Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021: Nhiều ưu đãi hấp dẫn “chờ” người tiêu dùng
Dự kiến có khoảng 1.000 điểm bán hàng khuyến mại
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, tổ chức.
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 được triển khai trên toàn thành phố, với khoảng 800 - 1.000 điểm bán hàng khuyến mại. Trong đó, có 40-50 "điểm Vàng" khuyến mại tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn.
Các sự kiện chính trong khuôn khổ chương trình gồm: Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 (dự kiến ngày 17/12, tại "điểm Vàng" khuyến mại hoặc hội trường khách sạn); Tổ chức điểm khuyến mại, "điểm Vàng" khuyến mại tại hệ thống bán hàng của doanh nghiệp theo nhận diện chung của chương trình. Tại các "điểm Vàng" khuyến mại, các chương trình kích cầu mua sắm được tổ chức với mức giảm giá từ 50% trở lên cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh.
Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2021 đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế (Ảnh tư liệu) |
“Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại”, với 8-10 khu kích cầu tại 8-10 "điểm Vàng" khuyến mại, được tổ chức từ ngày 17 đến 26/12; “Ngày Vàng khuyến mại”, tạo điểm nhấn mua sắm đặc biệt trong Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại với 2 "ngày Vàng khuyến mại" 25 và 26/12, giảm giá trên 70% tại các "điểm Vàng".
“Tuần Vàng online”, đồng loạt chương trình bán hàng khuyến mại của các doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử, hệ thống bán hàng trực tuyến… kích cầu mua sắm trực tuyến dịp cuối năm với các chương trình giảm giá từ 30% đến 100%.
Nhận định về lợi ích mà chương trình mang lại, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nêu rõ: Tháng khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2021 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực, đặc biệt mức khuyến mại lên đến 100% sẽ thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa, doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội tăng trưởng. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh góp phần phục hồi kinh tế Thủ đô.
Đối với doanh nghiệp kinh doanh, Giám đốc Big C khu vực miền Bắc Lê Mạnh Phong chia sẻ: Trong Tháng khuyến mại tập trung 2020 đơn vị đã tham gia chương trình "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale" và đạt được kết quả ngoài mong đợi khi thu hút lượng lớn khách đến mua sắm. Từ kết quả đó, năm 2021 đơn vị tiếp tục đăng ký tham gia chương trình nhằm đẩy mạnh quảng bá chương trình để người dân được biết.
Giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa
Một trong những hoạt động chủ lực diễn ra trong Tháng khuyến mại tập trung 2021, là vinh danh DN và sản phẩm đã công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân Nguyễn Đăng Lợi, những năm qua, các sản phẩm được tôn vinh trong Chương trình bình chọn hàng Việt đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng một cách dễ dàng qua đó mở rộng thị trường tiêu thụ.
“Người tiêu dùng khi đến với cửa hàng hay mua sắm trên các trang fanpage của doanh nghiệp đều lựa chọn những sản phẩm đã được bình chọn là hàng Việt chất lượng cao”, ông Nguyễn Đăng Lợi nêu ví dụ.
Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 được triển khai nhằm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế (Ảnh tư liệu) |
Cùng quan điểm, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại & Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đã góp phần khích lệ, động viên doanh nghiệp đổi mới công nghệ và cách thức quản lý, đồng thời ý thức được việc phải chinh phục người tiêu dùng bằng sản phẩm chất lượng cao, hình thức đẹp, giá thành phù hợp.
Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2021 với mức khuyến mại lên tới 100% và vinh danh hàng Việt sẽ là đòn bẩy kích cầu mua sắm cho người dân. Hoạt động này đóng góp vào mục tiêu phát triển thị trường trong nước là gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô khi Covid-19 dần được kiểm soát.
Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 được triển khai nhằm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; Kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường.