Tag

Những giá trị cốt lõi đưa AEON Việt Nam vào top nơi làm việc tốt nhất Châu Á 4 năm liền

Doanh nghiệp 12/08/2022 09:00
aa
TTTĐ - AEON Việt Nam 4 năm liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do chính nhân viên nội tại và các chuyên gia nhân sự uy tín đánh giá, nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất.
AEON Việt Nam tiếp tục nhân rộng chuỗi siêu thị AEON MaxValu AEON Việt Nam vào top đầu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên AEON Việt Nam mở màn chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm với 2 kỷ lục Việt Nam được xác lập AEON Việt Nam khởi động giải chạy tiếp sức

Chiều ngày 11/8, Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á HR Asia đã công bố danh sách “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” dựa trên các tiêu chí đánh giá tổng thể và đầy đủ về mức độ hài lòng của nhân viên thông qua mô hình T.E.A.M. Các nội dung đánh giá bao gồm 3 nhóm chỉ số: văn hóa doanh nghiệp (Core), mức độ gắn kết (Self) và tinh thần đồng đội (Group).

Nhờ chiến lược nhân sự vượt trội với các giá trị hấp dẫn nhân tài (Employee Value Proposition, gọi tắt là “EVP”) được xây dựng và duy trì trong suốt 10 năm qua, AEON Việt Nam một lần nữa vinh dự nhận danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” lần thứ tư liên tiếp.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” do Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á HR Asia tổ chức
Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam tại buổi trao giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” do Tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á HR Asia tổ chức

Liên tiếp trong 4 năm, kết quả đánh giá của AEON Việt Nam luôn đạt số điểm cao hơn trung bình ngành ở cả 3 nhóm tiêu chí khảo sát.

Cụ thể, về “Văn hoá doanh nghiệp” (Core), AEON Việt Nam đạt 4,15 điểm so với trung bình ngành là 3,73. Ở nhóm “Mức độ gắn kết” (Self) và “Tinh thần đồng đội” (Group), AEON Việt nam đạt 4,28 và 4,48 điểm, cao hơn so với điểm trung bình ngành là 3,87 và 4,01.

Ở kết quả khảo sát năm 2022 của AEON Việt Nam, điểm nổi bật đáng chú ý là số điểm đánh giá của nhà bán lẻ này tại nhóm “Văn hóa doanh nghiệp” đạt kết quả cao hơn năm 2021. Trong khi điểm trung bình ngành của nhóm này lại có xu hướng giảm.

Trong đó, AEON Việt Nam được đánh giá nổi trội nhất về 2 tiêu chí là “Cơ hội đào tạo và phát triển”; “Cân bằng công việc và đời sống”.

Cụ thể, doanh nghiệp đạt 4,62 ở tiêu chí “cơ hội đào tạo và phát triển” và 4,21 ở mục “cân bằng công việc và đời sống” so với trung bình ngành lần lượt là 4,21 và 3,63.

Những thành tích này đạt được nhờ vào những giá trị hấp dẫn nhân tài (EVP) của AEON Việt Nam thông qua chiến lược phát triển nhân sự toàn diện.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp, AEON Việt Nam được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất cho nhân viên
Đây là lần thứ 4 liên tiếp, AEON Việt Nam được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” nhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất cho nhân viên

Bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng nhân sự AEON Việt Nam, chia sẻ: “Mục tiêu của AEON Việt Nam khi tham gia khảo sát lần này là nhằm hiểu rõ hơn về nhu cầu nguồn nhân lực, từ đó giúp chúng tôi xây dựng chiến lược phù hợp nhằm hiện thực hoá tầm nhìn dài hạn khi trở thành nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong ngành bán lẻ tại Việt Nam thông qua các chính sách thu hút, đào tạo và phát triển nhân sự”.

Đào tạo và phát triển là phúc lợi lớn & bền vững nhất AEON Việt Nam luôn đề cao và cam kết

AEON Việt Nam xác định, một trong các trọng tâm chiến lược của doanh nghiệp là chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. AEON Việt Nam luôn cam kết mang đến đến cho toàn thể nhân viên 3 cơ hội: Phát triển chuyên môn; Thăng tiến sự nghiệp; Nâng cao tư duy lãnh đạo và tinh thần cống hiến cho cộng đồng.

Với chiến lược gia tăng quy mô và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mới, AEON Việt Nam sẽ tạo thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang và trong những lĩnh vực kinh doanh; cung cấp các cơ hội được đào tạo phát triển chuyên môn và kỹ năng trong và ngoài nước bởi theo AEON Việt Nam, đây chính là phúc lợi lớn và bền vững nhất.

Các đại diện của AEON Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” của Tạp chí HR Asia vào chiều tối ngày 11/8
Các đại diện của AEON Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022” của Tạp chí HR Asia vào chiều tối ngày 11/8

Bên cạnh hệ sinh thái các kênh đào tạo phát triển, đối với các nhân sự có nhu cầu phát triển kiến thức chuyên môn hoặc kỹ năng mềm, AEON Việt Nam có chính sách tài trợ học phí nhằm khuyến khích các nhân viên tạo lập mục tiêu phát triển và chủ động tìm kiếm các khóa học phù hợp, từ đó không chỉ nâng cao khả năng chuyên môn mà còn xây dựng văn hóa học tập liên tục. Tất cả nhân viên đều được tài trợ 50% chi phí học tập với chương trình học được tự chọn, đáp ứng mong muốn của nhân viên trong việc chủ động phát triển.

Song song, công ty cũng đầu tư hệ thống đào tạo M.O.O.C (Massive Online Open Course) - các lớp học trên nền tảng trực tuyến với đa dạng các khóa học, giúp nhân viên có thể linh động về thời gian và địa điểm học.

Với cấp quản lý, đội ngũ lãnh đạo kế thừa, công ty sẽ mời các chuyên gia quốc tế, trong đó các đại diện AEON ở từng khu vực tham gia giao lưu và đào tạo. AEON Việt Nam còn có chính sách luân chuyển giữa các phòng ban và các lĩnh vực kinh doanh, khuyến khích đội ngũ quản lý làm việc tại các phòng ban và lĩnh vực, mô hình và ở các nước khác nhau, trước tiên là Nhật Bản. Để có góc nhìn toàn diện, từ đó có sự đồng cảm và thấu hiểu để đưa ra những quyết định hợp lý cho đôi bên.

Tạo điều kiện nâng cao đời sống sức khỏe tinh thần và thể chất

Bên cạnh mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực, việc chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe cho nhân viên của AEON Việt Nam cũng là tiêu chí được nhân viên tham gia khảo sát đánh giá cao.

“Tại AEON Việt Nam, Ban lãnh đạo luôn chú trọng nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất của mỗi nhân viên. Hàng năm, chúng tôi đều đầu tư vào chương trình “well-being” nhằm khuyến khích nhân viên thúc đẩy phong cách sống khỏe mạnh và cân bằng giữa công việc và đời sống, đồng thời tạo môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ để cùng nhau đạt được những thành tựu cho cả nhân viên và doanh nghiệp,” bà Trinh chia sẻ thêm.

AEON Việt Nam luôn chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe cho nhân viên bên cạnh mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực
AEON Việt Nam luôn chăm lo đời sống tinh thần và sức khỏe cho nhân viên bên cạnh mục tiêu đào tạo và phát triển nhân lực

Trong các năm qua, AEON Việt Nam luôn có các chính sách và hoạt động chăm lo cho sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm gia tăng sự gắn kết với nhau và cùng chung tay đóng góp cho các giá trị phát triển bền vững của địa phương.

Bên cạnh bảo hiểm y tế theo quy định, với ưu tiên hàng đầu là an toàn sức khỏe cho nhân viên, AEON Việt Nam triển khai thêm gói bảo hiểm sức khỏe nâng cao cho đội ngũ 4.000 nhân viên trên toàn quốc.

Đối với khối văn phòng, nhân viên có thể linh hoạt sắp xếp 1-2 ngày/ tuần để làm việc tại nhà – hoặc làm việc từ xa tại các địa điểm tùy chọn. Việc linh hoạt sắp xếp lịch làm việc giúp mọi người chủ động hoạch định thời gian của mỗi cá nhân, hài hòa giữa công việc và cuộc sống.

Trong kế hoạch trung hạn tới năm 2025, sẽ có ít nhất 15 Trung tâm mua sắm AEON đi vào hoạt động; trong khi đó hệ thống chuỗi siêu thị vừa và nhỏ MaxValu dự kiến đạt 100 cửa hàng ở Hà Nội. Song song đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển hệ thống các cửa hàng chuyên doanh, như Glam Beautique, AEON Bicycle, Petamo, Daiso… và kênh thương mại điện tử AEON EShop.

Song hành với mục tiêu mở rộng kinh doanh này, dự kiến số lượng nhân sự sẽ tăng gấp 4-5 lần. Bên cạnh đó, các hoạt động đào tạo và phát triển nhân sự cũng là mục tiêu quan trọng không kém mà nhà bán lẻ này sẽ tiếp tục đẩy mạnh để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai. Đồng thời tăng cường số hóa để tăng tốc và tăng độ chính xác cho công tác tuyển dụng và phát triển nhân tài…

Trong lộ trình phát triển tiếp theo, AEON Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục đặt nguồn nhân lực bền vững là một trong những trọng tâm hàng đầu, nỗ lực duy trì là nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, bên cạnh việc mở rộng thị trường, nâng tầm phong cách sống cho người tiêu dùng Việt và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Để biết thêm thông tin AEON Việt Nam, vui lòng truy cập: aeon.vn hoặc quan tâm đến các vị trí tuyển dụng tại đây, truy cập tại đây: tuyendung.aeon.com.vn.

Đọc thêm

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Xem thêm