Tag

Tập đoàn A.S. Watson và Grab công bố hợp tác O+O trên toàn khu vực Đông Nam Á

Doanh nghiệp 19/01/2021 00:00
aa
TTTĐ - Ngày 19/1, A.S. Watson, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, cùng Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, công bố quan hệ hợp tác O+O (trực truyến và ngoại tuyến - online and offline) lớn nhất khu vực trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại 6 thị trường Đông Nam Á với hơn 2.200 cửa hàng Watsons.
Grab và Panasonic triển khai chiến dịch tích hợp giúp nâng cao chất lượng không khí trong xe ô tô tại khu vực Đông Nam Á Grab dành 3,5 tỷ đồng hỗ trợ đối tác và cộng đồng đón Tết Grab đẩy mạnh nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển trên nền tảng trực tuyến Grab công bố những startup xuất sắc nhất của chương trình Grab Ventures Ignite mùa 1 Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen, phát triển dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến Grab tiếp tục tiếp sức cộng đồng chống Covid-19
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Grab và tập đoàn A.S. Watson sẽ hợp tác trên nhiều dịch vụ khác nhau, bắt đầu với dịch vụ GrabExpress, GrabMart, ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại Việt Nam và GrabPay tại các thị trường khác, hướng đến mục tiêu mở rộng đáng kể khả năng tiếp cận đến các nền tảng online cho Watsons thông qua nền tảng Grab tại Việt Nam và trên toàn Đông Nam Á.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp yêu thích của mình từ mạng lưới cửa hàng rộng khắp của Watsons khắp Đông Nam Á thông qua ứng dụng Grab tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Khách hàng hiện nay ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề sức khỏe tuy nhiên các yêu cầu hạn chế di chuyển và giãn cách xã hội đã tạo ra những rào cản để người dân có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các mặt hàng thiết yếu từ các cửa hàng dược phẩm.

Việc hợp tác giữa nhà bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe và siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á sẽ giúp hàng triệu người dùng có thể mua được những mặt hàng cần thiết trên nền tảng online mà không cần phải rời khỏi nhà.

Mạng lưới cửa hàng rộng khắp của Watsons đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng, kết hợp với mạng lưới đối tác giao nhận rộng khắp của Grab sẽ tạo nên một nền tảng toàn diện đảm bảo khả năng giao hàng siêu tốc cho người dùng.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm O+O liền mạch, cũng như dịch vụ giao hàng nhanh chóng, đáng tin cậy hơn cho người dùng. Đồng thời, việc hợp tác sẽ thúc đẩy thêm doanh thu cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang có trên các kênh thương mại điện tử (eCommerce) của Watsons, gồm ứng dụng Watsons trên điện thoại di động và cửa hàng Watsons trên GrabMart. Điều này sẽ giúp cả hai công ty nắm bắt cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang phát triển vượt bậc trong đại dịch Covid-19.

Trong năm 2020, mảng kinh doanh eCommerce của Watsons đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, với số lượng đơn hàng và doanh số tăng gấp đôi so với năm trước đó. Nền tảng người dùng rộng lớn của Grab sẽ thúc đẩy thêm sự phát triển này bằng cách gia tăng khả năng tiếp cận các sản phẩm của Watsons và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Bà Freda Ng, Giám đốc Kỹ thuật số của Watsons International, cho biết: “Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của eCommerce, và người dùng cũng kỳ vọng sẽ nhận được món hàng họ mua nhanh chóng hơn so với trước đó. Watsons đang có hệ thống 2.200 cửa hàng rộng khắp Đông Nam Á - yếu tố cốt lõi để tiếp cận khách hàng và là chìa khóa để giao hàng nhanh chóng, và Grab là đối tác lý tưởng để chúng tôi có thể hoàn thiện hành trình mua sắm của khách hàng.

Mối quan hệ hợp tác O+O này cũng sẽ mang đến thêm sự thuận tiện cho khách hàng, khi giờ đây họ có thể mua sắm hơn 62.000 sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe từ cả ứng dụng Watsons và GrabMart, và được giao hàng đến tận nơi chỉ trong vòng chưa đến 2 giờ đồng hồ”.

Grab và tập đoàn A.S. Watson sẽ hợp tác trên nhiều dịch vụ khác nhau
Grab và tập đoàn A.S. Watson sẽ hợp tác trên nhiều dịch vụ khác nhau

Ông Shawn Heng, Giám đốc điều hành phụ trách Phát triển kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Grab, cho biết thêm: “Nền tảng mở của Grab cho phép các công ty dễ dàng mở rộng quy mô bằng cách kết nối vào hệ sinh thái của chúng tôi, tận dụng năng lực online và offline của Grab để cùng nhau phát triển trong khu vực Đông Nam Á.

Việc hợp tác với tập đoàn A.S. Watson sẽ đưa một trong những nhà bán lẻ được yêu thích và tin cậy nhất thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp lên nền tảng Grab, từ đó giúp khách hàng mua sắm và thanh toán cho các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hàng ngày ngay tại nhà hoặc tại các cửa hàng của Watsons”.

Grab và Watsons đang triển khai việc hợp tác này theo từng giai đoạn trên toàn khu vực, bao gồm:

Giao hàng nhanh qua GrabExpress: Grab sẽ đóng vai trò là đối tác giao hàng chặng cuối của Watsons tại khu vực Đông Nam Á với dịch vụ GrabExpress. Bằng cách tận dụng mạng lưới đối tác giao nhận rộng khắp và liên tục phát triển của Grab, khách hàng của Watsons có thể nhận được các sản phẩm mà họ đã đặt mua trên website hay ứng dụng Watsons chỉ trong vòng vài giờ thay vì vài ngày.

Mở rộng eCommerce thông qua GrabMart: Việc hợp tác này sẽ đưa 2.200 cửa hàng Watsons tại 6 thị trường Đông Nam Á lên GrabMart, giúp Watsons trở thành nhà bán lẻ các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe lớn nhất hiện có trên nền tảng Grab. Khách hàng tại Singapore, Malaysia và Indonesia giờ đây có thể mua toàn bộ danh mục sản phẩm của Watsons trên GrabMart, sau đó sẽ được tiếp tục triển khai đến các thị trường khác. Người dùng có thể nhận được món hàng giao đến tận nơi gần như ngay lập tức.

Thanh toán tiện lợi, không dùng tiền mặt qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab: Watsons sẽ sớm chấp nhận các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại các cửa hàng tại Việt Nam và qua GrabPay tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Watson cũng sẽ tích hợp Moca và GrabPay vào ứng dụng Watsons trên điện thoại di động nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Tại Việt Nam, khách hàng sẽ nhận được điểm thưởng GrabRewards cho tất cả giao dịch với Watsons được thực hiện thông qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

Đọc thêm

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025 Kinh tế

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTTĐ - Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng, khẳng định năng lực quản trị và khả năng thích ứng với biến động thị trường của một trong những doanh nghiệp đầu tàu ngành lọc hóa dầu Việt Nam.
PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero Nhịp sống phương Nam

PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero

TTTĐ - PVCFC ra mắt báo cáo phát triển bền vững 2024 đây được đánh giá là bước tiến đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero.
Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới Nhịp sống phương Nam

Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới

TTTĐ - Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2025 - 2030.
MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4 Doanh nghiệp

MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia công nghệ dày dạn kinh nghiệm, MobiFone triển khai hàng nghìn trạm 5G mới, tối ưu vận hành bằng công nghệ cao, sẵn sàng phục vụ nhu cầu liên lạc tăng cao của khách hàng.
Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Kết thúc quý I/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 407 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2024. Công tác chuyển đổi số tiếp tục là điểm sáng với việc ra mắt nền tảng ngân hàng số mới mang tên ABBANK dành cho khách hàng cá nhân.
Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

TTTĐ - Thép dự ứng lực Hòa Phát chính thức được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Lạng Sơn - Cao Bằng). Thép Dự ứng lực Hòa Phát đạt tất cả các thí nghiệm cơ tính đầu vào, test độ chùng ứng suất 1000h, đạt chứng chỉ chất lượng theo tiêu chuẩn ASTM A416 của Mỹ.
Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm Doanh nghiệp

Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm

Công ty Vietmec xin gửi đến quý khách hàng và quý đối tác thông tin từ phía Công ty, tránh các thông tin sai sự thật gây hiểu nhầm không đáng có.
Đổi mới, sáng tạo, phát triển hệ thống TTTD hiện đại, bền vững trong kỷ nguyên số Doanh nghiệp

Đổi mới, sáng tạo, phát triển hệ thống TTTD hiện đại, bền vững trong kỷ nguyên số

Ngày 28/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030 với chủ đề “Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển hệ thống thông tin tín dụng (TTTD) hiện đại, bền vững trong kỷ nguyên số”. Đây là Đại hội điểm được Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) lựa chọn trong việc thực hiện Kế hoạch số 01-KH/ĐUNHNN ngày 28/3/2025 của Đảng ủy NHNN về tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ NHNN lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Vietcombank phát hành hơn 543 triệu cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ Doanh nghiệp

Vietcombank phát hành hơn 543 triệu cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ

TTTĐ - Vietcombank vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025, thông qua nội dung kiện toàn nhân sự lãnh đạo, phương án phát hành cố phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ và định hướng, kế hoạch kinh doanh 2025.
Techcombank cùng triệu trái tim đón mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước Doanh nghiệp

Techcombank cùng triệu trái tim đón mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

TTTĐ - Hàng triệu người Việt khắp Việt Nam đang hòa mình vào hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. “Vươn mình vượt trội cùng Techcombank” - một chiến dịch đang gây bão TikTok với công nghệ Skyball AR Filter cũng thu hút đông đảo người tham gia...
Xem thêm