Tập huấn nâng cao kỹ năng ứng xử cho cán bộ ngành bảo hiểm Thủ đô
Các đồng chí đại biểu tham gia đợt tập huấn nâng cao trình độ, tinh thần thái độ phục vụ của các cán bộ, công chức, viên chức ngành bảo hiểm
Bài liên quan
Bảo vệ quyền lợi chính đáng về BHXH của người lao động
Nâng cao chất lượng thông tin về BHXH trong bối cảnh CMCN 4.0
Hà Nội hoàn thành trả sổ BHXH cho người lao động
BHXH Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động nghiệp vụ
Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước được BHXH Việt Nam chọn tổ chức Hội nghị tập huấn này. Do vậy, BHXH Thành phố coi đây là cơ hội quý báu, cán bộ viên chức được trau dồi, trang bị các kỹ năng mềm trong ứng xử giải quyết công việc văn minh, kịp thời, hiệu quả, hướng tới mục tiêu đạt trên 90% sự hài lòng của người dân vào năm 2030 theo Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH.
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị tập huấn, Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Đức Hòa cho biết: BHXH thành phố có chức năng thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người dân, người lao động trên địa bàn Thủ đô. Với khối lượng công việc nhiều, đối tượng phục vụ đông, đa dạng, địa bàn lớn nên việc tập huấn kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho cán bộ, viên chức linh hoạt, mềm dẻo, chủ động trong mọi tình huống, phục vụ tận tình người tham gia BHXH, BHYT rất cần thiết và hữu ích.
Ông Nguyễn Đức Hòa cũng yêu cầu cán bộ, viên chức BHXH thành phố cần tích cực trao đổi, thảo luận về các tình huống nảy sinh từ thực tiễn để hội nghị tập huấn đạt được hiệu quả cao.
Nhận định về công tác tổ chức, hoạt động của cơ quan BHXH thành phố Hà Nội, ông Lê Hùng Sơn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết: Những năm qua, BHXH Hà Nội đã triển khai rất tốt những chỉ đạo, yêu cầu của BHXH Việt Nam về thực hiện đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử trong đơn vị. Tuy nhiên, với những yêu cầu mới từ thực tế và những thay đổi, cải cách trong hệ thống chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đã và đang đặt ra những đòi hỏi ngày càng cao hơn trong thực hiện công vụ.
"Gần đây nhất, tại Hội nghị lần thứ 7, BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa 12 đã ban hành Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH đã đặt ra mục tiêu xây dựng hệ thống BHXH đa tầng, linh hoạt hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân; ngành BHXH chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện, hướng tới sự hài lòng của người dân. Những mục tiêu đó, đòi hỏi toàn ngành BHXH và cụ thể là từng cán bộ phải không ngừng đổi mới, nâng cao trình độ, tinh thần thái độ phục vụ", ông Sơn nói.
Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Hùng Sơn đã nêu bật các nội dung về đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử chuẩn mực, đạo đức nghề nghiệp và thực trạng thực hiện việc xây dựng quy tắc ứng xử ngành BHXH. Theo đó, đồng chí tập trung phổ biến Quyết định số 889/QĐ-BHXH của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mới ban hành về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc trong hệ thống BHXH Việt Nam.
Quyết định nêu rõ các yêu cầu về thực hiện thời gian làm việc, trang phục, tác phong, chuẩn mực xử sự trong cơ quan, đơn vị; chuẩn mực xử sự trong quan hệ, giao dịch với cơ quan tổ chức và người dân; chuẩn mực xử sự với cá nhân, đồng nghiệp; hành vi, xử sự trong hội họp, sinh hoạt tập thể; bảo vệ bí mật và kỷ luật phát ngôn; sử dụng tài sản công… Trong quan hệ xã hội, quy tắc nêu rõ các yêu cầu xử sự trong các hoạt động xã hội, tại nơi cư trú, nơi công cộng…
Hai đợt tập huấn nghiệp vụ được diễn ra vào các ngày 10-11 và 17-18/11/2018. Trong 2 đợt tập huấn, cán bộ, công chức, viên chức BHXH TP Hà Nội được nghe và học tập các kỹ năng từ diễn giả, chuyên gia của Tâm Việt Group như: tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với công chức, viên chức; văn hóa của người làm dịch vụ khách hàng; nâng cao năng lực công chức, viên chức và các nguyên tắc cần thiết đối với người làm dịch vụ khách hàng; các quy tắc và ứng dụng trong dịch vụ khách hàng; quản trị hành vi trong giao tiếp và dịch vụ khách hàng; quy trình trong việc thấu hiểu tâm lý và chăm sóc khách hàng...