Tag
Đông Nam Á

Thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Thị trường - Tài chính 17/04/2024 15:05
aa
TTTĐ - FedEx Express (FedEx), công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa công bố kết quả báo cáo nghiên cứu mới nhất của mình, phối hợp với Forbes Insights, nhằm xác định các xu hướng quốc tế chính trong việc tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong ba năm tới.
FedEx mang niềm vui đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn FedEx khánh thành trụ sở mới tại Singapore
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khảo sát trình bày cơ hội tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ cũng như thách thức trong việc thương mại xuyên biên giới quốc tế.

Khảo sát thăm dò ý kiến 250 nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, bao gồm các nhà sáng lập và giám đốc cấp cao, trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Một phát hiện quan trọng từ báo cáo cho biết, 68% người tham gia khảo sát nhận thấy tiềm năng tăng trưởng lớn nhất ở các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Sự tăng trưởng kinh tế, hiểu biết văn hóa và cải thiện các thỏa thuận thương mại trong khu vực đang thể hiện những tín hiệu lạc quan tại thị trường ASEAN. Trong khi 88% người tham gia khảo sát cho biết họ đã có kế hoạch mở rộng cơ sở tệp khách hàng ra toàn cầu trong ba năm tới, các nhà lãnh đạo kinh doanh trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết việc hợp tác kinh doanh với các đối tác, nhà cung cấp và khách hàng ở thị trường Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ cũng cần nhiều nỗ lực hơn.

Vẫn còn nhiều thách thức trong việc nắm bắt các cơ hội bên kia biên giới, ngay cả với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Khi được hỏi về các rào cản trong quá trình mở rộng kinh doanh ra quốc tế, phân nửa số người tham gia khảo sát cho rằng yêu cầu và thủ tục hải quan khác biệt và đặc thù tại mỗi nước là rào cản đáng lưu ý đối với các công ty khi tìm kiếm khách hàng mới (45%) hoặc tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp trên thị trường toàn cầu (42%). Theo nhóm người tham gia khảo sát, khi nội bộ còn thiếu kiến thức chuyên môn về các quy định thương mại, việc điều hướng quy định hải quan tại các nước khác nhau vẫn luôn là một trong những vấn đề cần được tháo gỡ.

"Dữ liệu cho thấy, hiện nay, những trở ngại về mặt kinh tế và cạnh tranh toàn cầu là một trong những thách thức kinh doanh lớn nhất cho các công ty SMEs trong khu vực châu Á. Hiện, thị trường Đông Nam Á đang phát triển nhanh hơn so với nhiều khu vực khác trên thế giới, vì vậy, việc tập trung vào thương mại nội lục châu Á là hợp lý.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần làm để xóa bỏ rào cản khi tiếp cận thị trường quốc tế, mặc dù số lượng các thỏa thuận thương mại khu vực và song phương đang tăng. Việc hiểu và biết cách điều hướng các quy định hải quan tại mỗi nước là giá trị mà các đối tác chuyên nghiệp như FedEx có thể hỗ trợ các doanh nghiệp, giúp những công ty SMEs tập trung vào điểm mạnh cốt lõi của họ", bà Kawal Preet, Tổng Giám đốc FedEx Express tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi nhận xét.

Ross Gagnon, Giám đốc Điều hành của Forbes Insights, cho biết thêm: "Phát hiện trong báo cáo mang đến thông tin quý giá về các khu vực tăng trưởng cao và rào cản mà các doanh nghiệp SMEs xuất khẩu đang phải đối mặt. Sự hợp tác tập trung vào việc tháo gỡ những rào cản trong các quy định biên giới và thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số sẽ là chìa khóa để hiện thực hóa ước mơ hướng đến thị trường quốc tế của các doanh nghiệp”.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp SMEs (57%). Trong khi các doanh nghiệp nhỏ thường chỉ đầu tư khoảng 5% tổng doanh thu hàng năm vào việc cải thiện năng lực giao dịch số hóa thì ứng dụng các công nghệ số như: phân tích dữ liệu, máy học (machine learning), trí tuệ nhân tạo, theo dõi thời gian thực, giải pháp hiển thị và đào tạo công nghệ để nâng cao kỹ năng cho nhân viên... được xem là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc giải quyết các thách thức liên quan đến trải nghiệm khách hàng.

Dù tiềm năng của công nghệ đã rất rõ ràng, gần ba phần tư (71%) người tham gia khảo sát cho biết phát triển hoặc triển khai chiến lược kỹ thuật số là thách thức lớn nhất đối với họ, theo sau là giảm thiểu các mối đe dọa về bảo mật (65%) và chi phí nâng cấp hệ thống hiện có (64%).

Khi vẫn còn tồn động những hạn chế trong kỹ năng chuyên môn và thiếu hụt ngân sách, chuyển đổi số có thể được đơn giản hóa bằng cách lựa chọn các đối tác sở hữu công cụ và nền tảng kỹ thuật số riêng, có thể sử dụng hoặc tích hợp vào hệ thống của họ.

Bản hoàn chỉnh của Báo cáo nghiên cứu FedEx đã được cập nhật trên fedex.com và có thêm nhiều dữ liệu về xu hướng hiện nay, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại châu Á xây dựng chiến lược thành công.

Đọc thêm

Thẻ Eximbank: Chìa khóa mở ra trải nghiệm độc đáo tại HOZO 2024 Thị trường - Tài chính

Thẻ Eximbank: Chìa khóa mở ra trải nghiệm độc đáo tại HOZO 2024

TTTĐ - Cùng các giải pháp tài chính ưu việt từ Eximbank, du khách nội địa và quốc tế đã có trải nghiệm “không tiền mặt” trọn vẹn khi tham dự HOZO 2024.
Giá xăng RON95-III vượt 21.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt 21.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng và các mặt hàng dầu trong nước đồng loạt đi lên trong kỳ điều hành ngày hôm nay (19/12).
Agribank tiếp sức cho doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường quốc tế Thị trường - Tài chính

Agribank tiếp sức cho doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường quốc tế

TTTĐ - Với sứ mệnh là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu, Agribank đã không ngừng khẳng định vai trò tiên phong trong việc cung cấp nguồn vốn, tạo động lực cho doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Quảng Trị: Kinh tế tiếp tục đà phục hồi tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Quảng Trị: Kinh tế tiếp tục đà phục hồi tăng trưởng

TTTĐ - Năm 2024, nền kinh tế của tỉnh Quảng Trị tiếp tục đà phục hồi tăng trưởng, trong đó 14/18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội thực hiện đạt và vượt kế hoạch, GRDP bình quân đầu người ước đạt 81,2 triệu đồng.
Dân văn phòng rủ nhau giảm căng thẳng, săn thưởng tới 5,6 tỷ đồng từ Trà Xanh Không Độ Thị trường - Tài chính

Dân văn phòng rủ nhau giảm căng thẳng, săn thưởng tới 5,6 tỷ đồng từ Trà Xanh Không Độ

TTTĐ - Những ngày cuối năm, dân văn phòng đều rối như tơ vò với áp lực công việc dồn dập. Trước hàng trăm nỗi lo, nhiều người trẻ chọn Trà Xanh Không Độ để giảm stress và háo hức săn các giải thưởng lớn từ chương trình khuyến mãi Tết của nhãn hàng này để giảm căng thẳng, hy vọng trúng thưởng lớn để tưng bừng đón Tết.
Nhiều động lực phát triển Logistics tại Bà Rịa - Vũng Tàu Thị trường - Tài chính

Nhiều động lực phát triển Logistics tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Với hệ thống hạ tầng giao thông đa dạng, đồng bộ từ đường bộ, đường biển, đường sông… là cửa ngõ giao thông vận tải biển của vùng Đông Nam Bộ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang có nhiều lợi thế, cơ hội phát triển trong lĩnh vực logistics.
Hải Dương: Giải ngân vốn đầu tư công vượt kế hoạch Thị trường - Tài chính

Hải Dương: Giải ngân vốn đầu tư công vượt kế hoạch

TTTĐ - Năm 2024, giải ngân vốn đầu tư công của Hải Dương đạt tỷ lệ 96,6% so với tổng kế hoạch vốn thanh toán (9.445,3 tỷ đồng) và bằng 131,7% so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao (6.931,7 tỷ đồng)
Trà Xanh Không Độ khuyến mãi Tết lớn chưa từng có với tổng giá trị lên đến 5,6 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Trà Xanh Không Độ khuyến mãi Tết lớn chưa từng có với tổng giá trị lên đến 5,6 tỷ đồng

TTTĐ - 4 giải Nhất tổng trị giá 1 tỷ đồng, 12 giải Nhì tổng trị giá 300 triệu đồng, 20 giải Ba tổng trị giá 200 triệu đồng và 350 ngàn giải thẻ cào điện thoại mệnh giá từ 10 ngàn đến 50 ngàn đồng đang chờ người chơi trúng thưởng để tưng bừng đón Tết khi uống Trà Xanh Không Độ để giảm stress trong những ngày cuối năm.
Năm 2024 tỉnh Đồng Nai thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra Thị trường - Tài chính

Năm 2024 tỉnh Đồng Nai thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra

TTTĐ - Chiều 17/12, UBND tỉnh Đồng Nai họp thông báo tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024 và nhiệm vụ năm 2025.
Thị trường Halal: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam Thị trường - Tài chính

Thị trường Halal: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Chỉ riêng mảng thực phẩm, Halal là thị trường đang phát triển với tốc độ rất nhanh, được dự báo sẽ đạt giá trị vào khoảng 4,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Đây là cơ hội rất lớn cho ngành sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam mở rộng thị trường sang các nước Hồi giáo...
Xem thêm