Tag
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ 23, khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tập trung giải quyết vấn đề nhà ở xã hội, đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh tế số

Tin tức 10/10/2023 12:08
aa
TTTĐ - Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên yêu cầu hội nghị trước hết đánh giá xác đáng những mặt làm được, những mặt chưa được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân của tình hình để giải quyết.
TP Hồ Chí Minh: “Phá băng” loạt công trình giao thông trọng điểm TP Hồ Chí Minh: Người dân có thể thực hiện 22 dịch vụ công trực tuyến ngành Xây dựng Khai mạc Diễn đàn Khoa học sinh viên quốc tế lần 7 tại TP Hồ Chí Minh

Sáng 10/10 đã diễn ra Hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa XII nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Theo Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, 9 tháng qua, toàn hệ thống chính trị đã tập trung triển khai đồng bộ và thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, đạt được nhiều kết quả quan trọng. TP đã tập trung quán triệt, triển khai kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 31, Nghị quyết 24 và Kết luận số 14 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 98 của Quốc hội, cùng với các nhiệm vụ, giải pháp của Ban Chấp hành Đảng bộ TP đề ra.

Theo đó, tăng trưởng kinh tế quý sau tăng cao hơn quý trước. Quý I tăng 0,7%, quý II là 5,87% và quý III là 6,71%, 9 tháng cộng lại tăng hơn 4,57%. Lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính chuyển đổi số gắn với thực hiện chủ đề năm đạt nhiều kết quả tích cực.

Trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp cũng tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả ngày càng tốt hơn trước. Tuy nhiên, theo người đứng đầu Thành ủy TP thì nhiều chỉ tiêu còn đạt thấp như thu ngân sách, giải ngân đầu tư công, xuất khẩu và còn nhiều vướng mắc, tồn đọng cũng như những phát sinh mới, tháo gỡ chưa kịp thời.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên yêu cầu hội nghị trước hết đánh giá xác đáng những mặt làm được, những mặt chưa được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân của tình hình; Dự báo những khó khăn, thử thách, những rủi ro sẽ phải đối mặt trong thời gian tới. Đặc biệt quan trọng là hội nghị đề xuất những giải pháp cụ thể, đủ mạnh, khả thi để tạo một chuyển biến tình hình và đạt kết quả 3 tháng cuối năm.

“Đề xuất xây dựng những nhóm giải pháp để chuẩn bị cho năm 2024, tăng tốc chuẩn bị hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ 11 của Đảng bộ TP đề ra. Trong đó, trọng tâm là triển khai có hiệu quả nhất Nghị quyết số 98 của Quốc hội. Riêng nội dung đầu tư công thì Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề trong tháng 10 này”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nói.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên yêu cầu hội nghị trước hết đánh giá xác đáng những mặt làm được, những mặt chưa được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân của tình hình; Dự báo những khó khăn, thử thách, những rủi ro sẽ phải đối mặt trong thời gian tới
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên yêu cầu hội nghị trước hết đánh giá xác đáng những mặt làm được, những mặt chưa được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân của tình hình; Dự báo những khó khăn, thử thách, những rủi ro sẽ phải đối mặt trong thời gian tới

Người đứng đầu Thành ủy TP cũng đề nghị trong thảo luận, hội nghị cần chú trọng đánh giá tình hình, những tác động có liên quan đến kinh tế - xã hội của TP đối với 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Đó là việc ban hành chế độ, chính sách thu hút, đãi ngộ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế; Ổn định thị trường lao động, chuyển đổi cơ cấu việc làm theo hướng bền vững, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Khẩn trương tháo gỡ những rào cản, vướng mắc, tập trung giải quyết vấn đề nhà ở xã hội và lưu trú công nhân; Đẩy mạnh thực chất chuyển đổi số, kinh tế số; Thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, TP tiếp tục củng cố, đổi mới và phát triển hệ thống an sinh, bảo trợ xã hội, nhanh chóng bổ sung nguồn vốn thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững; Quan tâm chỉnh trang đô thị gắn với phục dựng, hoàn thiện các công trình di tích văn hóa lịch sử đi đôi với đầu tư xây dựng đời sống văn hóa, phát triển văn học nghệ thuật, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

“Hội nghị phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu và thảo luận dân chủ, bám sát tình hình thực tế, đề xuất những giải pháp khả thi với quyết tâm, nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023”, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân

TTTĐ - Trọn cuộc đời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần, ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; mang hết tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cách mạng, làm việc đến hơi thở cuối cùng, tận tâm, tận lực, tận hiến cho Đảng, cho nước, cho dân; khẳng định một nhân cách lớn, sống trọn cuộc đời vì nước, vì Đảng, vì dân.
Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn Tin tức

Để nghĩa tình Hà Nội "nuôi dưỡng" những tâm hồn nhân văn

TTTĐ - Cùng với cả nước, suốt nhiều năm qua, thành phố (TP) Hà Nội luôn quan tâm, chăm lo cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công… coi đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tấm lòng, là văn hóa nêu gương của Thủ đô qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương Tin tức

Thay lời tri ân tới người con ưu tú của quê hương

TTTĐ - Bằng những việc làm chân thành, giản dị nhưng vô cùng xúc động, người dân thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh đã chuẩn bị quạt, nước, mũ, bánh mì… để tiếp đón người dân cả nước về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả những việc làm đó đã thể hiện sự tôn kính, trân trọng và hơn cả là tấm lòng biết ơn, tự hào đối với một người con ưu tú của quê hương.
Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn Ủy ban MTTQ TP Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong niềm xúc động và thành kính, Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô do Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương làm trưởng đoàn đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc triển khai thực hiện hiệu quả nhận thức chung cấp cao theo định hướng "6 hơn" Tin tức

Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc triển khai thực hiện hiệu quả nhận thức chung cấp cao theo định hướng "6 hơn"

TTTĐ - Ngày 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đồng chí Vương Hộ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc, Đại diện đặc biệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc sang Việt Nam dự các hoạt động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ân tình nơi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thời sự

Ân tình nơi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 25/7, anh Trịnh Nghĩa Dũng (sống tại Hà Nội) đã quyết định tắt app, tình nguyện chở “free” rất nhiều người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội.
Việt Nam luôn ủng hộ Campuchia phát triển hòa bình, ổn định, thịnh vượng Thời sự

Việt Nam luôn ủng hộ Campuchia phát triển hòa bình, ổn định, thịnh vượng

TTTĐ - Chiều 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp thân mật với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen nhân dịp Chủ tịch sang dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm