Tag

Tấm lòng người Hà Nội gốc gửi về Thủ đô

Muôn mặt cuộc sống 20/09/2024 18:35
aa
TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, cán bộ, Nhân dân huyện Lâm Hà đã quyên góp để chia sẻ với Nhân dân các tỉnh trong đó có Thủ đô Hà Nội, với mong muốn được sẻ chia với quê hương...

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

Hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ

Ngày 20/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp tục tiếp nhận ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ của của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Tấm lòng người Hà Nội gốc gửi về Thủ đô

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ của Nhân dân, cán bộ huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng)

Trong đó, cán bộ và Nhân dân huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) 1 tỷ đồng; Hội In Hà Nội và một số doanh nghiệp hội viên ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty cổ phần Ô tô TMT 140 triệu đồng; Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) hơn 145 triệu đồng; cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng) 50 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao ủng hộ, Bí thư Huyện ủy Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) Nguyễn Văn Sơn cho biết: Khi được tin cơn bão số 3 gây ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, cán bộ, Nhân dân huyện Lâm Hà đã quyên góp để chia sẻ với Nhân dân các tỉnh trong đó có Thủ đô.

Nhân dân huyện Lâm Hà đã tin tưởng và ủy thác cho Ban Thường vụ Huyện ủy cử đoàn cán bộ ra trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội với mong muốn được sẻ chia với quê hương và tin tưởng với tinh thần đoàn kết, đồng lòng và sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền Nhân dân TP sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống để tiếp tục đưa Thủ đô ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn cho biết thêm ngoài 1 tỷ đồng ủng hộ qua Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, huyện Lâm Hà sẽ xuống thăm và hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng do lũ lụt ở huyện Chương Mỹ 300 triệu đồng.

Trước đó huyện cũng đã ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía bắc với số tiền 4 tỷ đồng thông qua Mặt trận tỉnh Lâm Đồng.

Lâm Hà là tên ghép từ hai địa danh, Lâm Ðồng và Hà Nội do những người dân Hà Nội khi vào khai phá vùng đất mới này đặt để gắn kết hai vùng quê hương mới và cũ của họ.

Lâm Hà được thành lập theo Quyết định số 157/QĐ- HĐBT ngày 24/10/1987 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) trên cơ sở sáp nhập Vùng kinh tế mới Hà Nội với một phần diện tích của huyện Đức Trọng. Huyện có diện tích tự nhiên gần 94.000ha, với 14 xã và 2 thị trấn, hơn 1.500 nhân khẩu, trong đó trên 70% là người Hà Nội gốc.

Tiếp nhận sự ủng hộ, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trân trọng cảm ơn sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đặc biệt cán bộ, Nhân dân huyện Lâm Hà.

Đây là sự động viên, sẻ chia để góp thêm nguồn lực cùng với Đảng, Nhà nước hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cam kết, sẽ chuyển đầy đủ sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đến nhân dân dân bị thiệt hại do bão lũ.

Tính đến 16h ngày 20/9 tổng số tiền đã chuyển về Quỹ “Cứu trợ” TP Hà Nội là hơn 153 tỷ đồng.

Đọc thêm

Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023 Muôn mặt cuộc sống

Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023

TTTĐ - Đây là lần thứ 3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bình chọn và vinh danh “Công dân tiêu biểu”.
Bình Dương từng bước định hướng  phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương từng bước định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng

TTTĐ - Bình Dương định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050, nhằm từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, đô thị hiện đại, bền vững và thông minh, tạo nền tảng phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội và môi trường trong tương lai.
Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận 100.000 USD nguồn hỗ trợ khẩn cấp từ Đại sứ quán Trung Quốc, Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc trợ giúp Nhân dân dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Điện máy Xanh khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 nồi cơm điện Muôn mặt cuộc sống

Điện máy Xanh khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 nồi cơm điện

TTTĐ - Ngày 25/9, Điện máy Xanh đã chính thức khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 chiếc nồi cơm điện đến bà con vùng cao phía Bắc tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Ghi nhận 17 kiến nghị của cử tri vùng bãi Muôn mặt cuộc sống

Ghi nhận 17 kiến nghị của cử tri vùng bãi

TTTĐ - Ngày 25/9, Thường trực HĐND quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, thực hiện quy hoạch và phát triển kinh tế vùng bãi trên địa bàn các phường: Thanh Trì, Lĩnh Nam, Trần Phú, Yên Sở”.
Ký ức một thời hoa lửa và chặng đường phát triển của Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Ký ức một thời hoa lửa và chặng đường phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Thông qua những câu chuyện chân thực, sinh động của các nhân chứng lịch sử, ký ức về một thời hoa lửa hào hùng, thế hệ trẻ được truyền cảm hứng, từ đó có những đóng góp tích cực, phát huy sức trẻ trong công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước văn minh, giàu đẹp.
Niềm tin vững chắc của các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng Xã hội

Niềm tin vững chắc của các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Quảng Nam lần thứ IV – năm 2024 tại TP Tam Kỳ, nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024 và phương hướng phát triển trong thời gian tới.
Quảng Nam: Hội tụ sắc màu văn hóa các dân tộc Xã hội

Quảng Nam: Hội tụ sắc màu văn hóa các dân tộc

TTTĐ - Với mục đích bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, thúc đẩy phát triển du lịch, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ hội Văn hóa các Dân tộc lần thứ II, diễn ra từ ngày 27 - 28/10.
Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 tại Bình Dương Muôn mặt cuộc sống

Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 tại Bình Dương

TTTĐ - Sáng 25/9, tại Bình Dương đã tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam (Automation World Vietnam) và Triển lãm Điện và Năng lượng 2024 (Electric Energy Show 2024). Đây là sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan đến dây chuyền tự động, điện tử, năng lượng, điện... được quảng bá giới thiệu ra thị trường năm 2024.
Grab Việt Nam trao tặng hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ ở miền Bắc Muôn mặt cuộc sống

Grab Việt Nam trao tặng hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ ở miền Bắc

TTTĐ - Grab Việt Nam vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng 1.500 phần quà là đồ dùng học tập cho các em học sinh tại các điểm trường khó khăn trên địa bàn huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm