Tag

Taiwan Excellence chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp xây dựng Smart City Summit 2021

Chuyển đổi số 04/11/2021 17:49
aa
TTTĐ - Taiwan Excellence đã tổ chức Buổi hội thảo cấp cao “Thành phố Thông minh - Kinh nghiệm và Giải pháp từ Đài Loan" trong khuôn khổ lần tham gia đầu tiên trong Hội nghị Cấp cao Thành phố Thông minh Việt Nam-ASOCIO 2021 (Smart City Summit 2021).
Taiwan Excellence giới thiệu công nghệ 4.0 và các cải tiến thông minh hàng đầu trong ngành nước Đổi mới thông minh cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo từ Đài Loan Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe Định hình tương lai với các sản phẩm đột phá ngành vật liệu xây dựng cùng Taiwan Excellence

Hội thảo có sự chia sẻ của các đại diện cấp cao đến từ 11 nhà sáng tạo các giải pháp thông minh hàng đầu Đài Loan, giới thiệu những phát minh đột phá trong ngành, hướng tới xu hướng toàn cầu về xây dựng Thành phố thông minh.

Bắt kịp với xu thế toàn cầu, năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã ký Quyết định 749/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Từ đó đến nay, hơn 40 thành phố tại Việt Nam đã và đang phát triển các dự án liên quan tới cải thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng Thành phố thông minh.

Taiwan Excellence chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp xây dựng Smart City Summit 2021

Đài Loan từ lâu đã nổi tiếng với những phát minh ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong phát triển Thành phố thông minh. Cùng chung tầm nhìn với Việt Nam, Đài Loan đã trở thành vườn ươm cho nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ chuỗi cung ứng hoàn chỉnh trong các ngành công nghiệp cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin của mình, tự hào được Viện Phát triển Quản lý Quốc tế Thuỵ Sỹ (IMD) xếp hạng thứ 9 về tiềm lực phát triển công nghệ và thứ 13 về năng lực cạnh tranh trong mảng kỹ thuật số.

Taiwan Excellence chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp xây dựng Smart City Summit 2021

Ông Mark Wu chia sẻ: "Đài Loan không chỉ sở hữu một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh với các ngành công nghệ thông tin - truyền thông và xây dựng cơ sở hạ tầng, có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều lĩnh vực ứng dụng khác nhau, mà đồng thời còn có nhiều sáng tạo thành công trong việc ứng dụng các giải pháp trong xây dựng Thành phố thông minh. Tôi tin rằng, sự chung tay hợp tác chặt chẽ giữa Đài Loan và Việt Nam sẽ có thể tiếp sức cho sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của thị trường Việt Nam”.

Taiwan Excellence chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp xây dựng Smart City Summit 2021

Buổi hội thảo “Thành phố thông minh - Kinh nghiệm và Giải pháp từ Đài Loan” của Taiwan Excellence đã chào đón phần trình bày từ các đại diện cấp cao đến của 11 trên tổng số 15 thương hiệu tham dự, giới thiệu các giải pháp thông minh ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Được tích hợp công nghệ IoT, Điện toán đám mây và Trí tuệ nhân tạo, các giải pháp được giới thiệu giúp người sử dụng tối ưu hiệu quả trong việc khai thác không gian hiện có, quản lý thông tin cộng đồng, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Với sự tham gia và chia sẻ của các bên liên quan, hội thảo đã mở ra cơ hội trao đổi kinh nghiệm cho các tập đoàn Đài Loan và đối tác Việt Nam, phát triển mối quan hệ hợp tác sâu rộng và cùng nhau hướng tới tương lai xây dựng Thành phố thông minh.

Taiwan Excellence chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp xây dựng Smart City Summit 2021

Những đổi mới đột phá của Taiwan Excellence trong xây dựng Thành phố thông minh được giới thiệu tại Buổi hội thảo “Thành phố thông minh - Kinh nghiệm và Giải pháp từ Đài Loan”.

AAEON Technology

ATLAS Roadside Unit (RSU) là thiết bị thông minh tích hợp camera, máy tính và bộ cảm biến trong một hệ thống duy nhất, tiết kiệm chi phí lắp đặt và tối đa tính năng tích hợp. Từ Quản lý Giao thông Thông minh đến Quản lý Năng lượng Thông minh cho đèn đường, ATLAS RSU có thể được sử dụng trong nhiều hệ thống và dịch vụ để xây dựng hệ sinh thái Thành phố thông minh.

ASUSTeK Computer Inc.

ASUS IoT là thương hiệu con chuyên về AIoT của ASUS, mang tới 03 giải pháp công nghệ thông minh: Kiểm soát ra vào thông minh, Phòng họp thông minh và Phòng tập thông minh. Ứng dụng công nghệ nhận diện bằng AI, điện toán biên và mạng lưới camera IP, ASUS IoT mong muốn khiến mọi môi trường trở nên thông minh hơn, nâng cao hiệu quả hoạt động và bảo mật mạnh mẽ.

GIGABYTE TECHNOLOGY

GIGABYTE là thiết bị hỗ trợ điều khiển lái xe tự động, cung cấp hệ thống toàn diện nhằm tối ưu trải nghiệm lái tự động cho các nhà phát triển và người lái xe với công suất điện toán lớn, băng thông cao và dải kết nối bên ngoài.

Innodisk Corporation

Innodisk là nhà cung cấp giải pháp bộ nhớ và flash nhúng công nghiệp hàng đầu, phục vụ đa dạng phân khúc khách hàng từ hàng không vũ trụ đến các ngành công nghiệp máy chủ. Thấu hiểu được những quan ngại của các nhà sản xuất trong ngành tự động hóa robot, Innodisk đã phát triển và cung cấp nhiều giải pháp mang lại sự bền bỉ cho thiết bị, khả năng khôi phục vận hành từ xa (IoT), khả năng dự đoán lỗi bằng Trí tuệ nhân tạo với tuổi thọ cao như các sản phẩm Flash công nghiệp đạt chuẩn, DRAM, EP-Card, v.v.

LIPS Corporation

LIPS cung cấp giải pháp 3DxAI, gồm thiết kế hệ thống 3D và mô-đun camera 3D, cũng như bộ dịch vụ phát triển phần mềm, giúp khách hàng trong việc xây dựng các ứng dụng. LIPS mang lại bộ giải pháp hoàn chỉnh (end-to-end) cho các nhà phát triển ứng dụng để hoàn thiện hệ sinh thái của họ, có thể kể đến như Intel, Nvidia hoặc Advantech.

PLANET Technology Corp.

PLANET với Cổng kết nối IoT 5G NR cho công nghiệp và Bộ định tuyến 5G NR cho thương mại là giải pháp cho các mối quan tâm về tốc độ truyền nhanh, mức độ ổn định của hoạt động và bảo mật thông tin khi xây dựng Thành phố thông minh. Người quản lý có thể giám sát dữ liệu về lưu lượng truy cập từ xa chỉ với một nền tảng quản trị duy nhất, tiết kiệm công sức và nhân lực.

Khách tham quan có thể tìm hiểu thêm về giải thưởng Taiwan Excellence và các thương hiệu tham gia trên tại: https://reurl.cc/aNEmx9

Cùng Taiwan Excellence thay đổi thế giới với dự án Sharing is Caring Cùng Taiwan Excellence thay đổi thế giới với dự án Sharing is Caring

TTTĐ - Ít ai tin rằng bản thân mình sở hữu sức mạnh đủ lớn để có thể tạo ảnh hưởng sâu rộng đến người ...

Trải nghiệm phong cách “sống thông minh” cùng Taiwan Excellence Trải nghiệm phong cách “sống thông minh” cùng Taiwan Excellence

TTTĐ - Từ ngày 21 đến 23 tháng 7 tới đây, triển lãm Taiwan Expo 2021, được tổ chức bởi Cục Mậu dịch Quốc tế ...

“Taiwan Excellence” tri ân, động viên khích lệ đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch “Taiwan Excellence” tri ân, động viên khích lệ đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

TTTĐ - Đại dịch Covid – 19 càn quét tàn phá toàn cầu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân Việt ...

Taiwan Excellence giới thiệu hàng loạt công nghệ đột phá trong ngành chế tạo máy Taiwan Excellence giới thiệu hàng loạt công nghệ đột phá trong ngành chế tạo máy

TTTĐ - Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) và Cục Mậu dịch Quốc tế (BOFT) vừa tổ chức buổi Hội thảo trực ...

Đọc thêm

Kiên định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ Công nghệ số

Kiên định mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

TTTĐ - Việc đưa vào vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ sẽ giải quyết những “điểm nghẽn” còn tồn tại, nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội.
Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Huyện Gia Lâm: Đổi mới, sáng tạo trong công tác chuyển đổi số Chuyển đổi số

Huyện Gia Lâm: Đổi mới, sáng tạo trong công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Chiều 27/6, UBND huyện Gia Lâm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn huyện Gia Lâm giai đoạn 2024 – 2025.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
Quảng Ninh: Chuyển đổi số - “chìa khóa” mở ra thành công Chuyển đổi số

Quảng Ninh: Chuyển đổi số - “chìa khóa” mở ra thành công

TTTĐ - Nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn là địa phương dẫn đầu về các chỉ số CCHC (Cải cách hành chính), từ năm 2017 - 2023, địa phương này đã có 5 lần dẫn đầu cả nước về các chỉ số PARINDEX, SIPAS, PCI, PAPI… Giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới xây dựng chính quyền số và cơ quan Nhà nước “không giấy tờ” chính là “chìa khóa vàng” để Quảng Ninh sớm trở thành địa phương điển hình, đi đầu trong chuyển đổi số toàn diện, hướng đến trở thành mô hình mẫu chuyển đổi số của cả nước.
MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Xem thêm