Thế Giới Di Động “chen chân”, cuộc đua thị trường trang sức thêm gay cấn
Hệ thống Thế Giới Di Động vừa công bố thông tin, ngày 20/11, công ty này có thêm một thành viên mới có tên gọi là BlueJi.
Chuỗi BlueJi sẽ kinh doanh nhiều mặt hàng mắt kính hàng hiệu của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Puma, Klenin, Guess... và trang sức cho cả người lớn và trẻ em gồm nhẫn, bông tai, dây chuyền, vòng tay...
Theo đó, cả hệ thống 5 siêu thị thuộc chuỗi BlueJi sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/11, tại Quận 1, 7, 10 và TP Thủ Đức (TP HCM).
Hiện nay, Tập đoàn DOIJ, PNJ... đang dẫn đầu thị trường trang sức. Việc nhảy sang lĩnh vực trang sức, thời trang đã được ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Đi Động và Điện Máy Xanh tiết lộ trong cuộc gặp các nhà đầu tư mới đây.
Thế Giới Di Động chính thức kinh doanh nhẫn trang sức, mắt kính từ 20/11/2021 (Ảnh: TGDĐ) |
Ông Hiểu Em cho rằng, thị trường sau đại dịch sẽ bước vào giai đoạn bùng bổ và bão hòa nên đang chuẩn bị cho nhiều hoạt động mới và sẽ chính thức giới thiệu vào cuối năm nay.
"Chúng tôi sẽ bán những nhóm hàng khác hoàn toàn với những gì đã bán trước đây", ông Hiểu Em nói và cho biết thêm, chuỗi bán lẻ thời trang và đồ thể thao có thể ra mắt thử nghiệm trong tháng 12 tới.
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) cũng vừa thông tin sơ bộ về kết quả kinh doanh của đơn vị trong tháng 10/2021.
Theo đó, công ty ghi nhận mức doanh thu kỷ lục hơn 12.000 tỷ đồng riêng tháng 10/2021, cao nhất kể từ đầu năm. Doanh thu tháng này tăng 38% so với cùng kỳ và tăng 45% so với tháng 9/2021.
Sau khi hầu hết các cửa hàng được phép hoạt động trở lại từ đầu tháng 10, tổng doanh số của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trong tháng 10 đạt hơn 10.000 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ 2020 và tăng 60% so với tháng 9/2021.
Trước đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động công bố lũy kế 9 tháng năm 2021 ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 86.820 tỷ đồng (tăng 7% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 3.338 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ).