Tag

Thanh niên Điện lực góp phần đẩy mạnh sản xuất, mang tiện ích đến khách hàng

Nhịp sống trẻ 22/09/2021 16:06
aa
TTTĐ - Bắt nhịp cùng thành phố đẩy mạnh sản xuất sau những ngày giãn cách, tuổi trẻ Tổng công ty Điện lực lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã đảm nhận công trình thanh niên thay công tơ điện tử cho các hộ dân. Trong đó, phần việc thay mới 1.600 công tơ ở khu đô thị Cipucha đang được bạn trẻ Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm (Hà Nội) ngày đêm thực hiện.
Thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản Giới trẻ tin tưởng có thể dẫn đầu sự thay đổi hướng đến một tương lai bền vững Cổng điện tử đưa nông sản Việt ra thị trường quốc tế

EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020 Món quà đặc biệt đến với đồng nghiệp khu vực phía Nam trong ngày Tết Độc lập Công ty Điện lực Vĩnh Phúc bảo đảm cấp điện ổn định dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2021

Theo anh Nguyễn Văn Hưng, Đội quản lý Điện số 3, Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm (Hà Nội), ngay khi thành phố nới lỏng việc giãn cách, đoàn viên trong công ty đã bắt tay vào thực hiện công trình thanh niên. Hầu hết các hộ dân trong khu đô thị Cipucha dùng công tơ cơ khí nên gặp khó khăn trong việc chốt chỉ số điện hàng ngày.

Bên cạnh đó, mỗi tháng chốt số điện, công nhân phải chụp ảnh, nhập vào máy tính bảng nên mất rất nhiều thời gian. “Mỗi lần chốt số chúng tôi phải huy động nhiều đoàn viên, thanh niên đến giúp sức gây lãng phí thời gian và nhân lực. Vì vậy, ngay khi tổng công ty có chủ trương thay thế toàn bộ bằng công tơ điện tử, Đoàn Thanh niên chủ động xin đảm nhiệm”, anh Hưng cho biết.

Thanh niên tư vấn, giải thích cho khách hàng hiểu việc thay công tơ
Thanh niên tư vấn, giải thích cho khách hàng hiểu về việc thay công tơ

Khu đô thị Cipucha có rất nhiều doanh nghiệp, đại sứ quán, người nước ngoài sinh sống… Vì vậy, việc thay công tơ được bạn trẻ trong công ty lên kế hoạch thực hiện từng bước bài bản nhằm tránh phiền hà cho khách hàng. Trước đi đoàn viên đến thay công tơ, công ty đã gửi tin nhắn và thư tay đến từng hộ gia đình.

Do dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên những cư dân sinh sống ở đây vẫn học tập và làm việc online và theo nhiều khung giờ khác nhau. Để tránh ảnh hưởng đến khách hàng, các bạn trẻ còn đến từng nhà lấy thông tin về khung giờ có thể đến thay thế công tơ.

Các bạn trẻ gặp gỡ từng hộ dân để thay công tơ mà không ảnh hưởng đến công việc của họ
Các bạn trẻ gặp gỡ từng hộ dân để hẹn giờ thay công tơ để không ảnh hưởng đến công việc của họ

“Phải thay thế 1.600 công tơ điện 1 pha và 3 pha nhưng hầu như chúng tôi chỉ có thể làm sau 16h chiều và thường kết thúc vào 21h tối mỗi ngày. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng đoàn viên, thanh niên đều phát huy tinh thần nhiệt huyết, chủ động của bản thân”, anh Nguyễn Bá Quyền, đoàn viên Đội quản lý điện số 4, Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm, chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Hưng cho biết thêm, việc phát triển công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa đã khẳng định hiệu quả rõ rệt, góp phần đảm bảo vận hành lưới điện thông minh; Tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả trong quản lý điều hành sản xuất, kinh doanh điện năng, mang lại lợi ích cho khách hàng và xã hội.

Những người thợ điện trẻ thực hiện thay công tơ cũ bằng công tơ điện tử
Những người thợ điện trẻ thực hiện thay công tơ cũ bằng công tơ điện tử

Đặc biệt, việc ứng dụng công tơ điện tử đo xa giúp EVNHANOI minh bạch công tác ghi chỉ số công tơ hằng tháng. Mặt khác, khách hàng được trải nghiệm hệ sinh thái do EVNHANOI cung cấp. Trong đó, khách hàng có thể yêu cầu các đơn vị điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực Hà Nội cung cấp chỉ số tiêu thụ điện theo ngày.

Việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng
Việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Việc ứng dụng công nghệ đo xa cũng giúp công tác quản lý, vận hành lưới điện có sự thay đổi rõ rệt. Việc lắp đặt công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa tại các điểm đo đầu nguồn, trạm biến áp công cộng, trạm biến áp chuyên dùng của khách hàng với tần suất thu thập dữ liệu 30 phút/lần, giúp nhân viên quản lý vận hành dễ dàng theo dõi các thông số vận hành của từng điểm đo.

“Việc ứng dụng công nghệ đo xa góp phần giúp ngành Điện nâng cao năng suất lao động, khi nhân viên không phải trực tiếp xuống hiện trường để đo mà các thông số sẽ được truyền tải về máy tính ngay tại văn phòng. Các doanh nghiệp, hộ gia đình cũng được hỗ trợ nhiều hơn, yên tâm trong lao động, học tập”, anh Hưng chia sẻ.

J&T Express: Đẩy mạnh hợp tác cùng các  sàn thương mại điện tử quốc tế J&T Express: Đẩy mạnh hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử quốc tế
Vinamilk đóng góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn Vinamilk đóng góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn
TP HCM khẩn trương rà soát, kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn TP HCM khẩn trương rà soát, kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn
Tiếp tục giấc mơ du học cùng chương trình “Du học không gián đoạn” tại BUV Tiếp tục giấc mơ du học cùng chương trình “Du học không gián đoạn” tại BUV
TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247 TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247
Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9 Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9

Đọc thêm

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Xem thêm