Tag

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 12/09/2024 08:06
aa
TTTĐ - Để chủ động ứng phó với lũ lớn trên sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, tuổi trẻ huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tích cực, chủ động triển khai hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và lũ lụt.
Công an huyện Thường Tín sẵn sàng ứng phó với siêu bão Câu lạc bộ Xe bán tải hỗ trợ vùng ngập Thường Tín, Sóc Sơn Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt

Thực hiện phương châm "4 tại chỗ"

Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thường Tín, 600 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã xung kích, thực hiện các phần việc, hoạt động có ý nghĩa thiết thực như vệ sinh môi trường; dọn dẹp cây đổ; hỗ trợ bà con thu hoạch hoa màu; hỗ trợ đảm bảo an toàn tại đê sông Hồng, đê sông Nhuệ.

Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai huyện Thường Tín đã tổ chức tập huấn và thống nhất nhệm vụ tới các lực lượng tham gia đảm bảo an toàn trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ.

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ
Đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội tới thăm, tặng quà, động viên lực lượng thanh niên tình nguyện trên địa bàn xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín

Ngay trong chiều tối 11/9, đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội do đồng chí Chu Hồng Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã đến thăm, tặng quà, động viên lực lượng đoàn viên, thanh niên đang thực hiện nhiệm vụ tại xã Tự Nhiên; thăm, tặng quà người dân phải di dời do ảnh hưởng của bão lụt tại nhà văn Hoá xã Vân Tảo, huyện Thường Tín.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bí thư Thành đoàn Hà Nội đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời của các đội hình thanh niên tình nguyện huyện Thường Tín; đồng thời cũng đề nghị Huyện Đoàn tiếp tục nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; vượt qua những khó khăn, gian khổ; tập trung lực lượng hoàn thành các nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền địa phương giao phó.

Trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ, đồng chí Chu Hồng Minh đề nghị Đoàn Thanh niên huyện Thường Tín tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện; phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát và hỗ trợ di rời các hộ gia đình ở khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn; triển khai các kế hoạch, phương án hộ đê, phương án ứng phó với mưa lũ theo phương châm "4 tại chỗ" phù hợp với từng khu vực; đảm bảo sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn.

Xung kích tình nguyện hỗ trợ Nhân đân sớm ổn định cuộc sống

Tại xã Tự Nhiên, đoàn công tác đã thăm hỏi động viên, tặng quà các thanh niên tình nguyện của xã đang làm nhiệm vụ hỗ trợ bảo đảm an toàn tại đê sông Hồng.

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ
Đoàn viên, thanh niên xã Tự Nhiên túc trực xuyên đêm để đảm bảo an toàn cho Nhân dân khi mực nước sông Hồng dâng cao

Ngay từ khi nhận được chỉ thị của Thành đoàn Hà Nội và Huyện đoàn Thường Tín, Ban Phòng chống lụt bão của xã Tự Nhiên đã chỉ đạo cho đoàn viên, thanh niên tổ chức lực lượng giúp đỡ bà con, Nhân dân trong toàn xã.

Đồng chí Nguyễn Văn Sang, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tự Nhiên (huyện Thường Tín, Hà Nội) cho biết, lực lượng thanh niên tình nguyện của xã đã ra quân ngay từ khi nhận được chỉ đạo về phòng, chống, khắc phục những hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ

Xã Tự Nhiên có có diện tích bãi bồi lớn vậy nên công tác di dời đã được tiến hành khẩn trương, chạy đua với nước lũ. Sáng 11/9, xã tiếp tục di chuyển 17 hộ dân với 65 nhân khẩu đến nơi an toàn. Hiện tại, các lực lượng của xã tiếp tục rà soát các trường hợp người già, trẻ em đến địa điểm các nhà văn hóa, nhà người thân, trường học của xã ở phía bên trong đê bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ
Thanh niên tích cực vận chuyển các nhu, yếu phẩm tới các hộ dân bị ảnh hưởng bới mưa. lũ

Đặc biệt xã đã khẩn trương tập trung hỗ trợ và nhanh gọn vận chuyển, di dời người và tài sản quan trọng của các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng của bão đến nơi an toàn. 30 xe bán tải địa hình cùng với hàng chục xuồng hơi của Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội cũng đang có mặt ở xã Tự Nhiên để di tản những người dân ở vùng bị ngập sâu do lũ sông Hồng lên cao.

“Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão của xã Tự Nhiên đã phân công đoàn viên, thanh niên túc trực 24/24 tại đê Bối. Cùng với các đơn vị phối hợp, xã đã tiến hành đo mực nước; sử dụng 100m3 cát cùng hàng nghìn bao tải ngăn chặn 5 điểm thẩm thấu, đảm bảo an toàn cho toàn bộ hộ dân trong địa bàn toàn xã. Trong những ngày tiếp theo, Đoàn Thanh niên xã sẽ tiếp tục theo dõi; sẵn sàng ứng phó; giảm thiểu tối đa những thiệt hại do mưa, lũ gây ra trên địa bàn”, đồng chí Nguyễn Văn Sang cho biết.

Chung tay vượt qua bão lũ

Người dân xã Vân Tảo
Người dân xã Vân Tảo có nhà bị ngập đang tạm trú tại Nhà văn hóa thôn Nỏ Bạn, xã Vân Tảo

Cùng ngày, đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội đã trực tiếp thăm hỏi, tặng quà các gia đình có nhà bị ngập đang tạm trú tại Nhà văn hóa thôn Nỏ Bạn (Xã Vân Tảo, huyện Thường Tín). Món quà tuy không lớn nhưng đã thể hiện tấm lòng, trách nhiệm của thanh niên đối với người dân bị ảnh hưởng bão lũ, nhằm chia sẻ, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trước mắt.

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ
Đoàn Công tác của Thành đoàn đã gửi tặng những hộ gia đình các món quà thiết thực, đảm bảo cho sinh hoạt những ngày mưa, lũ

Đồng chí Lê Đức Thọ, Bí thư Huyện Đoàn Thường Tín cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thường trực huyện ủy Thường Tín, Huyện đoàn đã cùng với hơn 400 đoàn viên của 8 xã ven sông Hồng và 8 xã ven sông Nhuệ hỗ trợ các địa phương triển khai công tác phòng chống lụt bão theo phương châm “4 tại chỗ”.

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ
Đồng chí Chu Hồng Minh thăm hỏi các gia đình có nhà bị ngập tại các xã ngoài sông Hồng

Huyện đoàn đã chủ động chuẩn bị, bố trí chỗ ăn, ở cho Nhân dân 8 đơn vị xã ngoài sông Hồng được di dời vào trong đê tại các điểm trường Mần non, Tiểu học, Trung học cơ sở, các nhà văn hoá 2 xã Vân Tảo, xã Thư Phú.

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, động viên người dân

“Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ huyện Thường Tín cùng lực lượng cơ sở nhanh chóng, chủ động thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ triển khai các biện pháp phòng, chống lũ và ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra; kêu gọi, kết nối ủng hộ, hỗ trợ về nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn. Hiện nay, trên toàn huyện, hơn 200 đoàn viên thanh niên tình nguyện tiếp tục sẵn sàng nhận nhiệm vụ hỗ trợ Nhân dân di chuyển vào nơi an toàn”, đồng chí Lê Đức Thọ chia sẻ.

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ
Những món quà đã được đoàn công tác Thành đoàn Hà Nội trao gửi nhằm động viên lực lượng thanh niên tình nguyện trên địa bàn huyện Thường Tín

Sự tích cực của Tuổi trẻ huyện Thường Tín đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thường Tín giải quyết những vấn đề khó khăn trước mắt do ảnh hưởng của bão số 3 đã gây ra, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, trách nhiệm sẻ chia trong cuộc sống những lúc khó khăn.

Đọc thêm

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, ngày 11/9, dưới cơn mưa to, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thành phố Hải Phòng vẫn miệt mài hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3.
CLB Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

CLB Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đội phản ứng nhanh CLB Xuồng hơi thanh niên Hà Nội đã khẩn trương lên đường hỗ trợ các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Cao Bằng... từ ngày 28/8 đến 9/9.
“Xuồng hơi”, “Xe bán tải” khẩn trương cứu hộ vùng bão, lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Xuồng hơi”, “Xe bán tải” khẩn trương cứu hộ vùng bão, lũ

TTTĐ - Câu lạc bộ Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội và Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam PVC (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội) đã nhanh chóng tập hợp lực lượng, thành lập Đội phản ứng nhanh triển khai hỗ trợ vận chuyển đồng bào vùng lũ, với 30 xuồng hơi, 50 xe bán tải và hàng trăm phao, áo phao cứu sinh.
Lãnh đạo Trung ương Đoàn kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lãnh đạo Trung ương Đoàn kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã kêu gọi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng cả nước chung sức, đồng lòng khắc phục hậu quả thiên tai; ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tuổi trẻ Quốc Oai chung sức phòng, chống ngập lụt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Quốc Oai chung sức phòng, chống ngập lụt

TTTĐ - 22 đội hình “Thanh niên tình nguyện phòng chống thiên tai” huyện Quốc Oai (Hà Nội) luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ hỗ trợ chính quyền và người dân phòng, chống ngập lụt cũng như khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Hải Phòng:  6.850 đoàn viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: 6.850 đoàn viên tham gia khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Ngày 8, 9/9, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng đã chỉ đạo và huy động 6.850 đoàn viên, thanh niên tham gia giúp Nhân dân và các cơ quan, đơn vị khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã huy động hàng trăm tình nguyện viên lên đường hỗ trợ giúp bà con các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi).
Yêu Đoàn, cô gái trẻ mở lớp học miễn phí cho thanh thiếu niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Yêu Đoàn, cô gái trẻ mở lớp học miễn phí cho thanh thiếu niên

TTTĐ - Nhận thấy đội ngũ đoàn viên, thanh niên tại phường Cống Vị (Ba Đình, Hà Nội) chủ yếu là sinh viên, cần chứng chỉ để đổi chuẩn đầu ra môn tiếng Anh và xin việc, Bùi Hà Thu quyết định mở lớp học miễn phí. Lớp học hoạt động được hơn 4 tháng, giúp các học viên tự tin hơn trong chinh phục chứng chỉ TOEIC.
Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên

TTTĐ - Giác ngộ cách mạng khi mới 15 tuổi, anh Lương Văn Tuỵ đã tạo nên sự kiện chấn động tỉnh Ninh Bình vào năm 1929 khi cắm cờ đảng trên núi Non Nước. Bản lĩnh của anh hùng Lương Văn Tuỵ luôn được coi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ.
Xem thêm