Tag

Thanh niên Đông Anh cùng bà con vượt lũ

Nhịp sống trẻ 13/09/2024 06:51
aa
TTTĐ - Dưới cơn mưa tầm tã cùng dòng nước lũ chảy xiết, các bạn đoàn viên thanh niên Đông Anh không ngại vất vả hỗ trợ giúp đỡ bà con vùng lũ.
Quận Hoàng Mai: Đoàn Thanh niên “phủ xanh” vùng lũ Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ

Gấp rút hỗ trợ bà con

Thông tin từ UBND huyện Đông Anh cho biết mức độ ảnh hưởng (tính đến hết ngày 11/9/2024) tổng diện tích đất nông nghiệp đã bị ngập 1.066/1.191 ha, trong đó có 501ha hoa màu, 453 ha cây ăn quả, 112 ha cây quất cảnh và đào cảnh. Tổng diện tích khu dân cư bị ngập 41/201 ha... Nhiều xã bị ngập trong nước, phải di chuyển người dân ra vùng an toàn.

Trước tình hình mưa lũ có diễn biến phức tạp, cùng với lực lượng chức năng, đoàn viên thanh niên huyện Đông Anh đã nhiều đêm thức trắng để hỗ trợ người dân di chuyển, kê kích tài sản, đắp đê, be bờ…

Đoàn viên thanh niên xã Vĩnh Ngọc hỗ trợ bà con di chuyển tài sản khỏi vùng ngập nước
Đoàn viên thanh niên xã Vĩnh Ngọc hỗ trợ bà con di chuyển tài sản khỏi vùng ngập nước

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo, Phó Bí thư Huyện đoàn Đông Anh cho biết: “Trong những ngày này, Huyện đoàn đã trực và chỉ đạo 24/24, các đơn vị thành lập đội hình thanh niên tình nguyện xung kích tham gia ứng phó và khắc phục hậu quả sau bão.

Ngay khi có cơn bão, do tình hình cấp bách và cần hỗ trợ gấp nên Huyện đoàn phổ biến, triển khai luôn trong đêm tới các đơn vị, phân công nhiệm vụ. Sau bão, chúng tôi tiếp tục củng cố đội hình phản ứng nhanh để hỗ trợ các xã trực tiếp bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.”

Tuổi trẻ xã Hải Bối giúp dân đưa tài sản đến nơi an toàn ngay trong đêm mua gió
Tuổi trẻ xã Hải Bối giúp dân đưa tài sản đến nơi an toàn ngay trong đêm mua gió

Trong đợt này, huyện đoàn Đông Anh huy động trên 800 tình nguyện viên, rải đều tại 24 đơn vị. Riêng ở 12 xã bị ảnh hưởng trực tiếp, người trẻ chia nhau, thay phiên trực cả đêm tại các vị trí xung yếu, hỗ trợ di tản người dân, tài sản, gia súc đến nơi an toàn. Các tình nguyện viên, thanh niên tham gia cùng Nhân dân gia cố đê điều, hỗ trợ nấu cơm, bố trí nơi ăn ở cho các hộ dân bị di dời.

Ấm lòng hình ảnh các em nhỏ được các bạn thanh niên tình nguyện chăm sóc những ngày lũ
Ấm lòng hình ảnh em nhỏ được các bạn thanh niên tình nguyện hỗ trợ chăm sóc những ngày lũ

Áo xanh xuyên đêm đưa bà con đến nơi an toàn

Trong 12 xã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão lũ, có 3 xã: Xuân Nộn, Vĩnh Ngọc và Hải Bối là những địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề nhất, phần lớn bị ngập chìm trong nước. Hàng trăm hộ dân phải vội vã di tản đến nơi an toàn. Giữa lúc khó khăn ấy, tình người lại càng tỏa sáng. Các lực lượng chức năng, cùng với sự hỗ trợ của sức trẻ đã không quản ngại khó khăn, ngày đêm túc trực, giúp đỡ bà con.

Tại ba xã trọng điểm lụt này, lực lượng đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, xung phong hỗ trợ đắp đê ngăn lũ, di dời người dân, vận chuyển tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn. Hàng chục, hàng trăm thuyền bè, áo phao, thực phẩm, thuốc men được các thanh niên xung kích mang, vác di chuyển vào bên trong vùng lũ lụt tiếp cận với người dân.

Tuổi trẻ xã Xuân Nộn cùng lực lượng chức năng đắp đê, be bờ
Tuổi trẻ xã Xuân Nộn cùng lực lượng chức năng đắp đê, be bờ
Thanh niên Đông Anh cùng bà con vượt lũ

Anh Nguyễn Gia Hùng, Phó Bí thư Đoàn xã Xuân Nộn chia sẻ: “Từ tối ngày 10/9, Đoàn Thanh niên xã đã phối hợp với các lực lượng tới từng nhà vận động, di dời người già, trẻ em tới nơi an toàn. Các đoàn viên, thanh niên chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm thực hiện những nhiệm vụ riêng. Nhóm trực tiếp vận chuyển đất, đắp đê, nhóm phân phối nhu yếu phẩm tới các điểm, chốt, người dân bị ảnh hưởng, đồng thời, một số bạn đảm nhận vai trò hỗ trợ trông trẻ nhỏ vì bố mẹ tham gia hộ đê”....

Anh Hùng cho biết thêm: “Đường nhỏ mà đê lại dài (gần 3 cây số), chúng tôi chỉ vận chuyển các bao đất, cát bằng xe máy, dù vất vả nhưng cũng không thể lại được với mực nước dâng nhanh. Vì thế, Khi Huyện đoàn kêu gọi thêm nhiều bạn trẻ ở các xã khác đến hỗ trợ cùng lực lượng chức năng thì công việc mới tạm ổn”.

Màu áo xanh giúp đỡ bà con
Màu áo xanh cùng bà con gia cố đê điều

Bạn Trần Văn Thắng, một tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chia sẻ: “Hai đêm qua tôi gần như thức trắng. Tôi nhớ lại những hình ảnh đau lòng mà bản thân đã chứng kiến trong khi hỗ trợ bà con: những ngôi nhà bị ngập, đồ dùng, vật dụng dù kê lên cao cũng vẫn chìm trong nước, các cụ già, em nhỏ cần một chốn nghỉ ngơi… khiến lòng tôi như lửa đốt, chỉ mong nước rút nhanh cho bà con bớt khổ”.

Đọc thêm

700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão Tôi yêu Hà Nội

700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão

TTTĐ - Hơn 700 đoàn viên, thanh niên thuộc 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải cành cây đổ… trên các tuyến phố. Sự nhiệt huyết của các bạn trẻ đã góp phần trả lại vẻ đẹp của đường phố Hà Nội sau cơn bão số 3.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Nhiều xã của huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước Nhịp sống trẻ

Nhiều xã của huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước

TTTĐ - Đến sáng nay (ngày 13/9), nhiều xã, đường giao thông của huyện Chương mỹ vẫn ngập sâu khiến cho việc sinh hoạt, đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương, ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh đã khởi xướng phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất Camera 360 trẻ

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Dầu khí chung tay hỗ trợ đồng bào thiệt hại do bão Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Dầu khí chung tay hỗ trợ đồng bào thiệt hại do bão

TTTĐ - Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã phát động ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, nhằm góp phần hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão gây ra.
Xem thêm