Tag

Thêm 23 nhân viên EVNHCMC nhận Chứng chỉ Kỹ sư ASIAN

Doanh nghiệp 23/11/2023 09:30
aa
TTTĐ - Tại Hội nghị Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN lần thứ 41 (CAFEO-41) được tổ chức ở Bali (Indonesia) từ ngày 21 - 23/11, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) có 23 kỹ sư được công nhận kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.
EVNHCMC nhận danh hiệu Doanh nghiệp xanh 2023 EVNHCMC giới thiệu thành tựu chuyển đổi số tại Triển lãm TECH4LIFE Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với Tổng Công ty Điện lực TP HCM
Thêm 23 nhân viên EVNHCMC nhận Chứng chỉ Kỹ sư ASIAN
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Hội Điện lực TP HCM chia vui với các kỹ sư EVNHCMC nhận chứng chỉ Kỹ sư ASEAN tại CAFEO 41 - Indonesia

Sau sự kiện này, tổng số kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN của EVNHCMC được nâng lên thành 234 người, chiếm 36,6% trong tổng số 639 kỹ sư ASEAN của cả nước tính từ khi Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tham gia là thành viên chính thức của thiết chế này vào năm 1998.

Đại diện các kỹ sư các kỹ sư nhận chứng chỉ Kỹ sư ASEAN tại Hội nghị CAFEO-41.
Ông Trần Khiêm Tuấn - Chủ tịch Hội Điện lực TP HCM (bìa trái) và ông Nguyễn Hữu Vinh - Phó Trưởng ban Tổ chức nhân sự EVNHCMC (thứ 2 bìa phải) và các kỹ sư nhận chứng chỉ Kỹ sư ASEAN tại Hội nghị CAFEO-41

Ông Nguyễn Hữu Vinh, Phó Trưởng ban Tổ chức và Nhân sự EVNHCMC cho biết, bắt đầu từ năm 2017, việc đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chí kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN đã trở thành một trong các nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của tổng công ty.

Sau khi được đăng bạ thành công, các kỹ sư ASEAN sẽ được Tổng công ty tạo điều kiện để tham gia các diễn đàn, hội nghị quốc tế, tham gia học tập và chia sẻ kinh nghiệm với các công ty điện lực quốc tế; được cử đào tạo nâng cao trình độ (thạc sĩ, tiến sĩ); được ưu tiên tiếp cận công nghệ mới và tham gia các dự án khoa học công nghệ, chuyển giao công nghệ của EVNHCMC.

Chủ đề hội nghị lần này là "Thúc đẩy nền kinh tế xanh và năng lượng xanh của ASEAN (Igniting ASEAN Blue economy and Green energy)", tiếp nối các tuyên bố từ hội nghị CAFEO-38 năm 2021 với mục tiêu sử dụng bền vững và toàn diện tài nguyên biển và nước.

Nữ kỹ sư Trần Thị Phương Trâm trình bày tham luận về “Vai trò và sự đóng góp của các nữ kỹ sư EVNHCMC trong ngành điện tại Việt Nam
Kỹ sư Trần Thị Phương Trâm trình bày tham luận về “Vai trò và sự đóng góp của các nữ kỹ sư EVNHCMC trong ngành Điện tại Việt Nam"

Hội nghị CAFEO lần này tập trung vào khung kinh tế xanh - một trong những ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế. Đại diện từ Indonesia khẳng định: "Sự kiện này thể hiện sự cống hiến của các hiệp hội kỹ sư cho sự xuất sắc về kỹ thuật, sự bền vững về môi trường và tiến bộ kinh tế, đồng thời đóng có giá trị nền tảng để chia sẻ kiến ​​thức, hợp tác và thảo luận chiến lược giữa các chuyên gia kỹ thuật, các nhà hoạch định chính sách và lãnh đạo ngành Điện các nước ASEAN".

Tại Hội nghị CAFEO-41, các vấn đề bàn luận chính xoay quanh những quan tâm hiện nay như: Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng thành phố bền vững, các vấn đề liên quan xây dựng - BIM, vai trò của kỹ sư nữ và kỹ sư trẻ trong phát triển khoa học - công nghệ thúc đẩy phát kinh tế xanh và năng lượng xanh...

7 kỹ sư đại diện cho 23 kỹ sư ASEAN thuộc EVNHCMC nhận chứng chỉ tại Hội nghị CAFEO-41 Indonesia năm 2023
7 kỹ sư đại diện cho 23 Kỹ sư ASEAN thuộc EVNHCMC nhận chứng chỉ tại Hội nghị CAFEO-41 Indonesia năm 2023

Trong chương trình hội nghị năm nay, nữ kỹ sư Trần Thị Phương Trâm thuộc đoàn EVNHCMC đã đại diện cho nữ kỹ sư Việt Nam trình bày tham luận về “Vai trò và sự đóng góp của nữ kỹ sư EVNHCMC trong ngành Điện tại Việt Nam (The role and contribution of EVNHCMC's women engineers in power industry in Vietnam)”.

Đọc thêm

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Xem thêm