Tag

Tăng cường tuyên truyền, ứng phó khẩn cấp bão số 3

Muôn mặt cuộc sống 07/09/2024 18:42
aa
TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, chiều 7/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương, thành phố phối hợp với TP ngoài việc cập nhật tình hình, hướng dẫn ứng phó với bão thì đặc biệt nhấn mạnh người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.
Khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão số 3 Quốc Oai "căng mình" đón bão số 3
Hà Nội và các địa phương ghi nhận nhiều thiệt hại Nhóm PV HNMO • 07/09/2024 16:08
Hà Nội và các địa phương ghi nhận nhiều thiệt hại do bão số 3

Chiều 7/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có báo cáo nhanh về công tác ứng phó khẩn cấp con bão số 3.

Huy động mọi hình thức thông tin tập trung cho công tác ứng phó với bão

Theo đó, thực hiện Điện của Thường trực Thành ủy ngày 5/9/2024 về việc chủ động ứng phó khẩn cấp bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công điện số 05/CĐ-BTTTT ngày 5/9/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 năm 2024 và Công điện số 11/CĐ-UBND ngày 6/9/2024 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 (YAGI); Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội báo cáo nhanh về công tác triển khai ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3 năm 2024 trên địa bàn thành phố tính đến 16h ngày 7/9/2024, như sau:

Thực hiện Công điện của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành các Công văn: số 2566/STTTT-BCVT ngày 4/9/2024, số 2603/STTTT-BCVT ngày 6/9/2024 về việc ứng phó cơn bão số 3 (YAGI); số 2587/STTTT-BCXBTT ngày 5/9/2024 về việc thông tin, tuyên truyền ứng phó cơn bão số 3; Thông báo số 126/TB-STTTT ngày 6/9/2024 phân công trực ứng phó cơn bão số 3 (YAGI);

Kết quả triển khai tính đến 16h ngày 7/9/2024, Sở Thông tin và Truyền thông liên tục cập nhật, cung cấp thông tin qua các nhóm Zalo cho các phóng viên báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội các văn bản chỉ đạo (Điện của Thường trực Thành ủy Hà Nội; các Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn TP Hà Nội; Công điện của Bộ TTTT, văn bản của các Sở, ngành về công tác phòng, chống bão số,…), các bản tin cảnh báo của Tổng cục Khí tượng thủy văn, báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT và TKCN. Đồng thời, Sở phối hợp, hỗ trợ kết nối các báo, đài với các cơ quan của thành phố để ghi nhận, phản ánh công tác phòng, chống bão của thành phố.

Mưa bão đã làm đổ cây khiến 3 người dân trên phố Hàng Cá bị thương, 2 xe máy bị hư hỏng.
Mưa bão đã làm đổ cây khiến 3 người dân trên phố Hàng Cá bị thương, 2 xe máy bị hư hỏng.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, 14h chiều 7/9, Sở đã đề nghị các cơ quan báo chí thành phố và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương phối hợp với thành phố ngoài việc cập nhật tình hình bão (Đài PH- TH Hà Nội có bản tin ít nhất 1 tiếng/ lần), hướng dẫn ứng phó với bão thì đặc biệt nhấn mạnh việc bà con không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.

Trước đó, từ ngày 5/9, Sở Thông tin và Truyền thông đã thường xuyên cập nhật các nội dung chủ đạo của Trung ương và thành phố; chỉ đạo các Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận, huyện, thị xã chủ động huy động mọi hình thức thông tin cơ sở tập trung cho công tác ứng phó với bão số 3, nhất là các hình thức thông tin nhanh và kịp thời như Đài Truyền thanh, Zalo OA của các đơn vị để Nhân dân nắm bắt thông tin và chủ động ứng phó.

Về nội dung trước mắt bám sát các bản tin về diễn biễn, dự báo tốc độ của bão, cấp độ rủi ro thiên tai, các kỹ năng cần có trước, trong và sau bão, khuyến cáo của chính quyền và các cơ quan, chức năng.

Từ 10h16 ngày 6/9, Sở Thông tin và Truyền thông đã gửi Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận, huyện, thị xã các bản tin về cơn bão số 3 của Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc bộ, tin cảnh báo ngập lụt, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy tại thành phố Hà Nội để kịp thời thông tin rộng rãi đến Nhân dân trên mọi loại hình thông tin cơ sở.

14h ngày 7/9, Sở Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đài truyền thanh xã, phường, trị trấn phát thanh liên tục các nội dung về ứng phó cơn bão số 3.

Trong thời gian từ ngày 6/9 đến 15h ngày 7/9/2024, thông tin trên mạng Internet chủ yếu quan tâm, chia sẻ thông tin hình ảnh về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi) trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là cơn dông lúc 15h chiều ngày 6/9 và những ảnh hưởng ban đầu của cơn bão tới: các hình ảnh videoclip mưa to, gió mạnh gây sập nhà, gãy đổ cây và gây tắc đường cục bộ tại 1 số tuyến đường do trùng với thời điểm tan tầm, hình ảnh một số siêu thị tạm thời hết một số mặt hàng thiết yếu, hình ảnh mưa gió tại Hà Nội trong sáng và trưa ngày 7/9/2024.

Đăng 3 bản tin với 18 tin, bài tới gần 1.700.000 tài khoản người dùng Zalo

Nhằm thông tin, cảnh báo liên tục đến người dân trên địa bàn Thủ đô về tình hình mưa bão, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ động đăng tải 3 bản tin với 18 tin, bài tới gần 1.700.000 tài khoản người dùng Zalo qua tài khoản OA “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội”; đăng tải thêm 18 tin, bài lên tài khoản “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” trên mạng xã hội Lotus.

Sở phối hợp các doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp lan toả trên các trang thông tin điện tử tổng hợp có lượng người đọc lớn (như baomoi, 24h, soha, tintuc, tinmoi...) và các trang Fanpage, tiktok có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội Facebook (của các Công ty THEANH28, Công ty BEAT) 64 tin, bài liên quan đến tình hình mưa bão, trong đó tập trung vào các nội dung: Hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố ứng phó với bão Yagi; Hướng dẫn, cảnh báo người dân các các kỹ năng ứng phó trong cơn bão; Thông tin đến người dân đảm bảo cung cấp hàng tiêu dùng thiết yếu…

Đặc biệt, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Công ty VNG (đơn vị chủ quản Zalo) gửi 2 bản tin thông báo khẩn cấp, cảnh báo và hướng dẫn người dân phòng chống, nhằm hạn chế các tai nạn có thể xảy ra do mưa bão tới hơn 16 triệu tài khoản người dùng Zalo trên địa bàn Thủ đô.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát sóng khoảng 213 tin bài, 2 bản tin Podcast thông tin về cơn bão số 3 trên các kênh phát thanh, truyền hình, trên các nên tảng số của Đài. Thông tin tập trung vào một số nội dung sau: Công tác chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội về ứng phó với cơn bão số 3 (Công điện của Thủ tướng về tập trung ứng phó bão số 3 và mưa lũ sau bão; Điện của Thường trực Thành ủy Hà Nội về việc chủ động ứng phó với bão Yagi (Bão số 3) trên địa bàn TP Hà Nội; Công điện của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024; Thông báo số 1863-TB/TU kết luận cuộc họp của Ban Thường vụ Thành ủy về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội…); các giải pháp phòng, chống bão, hỗ trợ người dân của cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội...

Đọc thêm

Hơn 3.500 ha lúa mùa, rau màu bị đổ rạp, hư hỏng do bão Muôn mặt cuộc sống

Hơn 3.500 ha lúa mùa, rau màu bị đổ rạp, hư hỏng do bão

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Thanh Oai bị đổ, gãy một số cây xanh. Cùng với đó, tính đến 17h, có khoảng 3.500 ha lúa mùa bị đổ và đổ rạp; rau màu bị dập nát, hư hỏng 5ha.
Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng

TTTĐ - Tính đến 15h30 ngày 7/9/2024, Hà Nội có 484 cây đổ, cành gãy. Cây đổ đã làm 2 người chết, 7 người bị thương và làm một số phương tiên giao thông hư hỏng.
257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Huyện uỷ Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, tính từ đêm 6/9 đến 15h ngày 7/9, trên địa bàn huyện có khoảng 257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3.
Quận Tây Hồ: Di chuyển 9 hộ tại khu tập thể P16A đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Di chuyển 9 hộ tại khu tập thể P16A đến nơi an toàn

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa thông tin về tình hình mưa bão và công tác phòng chống bão Yagi trên địa bàn.
Nuôi dưỡng và lan tỏa truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” Muôn mặt cuộc sống

Nuôi dưỡng và lan tỏa truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”

TTTĐ - “Đền ơn đáp nghĩa” là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nghĩa cử tri ân, chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm, mà còn là tình cảm xuất phát từ trái tim mỗi người.
Huyện Thanh Trì chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3 Môi trường

Huyện Thanh Trì chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã chủ động các biện pháp nhằm ứng phó kịp thời.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi nạn nhân cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi nạn nhân cơn bão số 3

TTTĐ - Sáng 7/9, Bí thư Quận ủy (Hà Nội) Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh đã đến Bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ gia đình có người bị nạn trong cơn mưa dông chiều 6/9 do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Bão Yagi sắp đổ bộ đất liền, Hà Nội gió giật đến cấp 10 Muôn mặt cuộc sống

Bão Yagi sắp đổ bộ đất liền, Hà Nội gió giật đến cấp 10

TTTĐ - Trong khoảng chiều nay (7/9), bão số 3 Yagi khả năng đi vào đất liền, gây ra gió mạnh cấp 10-12 ở khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng. Hà Nội có khả năng gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10 kèm mưa lớn.
Đường phố thưa vắng, người dân tranh thủ đi chợ sớm Muôn mặt cuộc sống

Đường phố thưa vắng, người dân tranh thủ đi chợ sớm

Do ảnh hưởng bão số 3, từ sáng sớm, Hà Nội đã có mưa và gió giật nhẹ, người dân được khuyến cáo ở trong nhà để phòng tránh bão. Dù là sáng thứ 7 nhưng đường phố thưa vắng. Nhiều người dân đội mưa đi chợ sớm để mua nhu yếu phẩm phòng khi bão về.
Quảng Nam: Tam Kỳ ra mắt logo đậm bản sắc văn hóa Xã hội

Quảng Nam: Tam Kỳ ra mắt logo đậm bản sắc văn hóa

TTTĐ - Ba ngọn núi, ba dòng sông và bông hoa sưa - những biểu tượng thiêng liêng đã được khắc họa sinh động trong logo mới của thành phố Tam Kỳ, kể về một vùng đất giàu truyền thống và tràn đầy sức sống.
Xem thêm