Tag
TP Hồ Chí Minh:

Tấp nập thương hồ chở hoa về phố

Muôn mặt cuộc sống 18/01/2023 14:49
aa
TTTĐ - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, khu vực bến Bình Đông (Quận 8) đã tấp nập thương hồ chở hoa về phố. Ai nấy đều rất vui mừng vì năm nay được đón cái Tết “tự do” sau dịch bệnh.
Khai mạc chợ hoa Tết "Trên bến dưới thuyền" và Hội hoa Xuân TP Hồ Chí Minh Hấp dẫn Lễ hội hoa Tớ dày mừng năm mới tại Mù Cang Chải “Kỳ hoa xứ Lạng - Sắc màu biên cương” - dấu ấn Lễ hội mùa Xuân độc đáo miền Đông Bắc Đại nhạc hội "Hoa xuân ca" hứa hẹn mang đến một bữa tiệc âm nhạc ấn tượng
Hàng năm, cứ vào khoảng 24 - 25 tháng Chạp (âm lịch) là hàng chục, hàng trăm thương hồ trên những chiếc ghe chở đủ các loài hoa như: Mai, cúc, hoa giấy, hay các loại cây cảnh khác nối đuôi nhau đổ về khu vực bến Bình Đông (Quận 8), tạo nên khung cảnh rực rỡ, nhộn nhịp xung quanh con kênh Tàu Hủ này.
Hàng năm, cứ vào khoảng 24 - 25 tháng Chạp (âm lịch) là hàng chục, hàng trăm thương hồ trên những chiếc ghe chở đủ các loài hoa như: Mai, cúc, hoa giấy, hay các loại cây cảnh khác nối đuôi nhau đổ về khu vực bến Bình Đông (Quận 8), tạo nên khung cảnh rực rỡ, nhộn nhịp xung quanh con kênh Tàu Hủ
Tấp nập thương hồ chở hoa về phố
Các thương lái đổ về đây chủ yếu đến từ các tỉnh miền Tây như: Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp… Có người đi bằng ghe nhà, có người thuê ghe chở “sắc xuân” lên phục vụ bà con thành phố đón Tết
Càng về gần Tết, lượng người dân đến thăm quan, mua sắm tại bến Bình Đông ngày càng nhiều. Tại đây, ngoài việc người dân mua sắm đủ các loại cây, loại hoa trưng ngày Tết, còn có thể du ngoạn, thưởng cảnh và chụp hình lưu niệm.
Càng về gần Tết, lượng người dân đến thăm quan, mua sắm tại bến Bình Đông ngày càng nhiều. Tại đây, ngoài việc người dân mua sắm đủ các loại cây, loại hoa trưng ngày Tết, còn có thể du ngoạn, thưởng cảnh và chụp hình lưu niệm
Giai đoạn này, cả người mua và người bán ai cũng tất bật, khẩn trương chuẩn bị cho một các Tết ấm no, hạnh phúc và ngập tràn hương sắc.
Giai đoạn này, cả người mua và người bán ai cũng tất bật, khẩn trương chuẩn bị cho một các Tết ấm no, hạnh phúc và ngập tràn hương sắc
Ông Sáu (quê Vĩnh Long) cùng anh em họ hàng đã chở đầy ghe hoa Tết, xuất phát từ Vĩnh Long lên bến Bình Đông từ khoảng 23 âm lịch. Ông kể: “Gia đình tôi cứ giờ này hàng năm lại chở khoảng trên 50 chậu hoa kiểng lên đây bán cho bà con. Tất cả đều là những chậu hoa tốt nhất, đẹp nhất, tha hồ cho bà con chọn về chưng Tết”.
Ông Sáu (quê Vĩnh Long) cùng anh em họ hàng đã chở đầy ghe hoa Tết, xuất phát từ Vĩnh Long lên bến Bình Đông từ khoảng 23 âm lịch. Ông kể: “Gia đình tôi cứ giờ này hàng năm lại chở khoảng trên 50 chậu hoa kiểng lên đây bán cho bà con. Tất cả đều là những chậu hoa tốt nhất, đẹp nhất, tha hồ cho bà con chọn về chưng Tết”
“Mấy người ở đây đều là bà con họ hàng của tôi, cùng nhau chăm sóc cây cả năm trời, chỉ chờ dịp này để mang lên bán. Trước khoảng một tháng là tôi đã phải thức ngày đêm chuẩn bị cho cây tốt nhất. Vất vả lắm nhưng vui!”, ông Sáu chia sẻ.
“Mấy người ở đây đều là bà con họ hàng của tôi, cùng nhau chăm sóc cây cả năm trời, chỉ chờ dịp này để mang lên bán. Trước khoảng một tháng là tôi đã phải thức ngày đêm chuẩn bị cho cây tốt nhất. Vất vả lắm nhưng vui!”, ông Sáu chia sẻ
Theo khảo sát tại đây, giá mỗi gốc mai dao động khoảng 500 nghìn đồng đến vài triệu đồng. Gốc mai nào lớn, dáng đẹp, nụ nhiều thì cũng phải chục triệu đồng. Ngoài ra, còn rất nhiều các loại cây khác với đủ mức giá khác nhau, vài chục có, vài trăm hay vài triệu cũng có
Theo khảo sát tại đây, giá mỗi gốc mai dao động khoảng 500 nghìn đồng đến vài triệu đồng. Gốc mai nào lớn, dáng đẹp, nụ nhiều thì cũng phải chục triệu đồng. Ngoài ra, còn rất nhiều các loại cây khác với đủ mức giá khác nhau, vài chục có, vài trăm hay vài triệu cũng có
Năm nay, tại bến Bình Đông còn diễn ra chương trình chợ hoa “Trên bến dưới thuyền” và Hội hoa xuân thành phố, cả hai cùng khai mạc vào tối ngày 16/1 với nhiều hoạt động đặc sắc như: Biểu diễn lân sư rồng, biểu diễn nghệ thuật trên đường Bến Bình Đông và đường Nguyễn Văn Của…
Năm nay, tại bến Bình Đông còn diễn ra chương trình chợ hoa “Trên bến dưới thuyền” và Hội hoa xuân thành phố, cả hai cùng khai mạc vào tối ngày 16/1 với nhiều hoạt động đặc sắc như: Biểu diễn lân sư rồng, biểu diễn nghệ thuật trên đường Bến Bình Đông và đường Nguyễn Văn Của…

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Xem thêm