Tag

Tập đoàn KCN Việt Nam khẳng định cam kết phát triển bền vững với loạt công trình xanh

Doanh nghiệp 29/07/2024 15:53
aa
Ngày 29/7, Tập đoàn KCN Việt Nam, nhà phát triển bất động sản công nghiệp tại Việt Nam, chính thức công bố định hướng phát triển công trình xanh, mục tiêu đạt các quy chuẩn, chứng nhận về tính bền vững cho các dự án trong tương lai của tập đoàn.
Nguồn vốn Agribank giúp doanh nghiệp Việt phát triển bền vững Home Credit Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững 2023 Thực hành ESG - xu thế tất yếu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
Phát triển bền vững được xem là cam kết được ưu tiên hàng đầu, trong đó, công trình xanh là yếu tố mang tính chất cốt lõi, trọng tâm trong hoạt động của Tập đoàn KCN Việt Nam.
Phát triển bền vững được xem là cam kết được ưu tiên hàng đầu, trong đó, công trình xanh là yếu tố mang tính chất cốt lõi, trọng tâm trong hoạt động của Tập đoàn KCN Việt Nam.

Chiến lược này không chỉ minh chứng cho cam kết của Tập đoàn trong việc áp dụng các sáng kiến xanh, nguyên tắc môi trường, xã hội và quản trị (Environmental, Social, Governance – ESG), theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững, mà còn thể hiện quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ triển khai Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030. Việc xây dựng các dự án tuân thủ chặt chẽ các quy chuẩn về môi trường, phát triển bền vững của Tập đoàn KCN Việt Nam cũng được kỳ vọng tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nâng cao năng lực cạnh tranh, dễ dàng gia nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, lĩnh vực bất động sản công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế xanh. Phát triển các khu công nghiệp xanh, gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch, không ô nhiễm, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên đang ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo.

Là một trong những nhà phát triển bất động sản công nghiệp đặt yếu tố bền vững làm trọng tâm, Tập đoàn KCN Việt Nam đã thiết lập các tiêu chuẩn xây dựng bền vững, nỗ lực đạt chứng nhận công trình xanh cho các dự án tương lai. Thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn xanh cho các dự án của mình, KCN Việt Nam hướng đến tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng và tài nguyên, giảm phát thải, qua đó mang đến những giá trị tích cực cho chính công nhân viên làm việc tại các khu công nghiệp, cùng khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và cộng đồng lân cận.

Các dự án áp dụng tiêu chuẩn xanh như KCN DEEP C - Hải Phòng (giai đoạn 02) của Tập đoàn KCN Việt Nam đều hướng đến việc đảm bảo hiệu quả song hành giữa môi trường và kinh tế.
Các dự án áp dụng tiêu chuẩn xanh như KCN DEEP C - Hải Phòng (giai đoạn 02) của Tập đoàn KCN Việt Nam đều hướng đến việc đảm bảo hiệu quả song hành giữa môi trường và kinh tế.

Dự án đầu tiên của Tập đoàn KCN Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh là KCN Deep C - Hải Phòng (giai đoạn 2), dự kiến đạt chứng chỉ LEED Bạc (Silver). Dự án được kỳ vọng đảm bảo tối ưu việc sử dụng năng lượng và tài nguyên, thúc đẩy các thực hành bền vững khi có khả năng tiết kiệm đến 25% năng lượng sử dụng, giảm 10% lượng nước sử dụng, đồng thời giảm đáng kể lượng khí thải carbon so với các dự án truyền thống. Nhờ đó, dự án có thể mang lại nhiều hiệu quả về mặt kinh tế. Đồng thời, môi trường làm việc xanh và lành mạnh cũng góp phần nâng cao sự hài lòng, năng suất của toàn thể người lao động và đem lại giá trị tích cực cho cộng đồng xung quanh.

LEED là chứng chỉ công trình xanh uy tín trên thế giới, được phát triển bởi Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ (USGBC). Với dự án KCN Deep C - Hải Phòng (giai đoạn 2), Tập đoàn KCN Việt Nam đã hợp tác với một trong những đơn vị tư vấn hàng đầu về công trình xanh trong suốt quá trình thiết kế, xây dựng và vận hành dự án nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe mà USGBC đề ra. Cũng từ đây, tập đoàn mong sẽ góp phần thiết lập tiêu chuẩn mới, tạo thước đo về môi trường và phát triển bền vững cho mặt bằng kho xưởng xây sẵn trong nước, cũng như lợi thế cạnh tranh của bất động sản công nghiệp Việt Nam.

Ông Hardy Diec - Giám đốc Điều hành Tập đoàn KCN Việt Nam - chia sẻ: “Với KCN Việt Nam, chúng tôi tin tưởng và mong muốn biến các giá trị ​​môi trường, các nguyên tắc xã hội và quản trị (ESG) là một phần DNA của tập đoàn. Việc chuẩn hóa các dự án theo hướng bền vững chắc chắn sẽ đi kèm nhiều thách thức, tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn đặt niềm tin vào các đối tác có kinh nghiệm phát triển công trình xanh, cũng như giá trị lâu dài về môi trường, kinh tế, phúc lợi mang lại cho người lao động, khách hàng, cộng đồng và sự phát triển chung của quốc gia”.

Thông qua việc triển khai chiến lược phát triển công trình xanh, Tập đoàn KCN Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế trong ngành bất động sản công nghiệp mà còn đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam. Hiện nay, Tập đoàn KCN Việt Nam đang phối hợp với nhiều đơn vị tư vấn giàu kinh nghiệm và năng lực chuyên môn để thực hiện hóa mục tiêu các dự án trong tương lai của Tập đoàn đều được xây dựng theo các quy chuẩn về môi trường và phát triển bền vững.

Đọc thêm

Tập đoàn Sailun sẽ tiếp tục đầu tư thêm 200 triệu USD tại Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Sailun sẽ tiếp tục đầu tư thêm 200 triệu USD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 29/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sailun kiêm Chủ tịch Công ty TNHH Sailun Việt Nam Lưu Yến Hoa.
Agribank chi 2,6 tỷ đồng dành tặng tân sinh viên năm 2024 Doanh nghiệp

Agribank chi 2,6 tỷ đồng dành tặng tân sinh viên năm 2024

TTTĐ - Để chào đón khách hàng là tân sinh viên 2024 tại tất cả các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng Tân sinh viên năm 2024” từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 30/11/2024, với tổng giá trị quà tặng lên đến 2,6 tỷ đồng.
VIB: Lợi nhuận 4.600 tỷ đồng, tín dụng và huy động vốn tăng 5% Doanh nghiệp

VIB: Lợi nhuận 4.600 tỷ đồng, tín dụng và huy động vốn tăng 5%

TTTĐ - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu đạt hơn 10.350 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ.
Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024 Kinh tế

Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024

TTTĐ - Qua nửa chẳng đường năm 2024, các hoạt động của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ, tạo tiền đề cho nửa cuối năm còn lại và thời gian tiếp theo.
Bắt “trend” tài khoản Lộc Phát cùng chương trình Tài khoản số đẹp của LPBank Doanh nghiệp

Bắt “trend” tài khoản Lộc Phát cùng chương trình Tài khoản số đẹp của LPBank

TTTĐ - Hiện nay, ngoài việc sở hữu biển số xe đẹp, số điện thoại đẹp… thì sở hữu tài khoản ngân hàng số đẹp đang dần trở nên phổ biến. Các tài khoản số đẹp liên tục được "săn đón", nhiều khách hàng còn chịu chi số tiền khá cao để có được số tài khoản như ý.
“Vượt sóng gió”, SABECO thu lãi ròng cao nhất 7 quý Doanh nghiệp

“Vượt sóng gió”, SABECO thu lãi ròng cao nhất 7 quý

TTTĐ - Bất chấp nền kinh tế còn khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu cùng quy định kiểm soát nồng độ cồn, nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt, SABECO vẫn có quý kinh doanh tích cực, với mức lợi nhuận kỷ lục.
Ông Nguyễn Thanh Tùng giữ chức Chủ tịch HĐQT Viecombank Doanh nghiệp

Ông Nguyễn Thanh Tùng giữ chức Chủ tịch HĐQT Viecombank

TTTĐ - Sau hơn một năm rưỡi làm Tổng Giám đốc Vietcombank, ông Nguyễn Thanh Tùng được bổ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng từ ngày 26/7/2024.
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024 Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024

TTTĐ - Hội nghị đại biểu người lao động, sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 vừa được Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức tại hội trường trụ sở chính Nhà máy. Tham dự có ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn nhà máy cùng 150 đại biểu được bầu tham dự từ các đơn vị trực thuộc.
Thực hành ESG - xu thế tất yếu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thực hành ESG - xu thế tất yếu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 26/7, tại TP Hồ Chí Minh, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam phối hợp Liên chi Hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức Hội thảo "Thực hành ESG và đổi mới tài chính xanh cho tăng trưởng bền vững".
Lợi nhuận quý II/2024 của Masan vượt cả năm 2023 Doanh nghiệp

Lợi nhuận quý II/2024 của Masan vượt cả năm 2023

TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) vừa công bố Báo cáo tài chính quý II/2024 với doanh thu thuần đạt 20.134 tỷ đồng - tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lợi nhuận sau thuế đạt 946 tỷ đồng - tăng 120%. Lợi nhuận ròng (LNST của cổ đông công ty mẹ) có sự nhảy vọt khi lên tới 503 tỷ đồng - tăng 378,6% và cao hơn con số 419 tỷ đồng của cả năm 2023.
Xem thêm