dùng, trong đó 95% túi mua sắm cho Khách hàng tại khu vực ST & BHTT là túi phân hủy sinh học, 5% lượng giao dịch tại các địa điểm kinh doanh toàn quốc từ chối sử dụng túi ni-lông, và 90% nhân viên từ chối dùng túi ni-lông khi đi mua sắm.

Bền vững về Xã hội: AEON Việt Nam hỗ trợ nâng cao nhận thức, giải quyết các vấn đề xã hội; chung tay bảo tồn các giá trị văn hóa địa phương; đồng hành cùng cộng đồng cho các trường hợp cứu trợ và ứng phó khẩn cấp.

Các hoạt động cộng đồng như: Ngày dọn dẹp, Hiến máu nhân đạo ... được tổ chức thường xuyên thu hút sự tham dự của đông đảo nhân viên và cộng đồng địa phương.

Ngoài ra, trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của COVID-19, AEON Việt Nam đã chung tay san sẻ gánh nặng cùng cộng đồng với các hoạt động như: đóng góp 25 tỷ vào Quỹ vắc-xin, xe bán hàng lưu động, cung cấp địa điểm tiêm chủng cộng đồng, chương trình gói an sinh…

Bền vững về Con người: Tại AEON, chúng tôi tôn trọng và phát triển nguồn vốn con người thông qua: Xây dựng môi trường làm việc đa dạng & hòa nhập; Khuyến khích lối sống lành mạnh & hạnh phúc; Hỗ trợ xây dựng thế hệ tương lai nhằm tạo ra các thay đổi tích cực cho xã hội.

Học bổng AEON tính đến tháng 12/2019, có tổng cộng hơn 1,000 sinh viên tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội nhận hỗ trợ tài chính thông qua chương trình.

Chương trình Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á là một hoạt động trao đổi quốc tế thường niên, đến tháng 12/2021, có tổng cộng 152 học sinh Việt Nam tham gia chương trình cùng 10 nước Châu Á khác, thảo luận và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề Phát triển bền vững.

Dự án “Giáo dục về Phát triển bền vững cho thế hệ trẻ“ bắt đầu từ năm 2020, với mục tiêu xây dựng động lực hành động vì sự bền vững cho thế hệ trẻ thông qua các công cụ giáo dục. Dự án đã hoàn tất lắp đặt bồn rửa tay và nước rửa tay kháng khuẩn cũng như tổ chức hoạt động ngoại khóa rửa tay đúng cách cho hơn 100 trường với sự tham dự của 80,000 học sinh mầm non và tiểu học toàn quốc.

Đọc thêm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Tổ chức nhiều hoạt động trong “Ngày hội lao động sáng tạo năm 2025” Kinh tế

Tổ chức nhiều hoạt động trong “Ngày hội lao động sáng tạo năm 2025”

TTTĐ - Với thông điệp “Lao động sáng tạo, kiến tạo tương lai”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn căn cứ điều kiện cụ thể, tổ chức phát động, hướng dẫn Công đoàn cơ sở triển khai “Ngày hội lao động sáng tạo năm 2025”; động viên, khuyến khích đoàn viên, người lao động tích cực tham gia hưởng ứng.
Hàng chục nghìn cơ hội việc làm cho sinh viên TP Hồ Chí Minh Kinh tế

Hàng chục nghìn cơ hội việc làm cho sinh viên TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 12/4, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp Trường Đại học Văn Lang tổ chức Ngày hội việc làm VLU’S JOB FAIR 2025 với chủ đề “SUSTAINABILITY”. Sự kiện quy tụ hơn 300 doanh nghiệp, mang đến hơn 11.000 cơ hội việc làm, thực tập trong nước và quốc tế, thu hút hơn 24.000 lượt sinh viên tham gia.
Hà Nội giải quyết việc làm cho 54.131 người lao động trong 3 tháng đầu năm Lao động - Việc làm

Hà Nội giải quyết việc làm cho 54.131 người lao động trong 3 tháng đầu năm

TTTĐ - Thông tin từ Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2025, toàn thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 54.131 người lao động, đạt 32,03% kế hoạch năm.
Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao Lao động - Việc làm

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam và một số đơn vị tổ chức Ngày hội việc làm, ký kết thỏa thuận hợp tác. Ngày hội việc làm góp phần tạo cầu nối 3 bên: Nhà trường - sinh viên - doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo mối quan hệ trao đổi thông tin lâu dài giữa nhà trường và doanh nghiệp.
Nâng cao tay nghề và kết nối nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường lao động Lao động - Việc làm

Nâng cao tay nghề và kết nối nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường lao động

TTTĐ - Việc Làm Tốt (vieclamtot.com), nền tảng tuyển dụng số lượng lớn hàng đầu thuộc Chợ Tốt và trường Trung cấp Công nghệ Thông tin Sài Gòn (www.sitc.edu.vn) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và mở rộng cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam, đặc biệt trong các ngành bán hàng - kinh doanh, chăm sóc và quản lý khách hàng, công nghệ thông tin, hành chính - nhân sự.
Sắp diễn ra Ngày hội việc làm - Chuyên đề việc làm bán thời gian năm 2025 Lao động - Việc làm

Sắp diễn ra Ngày hội việc làm - Chuyên đề việc làm bán thời gian năm 2025

TTTĐ - Ngày hội việc làm - Chuyên đề việc làm bán thời gian năm 2025 sẽ diễn ra vào ngày 9/4 tại Hà Nội với sự tham gia của trên 30 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh nhiều vị trí đa dạng ngành nghề.
Tăng cường hợp tác nhân sự Việt - Hàn trong ngành chế biến thực phẩm Lao động - Việc làm

Tăng cường hợp tác nhân sự Việt - Hàn trong ngành chế biến thực phẩm

TTTĐ - Mới đây, Hiệp hội Chế biến sản phẩm chăn nuôi Hàn Quốc cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác, trao đổi nhân lực trong ngành chế biến thực phẩm.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn Lao động - Việc làm

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn

TTTĐ - Sáng nay (31/3), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 06b/NQ-TLĐ ngày 3/8/2015 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn khóa XI và 5 năm thực hiện Kết luận số 01/KL-BCH ngày 15/3/2021 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn khóa XII về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Ủy ban kiểm tra Công đoàn.
Hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động tại Hà Nội Kinh tế

Hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động tại Hà Nội

TTTĐ - Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Nội vụ) vừa ban hành hướng dẫn thủ tục về chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia.
Xem thêm