Tag

Thời hạn cấp đổi biển số xe sang nền vàng tại TP Hồ Chí Minh

Đô thị 26/10/2021 09:06
aa
TTTĐ - Theo Cảnh sát Giao thông (CSGT) TP Hồ Chí Minh, thời hạn đăng ký cấp đổi biển số xe sang nền màu vàng, chữ và số màu đen đến hết ngày 31/12/2021. Vì vậy, người dân nào chưa đổi biển số xe sang nền vàng thì cần đi đổi biển số xe sang nền vàng theo đúng quy định.
CSGT bất kể mưa, nắng tuần tra, xử phạt xe dừng đỗ sai quy định Đến đâu, chúng tôi cũng được hướng dẫn nhiệt tình... Tiếp sức cho người dân các tỉnh về quê an toàn Làm giấy đi đường cho bạn gái "chưa đủ tuổi đi làm" để thông chốt
Xe kinh doanh vận tải phải thực hiện đổi sang biển số vàng trước ngày 01/01/2022.(Ảnh: PC08).
Xe kinh doanh vận tải phải thực hiện đổi sang biển số vàng trước ngày 1/1/2022 (Ảnh: PC08)

Ngày 25/10, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, các phương tiện của tổ chức, cá nhân đang hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký cấp biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen phải thực hiện thủ tục đổi biển số xe sang nền màu vàng, chữ và số màu đen theo quy định. Thời hạn đăng ký đến hết ngày 31/12/2021.

Tuy nhiên, hiện nay, qua rà soát toàn TP Hồ Chí Minh hiện còn hơn 50.000 xe đăng ký kinh doanh vận tải chưa thực hiện thủ tục đổi biển số vàng. Vì vậy, thời hạn cấp đổi biển số vàng đối với xe kinh doanh vận tải còn chưa đầy 3 tháng. Vì vậy phòng PC08 yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang hoạt động kinh doanh vận tải liên hệ cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục cấp đổi biển số vàng.

Để tạo điều kiện cho người dân đi làm thủ tục đổi biển số, phòng PC08 sẽ tiếp nhận đổi biển số vàng các ngày trong tuần từ thứ hai đến chủ nhật (đến hết ngày 31/12/2021).

Theo đó, trình tự thủ tục cấp, đổi biển số vàng bao gồm các thủ tục như sau: Đối với xe đăng ký mới, hồ sơ gồm: Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu 01 của TT58); Giấy tờ lệ phí trước bạ xe; Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe; Giấy tờ nguồn gốc của xe.

Xe đang kinh doanh vận tải đổi sang biển số vàng, hồ sơ gồm: Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu 01 của TT58). Khi đi làm thủ tục, chủ xe đến làm thủ tục cần xuất trình giấy Chứng minh Nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc sổ hộ khẩu hoặc hộ chiếu (còn giá trị sử dụng). Doanh nghiệp nếu làm thủ tục đổi biển số vàng cho số lượng nhiều xe thì phải có công văn kèm theo danh sách phương tiện đề nghị đổi biển số nền màu vàng, thông tin biển số xe trong danh sách phải chính xác.

Trường hợp phương tiện do doanh nghiệp đứng tên, khi có nhu cầu đổi biển số nền màu vàng kèm đổi giấy chứng nhận đăng ký xe thì phải làm tờ khai theo mẫu cho từng phương tiện.

Đối với trường hợp không thay đổi biển số và thông tin chủ xe, cá nhân và doanh nghiệp không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe để kiểm tra, không phải chà số khung, số máy.

Sau khi nhận biển số nền màu vàng, chủ xe mới nộp lại biển số cũ cho cơ quan đăng ký xe, do đó quá trình đổi biển số nền màu vàng sẽ không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các cá nhân và doanh nghiệp.

Theo quy định, từ ngày 1/1/2022, tất cả các trường hợp không làm thủ tục cấp đổi sang biển số vàng sẽ vi phạm với lỗi: “Không thực hiện đúng quy định về biển số” quy định tại Điểm đ Khoản 7 Điều 30 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng (đối với cá nhân) và từ 5 triệu đồng đến 8 triệu đồng (đối với tổ chức).

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm