Tag

Thẩm mỹ viện Chaewon đào tạo tiêm filler, botox không phép

Nhịp sống phương Nam 22/05/2024 11:51
aa
TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa phát hiện thêm một cơ sở mang tên “Thẩm mỹ viện Chaewon” quảng cáo "lấn sân" sang lĩnh vực y tế về cung ứng dịch vụ thẩm mỹ và đào tạo tiêm filler, botox không phép.
Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế Cơ sở thẩm mỹ 3 lần đổi tên để “né” quyết định xử phạt Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn hoạt động “chui”

Thông tin từ Sở Y tế TP HCM cho biết, ngày 20/5, cơ quan này phát hiện một cơ sở thẩm mỹ có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quảng cáo trên mạng xã hội. Ngay sau đó, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế đã tiếp cận cơ sở này. Tuy nhiên, chủ cơ sở đối phó và phải mất đến 5 giờ đồng hồ mới kết thúc đợt kiểm tra.

Cụ thể, cơ sở này có tên “Thẩm mỹ viện Chaewon”, hoạt động không phép tại địa chỉ 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận. Trên mạng xã hội Facebook, cơ sở này quảng cáo tổ chức các khóa học “tiêm môi không đau”, “thực hành mix botox chuẩn y khoa”, dịch vụ “nâng mũi chỉ collagen”, “tiêm combo full face …”. Địa chỉ của cơ sở được quảng cáo đặt tại Hà Nội, Thái Nguyên và TP HCM.

Hình ảnh kiểm tra bên ngoài và bên trong tại địa chỉ 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận (Ảnh: SYT)
Hình ảnh kiểm tra bên ngoài và bên trong tại địa chỉ 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận (Ảnh: SYT)

Kết quả kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận tại địa chỉ số 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận (tòa nhà gồm 4 tầng), có biển hiệu “GLOBISH - TT Ngoại ngữ sư tử vàng” được Công ty Cổ phần VNREAL (gọi tắt là Công ty VNREAL) thuê làm trụ sở hoạt động. Văn phòng đặt tại tầng 3, còn tầng trệt và tầng 1 đơn vị này cho Công ty TNHH GLOBISH Việt Nam thuê lại, đăng ký hoạt động chi nhánh tổ chức đào tạo ngoại ngữ; tại tầng 2, Công ty VNREAL cho một người tên T thuê làm văn phòng.

Khi kiểm tra tại tầng 2, phát hiện có 2 phòng đóng cửa, liên hệ đại diện quản lý tòa nhà mở cửa cho đoàn kiểm tra thì bà T không hợp tác và không cho mở cửa với lý do “hiện không có ai ở tại cơ sở TP HCM”.

Lúc này phòng phía trước cửa không khóa, đoàn công tác đã phối hợp với quản lý tòa nhà và chính quyền địa phương cho đoàn quan sát đứng từ bên ngoài nhìn vào, phát hiện bên trong có các trang thiết bị y tế. Sau 3 giờ vận động, chủ cơ sở thuê tại tầng 2 đã hợp tác với đoàn kiểm tra, lúc này có 9 người (nữ) mặc đồng phục spa màu xanh có in chữ “Chaewon” từ phía sau của tầng 2 đi ra.

Qua làm việc, 9 người này cho biết đến đây tham gia khóa đào tạo chăm sóc da, mụn, nám do bà T (ở Hà Nội) tổ chức có thu phí đào tạo (chưa gặp bà T, một số người cho biết đã đóng tiền từ 23 - 30 triệu đồng).

Xét thấy có dấu hiệu vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại tầng 2 của tòa nhà, đoàn kiểm tra phối hợp với quản lý tòa nhà, chính quyền địa phương với sự chứng kiến của 9 người có mặt tại cơ sở nêu trên tiến hành kiểm tra phòng phía trước tại tầng 2, ghi nhận có trang bị các ghế văn phòng, trên tường treo hình ảnh tiêm filler, botox, bên trong có 2 ghế chức năng, 2 máy chăm sóc da, tủ, bàn đựng dụng vụ y tế, thùng đựng các kim tiêm đã qua sử dụng, thùng rác có kim tiêm, gòn, găng tay đã qua sử dụng…

Đoàn kiểm tra đề nghị cơ sở ngưng việc quảng cáo, tổ chức các khóa đào tạo liên quan tiêm filler - botox khi chưa có hồ sơ pháp lý về đào tạo theo quy định; tháo gỡ các nội dung quảng cáo trên trang thông tin điện tử và hình ảnh quảng cáo tại cơ sở. Đồng thời, đoàn mời chủ cơ sở tiếp tục làm việc, xác minh làm rõ các nội dung liên quan đến đào tạo, hoạt động tại tầng 2 địa chỉ 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận.

Hình ảnh, clip quảng cáo khóa đào tạo trên trang Facebook “Viện thẩm mỹ Chaewon”
Hình ảnh, clip quảng cáo khóa đào tạo trên trang Facebook “Thẩm mỹ viện Chaewon”

Sở Y tế cho biết, sẽ có công văn đề nghị UBND quận Phú Nhuận tăng cường quản lý trên địa bàn đối với các trường hợp cho thuê văn phòng tổ chức hoạt động lĩnh vực về y tế trên địa bàn, chỉ đạo các phòng chức năng tiếp tục xác minh hoạt động cho thuê văn phòng tại địa chỉ 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận.

Được biết, đây là trường hợp thứ 2 được Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế phát hiện và xử lý liên quan đến hoạt động quảng cáo, tổ chức đào tạo học viên trong lĩnh vực chăm sóc da, tiêm filler - botox.

Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép trên địa bàn thành phố hoặc các thông tin quảng cáo các dịch vụ về y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,… có thể gọi ngay đường dây nóng qua số 0989401155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý theo quy định.

Người có nhu cầu học nghề hãy thận trọng với các nội dung quảng cáo các khóa đào tạo chăm sóc da, tiêm filler - botox trên các trang mạng xã hội, liên hệ với cơ quan chức năng để được hỗ trợ, cung cấp các cơ sở đào tạo uy tín, được cấp phép hoạt động đào tạo theo quy định.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 5 và khoản 3 Điều 56 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, việc quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ bị xử phạt từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

Đọc thêm

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 20/6, đoàn công tác do chị Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ.
Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển Nhịp sống phương Nam

Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển

TTTĐ - Chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo để phát triển được xem như xu thế tất yếu, là sự tiếp cận và phát triển bắt buộc đối với các ngành nghề, lĩnh vực; báo chí cũng không thể nằm ngoài. Báo chí TP Hồ Chí Minh đang làm tốt sứ mệnh là cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển đó.
AB InBev trao giải cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh” Môi trường

AB InBev trao giải cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh”

TTTĐ - Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, nguồn nước và thiếu nước sạch ngày càng gia tăng, là doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh, AB InBev đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Cổng tri thức Thánh Gióng tổ chức cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh” trên các nền tảng mạng xã hội.
Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội Muôn mặt cuộc sống

Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - Để có những kết quả tích cực mà tỉnh Bình Dương đạt được trên các lĩnh vực, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Yêu cầu Bệnh viện Sao Hàn tạm ngưng mọi hoạt động về phẫu thuật Nhịp sống phương Nam

Yêu cầu Bệnh viện Sao Hàn tạm ngưng mọi hoạt động về phẫu thuật

TTTĐ - Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn phải tạm ngưng mọi hoạt động phẫu thuật, thủ thuật kể từ 13h30 phút ngày 19/6.
Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021 Nhịp sống phương Nam

Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021

TTTĐ - Chiều 19/6, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và chương trình công các 6 tháng cuối năm. Theo đó, tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh ước đạt 5,26%, mức tăng cao nhất tính từ năm 2021.
Khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại TP Hồ Chí Minh Muôn mặt cuộc sống

Khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 19/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Bùi Quang Minh cùng các đại diện từ Chính phủ Slovenia đã tổ chức buổi lễ khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
TP Hồ Chí Minh công bố điểm thi vào lớp 10 Giáo dục

TP Hồ Chí Minh công bố điểm thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vừa công bố điểm thi vào lớp 10 của gần 100.000 thí sinh.
Nỗi lo “cơ hội cuối cùng” áp lực lên thí sinh TP HCM Giáo dục

Nỗi lo “cơ hội cuối cùng” áp lực lên thí sinh TP HCM

TTTĐ - Năm 2024 sẽ là năm cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia tổ chức thi theo chương trình cũ, điều này đã tạo nên áp lực vô hình cho hàng chục nghìn thí sinh tại TP HCM, đặc biệt là gần 6.000 thí sinh tự do năm nay.
Xem thêm