Tag

Tập đoàn A.S. Watson và Grab công bố hợp tác O+O trên toàn khu vực Đông Nam Á

Doanh nghiệp 19/01/2021 00:00
aa
TTTĐ - Ngày 19/1, A.S. Watson, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, cùng Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, công bố quan hệ hợp tác O+O (trực truyến và ngoại tuyến - online and offline) lớn nhất khu vực trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại 6 thị trường Đông Nam Á với hơn 2.200 cửa hàng Watsons.
Grab và Panasonic triển khai chiến dịch tích hợp giúp nâng cao chất lượng không khí trong xe ô tô tại khu vực Đông Nam Á Grab dành 3,5 tỷ đồng hỗ trợ đối tác và cộng đồng đón Tết Grab đẩy mạnh nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển trên nền tảng trực tuyến Grab công bố những startup xuất sắc nhất của chương trình Grab Ventures Ignite mùa 1 Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen, phát triển dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến Grab tiếp tục tiếp sức cộng đồng chống Covid-19
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Grab và tập đoàn A.S. Watson sẽ hợp tác trên nhiều dịch vụ khác nhau, bắt đầu với dịch vụ GrabExpress, GrabMart, ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại Việt Nam và GrabPay tại các thị trường khác, hướng đến mục tiêu mở rộng đáng kể khả năng tiếp cận đến các nền tảng online cho Watsons thông qua nền tảng Grab tại Việt Nam và trên toàn Đông Nam Á.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp yêu thích của mình từ mạng lưới cửa hàng rộng khắp của Watsons khắp Đông Nam Á thông qua ứng dụng Grab tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Khách hàng hiện nay ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề sức khỏe tuy nhiên các yêu cầu hạn chế di chuyển và giãn cách xã hội đã tạo ra những rào cản để người dân có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các mặt hàng thiết yếu từ các cửa hàng dược phẩm.

Việc hợp tác giữa nhà bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe và siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á sẽ giúp hàng triệu người dùng có thể mua được những mặt hàng cần thiết trên nền tảng online mà không cần phải rời khỏi nhà.

Mạng lưới cửa hàng rộng khắp của Watsons đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng, kết hợp với mạng lưới đối tác giao nhận rộng khắp của Grab sẽ tạo nên một nền tảng toàn diện đảm bảo khả năng giao hàng siêu tốc cho người dùng.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm O+O liền mạch, cũng như dịch vụ giao hàng nhanh chóng, đáng tin cậy hơn cho người dùng. Đồng thời, việc hợp tác sẽ thúc đẩy thêm doanh thu cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang có trên các kênh thương mại điện tử (eCommerce) của Watsons, gồm ứng dụng Watsons trên điện thoại di động và cửa hàng Watsons trên GrabMart. Điều này sẽ giúp cả hai công ty nắm bắt cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang phát triển vượt bậc trong đại dịch Covid-19.

Trong năm 2020, mảng kinh doanh eCommerce của Watsons đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, với số lượng đơn hàng và doanh số tăng gấp đôi so với năm trước đó. Nền tảng người dùng rộng lớn của Grab sẽ thúc đẩy thêm sự phát triển này bằng cách gia tăng khả năng tiếp cận các sản phẩm của Watsons và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Bà Freda Ng, Giám đốc Kỹ thuật số của Watsons International, cho biết: “Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của eCommerce, và người dùng cũng kỳ vọng sẽ nhận được món hàng họ mua nhanh chóng hơn so với trước đó. Watsons đang có hệ thống 2.200 cửa hàng rộng khắp Đông Nam Á - yếu tố cốt lõi để tiếp cận khách hàng và là chìa khóa để giao hàng nhanh chóng, và Grab là đối tác lý tưởng để chúng tôi có thể hoàn thiện hành trình mua sắm của khách hàng.

Mối quan hệ hợp tác O+O này cũng sẽ mang đến thêm sự thuận tiện cho khách hàng, khi giờ đây họ có thể mua sắm hơn 62.000 sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe từ cả ứng dụng Watsons và GrabMart, và được giao hàng đến tận nơi chỉ trong vòng chưa đến 2 giờ đồng hồ”.

Grab và tập đoàn A.S. Watson sẽ hợp tác trên nhiều dịch vụ khác nhau
Grab và tập đoàn A.S. Watson sẽ hợp tác trên nhiều dịch vụ khác nhau

Ông Shawn Heng, Giám đốc điều hành phụ trách Phát triển kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Grab, cho biết thêm: “Nền tảng mở của Grab cho phép các công ty dễ dàng mở rộng quy mô bằng cách kết nối vào hệ sinh thái của chúng tôi, tận dụng năng lực online và offline của Grab để cùng nhau phát triển trong khu vực Đông Nam Á.

Việc hợp tác với tập đoàn A.S. Watson sẽ đưa một trong những nhà bán lẻ được yêu thích và tin cậy nhất thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp lên nền tảng Grab, từ đó giúp khách hàng mua sắm và thanh toán cho các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hàng ngày ngay tại nhà hoặc tại các cửa hàng của Watsons”.

Grab và Watsons đang triển khai việc hợp tác này theo từng giai đoạn trên toàn khu vực, bao gồm:

Giao hàng nhanh qua GrabExpress: Grab sẽ đóng vai trò là đối tác giao hàng chặng cuối của Watsons tại khu vực Đông Nam Á với dịch vụ GrabExpress. Bằng cách tận dụng mạng lưới đối tác giao nhận rộng khắp và liên tục phát triển của Grab, khách hàng của Watsons có thể nhận được các sản phẩm mà họ đã đặt mua trên website hay ứng dụng Watsons chỉ trong vòng vài giờ thay vì vài ngày.

Mở rộng eCommerce thông qua GrabMart: Việc hợp tác này sẽ đưa 2.200 cửa hàng Watsons tại 6 thị trường Đông Nam Á lên GrabMart, giúp Watsons trở thành nhà bán lẻ các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe lớn nhất hiện có trên nền tảng Grab. Khách hàng tại Singapore, Malaysia và Indonesia giờ đây có thể mua toàn bộ danh mục sản phẩm của Watsons trên GrabMart, sau đó sẽ được tiếp tục triển khai đến các thị trường khác. Người dùng có thể nhận được món hàng giao đến tận nơi gần như ngay lập tức.

Thanh toán tiện lợi, không dùng tiền mặt qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab: Watsons sẽ sớm chấp nhận các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại các cửa hàng tại Việt Nam và qua GrabPay tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Watson cũng sẽ tích hợp Moca và GrabPay vào ứng dụng Watsons trên điện thoại di động nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Tại Việt Nam, khách hàng sẽ nhận được điểm thưởng GrabRewards cho tất cả giao dịch với Watsons được thực hiện thông qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

Minh Quang

Đọc thêm

Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng

TTTĐ - Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số Doanh nghiệp

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số

TTTĐ - Ngày 30/10, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội diễn ra với hai phiên làm việc quan trọng, tập trung đánh giá kết quả nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu Ban Chấp hành khóa V và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
Xem thêm