Tag

Thẩm mỹ viện Chaewon đào tạo tiêm filler, botox không phép

Nhịp sống phương Nam 22/05/2024 11:51
aa
TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa phát hiện thêm một cơ sở mang tên “Thẩm mỹ viện Chaewon” quảng cáo "lấn sân" sang lĩnh vực y tế về cung ứng dịch vụ thẩm mỹ và đào tạo tiêm filler, botox không phép.
Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép Phối hợp kiểm tra, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế Cơ sở thẩm mỹ 3 lần đổi tên để “né” quyết định xử phạt Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy vẫn hoạt động “chui”

Thông tin từ Sở Y tế TP HCM cho biết, ngày 20/5, cơ quan này phát hiện một cơ sở thẩm mỹ có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quảng cáo trên mạng xã hội. Ngay sau đó, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế đã tiếp cận cơ sở này. Tuy nhiên, chủ cơ sở đối phó và phải mất đến 5 giờ đồng hồ mới kết thúc đợt kiểm tra.

Cụ thể, cơ sở này có tên “Thẩm mỹ viện Chaewon”, hoạt động không phép tại địa chỉ 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận. Trên mạng xã hội Facebook, cơ sở này quảng cáo tổ chức các khóa học “tiêm môi không đau”, “thực hành mix botox chuẩn y khoa”, dịch vụ “nâng mũi chỉ collagen”, “tiêm combo full face …”. Địa chỉ của cơ sở được quảng cáo đặt tại Hà Nội, Thái Nguyên và TP HCM.

Hình ảnh kiểm tra bên ngoài và bên trong tại địa chỉ 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận (Ảnh: SYT)
Hình ảnh kiểm tra bên ngoài và bên trong tại địa chỉ 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận (Ảnh: SYT)

Kết quả kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận tại địa chỉ số 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận (tòa nhà gồm 4 tầng), có biển hiệu “GLOBISH - TT Ngoại ngữ sư tử vàng” được Công ty Cổ phần VNREAL (gọi tắt là Công ty VNREAL) thuê làm trụ sở hoạt động. Văn phòng đặt tại tầng 3, còn tầng trệt và tầng 1 đơn vị này cho Công ty TNHH GLOBISH Việt Nam thuê lại, đăng ký hoạt động chi nhánh tổ chức đào tạo ngoại ngữ; tại tầng 2, Công ty VNREAL cho một người tên T thuê làm văn phòng.

Khi kiểm tra tại tầng 2, phát hiện có 2 phòng đóng cửa, liên hệ đại diện quản lý tòa nhà mở cửa cho đoàn kiểm tra thì bà T không hợp tác và không cho mở cửa với lý do “hiện không có ai ở tại cơ sở TP HCM”.

Lúc này phòng phía trước cửa không khóa, đoàn công tác đã phối hợp với quản lý tòa nhà và chính quyền địa phương cho đoàn quan sát đứng từ bên ngoài nhìn vào, phát hiện bên trong có các trang thiết bị y tế. Sau 3 giờ vận động, chủ cơ sở thuê tại tầng 2 đã hợp tác với đoàn kiểm tra, lúc này có 9 người (nữ) mặc đồng phục spa màu xanh có in chữ “Chaewon” từ phía sau của tầng 2 đi ra.

Qua làm việc, 9 người này cho biết đến đây tham gia khóa đào tạo chăm sóc da, mụn, nám do bà T (ở Hà Nội) tổ chức có thu phí đào tạo (chưa gặp bà T, một số người cho biết đã đóng tiền từ 23 - 30 triệu đồng).

Xét thấy có dấu hiệu vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại tầng 2 của tòa nhà, đoàn kiểm tra phối hợp với quản lý tòa nhà, chính quyền địa phương với sự chứng kiến của 9 người có mặt tại cơ sở nêu trên tiến hành kiểm tra phòng phía trước tại tầng 2, ghi nhận có trang bị các ghế văn phòng, trên tường treo hình ảnh tiêm filler, botox, bên trong có 2 ghế chức năng, 2 máy chăm sóc da, tủ, bàn đựng dụng vụ y tế, thùng đựng các kim tiêm đã qua sử dụng, thùng rác có kim tiêm, gòn, găng tay đã qua sử dụng…

Đoàn kiểm tra đề nghị cơ sở ngưng việc quảng cáo, tổ chức các khóa đào tạo liên quan tiêm filler - botox khi chưa có hồ sơ pháp lý về đào tạo theo quy định; tháo gỡ các nội dung quảng cáo trên trang thông tin điện tử và hình ảnh quảng cáo tại cơ sở. Đồng thời, đoàn mời chủ cơ sở tiếp tục làm việc, xác minh làm rõ các nội dung liên quan đến đào tạo, hoạt động tại tầng 2 địa chỉ 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận.

Hình ảnh, clip quảng cáo khóa đào tạo trên trang Facebook “Viện thẩm mỹ Chaewon”
Hình ảnh, clip quảng cáo khóa đào tạo trên trang Facebook “Thẩm mỹ viện Chaewon”

Sở Y tế cho biết, sẽ có công văn đề nghị UBND quận Phú Nhuận tăng cường quản lý trên địa bàn đối với các trường hợp cho thuê văn phòng tổ chức hoạt động lĩnh vực về y tế trên địa bàn, chỉ đạo các phòng chức năng tiếp tục xác minh hoạt động cho thuê văn phòng tại địa chỉ 142 Hoa Lan, Phường 2, quận Phú Nhuận.

Được biết, đây là trường hợp thứ 2 được Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế phát hiện và xử lý liên quan đến hoạt động quảng cáo, tổ chức đào tạo học viên trong lĩnh vực chăm sóc da, tiêm filler - botox.

Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép trên địa bàn thành phố hoặc các thông tin quảng cáo các dịch vụ về y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,… có thể gọi ngay đường dây nóng qua số 0989401155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý theo quy định.

Người có nhu cầu học nghề hãy thận trọng với các nội dung quảng cáo các khóa đào tạo chăm sóc da, tiêm filler - botox trên các trang mạng xã hội, liên hệ với cơ quan chức năng để được hỗ trợ, cung cấp các cơ sở đào tạo uy tín, được cấp phép hoạt động đào tạo theo quy định.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 5 và khoản 3 Điều 56 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, việc quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ bị xử phạt từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

Đọc thêm

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt Đường dây nóng

Lùm xùm tại Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt

TTTĐ - Cho rằng những lùm xùm liên quan đến Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt thời gian qua như việc kiểm tra thuế, chuyển trụ sở cơ sở 1 khi chưa được cấp phép…có thể ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của tập đoàn và quyền lợi của cổ đông, nhiều người trong số đó đã có đơn đề nghị triệu tập đại hội cổ đông bất thường để làm rõ sự việc.
Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững Nhịp sống phương Nam

Phân bón Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vừa công bố định hướng chiến lược Phát triển bền vững (PTBV). Chiến lược không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty mà còn góp phần xây dựng một tương lai bền vững, xanh và thịnh vượng cho tất cả các bên liên quan.
Trái cây vào mùa giảm giá, kích cầu tiêu dùng Thị trường - Tài chính

Trái cây vào mùa giảm giá, kích cầu tiêu dùng

TTTĐ - Hiện nhiều loại trái cây đã bước vào mùa chính vụ, được bày bán đa dạng ở khắp các khu mua sắm tại TP Hồ Chí Minh với giá được cho là vừa túi tiền.
Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa Tân Bình Nhịp sống phương Nam

Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa Tân Bình

TTTĐ - Sở Y tế TP HCM quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với Phòng khám đa khoa Tân Bình để làm rõ những dấu hiệu bất thường có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn người bệnh.
Phân bón Cà Mau tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên Nhịp sống phương Nam

Phân bón Cà Mau tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khép lại Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 với loạt thành quả Du lịch

Khép lại Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 với loạt thành quả

TTTĐ - Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 2 năm 2024 khép lại sau 10 ngày tổ chức (từ 31/5 - 9/6) với chuỗi hoạt động sông nước sôi nổi, hấp dẫn và độc đáo, trở thành điểm nhấn cho ngành Du lịch thành phố với nhiều kết quả ấn tượng.
Long An: Chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện Dự án KĐT thị trấn Cần Giuộc - phía Bắc Nhịp sống phương Nam

Long An: Chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện Dự án KĐT thị trấn Cần Giuộc - phía Bắc

TTTĐ - Tại Công văn 392/TTg-NN ngày 11/6/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 73,42 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án Khu đô thị thị trấn Cần Giuộc - phía Bắc trên địa bàn huyện Cần Giuộc.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Ngày 11/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Xem thêm