Tag

Tập đoàn KCN Việt Nam khởi công dự án 100.000 m2 nhà kho xây sẵn chất lượng cao

Doanh nghiệp 25/10/2024 21:58
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn KCN Việt Nam, nhà phát triển bất động sản công nghiệp chuyên nghiệp tại Việt Nam, chính thức khởi công Giai đoạn 1 dự án nhà kho xây sẵn chất lượng cao tại Phân khu D, Khu công nghiệp Nhơn Trạch VI (Đồng Nai).
Tập đoàn KCN Việt Nam khẳng định cam kết phát triển bền vững với loạt công trình xanh Tập đoàn KCN Việt Nam triển khai giai đoạn 2 Dự án KCN DEEP C – Hải Phòng
Lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, Tập đoàn KCN Việt Nam và nhà thầu thi công thực hiện nghi thức động thổ Giai đoạn 1 dự án nhà kho xây sẵn chất lượng cao tại Phân khu D, Khu công nghiệp Nhơn Trạch VI (Đồng Nai).
Lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, Tập đoàn KCN Việt Nam và nhà thầu thi công thực hiện nghi thức động thổ Giai đoạn 1 dự án nhà kho xây sẵn chất lượng cao tại Phân khu D, Khu công nghiệp Nhơn Trạch VI (Đồng Nai).

Tổng quy mô toàn dự án là 14,5 ha với diện tích sàn cho thuê đạt hơn 97.000 m². Giai đoạn 1 của dự án sở hữu tổng diện tích sàn cho thuê hơn 44.000 m², dự kiến hoàn thành trong quý II/2025.

Đây là dự án đầu tư mới nhất của Tập đoàn KCN Việt Nam tại Đồng Nai, được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Vàng (Gold), nhằm đáp ứng các yêu cầu về phát triển bền vững của các nhà đầu tư quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển ngành logistics và thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào khu vực Đông Nam Bộ nói chung cũng như Đồng Nai nói riêng.

Buổi lễ khởi công của dự án có sự tham dự của lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, đại diện Tập đoàn KCN Việt Nam, đối tác ngân hàng chiến lược, cùng nhiều khách mời là đại diện các đơn vị tư vấn, doanh nghiệp logistics, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế.
Buổi lễ khởi công của dự án có sự tham dự của lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, đại diện Tập đoàn KCN Việt Nam, đối tác ngân hàng chiến lược, cùng nhiều khách mời là đại diện các đơn vị tư vấn, doanh nghiệp logistics, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế.

Đông Nam Bộ vốn là trung tâm công nghiệp, logistics lớn nhất cả nước, đóng vai trò then chốt trong chuỗi cung ứng quốc gia - hiện là khu vực xử lý gần 50% tổng lượng hàng hóa và hơn 60% khối lượng container của hệ thống cảng biển Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu đạt 115,7 tỷ USD, chiếm 31% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), tính đến hiện tại, cơ sở hạ tầng logistics tại khu vực chưa theo kịp nhu cầu, khi mức đầu tư chỉ đạt 25 - 27% so với mục tiêu kế hoạch của Chính phủ đặt ra.

Giai đoạn 01 của dự án KCN Nhơn Trạch 6D dự kiến hoàn thành trong Quý 02/2025. Toàn bộ dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Vàng (Gold), nhằm đáp ứng các yêu cầu về phát triển bền vững của các nhà đầu tư quốc tế, góp phần thu hút FDI vào khu vực.
Giai đoạn 1 của dự án KCN Nhơn Trạch 6D dự kiến hoàn thành trong quý II/2025. Toàn bộ dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Vàng (Gold), nhằm đáp ứng các yêu cầu về phát triển bền vững của các nhà đầu tư quốc tế, góp phần thu hút FDI vào khu vực

Đồng Nai, với vị trí chiến lược và sở hữu các khu công nghiệp trọng điểm, là một trong những địa phương tiên phong phát triển logistics của vùng và cả nước. Đến năm 2030, tỉnh đặt mục tiêu tăng trưởng ngành logistics từ 30 - 35%/năm, đóng góp 20 - 25% vào GDP nhóm ngành Dịch vụ. Việc đầu tư vào các dự án logistics và hạ tầng kho bãi tại Đồng Nai nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn phát huy hiệu quả thế mạnh khu vực, mang lại lợi ích kinh tế - xã hội to lớn.

Hiểu rõ tiềm năng thu hút đầu tư FDI, đặc biệt trong lĩnh vực logistics của tỉnh Đồng Nai, Tập đoàn KCN Việt Nam đã đặt ra chiến lược cùng nỗ lực đầu tư nghiêm túc trong việc xây dựng hệ thống kho bãi chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đáp ứng yêu cầu đa dạng và ngày một nâng cao của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tập đoàn KCN Việt Nam khởi công dự án 100.000 m2  nhà kho xây sẵn chất lượng cao

Dự án mới của Tập đoàn KCN Việt Nam có vị trí đắc địa, liền kề TP HCM và kết nối thuận lợi với các trục giao thông chính của cả nước. Từ đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận hệ thống cảng hàng không, cảng biển quốc tế như Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (nằm trong bán kính 10km), Cảng Cát Lái và Cái Mép (trong bán kính 20km). Với lợi thế này, dự án sẽ góp phần quan trọng trong việc thu hút đầu tư FDI vào ngành logistics, đồng thời đón đầu nhu cầu về kho bãi vốn đang tăng cao ở khu vực Đông Nam Bộ.

Ngoài ra, dự án nhà kho xây sẵn mới của Tập đoàn KCN Việt Nam đặt mục tiêu đạt chứng nhận LEED Vàng (Gold), đáp ứng các tiêu chuẩn cao về phát triển bền vững. Đây là yếu tố mà nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đặc biệt quan tâm khi tìm kiếm các dự án bất động sản công nghiệp. Theo Tổ chức Công trình xanh Hoa Kỳ (USGBC), ngoài việc giảm phát thải và tiết kiệm chi phí năng lượng, các công trình đạt chứng nhận LEED còn mang lại cho doanh nghiệp lợi thế lớn trong việc nâng cao uy tín, cải thiện hình ảnh thương hiệu, đồng thời tăng cường sức cạnh tranh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tập đoàn KCN Việt Nam khởi công dự án 100.000 m2  nhà kho xây sẵn chất lượng cao

Buổi lễ khởi công của dự án có sự tham dự của lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, đại diện Tập đoàn KCN Việt Nam cùng nhiều khách mời là đại diện các đơn vị tư vấn, doanh nghiệp logistics, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế. Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, nhận định: “Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai hoan nghênh nỗ lực và sự đầu tư nghiêm túc của Tập đoàn vào việc xây dựng, phát triển hạ tầng công nghiệp hiện đại, đặc biệt là các công trình hướng đến phát triển công nghiệp xanh trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi kỳ vọng dự án này sẽ giúp Đồng Nai ngày càng nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển ngành logistics, thu hút nguồn vốn FDI, thúc đẩy sự hiện diện của các doanh nghiệp quốc tế tại địa phương”.

Ông Hardy Diec - Giám đốc Điều hành của Tập đoàn KCN Việt Nam cũng chia sẻ: “Bên cạnh các dự án đã hiện hữu tại Khu công nghiệp Hố Nai và Nhơn Trạch V, chúng tôi kỳ vọng dự án mới tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch VI sẽ cung cấp cho thị trường diện tích kho bãi đạt chuẩn quốc tế, góp phần phát triển ngành logistics và thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài cho địa phương. Đồng thời, với mục tiêu đạt chứng nhận LEED Vàng, KCN Việt Nam khẳng định cam kết, nỗ lực trong việc phát triển công trình xanh, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu tác động môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao của các nhà đầu tư quốc tế”.

Dự án nhà kho xây sẵn của Tập đoàn KCN Việt Nam tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch VI tiếp tục đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược đầu tư mạnh mẽ của doanh nghiệp này vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp trên quy mô cả nước. Tính từ đầu năm 2024 tới nay, Tập đoàn đã tiến hành động thổ 04 dự án công nghiệp mới tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trọng điểm tại hai miền Bắc và Nam, cung cấp gần 400.000 m² diện tích sàn công nghiệp mới cho thị trường với đa dạng hạng mục như nhà kho xây sẵn, nhà xưởng xây sẵn và nhà xưởng hỗn hợp; góp phần tạo cơ hội việc làm cho địa phương, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư FDI vào Việt Nam.

Đọc thêm

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025 Doanh nghiệp

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1271/QĐ-TTg ngày 25/10/2024 phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.
Khởi hành chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc Nhịp sống phương Nam

Khởi hành chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc

TTTĐ - Chuyến tàu đầu tiên xuất khẩu dừa tươi đã chính thức rời ga liên vận quốc tế Sóng Thần để xuất sang Quảng Châu (Trung Quốc)
Prudential được xướng tên tại giải thưởng HR Excellence Awards 2024 Singapore Doanh nghiệp

Prudential được xướng tên tại giải thưởng HR Excellence Awards 2024 Singapore

TTTĐ - Tháng 10 vừa qua, Prudential Việt Nam đã xuất sắc giành Giải thưởng HR Excellence Award 2024 tại Singapore trong hạng mục Learning and Development (tạm dịch: Đào tạo và Phát triển). Đây là minh chứng hữu hình cho chiến lược nhân sự toàn diện và khẳng định vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu của Prudential trong ngành bảo hiểm, đặc biệt là lĩnh vực đào tạo và phát triển đội ngũ.
Vedan Việt Nam tự hào giữ vững “Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024” Doanh nghiệp

Vedan Việt Nam tự hào giữ vững “Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024”

TTTĐ - Công ty CPHH Vedan Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024” do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện.
Kinh doanh & Thị trường: Ứng phó thiên tai EVNCPC miền Trung Doanh nghiệp

Kinh doanh & Thị trường: Ứng phó thiên tai EVNCPC miền Trung

TTTĐ - Chương trình Kinh doanh & Thị trường, phát sóng trên kênh VTV8 lúc 18h30 từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần, mang đến cho khán giả những thông tin nóng hổi và thiết thực về các vấn đề kinh tế, xã hội và môi trường. Trong số phát sóng mới đây đề cập đến một chủ đề hết sức quan trọng: "EVN PC miền Trung ứng phó thiên tai trong năm 2024".
Đảo nhân tạo - cuộc chạy đua công nghệ, khoa học kĩ thuật và sức vóc con người Doanh nghiệp

Đảo nhân tạo - cuộc chạy đua công nghệ, khoa học kĩ thuật và sức vóc con người

TTTĐ - Năm 2019, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi rao bán hòn đảo nhân tạo Al- Marjan với giá 462 triệu USD. Kỷ lục này đã biến Al- Marjan trở thành hòn đảo đắt đỏ nhất thế giới với giá trị bất động sản không thể tưởng tượng, mở ra hướng phát triển mới đánh thức tiềm năng kinh tế biển.
Masan lãi 701 tỷ đồng, WinCommerce đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương Doanh nghiệp

Masan lãi 701 tỷ đồng, WinCommerce đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương

TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”) công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý III/2024.
Thấy gì từ việc Tập đoàn kinh tế tư nhân đề xuất làm tuyến đường sắt nhẹ LRT kết nối TP HCM - Tây Ninh? Doanh nghiệp

Thấy gì từ việc Tập đoàn kinh tế tư nhân đề xuất làm tuyến đường sắt nhẹ LRT kết nối TP HCM - Tây Ninh?

TTTĐ - Mới đây, Tập đoàn Sun Group gây chú ý khi đưa ra đề xuất làm tuyến đại lộ 8-10 làn xe hiện đại, trong đó có đường sắt nhẹ gần 100 km kết nối TP HCM - Tây Ninh. Thậm chí, nhiều ý kiến đề nghị nên mạnh dạn kết nối thẳng tới cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tạo đột phá cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Hà Nội chuyển đổi sản xuất xanh để phát triển bền vững Doanh nghiệp

Hà Nội chuyển đổi sản xuất xanh để phát triển bền vững

TTTĐ - Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Kết nối cùng Phát triển “Link to Grow” Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc 2024 được tổ chức với chủ đề thu hút đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững.
Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế Doanh nghiệp

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

TTTĐ - Eximbank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ các sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế, khi trở lại với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024.
Xem thêm