Tập đoàn TH mở cánh cửa xuất khẩu sữa chính ngạch Việt Nam sang Trung Quốc
Lễ ký kết hợp tác giữa hai đơn vị sữa Việt Nam và Trung Quốc
Bài liên quan
Tập đoàn TH tiên phong ứng dụng các giải pháp nguyên liệu tiêu dùng thân thiện với môi trường
Động thổ dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical
Bà Thái Hương nhận giải thưởng nữ doanh nhân quyền lực ASEAN
Cách đơn giản để cha mẹ cùng con "sống xanh"
Thêm 20 trường tiểu học tại Nghệ An hưởng lợi từ việc trang bị tủ sách trong nhà trường
Chính thức gặp mặt sinh viên khóa đầu tiên của DynaGen Initiative
Hành trình tìm kiếm những sinh viên đầu tiên của DynaGen Initiative
Công ty Cổ phần Sữa TH (TH Milk Joint Stock Company) thuộc Tập đoàn TH là doanh nghiệp đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã giao dịch cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc. Hai sản phẩm được cho phép xuất khẩu của TH Milk là sữa tươi tiệt trùng (Sterilized Milk) và sữa biến đổi (Modified Milk).
Như vậy, thị trường tiêu dùng sữa lớn thứ 2 thế giới (chỉ sau thị trường Mỹ, với tổng giá trị khoảng 60 tỷ USD và mức tiêu thụ sản phẩm sữa bình quân đầu người liên tục tăng) đã mở cửa cho các sản phẩm sữa xuất khẩu chính ngạch của Việt Nam. Theo đó, sau TH True Milk, các doanh nghiệp sữa Việt kỳ vọng sẽ đồng loạt “đổ bộ” sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.
Chia sẻ tại sự kiện, bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH cho biết tập đoàn tham gia vào ngành sữa là vì sức khỏe cộng đồng, việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không chỉ đơn thuần là hoạt động thương mại mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ “núi liền núi, sông liền sông” giữa hai nước, mở đường cho nhiều sản phẩm nông sản khác của Việt Nam vào thị trường khó tính này.
Với việc Trung Quốc mở cửa cho sản phẩm sữa của Việt Nam, ngành Sữa kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này sẽ tăng từ 120 triệu USD lên 300 triệu USD vào năm 2020. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp phát triển, có nhiều thị trường, thay vì chỉ phát triển thị trường trong nước và là điều kiện để phát triển ngành Sữa Việt Nam từ chăn nuôi đến chế biến...
Như vậy, chỉ sau 6 tháng chuẩn bị kể từ khi Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Việt Nam Nguyễn Xuân Cường trao Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc cho ngài Hùng Ba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam vào chiều 26/4/2019, trong khuôn khổ chuyến công du của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc từ ngày 25 - 27/4/2019, Việt Nam chính thức có doanh nghiệp sữa đầu tiên là TH Milk được phía Trung Quốc chính thức cấp mã giao dịch xuất khẩu chính ngạch.
Kết quả, đến ngày 16/10/2019, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có Thông báo số 156/2019 chính thức cho phép nhập khẩu sản phẩm sữa từ Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.
Chính vì thế, Lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đánh dấu một sự kiện đặc biệt quan trọng đối với ngành Nông nghiệp Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng trong nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu nông sản chất lượng cao sang các thị trường tiềm năng; nhất là thị trường Trung Quốc. Đây cũng là kết quả triển khai quyết liệt và có hiệu quả các yêu cầu về thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam trong gần 7 năm qua.
Mặt khác, việc Trung Quốc chính thức cho phép nhập khẩu sản phẩm sữa từ Việt Nam cho thấy ngành sữa của Việt Nam ngày càng phát triển, hội nhập với thế giới. Doanh nghiệp sản xuất sữa đã xây dựng được các mô hình trang trại tập trung, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 trong sản xuất và quản trị, khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch, bảo đảm các sản phẩm sữa sản xuất ra hoàn toàn đáp ứng các quy chuẩn, quy định khắt khe của thị trường Trung Quốc.
TH Milk hiện sở hữu cụm trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á, với đàn bò lên đến hơn 45.000 con, được quản trị theo quy chuẩn khép kín công nghệ cao, tạo ra chất lượng sữa đồng đều nhất, đạt năng suất 11.000 -13.000 tấn/năm.