Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại tập trung trong năm 2021
Theo đó, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 (Chương trình) nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng...
Đồng thời, chương trình nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung… của thành phố, thu hút khách hàng, người dân mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn.
Đối tượng tham gia Chương trình gồm các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn như: Các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn; các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển, viễn thông, công nghệ thông tin…
Trong năm 2021, Hà Nội tổ chức nhiều chương trình Khuyến mại tập trung |
Nội dung Chương trình dự kiến bao gồm nhiều hoạt động, trong đó nổi bật là Lễ hội kích cầu mua sắm du lịch hè Hà Nội 2021; Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021 chủ đề Xưa và nay; Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 gồm các hoạt động Ngày hội tiêu dùng 4.0, Ngày vàng khuyến mại, kết nối và triển khai sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday” do Bộ Công Thương phát động… Bên cạnh đó là Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” cùng các tọa đàm, hội nghị liên quan...
Đặc biệt, Cục Quản lý thị trường Hà Nội có nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và giám sát các hoạt động thương mại theo quy định của pháp luật trong suốt thời gian diễn ra chương trình; đồng thời, kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xử ký nghiêm các vi phạm…, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.
Ngoài ra, cũng trong năm 2021, Sở Công thương Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 5 Tuần hàng Việt, với quy mô mỗi tuần khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn. Chương trình nhằm góp phần giúp các doanh nghiệp khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phát triển sản xuất kinh doanh, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Để chương trình Tuần hàng Việt triển khai hiệu quả, Sở Công thương Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã rà soát toàn bộ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất theo ngành nghề tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021, nhất là các sản phẩm nông nghiệp đang khó khăn trong công tác tiêu thụ, sản phẩm OCOP, sản phẩm đang xây dựng OCOP để giới thiệu tham gia Chương trình.
Với các quận, huyện có địa điểm tổ chức Tuần hàng Việt cần phối hợp khảo sát, lựa chọn, xây dựng phương án bố trí địa điểm tổ chức, hỗ trợ tuyên truyền về chương trình, về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… tại nơi tổ chức các sự kiện.
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, chương trình sẽ góp phần triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình khác của thành phố như các chương trình Xúc tiến thương mại, Khuyến mại tập trung, Khuyến công, Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)…, giúp người tiêu dùng tiếp cận, mua sắm được các hàng hóa của Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp. Qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần hoàn thiện nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2021 và giai đoạn 2021-2025.