Tag

Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 31/05/2024 23:14
aa
TTTĐ - Tối 31/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chươn trình khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024; kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955 - 1/6/2024).
Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước Công an tỉnh Thái Bình thăm, tặng quà trẻ em dịp Tết Thiếu nhi Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Dự chương trình có các đồng chí: Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Nguyễn Văn Hồng, Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội quần chúng, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; cùng các đồng chí Thường trực Thành đoàn; lãnh đạo Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển
Các đại biểu dự chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố, Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội cho biết, trong mùa hè năm 2024, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội các cấp trên địa bàn thành phố tiếp tục đăng ký, đảm nhận những mô hình, hoạt động thiết thực cho thiếu nhi như: mô hình “Học kỳ quân đội”, “Trải nghiệm kỹ năng”, “Sân chơi cuối tuần”, “Chương trình phổ cập bơi”, “Dạy, ôn luyện ngoại ngữ cho thiếu nhi”…

Đồng thời, Hội đồng Đội thành phố cũng tăng cường công tác xã hội hóa, phối hợp cùng các đơn vị đồng hành xây dựng các không gian sinh hoạt cộng đồng, sân chơi thiếu nhi, khu vui chơi thể chất, thư viện thiếu nhi… tại địa bàn dân cư. Đây sẽ là những mô hình, sân chơi bổ ích giúp các em thư giãn sau một năm học, ổn định sức khoẻ, rèn luyện thể lực, nâng cao tinh thần chuẩn bị tốt cho năm học mới.

Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố, Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội phát biểu tại chương trình

Tháng hành động vì trẻ em năm nay được lựa chọn chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” với mục tiêu là thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách, chương trình hành động nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng; xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện tạo điều kiện để trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh, bổ ích.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức trao tặng 25 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và hơn 200 suất quà nhân dịp Quốc tế thiếu nhi cho các em thiếu nhi tham dự. Tổng trị giá quà tặng trao tại chương trình là gần 80 triệu đồng.

Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển
Lãnh đạo Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Cung Thiếu nhi

Cũng tại chương trình, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố đã chúc mừng Cung Thiếu nhi Hà Nội với chặng đường 69 năm xây dựng và phát triển, khẳng định chất lượng và thương hiệu trong cả nước về giáo dục ngoài nhà trường cho thiếu nhi. Lãnh đạo Hội đồng Đội thành phố cũng thông tin về dự án Cung Thiếu nhi dự kiến sẽ khánh thành trong thời gian tới, là công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu xây dựng một trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động của thiếu niên, nhi đồng Thủ đô.

Ngay sau chương trình phát động khai mạc Hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em của Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố, ngày 1/6, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội các cấp sẽ đồng loạt tổ chức Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển
Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển
Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển
Ban Tổ chức trao tặng 25 suất quà tới các em có hoàn cảnh khó khăn

Hoạt động điểm cấp thành phố sẽ được tổ chức tại quận Bắc Từ Liêm với sự tham gia của hơn 300 em thiếu nhi. Tại chương trình, Ban Tổ chức sẽ trao tặng 10 xe đạp trị giá gần 20 triệu đồng và 10 suất học bổng Tiếng Anh trị giá 468 triệu đồng đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.Các em thiếu nhi cũng sẽ được được tập huấn về kĩ năng phòng chống tai nạn, thương tích và đuối nước, là kỹ năng cần thiết để các em có một mùa hè bổ ích và an toàn.

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 cấp thành phố, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã trao tặng 1 khu vui chơi thiếu nhi gồm tủ sách truyện và các thiết bị vui chơi cho bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nhi - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương với trị giá 30 triệu đồng.

Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển
Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển
Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển
Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển
Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển
Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại buổi lễ

Trong Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”, tổ chức Đoàn - Đội các cấp sẽ đồng loạt triển khai các hoạt động ý nghĩa hướng đến thiếu niên, nhi đồng như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động tư vấn tâm lý, chăm sóc, nâng cao thể chất và tinh thần cho thiếu nhi; đẩy mạnh mô hình “Học kỳ quân đội”, “Trải nghiệm kỹ năng”, “Sân chơi cuối tuần”, “Chương trình phổ cập bơi”, “Dạy, ôn luyện ngoại ngữ cho thiếu nhi”… đồng thời tăng cường xã hội hóa, công tác phối hợp để xây dựng các không gian sinh hoạt cộng đồng, sân chơi thiếu nhi, khu vui chơi thể chất, thư viện thiếu nhi… tại địa bàn dân cư.

Đây sẽ là những mô hình nổi bật và sân chơi bổ ích, giúp các em thư giãn sau những thời gian học tập, ổn định sức khoẻ, rèn luyện thể lực, nâng cao tinh thần để chuẩn bị thật tốt cho năm học mới.

Đọc thêm

Những kỷ niệm “để đời” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những kỷ niệm “để đời”

TTTĐ - Với cánh phóng viên, những chuyến đi như cơm bữa. Mỗi lần tác nghiệp nơi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, tôi thấy khá mạo hiểm, có khi hú hồn, bạt vía, bởi đồi núi, vực sâu và những gian khó thách thức lòng can đảm. Tuy nhiên, mỗi nơi tôi đến đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn đáng nhớ, giúp tôi ngày càng vững tin, cống hiến cho nghề mà mình đã chọn.
Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí

TTTĐ - Tích cực sử dụng thiết bị công nghệ, làm chủ các ứng dụng phục vụ công việc, luôn tìm tòi, phát hiện, sáng tạo cách thức mới để thực hiện các tác phẩm của mình… đang là cách mà Nguyễn Nhật Bình, Biên tập viên (BTV) kênh JoyFM - Đài PTTH Hà Nội tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng.
Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số

TTTĐ - Không chỉ là một thủ lĩnh Đoàn năng động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ ở địa phương, đồng chí Trần Thị Thu Phương, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trường Thi, TP Thanh Hoá, luôn tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS) tại địa phương, từng bước đưa công nghệ thông tin vào công tác Đoàn và cuộc sống.
Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trải nghiệm gốm Bát Tràng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trải nghiệm gốm Bát Tràng

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm thanh niên hai thành phố Bắc Kinh và Hà Nội diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/6/2024, các đại biểu Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc có chuyến tham quan, trải nghiệm di sản tại làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).
Tự hào chúng tôi là nhà báo Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào chúng tôi là nhà báo

TTTĐ - Nghề báo xưa nay vẫn nhọc nhằn, gian khó nhưng cũng đầy vinh quang. Các thế hệ nhà báo luôn tự hào là những “thư ký thời đại”.
“Làng báo” rộn ràng mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Làng báo” rộn ràng mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), “làng báo" nước ta rộn ràng các hoạt động chào mừng. Trên mạng xã hội Facebook, Zalo, các phóng viên, người làm báo thay đổi khung hình đại diện (avatar). Những cuộc gặp mặt, tri ân các nhà báo diễn ra sôi nổi, náo nức.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô và sứ mệnh tạo sức sống cho Đoàn Nhịp sống trẻ

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và sứ mệnh tạo sức sống cho Đoàn

TTTĐ - Sáng 19/6, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).
Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Chiều 18/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.
Đà Nẵng: Công bố biểu trưng chào mừng Đại hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Công bố biểu trưng chào mừng Đại hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII

TTTĐ - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Đà Nẵng vừa công bố biểu trưng chào mừng Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với hình ảnh cách điệu của con thuyền, ngọn lửa và cây tre Việt Nam.
Tổ xung kích PC Quảng Nam góp sức xây dựng đường dây 500kV Nhịp sống trẻ

Tổ xung kích PC Quảng Nam góp sức xây dựng đường dây 500kV

TTTĐ - Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã hai lần cử lực lượng tham gia cùng đội xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV.
Xem thêm