Tag

Tháng 4/2021, Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội kích cầu du lịch

Du lịch 13/03/2021 09:30
aa
TTTĐ - Lễ hội "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội" diễn ra từ 14-16/4 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, sẽ có các khu không gian chung, gian hàng các tỉnh thành, gian hàng du lịch và không gian ẩm thực.
Tỷ lệ nữ ủy viên cấp ủy của Hà Nội đạt trên 20%, vượt yêu cầu Trung ương giao Hà Nội sẽ không tổ chức bầu đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026 Tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội: Lịch sử được chọn là môn thứ 4 Hà Nội ban hành 2 tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội thúc đẩy sản xuất, kết nối tiêu thụ nông sản an toàn
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Từ ngày 14-16/4, Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 với chủ đề "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội" sẽ diễn ra tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và các điểm xung quanh.

Lễ hội sẽ có các khu không gian chung, gian hàng các tỉnh thành, gian hàng du lịch và không gian ẩm thực. Cụ thể, khu không gian chung được thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội và các tỉnh là điểm check in cho du khách tại 2 tuyến phố Lê Lai, Lê Thạch; khu gian hàng các tỉnh, thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương tại đường Đinh Tiên Hoàng.

Cùng với đó là khu gian hàng du lịch giới thiệu các sản phẩm tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay tại phố Đinh Tiên Hoàng và phố Lê Thạch; khu không gian ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số món ăn, đặc sản nổi bật của Thủ đô tại Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Tại lễ hội, các khu, điểm du lịch, các quận huyện có tiềm năng du lịch lớn sẽ được giới thiệu như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hỏa Lò và các quận, huyện, thị xã: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Gia Lâm, Đông Anh, Sơn Tây.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Các sản phẩm dịch vụ giới thiệu tại khu gian hàng kích cầu du lịch bao gồm: bán các tour du lịch, vé máy bay; dịch vụ tham quan, du lịch tại các khu điểm du lịch Hà Nội, tập trung vào một số quận, huyện có tiềm năng phát triển du lịch; các tour du lịch, dịch vụ du lịch có khuyến mại kết nối Hà Nội với cả nước.

Nhiều hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch cũng được tổ chức như: Chương trình giao thương (B2B), tổ chức đoàn khảo sát các điểm đến du lịch nổi bật của Hà Nội.

Lễ hội giới thiệu những giá trị đặc sắc của ẩm thực Thủ đô với nét đặc trưng riêng, sự độc đáo, tinh tế được thể hiện qua các hoạt động chế biến ẩm thực của các nghệ nhân với món ăn đặc trưng như phở Hà Nội, chả cá, bún thang, phở, bánh tôm Hồ Tây, nem Phùng, bánh dân gian, trà sen Hồ Tây...

Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 cũng thúc đẩy khách du lịch các địa phương đi du lịch Hà Nội và các địa phương liên kết; đồng thời quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội an toàn-thân thiện-chất lượng-hấp dẫn; khôi phục hoạt động du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đọc thêm

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Xem thêm