Tag

Tặng thực phẩm tới người khó khăn, chàng trai trẻ Hà thành gây xúc động trong cộng đồng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 14/08/2021 11:22
aa
TTTĐ - “Ai cần cứ lấy, ai không qua được mình nhờ bạn đoàn viên mang đến”, đó là dòng thông báo trên trang Facebook cá nhân của Cao Xuân Tiến (đoàn viên xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội). Mỗi ngày chàng trai trẻ tặng 35-55 suất quà gồm thực phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, rau xanh đến sinh viên, người lao động tự do.
Có những chàng trai coi thường "con sóng dữ"... Chàng trai K'ho dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em Cuộc điện thoại nửa đêm của chàng trai tình nguyện chống Covid-19

Nhiều ngày nay, nhà của Tiến tại 166 đường Tân Triều (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều lao động tự do, sinh viên đang trọ học trên địa bàn. Những người khó khăn qua đây sẽ được nhận 1 túi gạo 3kg, 1 bó rau xanh hoặc 5 quả trứng, 5 gói mỳ tôm và bó rau xanh. Mỗi suất quà trị giá 55 nghìn đồng.

Dịch bệnh hoành hành, giãn cách xã hội để toàn thành phố chống dịch, nhà nhà người người đều khó khăn nên phần quà đơn giản chỉ là gạo và rau xanh cũng giúp họ thấy ấm lòng, thêm động lực để vượt qua dịch bệnh.

Chàng trai trẻ Cao Xuân Tiến
Chàng trai trẻ Cao Xuân Tiến

Ý tưởng trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu đến những người khó khăn đến với Tiến từ chính những người bạn là lao động tự do, sinh viên trọ học trên địa bàn.

Tiến chia sẻ: “Nhiều bạn sinh viên và người lao động nghèo đã lâu ngày chỉ ăn cơm với muối vừng hoặc mỳ tôm. Mình biết có mấy trường hợp bị thất nghiệp hoặc cắt giảm lương, bữa ăn bữa bỏ vì hết đồ ăn, hết tiền. Trong khi đó, tiền phòng trọ và nhiều chi phí khác họ vẫn phải thanh toán”.

Mỗi ngày có 35- 50 suất thực phẩm trao tặng đến những người có hoàn cảnh khó khăn
Mỗi ngày có 35 - 55 suất thực phẩm trao tặng đến những người có hoàn cảnh khó khăn

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, bản thân Tiến phải đóng cửa hàng nhiều tháng nay nên cũng rất khó khăn nhưng chàng trai trẻ tự thấy còn may mắn hơn nhiều người khác nên quyết định làm gì đó để cùng hỗ trợ nhau trong mùa dịch. Vì thế, Tiến tự bỏ tiền mua gạo, mỳ tôm, rau xanh trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn như lao động tự do, sinh viên tại các khu nhà trọ.

Trước đó, dòng thông báo giản dị, chân thành của chàng trai trẻ trên Facebook khiến nhiều người xúc động: “Tặng gạo, mỳ tôm, trứng, rau xanh miễn phí cho những ai thực sự khó khăn, khó ít xin nhường người khó nhiều. Các bạn sinh viên, người lao động nào có nhu cầu thì qua mình nhận”.

Nhiều tấm lòng thơm thảo đã chung tay cùng Tiến hỗ trợ những người khó khăn
Nhiều tấm lòng thơm thảo đã chung tay cùng Tiến hỗ trợ những người khó khăn

Tiến cũng khuyến cáo: “Để thực hiện tốt 5K, các bạn nên tiện đường đi chợ, đi làm về thì qua mình lấy nhé. Khẩu trang và khoảng cách 2m nhé. Các bạn tránh ra đường khi không thực sự cấp bách, kẻo bị phạt hành chính. Nếu không đi được, mình sẽ nhờ các bạn đoàn viên, thanh niên đang trực tại các chốt chuyển giúp tới phòng trọ”.

Nhiều người thấy hoạt động thiết thực của Tiến đã cùng chung tay góp gạo, mỳ, rau và cả tiền để mua thực phẩm nhờ chuyển tới những người lao động, sinh viên khó khăn trên địa bàn.

Chị Bùi Thị Vân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã của Tiến đã ủng hộ 3 triệu đồng mua gạo; Anh Đặng Ngọc Quyền, Chủ tịch UBND xã ủng hộ 1 tạ gạo ngon để tặng người dân; Bà Vũ Thị Thoa, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong xã tặng số tiền 2 triệu đồng; Chủ doanh nghiệp Công ty Bảo hộ lao động Triệu Gia ủng hộ 2 tạ gạo, 20 thùng mỳ...

Hiện mỗi ngày chàng trai trẻ trao tặng 35-55 suất quà tới những người có hoàn cảnh khó khăn. Với sự hỗ trợ lãnh đạo xã cùng tấm lòng thơm thảo của người dân, Tiến dự định sẽ duy trì hoạt động đến hết đợt giãn cách để người lao động, sinh viên an tâm phòng dịch.

Suất quà đơn giản nhưng làm ấm lòng những người lao động, sinh viên khó khăn mùa dịch
Suất quà đơn giản nhưng làm ấm lòng những người lao động, sinh viên khó khăn mùa dịch

Ngoài hỗ trợ người gặp khó khăn, Tiến còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên như ghi danh sách người tiêm phòng vắc-xin… Trước đó, chàng trai trẻ đã hỗ trợ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần xây dựng quê hương.

Anh Nguyễn Duy Thịnh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Triều cho biết, việc làm của đoàn viên Cao Xuân Tiến rất thiết thực trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. Mỗi phần quà giá trị vật chất không lớn nhưng rất ý nghĩa về mặt tinh thần. Người lao động tự do, sinh viên nghèo cảm thấy an tâm khi ở lại địa bàn và cùng góp phần phòng chống dịch.

Theo anh Nguyễn Duy Thịnh, Bí thư Đoàn xã Tân Triều: Thời gian qua, Đoàn xã đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực như: Tích cực tuyên truyền đoàn viên, thanh niên và nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19; Thực hiện clip tuyên truyền trên mạng xã hội, tuyên truyền lưu động đến từng ngõ, xóm nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch của người dân.

Đoàn xã thực hiện mỗi ngày duy trì 30 đoàn viên, thanh niên tham gia trực các khu vực cách ly y tế và chốt kiểm soát dịch Covid -19… Các bạn trẻ cũng tích cực hỗ trợ lực lượng y tế tại các điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19; Hỗ trợ lưu thoát hàng hóa, nhu yếu phẩm cùng bưu điện trong thời gian giãn cách xã hội. Tuổi trẻ trong xã cũng kết nối hỗ trợ nông dân nhiều địa phương tiêu thụ 2,6 tấn xoài Sơn La và trên 3 tấn rau, của, quả.

Đọc thêm

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm