Tag

Tập đoàn A.S. Watson và Grab công bố hợp tác O+O trên toàn khu vực Đông Nam Á

Doanh nghiệp 19/01/2021 00:00
aa
TTTĐ - Ngày 19/1, A.S. Watson, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, cùng Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, công bố quan hệ hợp tác O+O (trực truyến và ngoại tuyến - online and offline) lớn nhất khu vực trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại 6 thị trường Đông Nam Á với hơn 2.200 cửa hàng Watsons.
Grab và Panasonic triển khai chiến dịch tích hợp giúp nâng cao chất lượng không khí trong xe ô tô tại khu vực Đông Nam Á Grab dành 3,5 tỷ đồng hỗ trợ đối tác và cộng đồng đón Tết Grab đẩy mạnh nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển trên nền tảng trực tuyến Grab công bố những startup xuất sắc nhất của chương trình Grab Ventures Ignite mùa 1 Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen, phát triển dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến Grab tiếp tục tiếp sức cộng đồng chống Covid-19
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Grab và tập đoàn A.S. Watson sẽ hợp tác trên nhiều dịch vụ khác nhau, bắt đầu với dịch vụ GrabExpress, GrabMart, ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại Việt Nam và GrabPay tại các thị trường khác, hướng đến mục tiêu mở rộng đáng kể khả năng tiếp cận đến các nền tảng online cho Watsons thông qua nền tảng Grab tại Việt Nam và trên toàn Đông Nam Á.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp yêu thích của mình từ mạng lưới cửa hàng rộng khắp của Watsons khắp Đông Nam Á thông qua ứng dụng Grab tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Khách hàng hiện nay ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề sức khỏe tuy nhiên các yêu cầu hạn chế di chuyển và giãn cách xã hội đã tạo ra những rào cản để người dân có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các mặt hàng thiết yếu từ các cửa hàng dược phẩm.

Việc hợp tác giữa nhà bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe và siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á sẽ giúp hàng triệu người dùng có thể mua được những mặt hàng cần thiết trên nền tảng online mà không cần phải rời khỏi nhà.

Mạng lưới cửa hàng rộng khắp của Watsons đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng, kết hợp với mạng lưới đối tác giao nhận rộng khắp của Grab sẽ tạo nên một nền tảng toàn diện đảm bảo khả năng giao hàng siêu tốc cho người dùng.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm O+O liền mạch, cũng như dịch vụ giao hàng nhanh chóng, đáng tin cậy hơn cho người dùng. Đồng thời, việc hợp tác sẽ thúc đẩy thêm doanh thu cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang có trên các kênh thương mại điện tử (eCommerce) của Watsons, gồm ứng dụng Watsons trên điện thoại di động và cửa hàng Watsons trên GrabMart. Điều này sẽ giúp cả hai công ty nắm bắt cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang phát triển vượt bậc trong đại dịch Covid-19.

Trong năm 2020, mảng kinh doanh eCommerce của Watsons đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, với số lượng đơn hàng và doanh số tăng gấp đôi so với năm trước đó. Nền tảng người dùng rộng lớn của Grab sẽ thúc đẩy thêm sự phát triển này bằng cách gia tăng khả năng tiếp cận các sản phẩm của Watsons và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Bà Freda Ng, Giám đốc Kỹ thuật số của Watsons International, cho biết: “Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của eCommerce, và người dùng cũng kỳ vọng sẽ nhận được món hàng họ mua nhanh chóng hơn so với trước đó. Watsons đang có hệ thống 2.200 cửa hàng rộng khắp Đông Nam Á - yếu tố cốt lõi để tiếp cận khách hàng và là chìa khóa để giao hàng nhanh chóng, và Grab là đối tác lý tưởng để chúng tôi có thể hoàn thiện hành trình mua sắm của khách hàng.

Mối quan hệ hợp tác O+O này cũng sẽ mang đến thêm sự thuận tiện cho khách hàng, khi giờ đây họ có thể mua sắm hơn 62.000 sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe từ cả ứng dụng Watsons và GrabMart, và được giao hàng đến tận nơi chỉ trong vòng chưa đến 2 giờ đồng hồ”.

Grab và tập đoàn A.S. Watson sẽ hợp tác trên nhiều dịch vụ khác nhau
Grab và tập đoàn A.S. Watson sẽ hợp tác trên nhiều dịch vụ khác nhau

Ông Shawn Heng, Giám đốc điều hành phụ trách Phát triển kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Grab, cho biết thêm: “Nền tảng mở của Grab cho phép các công ty dễ dàng mở rộng quy mô bằng cách kết nối vào hệ sinh thái của chúng tôi, tận dụng năng lực online và offline của Grab để cùng nhau phát triển trong khu vực Đông Nam Á.

Việc hợp tác với tập đoàn A.S. Watson sẽ đưa một trong những nhà bán lẻ được yêu thích và tin cậy nhất thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp lên nền tảng Grab, từ đó giúp khách hàng mua sắm và thanh toán cho các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hàng ngày ngay tại nhà hoặc tại các cửa hàng của Watsons”.

Grab và Watsons đang triển khai việc hợp tác này theo từng giai đoạn trên toàn khu vực, bao gồm:

Giao hàng nhanh qua GrabExpress: Grab sẽ đóng vai trò là đối tác giao hàng chặng cuối của Watsons tại khu vực Đông Nam Á với dịch vụ GrabExpress. Bằng cách tận dụng mạng lưới đối tác giao nhận rộng khắp và liên tục phát triển của Grab, khách hàng của Watsons có thể nhận được các sản phẩm mà họ đã đặt mua trên website hay ứng dụng Watsons chỉ trong vòng vài giờ thay vì vài ngày.

Mở rộng eCommerce thông qua GrabMart: Việc hợp tác này sẽ đưa 2.200 cửa hàng Watsons tại 6 thị trường Đông Nam Á lên GrabMart, giúp Watsons trở thành nhà bán lẻ các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe lớn nhất hiện có trên nền tảng Grab. Khách hàng tại Singapore, Malaysia và Indonesia giờ đây có thể mua toàn bộ danh mục sản phẩm của Watsons trên GrabMart, sau đó sẽ được tiếp tục triển khai đến các thị trường khác. Người dùng có thể nhận được món hàng giao đến tận nơi gần như ngay lập tức.

Thanh toán tiện lợi, không dùng tiền mặt qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab: Watsons sẽ sớm chấp nhận các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại các cửa hàng tại Việt Nam và qua GrabPay tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Watson cũng sẽ tích hợp Moca và GrabPay vào ứng dụng Watsons trên điện thoại di động nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Tại Việt Nam, khách hàng sẽ nhận được điểm thưởng GrabRewards cho tất cả giao dịch với Watsons được thực hiện thông qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

Minh Quang

Đọc thêm

Hòa Phát đưa vào khai thác tàu The Momentum 110.000 DWT Doanh nghiệp

Hòa Phát đưa vào khai thác tàu The Momentum 110.000 DWT

TTTĐ - Hòa Phát vừa tiếp nhận tàu hàng rời The Momentum tải trọng 110.000 DWT. Đây là tàu biển lớn nhất của Tập đoàn Hòa Phát, phục vụ chiến lược mở rộng đội tàu vận tải biển và chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất.
PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam

TTTĐ - Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025. Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong danh sách công bố lần thứ 13 này.
PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện Doanh nghiệp

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện

TTTĐ - PNJ vừa được vinh danh cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” của Event Marketing Awards 2025.
Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Chiều 2/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Makara Capital (Singapore) đang tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Việt Nam.
Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời... Doanh nghiệp

Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời...

TTTĐ - Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp không chỉ là một thủ tục hành chính. Đó là bước ngoặt đầy cân nhắc, khi người chủ phải rời bỏ sự quen thuộc để bước vào một mô hình mới – nhiều kỳ vọng nhưng cũng đầy thách thức.
PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh Doanh nghiệp

PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Với quy trình cho vay linh hoạt, “thông thoáng”, PVcomBank triển khai gói tín dụng “Hành trình mới, sống trọn ước mơ”, mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng.
VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện Doanh nghiệp

VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện

TTTĐ - Ngày 2/7, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tích hợp giữa viễn thông và tài chính – ngân hàng, mở rộng dịch vụ số đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn Doanh nghiệp

KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn

TTTĐ - Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS), Công ty Cổ phần KITA Invest đã chi gần 800 tỷ đồng để mua lại toàn bộ phần còn lại của ba lô trái phiếu được phát hành năm 2020 vào ngày 18/6/2025, qua đó chính thức tất toán toàn bộ các lô trái phiếu này.
Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận Doanh nghiệp

Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận

TTTĐ - Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp. Bài viết này của TS Nguyễn Thành Hưởng - Tổ trưởng Tổ quản lý rủi ro Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nguyên Trưởng ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, đưa ra góc nhìn từ bản thể luận để lý giải: Biến động là gì và tại sao cần phải quản trị biến động?
Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng

TTTĐ - Khẳng định cam kết thực thi chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm”, Bảo hiểm Bảo Việt vừa tổ chức buổi đối thoại chuyên sâu “Hợp tác để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Bảo Việt” với sự tham dự của hơn 30 công ty giám định độc lập có quy mô lớn nhất trên toàn quốc.
Xem thêm