Tag

Tập đoàn GELEX lãi hơn 1.000 tỷ đồng nhờ bất động sản và khu công nghiệp

Doanh nghiệp 26/07/2023 14:50
aa
TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2023, lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn GELEX đạt 1.014 tỷ đồng, hoàn thành gần 80% kế hoạch đề ra.
GELEX lọt top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam Kết thúc quý III/2022, GELEX hoàn thành 68% kế hoạch lợi nhuận năm 2022

Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX (mã CK: GEX) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2023, ghi nhận những chỉ số theo chiều hướng tích cực.

Theo báo cáo, lợi nhuận gộp quý II/2023 của Tập đoàn GELEX đạt 1.687 tỷ đồng, tăng 33% so với quý I. Biên lợi nhuận gộp là 21%, tăng nhẹ so với quý trước đó nhờ đóng góp của mảng khu công nghiệp.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn GELEX đạt 14.406 tỷ đồng, tương đương 38,5% kế hoạch năm 2023; lợi nhuận trước thuế đạt 1.014 tỷ đồng, hoàn thành gần 80% kế hoạch đề ra.

Tập đoàn GELEX lãi hơn 1.000 tỷ đồng nhờ bất động sản và khu công nghiệp
Mảng khu công nghiệp và bất động sản là động lực giúp Tập đoàn GELEX bứt tốc

Xét theo lĩnh vực hoạt động, động lực tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong quý II/2023 của Tập đoàn GELEX đến từ mảng bất động sản và khu công nghiệp khi ghi nhận 1.771 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 43,6% so với quý I và tương đương mức cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp mảng này đạt 54%, cao hơn đáng kể so với 38% của quý trước đó và mức bình quân 36% cả năm 2022.

Trong quý II/2023, Tập đoàn GELEX đã ghi nhận doanh thu từ các dự án: KCN Yên Phong II, KCN Yên Mỹ, KCN Đông Mai… với tổng diện tích đất bàn giao là 77ha, lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 117ha.

Thời gian tới, Tập đoàn GELEX sẽ tiếp tục tập trung thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại các dự án KCN: Thuận Thành, Yên Phong 2C, Tiền Hải, Phong Điền, Phú Hà, Hải Yên.

Ngoài các lĩnh vực trên, doanh thu thuần mảng năng lượng và nước sạch của Tập đoàn GELEX trong quý II/2023 đạt 370 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt 112 tỷ đồng.

Tổng sản lượng điện quý II là 113 triệu kwh, lũy kế 6 tháng đầu năm 2023 là 259 triệu kwh, đạt 41% kế hoạch năm do các dự án điện gió bị ảnh hưởng bởi chu kỳ gió thấp và thủy điện tiếp tục bị ảnh hưởng bởi El Nino.

Trong khi đó, mảng vật liệu xây dựng và thiết bị điện vẫn gặp nhiều khó khăn từ thị trường khi nhu cầu sụt giảm. Doanh thu thuần quý II năm nay của mảng thiết bị điện đạt 3.673 tỷ đồng, tăng 14% so với quý I và giảm 17,2% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận gộp đạt 356 tỷ đồng, giảm 12,7% so với quý trước đó.

Các quý tiếp theo, Tập đoàn GELEX định hướng tiếp tục bám sát kế hoạch đã lập, giữ và tăng trưởng thị phần trong nước, từng bước mở rộng xuất khẩu; Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; Kiểm soát hàng tồn kho, tăng cường quản trị rủi ro.

Kết thúc quý II/2023, Tập đoàn GELEX có tài sản và nguồn vốn ổn định. Tổng tài sản của tập đoàn tại thời điểm ngày 30/06/2023 đạt 52.408 tỷ đồng, gần như không đổi so với thời điểm đầu năm.

Cơ cấu tài sản, nguồn vốn không có nhiều biến động so với cuối quý I/2023 và đầu năm. Trong đó, tỷ trọng tài sản dài hạn là 62%, nguồn vốn dài hạn gồm nợ vay và vốn chủ sở hữu là 69%, đảm bảo cân đối và đảm bảo thanh khoản hệ thống. Các hệ số tài chính như hệ số nợ, thanh toán của công ty vẫn duy trì ở mức an toàn và tiếp tục cải thiện tốt hơn trong quý II/2023.

Đọc thêm

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Xem thêm